V ( Chương 101-125 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 101: Tự nhiên chen ngang


Vừa dứt lời, đã thấy một nam tử cao gầy chậm rãi bước tời từ phía tiệm rèn. Trên mặt người này có mấy vết rỗ, ánh mắt cực kì thèm khát nhìn chằm chằm vào hắc đao Vẫn Thiết của Thạch Mục, còn lè lưỡi liếm liếm môi. Thạch Mục nhướng mày, khẽ hừ một tiếng. Một tay giơ lên, hắc đao Vẫn Thiết đã được tra vào vỏ. Trong mắt nam tử cao gầy lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, dùng một ánh mắt không có hảo ý đánh giá Thạch Mục.

"Thì ra là Tả sư huynh đại giá quang lâm, hoan nghênh, hoan nghênh." Triệu Bình cũng là người tinh tế, thấy bầu không khí có chút gượng gạo thì vội vàng cười ha ha đón tiếp.

Nam tử cao gầy không để ý đến Triệu Bình, ánh mắt lại chuyển từ Thạch Mục lên hắc đao đã tra vào vỏ ở trong tay hắn, trong mắt tức thì lóe lên vẻ tham lam.

"Sư huynh sao lại đến tận hậu viện thế này, xin mời đến sảnh trước kính trà. Cũng thật là khéo, tiểu đệ vừa mới kiếm được mấy hộp Vụ Phong cực phẩm, vừa đúng dịp thỉnh giáo sư huynh đánh giá giúp một phen!" Triệu Bình đã quen với tính tình của người trước mắt, trong lòng thầm căng thăng, vội vã tỏ vẻ ân cần nói.

"Đại Tỷ Thí đã tới gần, ta đến tiệm của ngươi là định mua một món binh khí hợp ý. Tiểu nhị của tiệm lại nói cho ta ngươi đang ở chỗ này nên ta tới luôn. Thế nào, định đuổi ta đi sao?" Nam tử cao gầy nói ra lạnh nhạt, giọng khàn khàn, lại có phần cao ngạo."

"Đâu có, đâu có! Khách quý như Tả sư huynh đây chịu quang lâm* cái tiệm nhỏ này, Triệu mỗ tất nhiên là..." Triệu Bình vội vã cười làm lành.

"Vừa rồi ta đã xem một vòng trong tiệm của ngươi, không có món nào vừa mắt cả. Chỉ có cây đao này nhìn qua coi như tạm ổn, đây là món Triệu sư đệ mới làm ra đấy à?" Nam tử cao gầy cắt ngang lời Triệu bình, chỉ vào hắc đao Vẫn Thiết trong tay Thạch Mục mà nói.

Thạch Mục nheo mắt. Nam tử cao gầy này vừa nhìn liền biết là đệ tử cũ thế nhưng trên người lại không mặc trang phục của đệ tử Hắc Ma Môn, nhìn không ra là đệ tử cấp nào.

"Tả sư huynh hiểu lầm rồi, đây là đao của Thạch sư đệ, không phải là đồ của tiểu điếm nhà ta." Triệu Bình hơi đổi sắc mặt, vội vàng giải thích.

Nam tử cao gầy nghe thấy thế thì nhướng mày.

"Triệu sư huynh, chuyện hôm nay xin đa tạ huynh. Vừa rồi đã xài mất của huynh hai viên linh thạch, hai ngày nữa ta sẽ mang tới cả tiền công và chi phí cho hai viên đó, hôm nay xin cáo từ trước!" Thạch Mục chẳng thèm nhìn nam tử cao gầy, đánh tiếng với Triệu Bình xong liền chuẩn bị cất bước đi ra khỏi sân.

"Chờ một chút!"

Triệu Bình vẫn không nói gì, thân hình nam tử cao gầy chớp lên một cái, chắn ngay trước cửa ra vào Thí Luyện Tràng.

"Vị sư huỳnh này có chuyện gì?" Thạch Mục mặt không biểu tình, giọng nói trầm xuống.

"Còn chưa thỉnh giáo tên tuổi của sư đệ?" Nam tử cao gầy ha ha cười, chỉ là tiếng cười khàn khàn khó nghe.

