XVI ( Chương 376-400 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 376: Trắc thí


"Chẳng lẽ Chung Tú rời khỏi thương hội một mình?" Nữ tử xinh đẹp hỏi.

"Nàng ta vừa mới tấn chức Đặc Sứ Yêu Tộc của thương hội. Theo phản ứng lúc đó thì nàng thật sự vui mừng chứ không phải giả vờ. Hơn nữa, tuy có khế ước năm mươi năm với thương hội, nhưng lâu nay thương hội cũng không hạn chế tự do hay bạc đãi gì nàng, đâu cớ gì mà nàng làm vậy... Chuyện này hẳn là có ẩn tình." Vương Thụy Khôn trầm ngâm chốc lát rồi nói.

"Bất kể ra sao, Chung Tú mất tích là sự thật, không bằng thúc thúc tra xét một chút, xem thử giờ nàng rốt cuộc ở phương nào?" Nữ tử xinh đẹp nói.

Vương Thụy Khôn nghe vậy, gật gật đầu, tay khẻ đảo, một cái trận bàn bạch ngọc xuất hiện trong lòng bàn tay, tay còn lại thì điểm lên bề mặt trận bàn, khiến nó hơi hơi lắc lư, từng mảnh phù văn nhỏ bé ở mặt ngoài sáng lên, sau đó ngưng tụ thành một cái quang cầu màu trắng ở phía trên trận bàn.

Vương Thụy Khôn nhắm hai mắt, phóng thần thức tiến vào quang cầu màu trắng, lông mày của gã dần dần cau lại, nét mặt lộ vẻ kinh dị.

"Thúc thúc, sao rồi?" Nữ tử xinh đẹp thấy thế sốt ruột hỏi.

"Quái lạ! Một đám thần hồn của nàng ta lưu lại ở thương hội không có tản mất, chứng tỏ là còn sống, chẳng qua dường như bây giờ nàng không còn ở đại lục Tây Hạ nữa..." Vương Thụy Khôn chậm rãi nói.

"Không ở Tây Hạ, chẳng lẽ nàng ta đã về đại lục Đông Châu? Không đâu, mới có mấy ngày trôi qua thôi mà! Nữ tử cả kinh hỏi.

"Người có khế ước với bản hội thì dù có ở Tây Hạ hay Đông Châu, ta cũng có thể thông qua một đám thần hồn lưu lại trong khế ước để định vị đại khái vị trí, dù người đó có chết cũng không ngoại lệ. Có điều tình huống này hơi cổ quái, Chung Tú giống như bốc hơi khỏi thế gian vậy." Vương Thụy Khôn nói.

"Biến mất? Sao có thể chứ!" Nữ tử xinh đẹp thốt lên với vẻ khó tin.

Vương Thụy Khôn không nói gì, chỉ cau mày trầm tư.

"Thúc thúc, người xem bây giờ nên làm sao? Chung Tú mất tích là chuyện nhỏ, nhưng việc đi sứ Yêu Tộc thì không được trì hoãn." Nữ tử hỏi.

"Hiện tại còn chưa rõ ràng mọi chuyện, trước không nên lộ ra việc này, phái người đến những nơi mà Chung Tú thường lui tới trong thành điều tra một chút. Về phần danh ngạch đi sứ, ta báo cho hội trưởng để xem sao đã." Vương Thụy Khôn nói ra.

Ngoài thành Thương Húc hơn trăm dặm về hướng Bắc có một tiểu sơn cốc u tĩnh.

Sơn cốc ba mặt giáp núi, một dòng suối nhỏ xuyên qua giữa cốc, nó từ ngọn núi gần đó chảy xuống, nước suối thanh tịnh trong mát, trong suối còn sinh trưởng một ít thủy tảo bé nhỏ, bập bềnh theo dòng nước.

Vào lúc này, một đạo sáng xanh từ trên trời giáng xuống sơn cốc, hiện ra thân ảnh một người cao lớn, chính là Thạch Mục.

Hắn nhìn quanh bốn phía mấy lần.

