25. [Naib x Eli] Người ta có thương mình đâu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Couple: Naib Subedar x Eli Clark (Mercenary x Seer)

Summary: Hoa rơi đầy đất, cũng chỉ để chờ một tiếng thương từ người.

---------------------------------------------------------

"Eli, chị làm bạn của em bao nhiêu năm, chị nghĩ đây chính là phương án tốt nhất. Em có thể yêu bất cứ ai, nhưng quan trọng nhất vẫn yêu bản thân trước đã."

"Em được phép bỏ đi, chị nghĩ hắn cũng không thèm quan tâm đâu. Đã không biết quý trọng thì đôi mắt vĩnh viễn bị che mờ thôi em ạ."

Eli mặt vô cảm xúc nhằm chằm chằm vào tờ giấy trên tay, nhưng đôi mắt của cậu lại lấp lóe những cảm xúc hỗn độn.

"Cho em thời gian, em muốn suy nghĩ thêm."

Patricia thở dài, nhìn Eli bộ dạng thất thểu rời khỏi bệnh viện. Cô cũng từng mong mọi chuyện cũng không đi đến bước đường cùng như thế này, nhưng đây là cách tốt nhất để Eli giữ được mạng sống của mình, kéo dài thêm chỉ mang lại đau thương và bất hạnh.

Một khi hoa đã cắm rễ, trừ khi nhận lại tiếng thương từ đối phương, kết cục chỉ có một.

"Eli, hắn không đáng đâu..."

---------------------------------------------------------

"Khụ khụ!"

Eli quỳ gục xuống đất, tờ giấy gần như bị bóp nát trong tay, từ khóe miệng cậu tí tách máu. Trên sàn nhà là những đóa hoa Pensee tím xinh đẹp với những cánh hoa bồng bềnh nhuốm máu tươi đỏ rực.

Eli dựa lưng vào giường cười khổ, thật nực cười khi loài hoa được dùng trong bùa yêu của người Celt lại là thứ hành hạ cậu từng ngày. 

Eli nhìn tờ giấy nhăn nhúm kia, thầm nghĩ bản thân sao có thể yếu đuối đến vậy. Một mối tình vô vọng, trừ việc cậu là một con chó săn trung thành thì đối với người kia chẳng là gì cả, một người bạn ngang hàng cũng không phải. Chính vì vô vọng như vậy, cớ gì cậu phải ôm mối tình lâu đến thế? Cớ gì cậu không có đủ dũng khí để kí lên tờ giấy này?

Thậm chí sau khi... Hắn đã biết, và bảo cậu từ bỏ.

"Tốt nhất cậu đừng si tâm vọng tưởng., bỏ ngay cái tình cảm ghê tởm đó đi."

Hắn nhìn cậu, đôi mắt lạnh lùng không chút độ ấm, khóe môi nhăn lại thể hiện rõ sự ghê tởm của mình. Phải rồi, hắn đâu hề thích đàn ông, cái hắn yêu là sự hoang lạc và mềm mại của những người phụ nữ xinh đẹp mà hắn mang về gần như hằng đêm. Cậu thầm nghĩ, cái lý do mà đầu cậu vẫn gắn liền với cổ cho đến lúc này đơn giản bởi vì cậu là trợ thủ đắc lực của hắn, mấy chục năm tình nghĩa như vậy xem ra không phải hoàn toàn vô nghĩa.

Thế nhưng, bây giờ hắn đã có tất cả, là kẻ đứng đầu đỉnh nhân sinh, vạn người ngưỡng mộ, không có gì là thiếu cả. Vì lẽ đó, hắn nghĩ rằng bản thân là kẻ nhân đạo khi cho phép cậu sống một cuộc đời tự do, trong khi hắn đơn giản không cần một cái đuôi phiền phức như cậu bám lấy mà thôi.

"Sao lần nào cậu cũng bày ra bộ mặt khó chịu này vậy? Tôi đưa ai về là quyền của tôi, cậu nhớ kĩ vị trí của mình đi!"