"Thạch Mục." Thạch Mục đáp bằng giọng lãnh đạm.

"Thì ra là Thạch sư đệ, trông tuổi ngươi thì hẳn là đệ tử mới nhập môn đi?" Vẻ mặt của nam tử cao gầy khẽ nhúc nhích, hắn dường như đã từng nghe đến cái tên này ở đâu rồi thì phải, có điều nhất thời không thể nhớ ra ngay được.

"Thì thế nào?"

Người trước mắt này hiển nhiên là có ý ngấp nghe thanh hắc đao Vẫn Thiết này, không an lòng, độ nhẫn nại của Thạch Mục cũng mất dần.

"Thanh đao này của người thoạt nhìn cũng không tệ. Có điều sư đệ vừa mới nhập môn, còn không hiểu rõ quy củ của Hắc Ma Môn chúng ta đi. Đừng trách sư huynh không nhắc nhở ngươi, nếu để cho đệ tử cũ khác biết chuyện ngươi có một món đồ tốt như thế thì chỉ sợ sẽ chọc phải phiền toái không nhỏ đâu. Nhẹ thì bị cướp đoạt, nặng thì có thể nguy hiểm tính mạng đấy, chậc chậc..." Nam tử cao gầy lắc đầu, nói như có thâm ý.

"Vị sư huynh này có lời gì thì nói thẳng đi, tại hạ còn có việc, không thể ở đây lâu được." Thạch Mục nghe đến đó thì lạnh giọng ngắt lời.

"Nếu đã như vậy thì ta cứ nói thẳng luôn nhé! Ta rất vừa ý thanh đao này của ngươi, như vậy đi, để phòng ngừa cảnh đao của sư đệ bị người cướp đoạt, rơi vào cảnh mất cả của lẫn người thì ta đây đành phải làm người tốt đến cùng vậy. Ta bỏ ra ba vạn lượng bạc, sư đệ đưa cây hắc đao này cho ta, thế nào?" Nam tử cao gầy mở miệng nói ra không chút khách khí, trên mặt mặc dù bày ra ý cười nhàn nhạt, nhưng bất kì ai đều nghe ra cái vẻ không cho phép cự tuyệt trong lời nói kia.

Triệu Bình đang đứng một bên nghe thấy thế thì biến sắc. Hắc đao Vẫn Thiết vốn đã có giá trị xa xỉ, hôm nay lại tấn thăng thành pháp khí, chỉ sợ giá tiền lại càng cao hơn gấp mấy lần, nam tử cao gầy vừa mở miệng ra đã ra giá ba vạn lượng, rõ ràng là muốn ỷ thế hiếp người, cướp đoạt về tay mà. Có điều thân phận của nam tử cao gầy thật không tầm thường, Triệu Bình mặc dù là người của Ly Hỏa Hội cũng không muốn đắc tội, vì vậy dù có nghe thấy thế thì vẫn tiếp tục đứng một bên, không mở miệng nói gì cả.

"Các hạ toan tính cũng thực khéo, ba vạn lượng bạc đã muốn mua đứt đao của ta. Có điều thật xin lỗi, đao này ta không định bán, còn những chuyện khác cũng không nhọc các hạ quan tâm." Thạch Mục cười lạnh trong lòng, dứt khoát cự tuyệt.

"Tiểu tử, đừng có thấy người khác cho mình mặt mũi đã không biết điều. Ngươi có biết lão tử là ai không, dám cả gan nói chuyện với ta như thế à?" Sắc mặt của nam tử cao gầy lập tức lạnh xuống, hung hãn nói.

"Thạch mỗ quả thật là kẻ kiến thức hạn hẹp, cũng không quen biết các vị sư huynh trong môn cho lắm!" Thạch Mục lãnh đạm đáp lời.

"Ngươi muốn chết!"