"Yên tâm đi, thương hội Thiên Ngô thương hội không mò tới nơi vắng vẻ thế này đâu." Thải Nhi đứng trên vai Thạch Mục mở miệng nói.

Thạch Mục nhẹ gật đầu, tìm một chỗ trống ven suối ngồi xuống, tháo mũ rộng vành ra, vốc nước suối lên rửa mặt.

Hắn quan sát bóng mình trong nước, nhìn cái đầu trụi lủi không còn một sợi tóc mà ngây người như phỗng.

Thải Nhi thấy Thạch Mục cả buổi không hé môi, biết rõ hắn tâm tình không tốt nên cũng không quấy rầy, nó giương cánh lượn quanh sơn cốc.

Thạch Mục im lặng nửa ngày, sau đó mới tìm một tảng đá gần đó ngồi xuống.

Dọc đường đi hắn đã suy xét lại một lượt những chuyện xảy ra trên người Chung Tú.

Nếu không đoán sai, cái gọi là "cắn trả" mà nữ tử thần bí kia nhắc đến, rất có thể liên quan đến huyết mạch của Chung Tú, hắn còn nhớ ban đầu trên núi hoang, Diệp Hồng Dược đã từng nói Chung Tú thân mang tam phẩm huyết mạch - Phượng Âm.

"Phượng Âm, Thiên Phượng... Giữa chúng có quan hệ hay không?" Thạch Mục lẩm bẩm.

Nếu như dị biến trên người Chúng Tú lúc trước là huyết mạch cắn trả, vậy nữ tử thần bí kia hẳn là đến cứu nàng, có lẽ không có ác ý gì với Chung Tú.

Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng nàng ta có ý đồ khác.

Nhưng dù sao thì tính mạng của Chung Tú tạm thời không đáng ngại.

Thạch Mục nghĩ đến đó, trong lòng mới hơi buông lỏng một chút.

Có điều nữ tử nọ lại có năng lực kinh người trực tiếp xuyên qua không gian mà đến, thần thông bậc đó quả thật nghe mà kinh hồn, ít nhất Thạch Mục chưa từng nhìn thấy cường giả như vậy.

Hắn mơ hồ cảm thấy, vị nữ tử thần bí này so với cường giả Thiên Vị mà hắn từng gặp là Vô Trần đạo nhân còn mạnh hơn nhiều.

Chung Tú bị tồn tại như thế mang đi, muốn tìm được nàng không biết phải tốn bao nhiêu thời gian đây.

"Thực lực... Ta muốn trở nên mạnh mẽ! Có vậy mới tìm thấy được Tú nhi!" Thạch Mục bề ngoài thì bình tĩnh, nhưng trong lòng như đang gào thét vô thanh, ý muốn truy cầu thực lực mãnh liệt hơn lúc nào hết.

Thạch Mục đảo mắt nhìn cánh tay trái của mình, từ từ vận sức, lúc này cánh tay đen như than mới chậm rãi bị nhấc lên.

Lúc đầu hắn cũng không để ý lắm, bây giờ qua một đoạn thời gian mới cảm thấy cánh tay trái này còn phiền phức hơn so với tưởng tượng. Hắn dùng tới bảy tám phần sức rồi mà chỉ miễn cưỡng nâng cánh tay lên được mà thôi.

Thậm chí hắn còn có ảo giác rằng cánh tay trái đã không còn thuộc về mình nữa, cử động hệt như một đứa bé cầm đại chùy vung vẩy, vô cùng vụng về.

Thạch Mục suy nghĩ một chút, tay trái giơ lên lấy sức đánh thật mạnh vào vách đá.

Rầm!

Nắm đấm màu đen dễ dàng xuyên thủng vào vách núi, sâu đến tận khuỷu tay. Vách núi vốn cứng chắc đối diện nắm đấm lại yếu ớt như bùn nặn.

Ý niệm của hắn vừa động, nắm đấm hãm sâu trong vách núi bỗng mở ra năm ngón tay, đồng thời cánh tay dùng sức rụt về.

