[1]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên nàng là Hydrangea.

Một cái tên thật dài và đọc mỏi miệng biết bao.

Nhưng nàng thích cái tên ấy. Cái tên mang ý chỉ hoa "Cẩm tú cầu". Một loài hoa xinh đẹp và cao quý biết bao.

Thế gian từng truyền miệng nhau rằng Cẩm tú cầu là sự hiện hữu của lạnh lùng và vô cảm.

Và thật trùng hợp, nàng, chủ nhân của cái tên Hydrangea này cũng là một kẻ lạnh lùng. nửa vời.

Tại sao lại là nửa vời à? người thắc mắc.

Nào người tình của em ơi, hãy ngồi yên một chỗ và dỏng tai lên nghe cho thật kĩ vào những lời em sắp nói nhé. Bởi vì em không thích lặp lại điều gì lần thứ hai đâu, nhất là về nàng, bông hoa tú cầu thanh lãnh ấy.

Nàng yêu thích những điều mộng mơ. Nàng thích ngồi thừ một chỗ và thả hồn theo những đám mây bồng bềnh bay tít lên thiên đường, chốn xinh đẹp và mộng ảo nhất. Nơi mà những con người nông cạn trong trần đời phàm tục này không cách nào chạm tới.

Dreamy

Đấy là tính từ yêu thích của nàng.

Nàng có thể phát âm nó với chất giọng ma mị đến khó hiểu bằng đầu lưỡi đầy sự ngọt ngào say đắm như mật. hằng ngày. hằng giờ. hằng phút. hằng giây.

Nàng, Hydrangea - người con gái xinh đẹp nhất mà em từng gặp.

Nàng đẹp đến kì lạ, thứ sắc đẹp ấy cứ như một lọ thuốc độc mà người ta đã biết trước nhưng vẫn không thể nào cưỡng lại được sự ngọt ngào quyến rũ ấy.

Để rồi, giây phút thứ nước ngọt ngào kia tan trên đầu lưỡi cũng là khoảnh khắc người ta nhận lấy hình phạt khắc nghiệt nhất, vì dám làm trái mệnh lệnh của Chúa trời.

Nét đẹp ấy kiêu sa và mỏng manh đến mức tưởng chừng như một cái chạm nhẹ cũng có thể khiến nàng vỡ nát ngay lập tức.

Nhưng ẩn đằng sau nó, là cả một mê cung đầy gai nhọn.

- ♩♫♩  -

Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời.

Chỉ vì một lần chạm khẽ đôi mắt màu xanh navy sâu thẳm kia mà biết bao kẻ đã lỡ sảy chân bước vào mê cung chằng chịt không lối thoát ấy và rồi chết đi như một kẻ si tình chính hiệu. Em cũng không đếm hết nữa.

Những bước đi uyển chuyển yêu kiều của nàng khiến bao nhiêu kẻ rơi vào lưới tình mà nàng đã vô tình giăng lên từ lúc nào không biết.

Và rồi khi người ta đã lấy hết dũng khí để đến trước mặt và hèn mọn van xin một lần chú ý của cặp mắt xanh sắc lạnh ấy thì nàng lại dửng dưng lướt nhẹ sang như chưa hề nghe được một lời câu xin nào cả. Để lại một kẻ khốn khổ với trái tim vừa bị dẫm nát tan tành bởi một con người vô tâm đến chết tiệt.

Và sau một ngày đầy rắc rối, nàng lại trở về chốn yên bình của mình, với giai điệu của bài River Moon lơ lửng trôi bên tai,  hớp nhẹ một chút latte, nàng gác đầu bên ổ cửa sổ và tiếp tục mộng mơ về cuộc tình lãng mạn được vẽ nên bằng những ca từ mĩ miều của vị thần tình yêu Cupid.

Đúng thế!

Giả vờ như chưa hề biết gì cả. Và nàng lại có thể yên tâm ngả lưng xuống những đám mây trắng đầy mơ mộng của riêng mình cả ngày mà không hề có chút vướng bận gì cả.

Ôi! Hydrangea.

Nàng thật là một con người xấu tính và gian xảo biết mấy. Nhẫn tâm giẫm nát biết bao trái tim cuồng nhiệt và hành động như kiểu một nàng công chúa ngây thơ không rành thế sự.

Nàng quả thật là một diễn viên tài năng nhất của thế hệ mà.

Nhưng người tình bé nhỏ của em ạ, anh có biết không?

Tuy đã biết được vẻ mặt thật của đằng ấy.

Nhưng nàng vẫn là người mà em yêu nhất trên cõi đời tẻ nhạt này.
---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net