15. Người quen.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Cậu đưa tôi đi đâu?

- Đến nhà tôi.

- Không! Tôi... Tôi là "Xử Nữ" đó. - Xử vừa nói, vừa lấy tay che che ngực.

- Đừng lo, tôi sẽ không làm gì cậu đâu. - Xà Phu nói, cười nham hiểm với cái suy nghĩ trong đầu Xử Nữ.

[ Xử Nữ cậu là "Xử Nữ" cơ à? Tệ quá, tôi vừa định chọc ghẹo. ]

Không khí trong xe cứ thế im lặng với nụ cười ma mị của anh đến suốt quãng đường tới nhà.

Anh bước ra trước rồi vòng qua bên còn lại ở như mở cửa cho cô. Như mơ nangd công chúa kiêu kì mà e thẹn, cô nắm nhẹ lấy ta anh, nâng gót chân ra khỏi chiếc xe sang trọng.

Anh lại nở một nụ cười nhìn cô, nó đẹp đến điên dại, toả sáng lấn át cả ánh sáng mặt trời ban ngày. Hình như... đây là hoàng tử trong truyện cổ tích mẹ thường kể, đúng không nhỉ?

Cô đi sau lưng anh, bước qua khỏi cánh cửa nhà là cả không gian rộng lớn được trang trí nội thất theo kiểu cổ điển phổ biến, với gam màu vàng chủ đạo. Cô cũng không ngạc nhiên gì quá đối với những kiểu nhà mặt phố bố làm to này.

- Cậu chủ mới về - Xử bỗng giật mình. Khoảng chục người hầu từ những gian phòng gần kề bước ra xếp một hàng dài ngay ngắn cúi đầu chào.

- Cậu chủ dẫn bạn gái về ạ? Cậu đúng là có mắt nhìn người nha! Cô chủ tương lai đây đúng là xinh đẹp mà! - Một bác quản gia từ cửa phụ sau nhà đi tới, vừa nhìn mặt Xử Nữ, bác đã mở miệng khen tấm tắc lấy lòng.

- Tôi...

Xử Nữ chưa kịp giải thích đã bị Xà Phu chặn miệng. Anh nắm lấy tay cô, nói:

- Ừ, bạn gái tôi đấy! Đúng là xinh đẹp nhỉ? Các cô chuẩn bị cho cô ấy đi bữa tiệc tối nay với tôi. - Nói đoạn, anh quay qua nhìn cô cười cười nhẹ.

Đúng là một chàng trai thích cười.!

- Vâng! - Cả hàng dài đáp tiếng dạ ran.

Nói rồi, cô bị họ kéo theo, họ làm tóc, trang điểm, thay bộ quần áo đơn giản mà không làm mất đi sự sang trọng của bộ đồ cũng không làm tan đi vẻ đẹp trong sáng của cô, họ chuẩn bị cho cô thật chú đáo, đến chỉ tiết nhỏ như đôi hoa tai cũng không được bỏ sót.

Cô bước ra thấy cậu đã đợi sẵn trên ghế sofa lớn, nhẹ nhàng nhấc bộ váy đi tới khều khều cậu. Cậu nhìn cô, tỏ ra ngạc nhiên rồi lại cầm bàn tay cô mân mê cùng nụ cười tuyệt đẹp.

Cậu mặc bộ vest đen tuyền với viền áo màu tím đậm và mái tóc được vuốt lên gọn gàng trông khác hẳn với cái hình ảnh cô thấy trong bộ dạng học sinh của cậu.

- Này, cậu làm sao thế? - Cô hỏi anh, to giọng, nãy giờ đã bắt đầu đỏ mặt.

- Tôi nào dám chiếm tiện nghi của tiểu thư đây. - Cậu vẫn đáp lại bằng giọng trêu đùa.

Dừng lại một chút, cậu lại nói tiếp:

- Vậy đi thôi.

- Khoan đã, đi đâu? - Xử Nữ lại khựng lại, đi đâu nữa đây?

- Đi với tôi, cứ đi rồi biết...

Xử không nói gì nữa, lại cùng anh ra ngoài bãi đỗ xe, anh vẫn dịu dàng mở của mời cô như một quý ông lịch thiệp và ga-lăng.

Khoảng không gian im lặng đó làm Xử rất khó chịu. Cô muốn bắt chuyện, muốn làm quen nhưng lại cảm thấy buồn ngủ. Và thiếp đi lúc nào không hay.

Ánh đèn khuya rọi vào mắt cô, cô nhăn mặt rồi tỉnh giấc, thấy mình đang dựa vào vai anh ngủ. Cô giật mình, tránh ra xa một chút. Anh khẽ mỉm cười dịu dàng khi thấy bộ mặt đó của cô.

- Xin... xin lỗi... Tôi không cố ý - Xử đỏ mặt, lắp ba lắp bắp.

Anh chỉ biết ngồi đó cười. Bộ dạng của cô, cử chỉ hành động của cô, anh đã lưu trữ kỹ càng. Cô - người con gái anh mới gặp đã làm anh động lòng.

Đến bữa tiệc...

Vẫn như vậy. Anh ra khỏi xe trước, lịch thiệp vòng qua bên kia mở cửa cho cô, như một thói quen cô nắm lấy tay anh và đi xuống xe.

Kiêu sa, sang trọng và đáng yêu là những gì người ta nghĩ về cô. Cô khoác tay Xà Phu ngại ngùng đi vào bữa tiệc.

Tới chỗ cổng lớn, anh đưa

- Xữ Nữ! - Ai đó gọi cô. Cô quay lại. Thì ra là đám người Thiên Yết.

- Xà Phu! Lâu quá không gặp anh, anh đi đâu bao lâu nay thế? - Bảo hỏi.

- Anh đi chơi với mấy đứa bạn thôi. Hôm nay Thiên Yết thiếu gia đây nhờ anh giúp nên sẵn quay về chơi.

- Cậu quen bọn họ hả? - Xử vô cùng ngạc nhiên. Nhgie nhàng gỡ tay Phu ra một cách ngại ngùng. Thiên Yết đứng từ xa đã thấy...

Hôm nay là sinh nhật Thiên Yết, anh có chuyện muốn nói với Xử Nữ, nhưng lại ngại vì thế mới nhờ Xà Phu " bắt cóc " cô giùm.

- Mọi người! - Thiên Yết đi nhanh tới chỗ Xử Nữ, hét lớn gây sự tập trung.

Anh nắm lấy tay Xử Nữ...

[ 19/11/2017] - Chúc mừng 20/11. 😆

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net