Xùy xùy!

Năm ngón tay Thạch Mục như bỗng chốc hóa thành kim cương, trên vách núi kéo ra năm vết cắt rõ ràng, dễ dàng rút tay ra.

Thạch Mục trợn mắt há mồm nhìn tay trái của mình đến cả nửa ngày cũng không nói nên lời.

Ánh mắt hắn lóe lên, lật tay phải lấy ra một thanh kiếm màu xanh hàn quang lập lòe, hơi do dự thoáng chốc rồi bỗng vung trường kiếm chém lên tay trái.

Boong!

Hệt như dao cùn chém lên gỗ tốt, trường kiếm bị bật văng lại.

Còn cánh tay đen như than cốc này thì ngay cả một vết thương nhỏ cũng không thấy.

"Không ngờ rắn chắc đến vậy!" Thạch Mục khẽ giật mình.

Thanh kiếm màu xanh kia tuy không phải Linh Khí nhưng cũng là một kiện Pháp Khí thượng phẩm, lấy sắc bén làm chủ, thế mà vẫn chẳng thể lưu lại trên tay trái một chút dấu vết nào.

Hơn nữa, khi trường kiếm màu xanh chém lên tay hắn, đừng nói là thống khổ, đến đau hắn cũng không cảm giác được.

Thoáng chút trầm ngâm, Thạch Mục liền rút Vẫn Thiết Hắc Đao sau lưng ra.

Hắn dùng ba phần khí lực vung đao chém vào tay trái.

Keng!

Hắc Đao bắn ra, tay trái vẫn bình thường.

Thạch Mục lại cắn răn, bỏ thêm hai thành khí lực chém tiếp một phát.

Hắc Đao lần nữa bị chấn bay.

Ánh mắt Thạch Mục lóe lên, càng mừng rỡ, lập tức vung đao chém lần nữa.

...

Koong! Một tiếng to trầm.

Hắc Đao như hóa thành một đạo ánh đao màu đen chém lên tay Thạch Mục, tay trái mơ hồ tỏa sáng lập lòe, Hắc Đao bật thật mạnh ra.

Nét mặt Thạch Mục lộ vẻ mừng như điên, vừa rồi hắn đã dùng toàn lực, sợ là Địa Giai Sơ Kỳ cũng chưa chắc chịu nổi một kích này, nhưng cánh tay trái đen thui của mình lại vẫn nguyên vẹn như cũ.

Hắn nhìn thoáng qua tay trái, độ cứng của nó dường như đã vượt qua cấp bậc Pháp Khí, thậm chí Linh Khí cũng chưa chắc có thể sánh bằng.

Hơn nữa cánh tay này không chỉ cứng rắn mà thôi.

Hắn vận sức trảo vào vách núi một phát.

Vách núi dễ dàng bị trảo xuống một tảng đá nát vụn, hóa thành bột phấn

Thạch Mục xòe tay, lòng bàn tay xuất hiện một hòn đá màu đen, ánh sáng xanh nhàn nhạt tỏa ra.

Táy trái hắn khẽ dùng lực, "Răn rắc", hòn đá màu đen cũng trực tiếp vỡ nát mất.

Thạch Mục vui vẻ, vật này là một khối Kim Quáng Thạch xanh đen, tài liệu luyện chế pháp khí, độ cứng rắn còn hơn cả sắt thép, thế mà bóp nát nó cũng không tốn bao nhiêu khí lực.

Hắn nhướng mày, tay lại khẽ đảo, trong tay liền xuất hiện một khối khoáng thạch màu tím, đây là khoáng thạch cao cấp mà trước đây Hầu Tái Lôi mua được trong đấu giá hội, nghe nói khi luyện chế Linh Khí mà thêm nó vào thì sẽ khiến độ cứng tăng nhiều.

Một khối nhỏ vậy nhưng giá trị tới hơn một vạn Linh Thạch, quá xa xỉ.