Eli ngửa mặt cười lớn, ngẫm lại mấy năm qua mình ti tiện đến mức nào, cứ để mặc cho hắn coi nỗ lực và tình cảm của cậu dành cho hắn là lẽ đương nhiên.

"Khụ khụ!"

Eli ôm ngực, nhìn những đóa Pensee đẫm máu trong lòng bàn tay, cảm giác chua xót trong lòng ngực đau đến không thể tả. Sự xinh đẹp của chúng chỉ đang cười nhạo tình cảnh thảm hại của cậu mà thôi.

Hoa càng tươi, càng xinh đẹp nghĩa là tình cảm đã quá đậm sâu, không dứt được chỉ có một kết cục là cái chết.

Nhớ lại lời Patricia nói, Eli lắc đầu, thầm nghĩ đã đến lúc đưa ra quyết định rồi. Không có gì quan trọng hơn bản thân, dù trước đây cậu bán cả thanh xuân vì một người nhưng không có nghĩa cậu cần làm vậy cả đời, đặc biệt là khi bản thân được ban cho lối thoát. 

Cái vấn đề ở đây, không dễ gì để rũ bỏ tình yêu dành cho một người khi mình đã đắm chìm quá lâu, quá sâu chỉ trong ngày một ngày hai được. Cái thứ tình cảm ngọt ngào mà đau khổ này như chùm rễ cắm sâu vào trong cốt tủy, chỉ còn cách phẫu thuật để bóp chết nó đi. 

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đời này kiếp này, trái tim của cậu sẽ không đập vì ai nữa.

Eli mím môi, thế cũng chẳng sao. Ít nhất nó cũng từng đập rộn ràng vì một người, cậu sẽ không đánh đổi mối tình sâu đậm này cho bất cứ điều gì, hãy cứ để nó trở thành một đoạn hồi ức trong cuộc đời cậu.

Suy nghĩ thông suốt, Eli cầm bút đặt lên tờ giấy. Ngón tay thanh mảnh run rẩy khựng lại giữa không trung một khoảnh khắc, cuối cùng đè lên vẽ ra nhưng nét mực vững chãi hòa cùng nước mắt tí tách rơi.

"Haha... Có vẻ như đây là lúc nói lời tạm biệt rồi, Naib."

---------------------------------------------------------

Thêm một nạn nhân đã chết vì căn bệnh Hanahaki, thi thể của cô ấy được tìm thấy ngay trong căn nhà của ba mẹ mình. Nạn nhân đã tương tư một chàng trai cùng khối từ lâu, cho đến khi đối phương đã kết hôn vẫn ôm trong mình mối tình, cuối cùng tử vong vì hoa đã cắm rễ quá sâu, hút hết toàn bộ dinh dưỡng của cơ thể. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, các bác sĩ đã khuyến cáo những người mắc bệnh-

"Ê này! Sao mày lại tắt?" William bực bội quay sang nhìn Naib, chỉ thấy mặt hắn đen đến không thể đen hơn.

"Căn bệnh này... Là sao?"

"À, có gì đâu, nó xuất hiện cũng lâu rồi, chỉ là không có quá nhiều người mắc bệnh nên chưa trở thành một căn bệnh nguy hiểm mà thôi." William dựa lưng vào ghế. "Tao chỉ thấy mấy người bị bệnh chết thật ngu ngốc mà thôi, tự nhiên đi tương tư một người lâu như vậy làm gì để rồi ôm khổ vào người? Đây là đời thật, không phải mấy tiểu thuyết tình cảm ba xu mà cứ ôm đơn phương về mình mãi. Chẳng ai đồng cảm, chửi ngu thì có."

"Im đi!"

Naib bất ngờ gào lên khiến William giật nảy mình, từ thân hình nhỏ bé hơn mình toát ra khí tràng khủng bố chẳng khác gì một con sư tử đang kiềm nén cả. Cánh tay vịn của chiếc ghế sô pha tựa hồ muốn vỡ nát dưới tay hắn.

