Lời cuối truyện của tác giả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lời cuối truyện của tác giả

Chào mấy cô, mấy cậu, nói chung là độc giả đã theo dõi bộ IV của tôi hết cả một đoạn đường dài.

Yah ! Nếu ai từng quen đọc truyện tôi viết thì chắc chắn sẽ nhớ cái chương này :> bởi vì khi nào tôi cũng viết hết. Trong chương này dĩ nhiên sẽ không có truyện rồi, nhưng lại có mấy dòng gây hỏng tam quan của tôi.

Ở chương này tôi chỉ tâm tình một chút về lí do tôi tìm đến fic, tư liệu và một số cảm xúc của tôi khi viết :>

Nói là một trăm chương, không ngắn cũng không dài, nhưng kì thực một trăm chương truyện đó, mỗi chương mang lại cho tôi mỗi một cảm xúc khác nhau. Có lúc là vui, có lúc là thổn thức. Khi viết, tôi chọn cách đặt cảm xúc của mình vào nhân vật. Nếu tôi vui, nhân vật vui. Nếu tôi buồn, nhân vật buồn. Có những chương ngược đến nghẹn ngào, cũng như có những chương ngọt đến hường phấn. Nhưng chung quy, bộ truyện này mang đến cho tôi nhiều xúc cảm khác nhau và đặc biệt.

Như tôi đã nói trước đó, lúc đầu, vào một đêm có trăng có sao, trong lúc đang dạo trên web truyenfull cày đam thì thấy chán. Bởi vì yêu cầu truyện của tôi khá cao, chẳng hạn như không cao H, không điều giáo, không phụ tử văn, không hiện đại & tương lai cơ giáp, trên 40 chương ... mà tôi lại rất buồn ngủ nữa.

Thế là rảnh bấm Ipad lại chơi IV, thực tình lúc đầu cũng không thích chơi mấy vì main Lawyer khó chơi, hunter đuổi không thoát, còn quá ngu ... nên không để ý mấy, với lại hồi ấy có chơi Âm Dương Sư cày cấp nên không chơi IV nhiều. Đến khi xóa ADS đi rồi mới qua đây chơi cho đỡ buồn.

Vô tình, ừm, vô tình thôi. Tôi như mọi khi lên watt xem thử có đồng nhận IV hay không, vừa search ra thì đã thấy :D tạm lược qua mấy bộ xả ảnh ngôn tình, OC, các loại thì tôi chính thức lọt hố JackNaib, sau đó lần lượt tìm ra mấy cặp khác như HasEli, SephCarl, ...

Sau đó quá chán, hồi ấy game vẫn còn mới nên vẫn chưa có người viết, thế là tôi nghĩ " mình tự viết một cái xem sao ? " thế là đẻ ra chương sơ lược.

Lúc ấy tôi không nghĩ sẽ có người đặt req nhanh đến vậy, cơ mà cô MikaTheCat và cô Akayano vẫn không bỏ rơi toyy ;.; khi nhận hai bộ req của hai cô tôi mừng lắm luôn ấy, và tôi cố gắng trả nhanh nhất có thể.

Dài dài thì có nhiều người đọc truyện của tôi hơn, tôi có req nhiều hơn, thế là cho đến bây giờ.

Thật ra ban đầu tôi nghĩ, nếu không có ai đọc thì tự viết một mình để tự high luôn. Sau này đọc lại cũng tự high nốt. Nào ngờ có nhiều người ủng hộ đến vậy, nói không vui là giả >.<

Khi viết chủ yếu tôi dựa vào story game và match của tôi chơi, dĩ nhiên sẽ có cặp trong đó và tôi lấy ý tưởng. Hoặc là tôi đang cày truyện và thấy văn án đó phù hợp với cặp XX nào đó thì sẽ ghép vào. Dĩ nhiên trước khi viết tôi cũng tìm hiểu nhiều, chẳng hạn như màu mắt, trang phục, tính cách, màu tóc, cốt truyện, quan hệ v.v. và vẫn có tự YY ra.