Chẳng qua hiện giờ Thạch Mục đang cao hứng, đâu có thèm quan tâm nó mắc hay rẻ, chỉ muốn kiểm tra tường tận dị năng của cánh tay mình mà thôi.

Thạch Mục dùng sức bóp chặt, khối khoáng thạch bất ngờ không vỡ mà lại bị biến dạng như đất sét, từ kẽ tay hắn chảy ra ngoài.

Hắn vốn còn hơi ngạc nhiên nhưng lập tức mừng rỡ.

Ban đầu dị biến của tay trái còn khiến Thạch Mục buồn rầu, nhưng sau khi phát hiện được man lực khủng khiếp ẩn trong cánh tay thì thái độ đã thay đổi, đây quả là chuyện vui ngoài ý muốn.

Thạch Mục gào to một tiếng, vụng về nâng tay trái đồng thời biến chưởng thành đao, dùng hết sức chém lên vách núi.

Chưởng ảnh lập lòe sắc đen, vách núi vang lên tiếng nổ "Ầm ầm" như lôi giáng. Từng vết trảm thật to xuất hiện, khối núi đá lớn kèm theo toái thạch như mưa rơi xuống.

Chỉ trong mấy hơi thở, vách núi đã sụp hơn nửa rồi.

Cách đó không xa, Thải Nhi đang ngủ gật cũng bừng tỉnh nhìn cảnh này, nó liếc Thạch Mục một cái xong lại nhắm mắt ngủ tiếp.

Trong sơn cốc, Thạch Mục chăm chú quan sát tay trái, nét đắc ý lúc đầu đã thu lại.

Cơ bản hắn đã hiểu được uy lực của tay trái.

Trong đó dường như phong ấn một cỗ thần lực bao la, so với lực lượng trước đây ước chừng mạnh gấp ba mươi lần.

Có điều cánh tay này quá nặng, dù nó có cường đại đi nữa thì hiện giờ cũng không cân xứng với thân thể của hắn, vận dụng Thoát Thai Quyết tầng sáu cũng chỉ có thể miễn cưỡng thao túng mà thôi.

Bằng vào bộ dạng này khi gặp địch nhân, tay trái chẳng những không giúp ích được gì, ngược lại còn làm cho động tác vướng víu nữa.

"Đúng rồi, Cửu Chuyển Huyền Công!" Hắn chợt nhớ tới trang sách màu vàng trong đầu.

Bời vì chuyện Chung Tú mất tích khiến đầu óc hắn quay cuồng, cũng quên luôn trang sách nọ.

Dựa theo mộng cảnh hôm đó, tay trái của mình sinh ra tình huống này có lẽ liên quan tới Cửu Chuyển Huyền Công, vậy thì muốn tìm hướng giải quyết trước hết nên bắt đầu từ Cửu Chuyển Huyền Công.

Nghĩ tới đây, tinh thần Thạch Mục vội tập trung vào trong đầu, trang sách màu vàng còn đang nằm đó.

Hắn vui vẻ, liền khống chế tinh thần lực nhìn chăm chú lên trang sách.

Chương 377: Thập Vạn Hỏa Sơn


Rất nhanh sau đó, Thạch Mục thình lình mở mắt với vẻ mặt khó có thể hình dung được.

Trang sách đại khái ghi lại phương pháp rèn luyện thân thể Cửu Chuyển Huyền Công đệ nhất chuyển, một công pháp rèn luyện thân thể chí dương chí cương.

Quá trình rèn luyện công pháp luyện thể này được thực hiện thông qua việc hấp thu tinh hoa mặt trời. Nói một cách chính xác, nội dung chính yếu của Hấp Nhật Thức đề cập đến việc hấp thu năng lượng mặt trời để rèn luyện từng bộ phận trên cơ thể.

Mặc dù hắn từ trong mộng cảnh mơ hồ đoán được công pháp Cửu Chuyển Huyền Công này nhất định không tầm thường nhưng cũng không nghĩ tới nó lại thần diệu tới mức này.