"Mày nổi điên cái gì thế? Từ ngày Eli rời đi mày càng ngày càng trở nên kỳ lạ. Rốt cuộc giữa hai người có chuyện gì? Không phải mày nên mừng vì không còn cậu ta quản thúc sao?"

Naib dường như mất hết bình tĩnh đứng bật dậy, một phát đẩy ngã chiếc bàn gỗ sồi nặng nề trước mặt, chén sứ rơi loảng xoảng khiến cả William và những người hầu gần đó đều tái mét mặt mày.

"Naib, có chuyện gì bình tĩnh nói." William hạ giọng, tựa hồ chỉ cần anh lỡ lời một chút thôi thì con dã thú kia sẽ phá hủy tất cả mọi thứ ở đây.

"Người đâu, tiễn khách!"

William sững người nhìn Naib bỏ đi, chỉ để lại cho anh cái đóng cửa tuyệt tình đến nỗi mặt đất cũng phải rung. Anh gãi đầu khó hiểu, cảm thấy lo lắng cho vị thượng tướng cao cao tại thượng này. Kể từ ngày tên quân sư Eli rời khỏi, Naib chỉ vui sướng được mấy ngày đầu, không lâu sau đó hắn luôn trong tình trạng căng như dây đàn, chỉ cần phật ý một chút cũng đủ để hắn nổi điên, thật may khi những người hầu trong tòa biệt thự này vẫn sống sót được đến giờ. William nhún vai rời đi, tạm thời anh không nên làm phiền hắn.

Kẻ thức thời đều biết, không nên làm phiền chiến binh mạnh nhất Oletus khi hắn nổi giận.

Sau khi bỏ lại William phía sau, Naib chạy ngay đến phòng mình khóa trái cửa lại, hốt hoảng lục tung hộc bàn.

Cuối cùng hắn đã tìm được thứ mình cần. Trong tay hắn là một đóa hoa Pensee xinh đẹp được ướp khô, đặt ngay ngắn trong hộp kính nhỏ. Nó đẹp dịu dàng và ôn nhu với sắc tím thẫm, tựa như người đó vậy.

Naib có xúc động muốn vứt nó, muốn tự giải thoát bản thân khỏi thứ tình cảm phù phiếm này, nhưng rốt cuộc hắn vẫn không thể. 

Hắn vẫn nhớ rõ cái ngày mà Eli nói lời tạm biệt với hắn. Ngày đó, cậu vẫn là bộ dạng tao nhã hàng ngày đến trước mặt hắn, yêu cầu hắn kí cam kết tuyệt đối không can thiệp vào đời tư của cậu sau này, cùng với đó chính là bông hoa này.

"Để ngài vẫn nhớ về tôi."

Cậu ta đã nói như vậy.

Naib lúc đó dĩ nhiên cực kỳ vui mừng nên đã không ngần ngại mà ký, còn hộp kính kia hắn bỏ xó một góc. Sau đó, hắn quay lại với cuộc sống thường ngày của mình, làm một thượng tướng đủ chức trách của đế quốc Oletus hùng mạnh vào ban ngày và đắm chìm trong cuộc vui nhục dục vào ban đêm. Thế nhưng, những tưởng việc Eli rời đi là điều hạnh phúc nhất cuộc đời hắn, hắn nhận ra mình đã quá sai lầm.

Bắt đầu từ những việc đơn giản như vị trà không giống, không ai pha trà hoa nhài tốt hơn Eli.

Mỗi lần hắn gọi, đã không còn giọng nói dịu dàng ấy đáp lại nữa.

Mỗi khi hắn quay đầu, đã không còn người đàn ông với nụ cười ôn nhu như muốn tan chảy cả băng tuyết nhìn lại hắn.

Hắn cũng không còn nhìn thấy vẻ mặt giận dữ mà đáng yêu của Eli khi hắn chọc giận cậu nữa.