Những chương H thì thời gian viết và tìm kiếm của tôi sẽ lâu hơn, bởi vì rất chán nếu như cứ hôn, cắn, đâm vào lại rút ra nên đa số tôi phải thay cách viết. Một là đổi cách làm yêu, hai là đổi cách viết. Văn phong của tôi ảnh hưởng ở convert và Trung khá nhiều nên từ ngữ cũng theo đó mà đi. Chẳng hạn như tôi để xưng là " cậu " " y " " hắn " " gã " " nàng " " cô " chứ hiếm khi để là " anh " :>

Lúc đầu rơi vào cái ổ IV, thực sự tôi thấy có mấy bộ hay không nói, nhưng tôi lướt sang các web khác hoặc bên English có vài bộ không cách dòng, dấu câu đặt sai chỗ và chỉ viết qua loa nên cảm thấy đau lòng. Vì nhân vật của mình lại bị YY đến mức này. Mới vào nghề tôi cũng chẳng biết gì đâu. Trước đây dù tôi đọc đam nhưng chỉ dừng ở mức 5% thôi, còn đa số vẫn là viết ngôn tình nhiều hơn. Nhưng hiện tại bảo tôi đụng vào ngôn tôi cũng chẳng viết được UvU.

Tôi là một con cường khống, chỉ thích cường, không muốn nhược. Nên những char OOC đều được dựng trên con đường cường cường.

Tôi quả thực rất thích ngược, và tự ngược mình =.= mỗi lần tôi đọc mấy câu xót xót là cứ đau đau và cứ tự YY ra đủ loại, tự dưng có cảm giác tôi là M hay sao ấy =,= Tuy là mỗi khi tôi dính đến H là y như rằng máu lên não. Thực sự nói tôi chuyên thanh thủy văn thì đúng, nhưng kì thực một khi tôi động đến H là chắc chắn phải ngược, phải chảy máu, phải kịch liệt ha ha ha ha ha :)))

Trong lúc đang viết,có một khoảng thời gian tôi thật sự bị khủng hoảng khi độc giả bảo tôi thay đổi lối viết hiện đại hơn. Có một số chương tôi viết rất cứng, bởi khi tôi đang cố gắng thay đổi nhưng tôi vẫn cứ quen viết cổ đại, và cứ thế chương rất cứng, như không có cảm xúc. Lúc ấy tôi nghĩ nên Drop Series này cho rồi chứ đừng viết nữa, vì vừa bị khủng hoảng cách viết và bài vở trên trường làm tôi không tập trung được. Có đôi lần vào viết tôi cũng chỉ gõ được hai ba chữ dù trong đầu ý rất nhiều. Mỗi lần viết là tôi cứ như cá trên chảo ấy :)) cứ nhìn từ này từ kia để xem có từ hán việt hay không để sửa.

Cơ mà sau đó tôi nghĩ : " Đê mờ đổi cách viết làm gì, mỗi Author có mỗi cách viết khác nhau, muốn hiện đại hơn thì cứ đổi cách viết từ chỗ nói chuyện thôi =.= đổi được cái xưng hô rồi thì cách viết sẽ đổi :> "

Thật sự là đúng như vậy, tôi thay đổi lối xưng hô giữa " ta - người " thành " tôi - cậu " " tôi - anh " :> Sau đó khoảng một tuần thì lối viết của tôi như lên đời :)

Đúng là sau quãng thời gian khủng hoảng đó thì tôi thấy tốt hơn nhiều, vì không phải phụ thuộc vào cổ đại và từ Hán Việt quá mức mà vẫn có thể diễn tả tâm tình của nhân vật. Nhiều khi viết tôi thấy rất mệt, bởi có nhiều lúc đi học về và kiểm tra điểm thấp bị mắng mà vẫn phải động tay động chân viết. Nhưng khi thấy các cô các cậu bình luận, dù là tích hay là tiêu cực tôi vẫn rất vui. Thật sự mọi người đã giúp tôi rất nhiều ~

Mỗi lần lướt đêm đọc bình luận của độc giả, tôi suýt rơi nước mắt / dùng khăn chấm thứ đáng lẽ không có /. Bởi vì lúc viết tôi rất lo lối viết của tôi hoặc nội dung không phù hợp với người đặt req, đôi khi tôi định viết sinh tử văn nhưng sợ mấy cô nuốt không nổi ;.; hoặc là khi tôi định ngược cho vui nhà vui cửa cơ mà ...