Nam tử cao gầy cũng không nhịn được nữa, hét lớn một tiếng, thân hình chớp lên một cái đã xuất hiện ngay sát chỗ Thạch Mục như quỷ mị, hai tay loáng một cái, một quyền đã vung lên, xẹt qua một đường vòng cung, phát ra tiếng nổ vang, đánh về phía má phải của Thạch Mục, đồng thời năm ngón tay tay kia như móc câu chụp lấy hắc đao Vẫn Thiết trong tay Thạch Mục. Nắm đấm còn chưa đến, một luồng quyền phong lợi hãi đã ập vào mặt Thạch Mục sắc bén như lưỡi liềm.

"Tốc độ nhanh thật!"

Họ Thạch vẫn đang âm thầm cảnh giác với đối phương, tốc độ của nam tử cao gầy vẫn vượt quá dự liệu của hắn, chớp mắt đã vọt đến trước mặt. Mũi chân hắn đột nhiên điểm xuống mặt đất một cái, cả người lập tức lùi về sau một bước. Lập tức Thạch Mục khẽ quát một tiếng, đồng thời một quyền cũng vung ra như sấm sét, đánh tới nắm đấm của đối phương, đồng thời tay kia cũng xoay một cái, hắc đao Vẫn Thiết nằm yên trong vỏ đâm về phía bàn tay đang chộp tới của nam tử cao gầy.

"Phịch!" "Phịch!" hai tiếng nặng nề.

Thân thể hai người đồng thời lùi về sau một bước.

"Có ít bản lĩnh đấy, có thể tiếp được một quyền của ta, khó trách lại kiêu ngạo như vậy. Nhưng ngươi định rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt chứ gì, hôm nay đã chọc giận tới lão tử thì để lại thanh đao là không đủ, bỏ lại một cánh tay đi!" Nam tử cao gầy nhíu mày, lạnh lùng nói.

Trong lòng bàn tay của hắn hiện ra một chấm đỏ, chính là lúc dùng tay không đỡ lấy hắc đao Vẫn Thiết, mặc dù hơi đau nhưng không có rách da đổ máu. Nam tử cao gầy vòng tay qua hông một cái, hàn quang lóe lên, trong tay đã xuất hiện một thanh trường kiếm màu bạc. Kiếm này mảnh hơn rất nhiều so với trường kiếm bình thường, chỉ rộng bằng một ngón tay, toàn thân kiếm tản mát ra hàn quang dày đặc, cho người ta một cảm giác sắc bén và lạnh như băng.

Trên lưỡi kiếm có khắc phù văn màu xanh, tản mát ra ánh sáng xanh nhàn nhạt, hiển nhiên đó cũng là một pháp khí!

Sắc mặt Thạch Mục hơi đổi, thanh kiếm mảnh này nếu là một kiện pháp khí, vậy thì tuyệt đối không được coi thường rồi!

"Vù!" một tiếng, hắc đao Vẫn Thiết ra khỏi vỏ, được hắn đưa ra ngang trước người.

"Hai vị, chuyện gì cũng cứ nên từ từ, sao phải làm tổn thương hòa khí chứ..." Triệu Bình đứng một bên thấy hai người thực sự sắp va chạm thật thì không thể không đứng ra, đang định nói chuyện.

Oa!

Đột nhiên một âm thanh giống như tiếng khóc nỉ non của trẻ con vang lên, như muốn chọc thủng màng nhĩ người khác, lập tức chặn ngang lời của Triệu Bình. Cổ tay nam tử cao gầy rung lên, trường kiếm màu bạc trong tay đã hóa thành một sợi bạc, tốc độ cực nhanh đâm về phía ngực Thạch Mục.

Tiếng khóc nỉ non của trẻ con chính là thứ tiếng động quái dị khi thanh kiếm mảnh đó đâm phá không khí phát ra!

Khi tiếng động quái dị đó rơi vào tai Thạch Mục thì trong lòng lập tức dâng lên một cảm giác bức bối dị thường, đầu óc đột nhiên choáng váng, tư duy cũng có cảm giác trì trệ đi.

Ngân quang chớp động!

Thanh kiếm mảnh đã đến trước ngực hắn, kiếm khí cách y phục đâm vào làm làn da cũng run lên.

Chương 102: Thử nghiệm Hắc Đao


"Hàaa...!"