Hắn có cả chục quân sư luôn kề cận, nhưng chẳng ai có thể đưa ra sáng kiến chặt chẽ và xuất sắc như Eli.

Đặc biệt, những người phụ nữ hắn mang về mỗi đêm, cũng không làm giảm đi cơn ngứa ngáy khó chịu trong lòng.

Eli như nguồn không khí mát lành dung nhập vào đời sống của hắn, mờ nhạt và vô hình nhưng ai ngờ mất đi lại khó thở đến như vậy.

Rốt cuộc hắn sai ở đâu? Đáng lẽ hắn không nên có những cảm xúc thảm hại như thế này.

Nhưng đời ai đoán được chữ ngờ, vị thượng tướng cao cao tại thượng, quyền lực bậc nhất đế quốc lại đau nhói cả tâm can khi nghĩ về người đàn ông Celtic đã luôn đồng hành với mình từ lúc hắn còn tay trắng.

Hắn từ nhỏ mất mẹ, người cha của hắn - cũng là thượng tướng tiền nhiệm -  lúc nào cũng đặt kì vọng vào hắn, ngoài ra còn phải đối phó với ông chú nham hiểm lúc nào cũng nhăm nhe cướp lấy vị trí thừa kế của hắn. Mọi áp lực như quả tạ ngàn cân đè lên vai hắn khi tuổi đời còn quá trẻ, và sự xuất hiện của Eli như ánh sáng cứu rỗi đời hắn. Dù Eli có thuộc dòng họ nguyện trung thành với gia tộc Subedar, thế nhưng Naib vẫn coi Eli là bạn tốt, cùng nhau nắm tay vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Với trí thông minh của Eli và sức mạnh của Naib, cả hai từng bước từng bước đánh bại kẻ thù, chiếm lấy vị trí tối cao mà Naib xứng đáng được hưởng. Thế nhưng, hắn từ từ đắm mình vào hào quang mà quên mất còn một người luôn tận tụy với mình, thậm chí tổn thương người ấy mà không suy nghĩ. Phải, hắn đã nghe một trong những người đàn bà qua đêm nói với hắn về tình cảm khác thường của Eli dành cho hắn, mang theo nghi ngờ và điều tra ra sự thật, cuối cùng đem lòng bài xích và tổn thương Eli sâu sắc.

Cái ngày mà hắn nhẫn tâm từ chối cậu ấy, Eli có đau không?

Nếu như, Eli đã tương tư hắn từ lâu, vậy bông hoa này có phải do cậu ấy tạo ra? Có phải là minh chứng cho tình yêu của cậu ấy với mình?

Những câu hỏi như nước lũ lấp đầy trí não của hắn, đã ba tháng từ khi Eli rời đi nhưng không lúc nào hắn ngừng suy nghĩ về cậu. 

Không thể nào, đây chỉ là hắn đã quá quen thuộc với khí tức của người nọ mà thôi...

Naib tự lừa dối bản thân như thế.

Naib không thể kiềm nén được nữa, tức tốc kêu người tìm kiếm về thông tin của Eli. Hắn muốn ngay lập tức nhìn thấy cậu, muốn cảm giác bứt rứt khó chịu này dừng lại ngay lập tức.

Vị thượng tướng đại danh đỉnh đỉnh, thế nhưng vẫn không thể hiểu được điều mình thật sự muốn, quả thật ngu ngốc đến nực cười.

Rất nhanh sau đó, Naib biết được Eli đang mở một tiệm bánh ngọt ở miền Tây đế quốc, ở khu ngoại ô yên bình mà tĩnh lặng. Vốn đã quen thuộc với tính cách của Eli, Naib cũng không lấy làm lạ khi cậu lựa chọn khu vực ấy làm nhà, và bánh ngọt của Eli cũng rất ngon nữa.