Theo như phần mở đầu của pháp quyết này, đây là thần thông luyện thể trong truyền thuyết, tổng cộng có chín tầng. Mỗi khi tu thành một tầng, nhục thể của người luyện sẽ có thể nắm giữ một loại thần thông kỳ diệu.

Ngoài ra, khi luyện thành tam chuyển của Cửu Chuyển Huyền Công, người luyện sẽ đạt được thân thể kim cương bất hoại, lửa thiêu, sét đánh, đao kiếm chém lên cũng khó có thể làm tổn thương tí tẹo nào.

Khi tu thành lục chuyển, có thể dùng máu mà hồi sinh, biến lông tóc thành thân thể, những đại thần thông trước giờ chưa từng nghe đến.

Về phần cảnh giới khủng bố khi đạt thành Cửu Chuyển, phần mở đầu của pháp quyết cũng không nói rõ, chỉ ghi một câu: Cửu Chuyển Viên Mãn, cùng thiên địa đồng thọ, cùng nhật nguyệt cộng tồn.

Thạch Mục đứng ngẩn ngơ khoảng thời gian uống hết ấm trà nóng, rồi mới từ trong rúng động ở mấy câu dạo đầu của Cửu Chuyển Huyền Công mà tỉnh lại với vẻ mặt mừng rỡ khôn xiết.

Mặc dù theo hắn thấy cùng thiên địa đồng thọ, cùng nhật nguyệt cộng tồn, cũng chỉ là lời nói khoa chương. Thế nhưng, Cửu Chuyển Huyền Công huyền diệu không kể, là một đại thần thông chân chính, hàng thật giá thật.

Thạch Mục hít sâu một hơi mới áp chế được hưng phấn trong lòng. Sau một lát, tâm tình của hắn mới khôi phục lại như ban đầu. Kế đó hắn nhắm mắt, xác định lại phương pháp tu luyện đệ nhất chuyển.

Chỉ chốc lát sau khi hắn xem kỹ, sắc mặt liền trở nên khó coi, trong lòng cười khổ một tiếng.

"Huyết thống Thiên Thú."

Hắn mở mắt ra, trong miệng thì thào một câu.

Theo như phương pháp tu luyện cụ thể ghi lại trên trang sách, hắn dường như không có cách tu luyện thần thông này. Nguyên nhân chủ yếu là công pháp này vốn không phải do phàm nhân sáng lập. Chỉ vài tu luyện giả mang thiên phú dị bẩm hoặc huyết mạch Thiên Thú mới có khả năng tu luyện.

Bởi vì sau khi tu luyện công pháp này, sẽ dẫn tới khí huyết bản thân bành trướng. Nếu không phải là người có huyết mạch Thiên Thú, cơ thể sẽ không có cách nào thừa nhận khí huyết bành trướng lớn đến mức này dẫn tới bạo thể mà chết.

Sắc mặt Thạch Mục trở nên xám xịt khó coi, căn bản hắn không biết tới Thiên Thú là giống loài gì, lại thêm trang sách màu vàng đó cũng không có nói tới tên gọi chính xác của loại Thiên Thú nào cả.

Bất quá ngay sau đó hắn như nghĩ tới đều gì đó, ánh mắt liền sáng lên.

Con Bạch Viên kia thường xuyên xuất hiện ở trong mộng của hắn nếu có thể tu luyện Cửu Chuyển Huyền Công, hẳn là một trong mấy loại Thiên Thú được nói đến.

Lại nói tiếp, trong những lúc hiểm nghèo bản thân đã từng hóa thân thành Bạch Viên vài lần. Theo như suy đoán, dường như hắn cùng với Bạch Viên ở trong mộng có quan hệ nào đó, chỉ là không biết trong cơ thể mình cũng có loại huyết mạch đó không?

Thạch Mục lắc đầu một cái liền bỏ qua suy nghĩ này.

Quả thực trên người hắn có huyết mạch Viên Hầu thật, nhưng đã được chứng minh là một loại huyết mạch Thạch hầu vô dụng nhất, nếu không có vận may lớn lao sợ rằng tu luyện được chân khí cũng là vấn đề chứ đừng nói tới huyết mạch Thiên Thú gì đó.