Thạch Mục âm thầm rùng mình bèn há miệng hét lớn một tiếng. Đầu óc lập tức khôi phục sự tỉnh táo, đồng thời thân thể như con quay xoay chuyển một cái, tránh sang một bên, suýt soát tránh thoát một kiếm hiểm độc của đối phương. Có điều đầu vai của họ Thạch vẫn bị rạch một vết dài, máu tươi nhanh chóng chảy ra. Sau khi vội vàng vận chuyển Uẩn Thần Thuật bảo vệ chặt chẽ tâm thần, hắn liền giơ tay lên. Vẫn Thiết Hắc Đao theo đó hóa thành đạo đạo đao ảnh đen kịt bổ tới nam tử cao gầy. Nam tử cao gầy hừ lạnh một tiếng. Toàn thân đột nhiên bộc phát khí thế kinh khủng, mảnh kiếm trong tay hóa thành kiếm ảnh bàng bạc, mang theo tiếng con nít kêu khóc thảm thiết, không chút nao núng nghênh tiếp một đao đang bổ xuống.

Keng keng!

Tiếng kim loại giao kích không ngừng vang lên, bóng đao và kiếm ảnh cũng theo đó đồng thời tiêu tán. Thạch Mục loạng choạng một lúc, cả người thối lui về sau hai bước mới có đứng vững trở lại, ánh theo đó lộ vẻ hoảng sợ. Vốn tưởng rằng mảnh kiếm của đối phương vừa chạm phải Vẫn Thiết Hắc Đao sẽ lập tức gãy lìa, nào ngờ đao kiếm giao kích một hồi, Hắc Đao của hắn lại như chém phải lò xo, lực lượng ẩn chứa bên trong liền bị đối phương hóa giải phân nửa.

Nam tử cao gầy ở phía đối diện cũng liền lui lại mấy bước. Thần sắc tuy rằng không đổi nhưng nội tâm cảm thấy khiếp sợ cực kỳ. Man lực Vẫn Thiết Hắc Đao truyền tới đã khiến lục phủ ngũ tạng của gã nhộn nhạo không yên.Chưa hết, hổ khẩu bàn tay cầm kiếm còn truyền tới cảm giác đau nhức kịch liệt, máu tươi theo đó rịn ra nhè nhẹ. Quan trọng hơn là, kiếm pháp Quỷ Khốc của gã mọi khi đều thuận lợi ảnh hưởng đến tâm cảnh của đối phương thế nhưng lúc này lại không cách nào lay động tâm thần của người thanh niên trước mặt.

"Không nghĩ tới trong hàng ngũ tân đệ tử lại có nhân vật lợi hại như thế, chẳng qua..." Nam tử cao gầy vừa hít sâu một hơi vừa âm thầm thúc giục chân khí bao bọc toàn thân đồng thời chậm rãi nói ra.

Thạch Mục căn bản không thèm để ý đến lời nói của đối phương, cả người sớm đã phi thân đánh tới.

Bốp!

Thạch Mục tung cước đá vào tảng đá cao hơn đầu người chắn giữa hai bên. Cự thạch lập tức bắn ra, giống như thiên thạch mang theo gió thốc mãnh liệt đập tới nam tử cao gầy khiến gã nổi giận bừng bừng. Bàn tay đang cầm chuôi kiếm lập tức xiết chặt. Thân kiếm theo đó nổi lên ánh sáng màu xanh. Chỉ thấy gã khẽ vung cánh tay, mảnh kiếm đâm về phía cự thạch đang lao đến rồi bỗng chốc hóa thành ngân quang linh hoạt như du xà, phủ lấy tất cả. Cự thạch gặp phải kiếm quang màu bạc lập tức trở nên yếu ớt như đậu hũ, dễ dàng bị cắt thành hơn mười khối tảng ra bốn phương tám hướng.

Lúc này, Thạch Mục vốn theo sát phía sau cự thạch, lập tức hiện thân.

"Trảm!"