Không chần chừ một chút nào, vị thượng tướng họ Subedar một mình tìm đến khu ngoại ô miền Tây ấy, tận lực tránh đi sự chú ý của người dân mà tiếp cận tiệm bánh ngọt mình cần. Đó là một cửa tiệm xinh xắn với màu xanh navy làm chủ đạo, từ cửa sổ kính trong suốt hắn có thể nhìn thấy Eli đứng đó, vẫn xinh đẹp và dịu dàng như ngày nào. Cậu đang cười nói rất vui vẻ với khách hàng, sự ôn nhu quen thuộc ấy khiến Naib không khỏi nhớ lại những ngày tháng tươi đẹp trước đây, tim không tự chủ lại đau nhói.

"Ngài thượng tướng, cho hỏi ngài ở đây có việc gì?"

Naib quay đầu lại thì thấy Patricia khoanh tay đứng nhìn hắn, bàn chân gõ gõ trên mặt đất thể hiện rõ sự thiếu kiên nhẫn của cô. Hắn biết Patricia, là bạn tốt của Eli và cũng là một trong những người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà hắn từng gặp, nhà Dorval cũng là một trong những quý tộc giàu có nhất đế quốc.

Nói trắng ra, cô ta là dạng người không ngán bố con thằng nào, kể cả hắn.

"Không cần nói tôi cũng biết, ngài đến tìm Eli đúng chứ?"

Naib đăm đăm nhìn cô, đôi mắt đã sớm mịt mù sấm chớp.

"Xem ra tôi đã đoán đúng. Tôi nghĩ ngài nên vui vẻ vì Eli rời đi chứ? Ngài đã có mọi sự tự do mà mình muốn rồi mà." Patricia cười khẩy. "Hay là, ngài hối hận?"

"Patricia Dorval, cẩn thận lời nói của cô."

Tiếng gầm gừ của Naib rất đáng sợ, đủ để khiến bất cứ ai nổi da gà, nhưng Patricia với trái tim làm bằng thép không hề bị đả động.

"Xin ngài hãy dẹp bỏ sự tự tôn của mình mà nhìn vào sự thật, ngài thực sự không coi Eli chỉ là kẻ hầu cận bình thường đi."

"Không, Eli là bạn ta!"

"Có thể là khi xưa, nhưng không phải bây giờ." Patricia mặt trở nên nghiêm túc. "Ngài yêu cậu ấy mất rồi, chỉ là ngài quá ngu ngốc để nhận ra. Thế nhưng giờ hối hận có ích sao? Ngài không biết, mỗi lần ngài mang phụ nữ về Eli có đau đớn thế nào không, cái cảm giác nhìn người mình yêu tay trong tay với người khác thực sự tồi tệ đấy. Nhưng mọi chuyện đã lên đến đỉnh điểm khi ngài nhẫn tâm từ chối Eli, coi tình cảm của cậu ấy là thứ ghê tởm. Eli đã chết tâm rồi đó, ngài vui chưa?"

"Cô mau im đi!" 

Naib vung nắm đấm về phía Patricia, thế nhưng nó chỉ sượt qua cô mà ghim vào thân cây đằng sau, tạo nên một vết nứt lớn. Naib áp sát Patricia, đôi mắt hằn tơ máu như muốn ăn tươi nuốt sống người phụ nữ gan bằng trời này.

"Ngài cũng đã biết, Eli mắc bệnh Hanahaki rồi chứ? Càng yêu đậm sâu, hoa càng xinh đẹp. Đóa Pensee rực rỡ mà ngài nhận được kia chính là tia tình cảm duy nhất còn sót lại của cậu ấy dành cho ngài. Eli đã phẫu thuật cắt đi rễ hoa, hoàn toàn xóa đi tình cảm của mình dành cho ngài, cũng như chặt đứt mọi hy vọng rơi vào lưới tình với bất cứ ai trong đời này. Haha, vậy còn đỡ hơn phải đau khổ vì một kẻ không ra gì và chết nhỉ?"