Thạch Mục cười gượng một tiếng. Chuyện này có suy nghĩ thêm cũng chả giải quyết được gì, hắn bèn tiếp tục nhìn xuống phía dưới cùng của trang sách.

Tầm nửa ngày sau, hắn mới xem hết nội dung trên trang sách.

Trang sách bỗng rực lên ánh sáng chói rọi, hóa thành một đoàn ánh sáng màu vàng từ từ mờ nhạt dần ở trong đầu hắn.

Chân mày của Thạch Mục nhíu lại, rồi lại giãn ra, cơ bản nội dung trên trang sách hắn cũng đã nhớ kỹ toàn bộ.

Đồng thời trên mặt của hắn cũng lộ ra thần sắc thoải mái.

Phần cuối cùng của trang sách này đề cập đến một phương pháp thay thế để những người không có huyết thống Thiên Thú cũng có thể miễn cưỡng tu luyện huyền công thần diệu này, gọi là 'Tiểu Cửu Chuyển Huyền Công'.

Phương pháp cụ thể là dung nhập vào trong người tinh huyết một loại Thiên Thú nào đó sau đó tiến hành tu luyện lần lượt từng bộ phận trên cơ thể, để thay thế huyết mạch Thiên Thú ở bộ phận tương ứng.

Hơn nữa, phương pháp tu luyện đệ nhất chuyển của Tiểu Cửu Chuyển Huyền Công yêu cầu sử dụng một phần của tứ chi dung nhập một loại chí dương chi hỏa nào đó. Bộ dáng cánh tay trái của hắn hiện tại lại hoàn toàn trùng khớp với yêu cầu ghi trên điển tịch.

Thạch Mục hồi tưởng lại dáng điệu lúc Bạch Viên ở trong mộng giơ cao cánh tay trái hấp thu ánh mặt trời, và lúc trong cơ thể của Chung Tú cuồn cuộn phát ra liệt hỏa vây quanh thì trong lòng liền bừng tỉnh.

Dĩ nhiên Thạch Mục không hề biết rằng, ngọn lửa phong ấn trong cánh tay trái của hắn không chỉ bạo phát từ trên người Chung Tú bạo phát ra mà còn Thiên Phượng Chân Diễm đã luyện hóa nghìn năm của nữ tử thần bí kia.

Bất quá, hắn càng nghĩ tựa hồ bản thân chưa bao giờ đã dung nhập tinh huyết của Thiên Thú mới đúng.

"Chờ một chút! Dung nhập tinh huyết vào trong cơ thể, chẳng nhẽ..." Nội tâm Thạch Mục như bừng tỉnh, hắn chợt nghĩ tới một chuyện.

Ở dưới biển mình từng cứu Bạng Nữ Hương Châu cũng là lúc đó có máu huyết được cơ thể hấp thu chút ít, chẳng lẽ đó là máu huyết Thiên Thú Bạch Viên?

Giống như tấm màn được vén lên, Thạch Mục có cảm giác bản thân đã hiểu rõ tất cả.

Đúng vậy, thể chất của hắn được Cải bắn, mấy lần bị thương đều có thể tự hồi phúc, thậm chí cảnh tượng kỳ quái ở trong mộng cảnh, tất cả dường như đều bắt đầu xuất hiện từ khi hắn cứu Bạng Nữ Hương Châu, sau đó hút đám sương máu kia vào trong cơ thể.

Kết hợp với tình huống Bạch Viên ở trong giấc mộng tu luyện Cửu Chuyển Huyền Công, giờ đây có thể xác định sương máu lúc đó hấp thụ vào cơ thể đó là máu huyết Bạch Viên trong mộng.

Bạch Viên có thể học được Cửu Chuyển Huyền Công này, hẳn là một trong vài loại Thiên Thú mà phần mở đầu công pháp nói đến, thuộc về giống loài có lai lịch không nhỏ.