Thạch Mục hét lớn một tiếng. Vẫn Thiết Hắc Đao chém xuống như chớp mang theo hàn quang cuồn cuộn biến ảo thành mười ba đạo đao ảnh đen kịt hướng về phía nam tử cao gầy. Đao mang khiến người nhìn hoa mắt đã chặn đứng tất cả đường lui của nam tử cao gầy trong nháy mắt!

"Muốn chết!"

Nam tử cao gầy tỏ vẻ kinh hãi, lúc này muốn tránh cũng không còn kịp. Mảnh kiếm trong tay chợt sáng lên phù văn màu xanh, tản ra quang mang xanh biếc đồng thời điên cuồng vũ động, hóa thành bóng kiếm dày đặc cùng màu chắn trước người. Gần như cùng lúc, gã đạp mạnh chân xuống mặt đất, bắn ngược về sau.

Trong mắt Thạch Mục hiện lên dị sắc.

Phanh phanh!

Đao kiếm va chạm phát ra tiếng nổ mạnh. Mười ba đạo đao ảnh miễn cưỡng bị chặn đứng, có điều kiếm mạc màu xanh cũng lập tức tán loạn. Ánh mắt Thạch Mục trở nên bén nhọn, hắn hét lớn một tiếng. Pháp lực trong cơ thể cuồn cuộn tuôn vào Vẫn Thiết Hắc Đao khiến ánh sáng màu đỏ trên thân đao đại phóng, mang theo hiện ra ánh lửa hừng hực. Ngay khi mười ba đạo đao ảnh tan biến, một đạo đao ảnh màu đỏ mang theo khí thế như sấm sét trảm lên thanh quang ảm đạm trên thân kiếm.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn!

Ánh lửa bùng lên mạnh mẽ mang theo sóng nhiệt đồng thời đánh bay thanh niên cao gầy cùng mảnh kiếm của gã văng xa mấy trượng. Bụi mù tản đi, toàn thân thanh niên cao gầy cháy đen nửa quỳ xuống đất. Hổ khẩu cầm kiếm rách toạc, máu tươi từ đó chảy ra ồ ạt. Cũng vào lúc này, mảnh kiếm trong tay gã thình lình vỡ vụn thành mười mấy mảnh trong tiếng "Rắc rắc". Chỉ có chuôi kiếm trong tay là vẫn còn nguyên không gãy. Sắc mặt nam tử cao gầy trở nên tái nhợt. Khí huyết công tâm khiến gã há mồm phun ra một ngụm máu tươi.

"Ngươi... Ngươi dám hủy Pháp Khí của ta..." Thanh niên cao gầy mang ánh mắt oán độc nhìn về phía Thạch Mục đồng thời khàn giọng nói ra.

Sắc mặt họ Thạch lúc này có chút tái nhợt, Vẫn Thiết Hắc Đao trong tay phát ra ánh lửa cùng sóng nhiệt lan tỏa. Hắn hừ lạnh một tiếng rồi nhàn nhạt nói ra:

"Nếu các hạ muốn tiếp tục, tại ha tình nguyện phụng bồi."

Trận giao chiến quyết liệt giữa hai người chẳng biết từ lúc nào đã hấp dẫn sự chú ý của không ít người. Lúc này, không ít đệ tử mặc trang phục đen từ bên ngoài đã tiến đến vây xem. Nam tử cao gầy nhìn lướt qua bốn phía xung quanh, sau một hồi suy nghĩ bèn cắn răng nói ra:

"Được, Tả mỗ nhớ kỹ ngươi rồi. Hôm nay đến đây là đủ, chờ khi khỏe mạnh ta sẽ tìm ngươi tính sổ mối thù hủy kiếm!"

Nói xong, nam tử cao gầy liền quẳng chuôi kiếm sang một bên tiếp đó quay người rời khỏi nơi thí luyện. Đám đông chung quanh thấy vậy liền nhao nhao tránh đường. Rất nhanh gã liền biến mất không còn bóng dáng. Lúc này, Thạch Mục mới thu hồi Hắc Đao trước người, cẩn thận đánh giá vài lần xác nhận không bị tổn hao gì mới khẽ đảo cổ tay, lẳng lặng tra đao vào vỏ.