"Hoa rơi đầy đất, chỉ chờ tiếng thương từ người. Thật tiếc, đã quá trễ."

Lời nói của Patricia như sấm dền bên tai Naib. Hắn cứ nghĩ, Eli chỉ là tình cảm nhất thời với hắn, ai ngờ cậu thế nhưng đem lòng yêu hắn từ rất lâu rồi. Bằng chứng chính là bông Pensee kia vẫn mềm mại và tỏa sáng xinh đẹp như thế, đẹp hơn bất cứ đóa hoa nào hắn từng thấy. Thế nhưng, càng đẹp đồng nghĩa bệnh càng nặng, nếu Eli không đi phẫu thuật thì chỉ có kết cục là cái chết. 

Chỉ cần nghĩ đến việc Eli có thể chết, hắn chấn động không thôi, lồng ngực ngột ngạt như muốn thở không nổi.

"Chị Patricia, chị đang-"

Eli bước ra khỏi cửa tiệm, vừa muốn gọi Patricia thì thấy một thân ảnh quen thuộc, chỉ cần liếc mắt một cái cậu liền biết người đó là ai, không thể sai lầm được. Naib nhìn về phía Eli, vô thức tham lam thu hết toàn bộ thân ảnh của cậu vào mắt. Thế nhưng, trong đôi mắt xanh xinh đẹp kia không còn sự ái mộ, chỉ còn lại một mảng lạnh lùng không chút tình cảm.

Điều này khiến Naib cảm thấy hốt hoảng.

"Eli, ta..."

"Ngài Subedar, tôi nhớ chúng ta có thỏa thuận, ngài không được can thiệp vào cuộc sống riêng của tôi bằng bất cứ hình thức nào." Eli lạnh lùng nói, nhìn Naib như một kẻ xa lạ. "Xin ngài rời đi cho, một thượng tướng không nên phá vỡ hợp đồng mình đã kí."

Naib sững người, cánh tay muốn vươn lên buông thõng xuống. Đúng vậy, dù có là thượng tướng nhưng hợp đồng đã ký chính là không thể phá vỡ, dù hắn có quyền lực đến thế nào đi chăng nữa. Naib cảm thấy nhẹ nhõm khi Eli phẫu thuật trước khi quá muộn, thế nhưng sự lạnh nhạt của cậu khiến tâm hắn như bị khoét rỗng một mảng, trống hoác đến đáng thương. 

Nhìn tấm lưng Eli bước càng xa mình, Naib thực sự muốn gào lên, muốn mặc kệ mọi thứ mà ôm Eli vào lòng, thế nhưng đôi chân nặng như đeo chì đã ghim hắn tại chỗ. Trái tim đập dữ dội đến nhói, cảm xúc lạ lẫm mà khó chịu cùng cực khiến gân xanh hắn nổi lên.

"Ngài thượng tướng, mong ngài buông tha Eli. Nếu cố chấp, kết cục cho cả hai cũng sẽ không tốt đẹp gì."

Patricia nói lời cuối cùng với Naib như vậy. Hắn thất thần nhìn Patricia khuất bóng sau cánh cửa, cả người nấp sau thân cây mà ôm ngực thở dốc. Ngực hắn như có ngọn lửa hừng hực cháy như muốn thiêu đốt cả tâm can, tiếp theo hắn cảm thấy một trận chua ngọt lờ lợ ngay cổ họng.

"Khụ khụ!"

Naib ôm ngực ho lớn, lúc mở mắt liền thấy những đóa tường vi đỏ au hòa lẫn với sắc sậm của máu, huyết sắc trên gương mặt như bị rút cạn. Hắn không thể tự lừa mình dối người được nữa, những đóa hoa nhỏ xinh kia chính là minh chứng rõ nhất hóa giải mọi cảm xúc mơ hồ của hắn.

"Không... Không thể nào... Eli, phải chăng đây là quả báo dành cho ta?"

---------------------------------------------------------

Lời tác giả: Tui vừa viết cái gì thế này? :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net