Điều này liền có thể giải thích được vì sao mình có thể ở trong mộng mượn đó mà biến tay trái thành bộ dạng như vậy.

Dưới sự phát hiện này, Thạch Mục hưng phấn không ngừng.

Nhưng mà hiện tại hắn cũng chỉ có thể đủ điều kiện ban đầu để tu luyện đệ nhất chuyển mà thôi, sau đó còn cần thời gian tu luyện đủ dài.

Theo như điển tịch có nói, muốn tu luyện đệ nhất chuyển cần phải mượn nhờ địa hỏa của núi lửa, so với điều kiện để luyện Xích Viên Hỏa Kinh cũng không quá khác biệt nhưng yêu cầu ngọn lửa cần phải mạnh hơn.

Thạch Mục lật tay lấy ra một miếng ngọc giản màu trắng khoảng bằng bàn tay, đây là bản đồ chi tiết toàn bộ khu vực đại lục Tây Hạ mà hắn bỏ ra số tiền hậu hĩnh cùng rất nhiều công sức mới mua được ở thành Thương Húc.

Không chỉ đánh dấu vị trí thành trì, còn có tình hình địa thế các nơi, như dãy núi, hồ nước, núi lửa, sa mạc đều đánh dấu rõ ràng.

Thần thức Thạch Mục chìm đắm vào họa đồ trong ngọc giản, sau một lát lòng như có tính toán.

Cách mấy vạn dặm về hướng Tây Bắc của thành Thương Húc có một dãy núi lửa vô cùng to lớn.

Thạch Mục thu hồi ngọc giản sau đó liên hệ với Thải Nhi.

Một khắc sau đó, một vệt sáng xanh từ trong sơn cốc bay nhanh về hướng Tây Bắc.

...

Một dãy núi to lớn nằm vắt ngang trên mặt đất, núi liền núi nối nhau.

Toàn bộ dãy núi cơ bản đều là hai màu đen đỏ, mây đen dày đặc trôi giạt giữa trời.

Phía dưới mây đen từng ngọn núi lửa vĩ đại liên tiếp nối nhau, từ cao tới vạn trượng, đến chừng cao khoảng đầu người hay mấy chục trượng đều có cả.

Nhưng mà những ngọn núi này cơ bản đều phun ra từng cột khói màu đen, trong đó thi thoảng còn thấy được ánh lửa rực rỡ đến chói mắt phát ra, theo đó còn có cả tiếng nổ vang như sấm rền.

Độ nóng xung quanh dãy núi vô cùng lớn. Không khí cũng bởi vì nhiệt độ cao mà dâng lên từng đợt sóng gợn, nơi nơi tản mát ra mùi lưu huỳnh nồng lặc tới gay mũi, ngoại trừ những tảng đá màu đen với màu đỏ ra, còn lại không thấy bất kỳ sinh vật nào cả.

Nơi này chính là một trong những hiểm địa nổi tiếng của đại lục Tây Hạ, Thập Vạn Hỏa Sơn.

Nghe đồn, phiến núi lửa này lớn đến vô cùng, chu vi khoảng chừng mười vạn dặm, bởi đó mà được đặt tên là Thập Vạn Hỏa Sơn.

Đương nhiên, dãy núi lửa này thật sự rộng lớn đến mức đó hay không thì cũng chẳng có người nào rõ, cũng chẳng có người nào rảnh rỗi mà đi đo đạc chính xác, nhưng chuyện dãy núi lửa này rộng đến không gì sánh được là sự thật.

Ở nơi nào đó trong Thập Vạn Hỏa Sơn có một vệt sáng xanh xuất hiện nơi chân trời, tốc độ như lưu tinh, nhanh chóng biến thành một mũi tên màu xanh đáp xuống vùng núi quanh đó.

Ánh sáng màu xanh lấp lánh, trong đó hiện ra một cái trường toa màu xanh, ở trên có một nam tử trẻ tuổi đang đứng, trên vai còn có một con chim anh vũ màu sắc rực

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net