"Thạch sư đệ, ngươi không sao chứ?" Một giọng nói lúng túng vang lên, Triều Bình giờ phút này đi tới, ngượng ngùng hỏi thăm.

"Không sao. Người vừa nãy là ai, dường như sư huynh có biết?" Thạch Mục lơ đễnh đáp lại.

"Người kia tên là Tả Ngạn, đệ tử cấp Bính thường xuyên có mặt trong một trăm thứ hạng đầu trong số đệ tử cũ, thực lực cao cường nhưng độc lai độc vãng, không gia nhập bất kỳ thế lực nào. Kẻ này lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo. Rất nhiều thế lực vì thế không muốn trêu chọc vào hắn. Lần này sư đệ hủy đi Pháp khí của hắn, về sau phải cẩn thận một chút." Triều Bình nhận ra Thạch Mục không có ý định trách cứ bèn nhẹ nhàng thở ra rồi vội vàng tiến sát lại nhỏ giọng nói ra.

Thạch Mục khẽ động ánh mắt, chậm rãi gật đầu. Tả Ngạn kia quả thật là một trong những kẻ địch mạnh nhất mà hắn từng gặp phải. Nếu không phải dựa vào Vẫn Thiết trong tay hủy đi vũ khí của đối phương, chỉ sợ sẽ có một trường ác đấu. Đến lúc đó ai thắng ai thua vẫn còn khó nói. Hắc Ma Môn sở hữu vô số công pháp Hậu Thiên tinh diệu. Đệ tử lợi hại tầng tầng lớp lớp, không ít kẻ còn sở hữu Pháp Khí tự nhiên không phải đẳng cấp mà địa phương nhỏ bé như Phong thành có thể sánh được. Có điều Tả Ngạn từng nói một câu không sai. Thanh Vẫn Thiết Hắc Đao này hoặc là từ nay về sau không được đem ra nếu không sẽ khiến cho không ít đệ tử cũ thèm khát không thôi. Nghĩ đến đây, Thạch Mục không khỏi nảy ra một ý tưởng.

"Triệu sư huynh, ta còn muốn đến chỗ của ngươi để chế tạo vài thứ..." Hắn tiến đến bên cạnh Triệu Bình, nói khẽ vài câu.
Họ Triệu nghe vậy không khỏi giật mình cùng khó hiểu.

"...Những vật kia phải dùng tài liệu theo như ta nói vì vậy quá trình chế tạo có thể gặp chút phiền phức nhưng chắc hẳn không thể làm khó Triệu sư huynh. Về phần số lượng, trước hết chế tạo mười sáu thanh đi." Thạch Mục lui về sau một bước rồi nói.

"Được, không thành vấn đề, tất cả nhất định chế tạo dựa theo yêu cầu của Thạch sư đệ." Triệu Bình suy nghĩ một chút rồi gật đầu đáp ứng.

Thạch Mục nghe vậy mỉm cười tỏ vẻ hài lòng rồi lập tức cáo từ rời đi.

Chương 103: Nguyệt Quang Hải Đảm


Ba ngày sau, trong thạch ốc.

Thạch Mục khoanh chân ngồi dưới đất, trước người có đặt mười sáu thanh loan đao dài nửa xích, rất mỏng, hình dạng như mảnh trăng cong, tản mát ra ánh sáng bạc nhàn nhạt, thoạt trông cực kì đẹp đẽ rực rỡ. Khóe miệng Thạch Mục khẽ nhếch lên, ẩn chứa một tia hài lòng như có như không. Những thanh loan đao này là một loại vũ khí đặc thù được ghi trong Chung Công bí điển, còn có một cái tên rất cổ quái là 'Nguyệt Quang Hải Đảm', cũng có thứ hạng tương đối cao trong bảng xếp hạng ám khí âm độc ghi trong bí điển.

