[ Michiko x Helena ] Ký ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên : Ký ức.

Tác giả : Vương Trình Hắc - Lam Nguyệt.

Thể loại :  1x1, nữ x nữ, HE.

Cặp : Michiko x Helena Adams [ Geisha x The Mind's Eyes ]

Nội dung : Helena không nhớ về ai ngoại trừ bố của cô, nhưng cô đã nhớ được một ai nữa khác.

.

OoOoO

.

Helena không nhớ bất kỳ điều gì cả.

Cô chỉ nhớ mình là con gái của một người bố tuyệt vời, người bố ấy đã giúp đỡ cô vươn lên lúc cô trở nên mềm yếu nhất, cũng là người duy  nhất hiện diện trong cuộc sống của cô. Helena không có bạn, bởi vì chẳng ai muốn chơi với một người không thể nhìn thấy được mình. Tuy vậy, cô chưa từng bỏ cuộc, bạn bè không nhiều, cũng được, không sao cả.*

Nếu có thể viết cuộc đời của Helena Adams thành một cuốn sách thì nó hẳn phải là câu chuyện về một cô gái vươn lên mọi khó khăn, bất chấp hoàn cảnh mà thành đạt. Nhưng không, Helena sẽ chẳng bao giờ quay về ngôi nhà thân thương chỉ có bố và mình. Một khi tham gia vào trò chơi này, cô sẽ không quay về được nữa.

Nhưng, cô chưa từng hối hận khi tham gia trò chơi này.

Ở đây, rất nhiều người đến từ các nơi kì lạ mà cô không biết, bọn họ ngẫu nhiên làm quen với nhau trong một môi trường khắc nghiệt này. Bọn họ không còn sợ hãi cái chết nữa, bởi vì nếu đã ở đây, chết là một lí do để sống. Đó là lí do duy nhất để bọn họ tin rằng, họ vẫn còn sống.

Tuy đã ở đây khá lâu, nhưng Helena lại cảm thấy bối rối với các trận đấu hơn cả Eli và Aesop. Một phần là do cô không thể nhìn thấy sự việc diễn ra, cô chỉ có thể nhìn thấy với cây gậy của mình lúc rà soát xung quanh, hoặc là ngẫu nhiên sẽ kiểm xem vị trí của thợ săn nằm ở đâu. Cô chỉ có thể thấy hơi rõ một chút trong mấy giây ngắn ngủi đó. Mỗi lần cô tập trung vào việc sửa máy hoặc giải cứu đồng đội, cô sẽ dễ dàng bị đánh ngất.

Hầu như đều là vì lí do kia, nên dẫu Helena thật sự rất thông minh và thạo việc sửa máy, cô vẫn chẳng là cái tên được gọi liên tục trong mọi ván đấu.

Thế nên hôm nay, là một ngày đặc biệt. Helena được gọi tên khá nhiều lần.

Nhìn xung quanh, cô bé bắt đầu thấy bất an. Đúng, làm sao mà trong trận tám đấu hai lại sử dụng cô bé cơ chứ ? Cho dù có biết được vị trí thợ săn, thì việc The Mind's Eyes được điểm danh trong cuộc chơi tám đấu hai, dĩ nhiên cô bé sẽ là vật hi sinh của bọn họ. Bọn họ sẽ nhờ cô bé cho biết vị trí thợ săn, và ngay sau vài ba lần, xong vài ba cái máy, họ sẽ ném Helena ra khỏi ván đấu.

 Eli Clark, Kreacher Pierson, Emma Woods, Emily Dyer, Kevin Ayuso, Naib Subedar, Tracy Reznik và cuối cùng là Helena Adams.**

Tiếng gương vỡ xuất hiện. Bản đồ LakeSide Village hiện ra.

Helena xuất hiện trên con thuyền bị vỡ mạn tàu, sau lưng cô là một cái máy. Helena phân vân một chút, cô có nên tìm vị trí thợ săn trước rồi sửa máy hay không ? Nhưng đúng thật nếu cô sửa máy, khả năng sống sót của cô cao hơn một chút. Nhưng nếu cô tìm vị trí của thợ săn, cô bị đưa lên ghế rất cao.

Nhưng dẫu sao, đã là mình được gọi tên, thì phải làm tốt nhiệm vụ của mình. Cô gõ cây gậy xuống. Để xem nào, Geisha và Gamekeeper ?

Helena có chút lo lắng khi thấy Bane đã đi gần lại phía mình, cô không thể trốn. Cây gậy quá dài để cất đi, và nếu Bane gọi cả Michiko đến, cô chết chắc.

Nhưng Michiko đã đến nói gì đó với Bane, điều ấy khiến anh ta đi chệch sang hướng kia, chỗ của Kreacher.

Tuy trong tâm Helena báo động không ổn, Kreacher thật sự cần thiết cho việc giải cứu đồng đội. Tuy gã là một kẻ xấu, thì gã vẫn rất quan trọng trong cuộc chơi kì lạ này.

Nhưng Helena có một chút tự phụ, cô không muốn cứu gã. Quyết đoán giữa thiện và ác, Helena thở dài. Trong tám đấu hai, cứu đồng đội là không thể. Khi thợ săn đã phát huy tác dụng và mọi thứ đã trôi qua, không một ai chống lại bọn họ được.

Cô quyết định quay lưng sửa máy.

Vì cô không thể thấy, cứu đồng đội là không thể. Nếu cô ra đó hứng trọn một đòn, cô lên ghế sẽ rất nhanh. Và đến khi đó, ai có thể cứu cô ?

Tiếng chuông vang lên, Kreacher và cả Emily đều bị hạ đo ván.