Có một số bạn inbox cho tôi hỏi khi nào tôi mở request lại. Cơ mà tôi nghĩ là tôi không mở nữa đâu :> truyện này cũng hơn 110 chương rồi, đọc lâu mỏi mắt lắm UvU Sau  này có thể tôi sẽ viết đoản văn các couple với nhau hoặc là kịch ( kiểu như A : / vuốt tay /  Alo ... ) :>> chứ nếu viết nguyên một chương truyện chắc tôi nhìn danh sách req tôi còn dài :))

Một số cô ib riêng hỏi tranh tôi :)) đê mờ tôi vẽ xấu lắm ;.; vì tôi không quen vẽ trên máy nên tôi vẽ bằng tay :> mà quả màu cũng như sida nữa =.= cho nên tôi ít khi full color bức tranh lắm :>> đa số tôi chỉ tô quần áo, tóc tai phụ kiện các thứ, chỉ riêng cái mặt với cái da là tôi méo bao giờ chọt vào :)

Thật sự thì bộ IDV này đã làm tôi cán mốc 300 đến 400 fl, kì thực con số này so với một vài author khác hay một số người có thể chỉ là rất nhỏ, nhưng kì thực đối với tôi, con số này cũng vô cùng lớn rồi. Mấy bạn theo dõi tôi, tôi chỉ nhớ được có vài ba bạn và chỉ gửi lời cảm ơn đến một số bạn. Có thể các bạn fl tôi vì sở thích, vì wall, cũng có thể là fl dạo, nhưng trên hết, tôi thật sự rất cảm ơn >.<

Lúc đầu viết truyện trên Watt, chính tôi cũng không nghĩ mình lại được nhiều người ủng hộ như thế. Có thể tôi cũng chỉ là tôi viết theo sở thích, thật sự đối với tôi, nếu nói không cần follow và vote vẫn viết thì thật sự rất giả :(( Thật sự trong quá trình viết, vote chính là nguồn động lực để tôi viết tiếp :>> Trong quãng thời gian khủng hoảng đó thì tôi thật sự nhờ cmt và vote của các bạn để viết :>>>

Bộ truyện này cũng giống đứa con của tôi vậy, tôi dành cả tình yêu và tâm huyết của mình vào nó. Tôi không dám tự nhận mình siêng năng, bởi vì tôi rất lười. Nhưng bộ truyện này là bộ mà tôi đặt cảm xúc của mình nhiều đến vậy. Trước tôi nghĩ là bản thân chỉ ' đú ' theo fandom các loại để câu này nọ thôi, nhưng càng lúc càng viết, cho đến khi cảm xúc của tôi đã dành trọn một bộ truyện từ lúc nào không biết.

Về vấn đề truyện mới, well, có lẽ tôi sẽ vẫn tiếp tục viết và thời gian ra sẽ lâu hơn :D

Lí do ra lâu ? Vì nghỉ hè, tôi lười :)) mấy cô có thể thấy mấy bộ kia tôi viết trong lúc nghỉ hè với tốc độ 1 chương / 3 ngày :)) trong khi đó vào năm học có khi là 3 chương / 1 ngày :)) tôi thật sự cảm phục độ siêng của mình UvU cho đến sắp khi thi học kỳ tôi còn đăng max chương nữa QAQ

Ngay giây phút viết xong chương cuối, tôi cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, nhưng cùng rất tiếc nuối. Vì khả năng tôi có hạn, không thể tận lực thỏa mãn phong phú, đa dạng của các vị độc giả. Nhưng lại thêm một lần lại một lần, tôi có cảm ơn bao nhiêu cũng không đủ.

Nếu như các độc giả vẫn còn thắc mắc, hay có ý kiến gì hay hoặc thú vị, thì cứ nhắn dưới phần bình luận. Mấy độc giả cũng có thể bảo tôi chỉnh sửa cái nào đó, hoặc là góp ý về những lỗi của tôi.

Oa, nói đến đây cũng là một quãng dài. Vậy thì, tôi xin một lần chân thành cảm ơn độc giả đã theo dõi bộ truyện, dõi theo ' đứa con ' của tôi chờ nó trưởng thành. Cuối cùng, bộ truyện [ Identity V ] Your Love, My Life xin được kết thúc ngay tại đây.

Yêu mọi người nhiều <3

Hẹn gặp trong các bộ request, fanfic đợt sau ~

Thân ái.

Vương Trình Hắc - Lam Nguyệt.

Tôi : " Bye Bye ~ "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net