Cái tên này nghe nói là xuất phát từ một loại hải đảm đặc biệt ở phụ cận của vùng biển Đại Tề, con hải đảm này toàn thân một màu trắng bạc, sáng lấp lánh như ánh trăng, cực kì diễm lệ. Có điều gai trên người nó có chưa kịch độc, chỉ cần nó bị cái gì đụng phải sẽ lập tức bắn gai độc trên người ra bốn phương tám hướng, người bị gai đâm trúng nếu như không có cách cứu trị kịp thời thì chỉ trong chốc lát đã đi đời nhà ma.
*Hải đảm: Là con cầu gai, hoặc còn gọi là nhím biển. Để hán việt cho tên của cái đám loan đao kia còn dễ ngửi, chứ chẳng lẽ gọi là "Nhím biển ánh trăng" =)) Chi tiết xin xem ở đây. Ngộ lười. https://vi.wikipedia.org/wiki/C%E1%BA%A7u_gai

Những thanh loan đao màu bạc này cũng vậy, chỉ dùng một loại kim loại đặc thù là 'Ngân Tân Thiết' chế tạo thành, tính chất mỏng nhẹ dễ vỡ, ngoại lực va chạm sẽ vỡ vụn.
*Ngân Tân Thiết: Cứ xem như một loại sắt thép đặc biệt có ánh bạc đi.

Dựa theo giải thích trong bí điển thì phải thoa lên thân đao một loại tuyệt độc kiến huyết phong hầu*, sử dụng trong lúc giao thủ với người khác, chỉ cần đối thủ dùng vũ khí đón đỡ thì Nguyệt Quang Hải Đảm sẽ lập tức vỡ vụn.
*Kiến huyết phong hầu: Thấy máu là cổ họng cũng khép lại. Tức là loại độc chỉ cần dính vào vết thương hở là toi.

Không cần biết thực lực của đối thủ lợi hại cỡ nào, chỉ cần nó vỡ tung trong khoảng cách gần thì khó có thể không bị thương được. Việc chế tác "Nguyệt Quang Hải Đảm" là vô cùng khó khăn, không phải là loại kim loại đặc thù này khó kiếm mà là loại tuyệt độc kiến huyết phong hầu này cực kì khó phối chế. Trong tay Thạch Mục cũng không có loại kịch độc này, có điều hắn cơ bản cũng không muốn chế tạo loại Nguyệt Quang Hải Đảm giống như nguyên gốc. Hắn nghĩ như thế xong rồi lại cẩn thận từng li từng tí thu mười mấy thanh loan đao ấy lại, đứng dậy đi đến cạnh bàn, đặt hết loan đao lên một bên, chỉ giữ lại một thanh, tay phải vừa lật, trong tay liền xuất hiện một thanh Phù bút màu đỏ.

Một khắc sau, con ngươi của Thạch Mục bỗng nhiên hóa thành màu ánh kim nhạt, cổ tay khẽ động, bắt đầu khắc phù văn lên trên thân loan đao, chỉ thấy thế bút của hắn như nước chảy mây trôi, chuyển qua chuyển lại một hồi, một mảnh phù văn đã hiển hiện trên thân đao. Chính là Liệt Viêm phù trận đã khắc lên thân thanh hắc đao Vẫn Thiết kia. Chỉ là hiện tại, thân đao làm từ vật liệu đặc thù, chẳng những không cần nọc độc của Hóa Kim Tích, ngay cả bước đưa vào lò nung cho mềm cũng có thể lược bỏ. Bởi vậy hắn định thử vẽ lên mấy thanh loan đao đặc chế này - điệp gia mười tầng phù trận xem sao. Căn cứ lời giải thích trong điển tịch, cho dù là phù trận cấp thấp, một khi điệp gia đến hơn mười tầng thì sẽ có thu hoạch ngoài sức tưởng tượng. Quá trình thực thuận lợi, trước sau chỉ mất không đầy thời gian một nén hương, Thạch Mục liền điệp gia đến tầng phù trận thứ sáu lên thanh loan đao này. Lại thấy thế bút hắn vừa thu lại, nhẹ nhàng thở phào một cái xong, phù bút khẽ động, một lần nữa rơi vào phù văn đầu tiên, bắt đầu điệp gia đến phù trận tầng thứ bảy. Nhưng mà phù văn thứ nhất còn chưa xong, Thạch Mục biến sắc, phù

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net