Tim Helena kêu thầm không ổn, Kreacher cũng được, nhưng Emily thì không. Một khi đã là tám đấu hai, khả năng sửa máy, cứu chữa và tốc độ giảm đi nhiều hơn bọn họ nghĩ. Nếu thật sự Emily đã đo ván, thì còn ai có thể cứu bọn họ ?

Ngay sau đó, cả Emma cũng chẳng bảo toàn tính mạng. Cái giá khi cô ấy đã làm hỏng quá nhiều ghế.

Vài giây sau, ba bọn họ đồng loạt. Bay !

Helena sửa xong được một cái máy, những đồng đội còn lại cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng chỉ mới có hai cái được sửa xong.

Thấy tình huống nguy hiểm, Helena mạo hiểm gõ cây gậy xuống một lần nữa. Lần này, Michiko đi về hướng của Eli, còn Bane đi về hướng của Tracy. Ba mươi giây sau, Eli cùng Tracy bị ném lên ghế.

Nhờ bọn họ câu thêm thời gian, một cái máy nữa được hoàn thành. Tuy vậy, cái giá phải trả chính là cả Eli lẫn Tracy đều bị bay lên trời.

Bây giờ chỉ còn lại có ba người, cô, anh chàng cao bồi và cậu lính đánh thuê. Naib đang mất đi nửa máu và tập tễnh chạy khỏi chiết phiến của Michiko. Bane đang truy đuổi anh chàng Kevin kia.

Hai bọn họ nhất thời lên tiếng, bảo cô hãy sửa máy tiếp đi.

Helena cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, chỉ còn ba người. Tức là người sinh tồn đã thua.

Vài phút ngắn ngủi sau đó, Kevin cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc lên ghế. Naib cũng theo sau anh ta vài giây.

Như vậy chỉ còn mình cô thôi a ?

Helena hốt hoảng, còn đến ba cái máy, bắt cô sửa có lẽ sẽ bị đánh sớm. Tìm hầm thoát thân ? Làm sao được với đôi mắt này ?

Nhưng, Helena quyết định đánh cược. Cô không muốn là người chết đầu tiên trong tám đấu hai. Vì vậy, đây là lần cô kì vọng, cô đánh cược vào nó.

Helena không tìm hầm thoát hiểm, cô gõ gậy xuống, tìm một khu vực cách xa chỗ của thợ săn nhất, mua một cuốn sách phòng thân, cô đi tìm một cái máy gần đó.

Sửa gần được một nửa, cô lại gõ gậy. Nhận thấy cả hai vị kia đều đi đến chỗ mình, Helena nhanh chóng di chuyển theo hướng ngược lại, tìm được một cái máy. Và cô lại sửa tiếp, cho đến lúc cô gõ gậy tiếp theo.

Cô liên tục chuyển quanh ba cái máy, ngay tức khắc, hai cái đã xong.

Hiện tại, cô chỉ còn sửa một cái máy thứ ba nữa thôi.

Michiko và cả Bane đều đi về chỗ mình. Cô thu nhỏ mình lại, nấp trong một bụi rậm. Nhưng thôi chết, dấu hiệu hồng điệp lại xuất hiện.

Helena chắc mình đã bị đánh một cú, nhưng không, Michiko chỉ nhìn cô một cái rồi đi. Cô ấy, vừa mới ... cười ?

Helena không rõ mình có bị chiến thắng che mắt hay không, hoặc sự bao dung lạ kì đó của Michiko - một thợ săn cô chưa từng quen đã khiến cô quay về lại những kí ức tưởng chừng đã mất.

Trong kí ức xưa cũ ấy, cô đang ở trường, cô bị bắt nạt bởi lũ bạn bè kì thị người khuyết tật như cô. Nhưng rồi, một phụ nữ ( ? ) với bộ kimono truyền thống xuất hiện, cô ấy xua đuổi đi lũ bạn kia, cầm ô lên che mưa cho cô.

Màu đỏ ?

Chiếc ô màu đỏ, Helena vẫn còn giữ, chỉ tiếc là cô chưa gặp lại người phụ nữ xinh đẹp kia bao giờ.

Cho đến tận lúc này.

Tuy Helena không tận mắt nhìn rõ, nhưng cô cảm nhận được xung quanh, và tô họa lên vẻ đẹp của người phụ nữ kia.

Michiko rất giống, rất giống người phụ nữ đó. Cũng vận một bộ kimono màu đỏ đậm truyền thống. Mái tóc đen búi cao, sau cổ in lên hình hồng điệp.

Chỉ thích một cái ô đỏ rực che ngang qua gương mặt xinh đẹp ẩn ẩn hiện hiện.

Tiếng báo vang lên, cổng đã mở.

Helena gõ gậy lần nữa, thấy Michiko hướng về cổng trái, cô liền bất chấp chạy qua đó.

Cô không quan tâm thắng hay thua, cô muốn, tìm lại được một phần ký ức đã đánh mất.

" Michiko ! "

Vị thợ săn kia quay đầu lại, trong con ngươi đỏ rực hiện lên vẻ ngạc nhiên hiếm thấy.

" Chạy đi. "

Michiko mở miệng, che lên chiết phiến nói. Cô không muốn vì mình mà đứa nhỏ này thua trận.

Helena biết thức thời, thông minh có thừa, liền đến giải mã. Rồi cánh cổng mở ra.

Nhưng cô không di chuyển, vẫn nhìn về Michiko đầy  hi vọng.

" Tại sao lại không nói cho em ? Tại sao lại không muốn em biết ? "

" Helena, ta không muốn gây phiền cho em. Bane sẽ đến đây, sớm thôi. "

" Em không quan tâm. " Helena lắc đầu. " Em muốn chị thừa nhận. "

Michiko thoáng ngạc nhiên, nhìn đứa nhỏ kia đầy chờ mong.

" Rằng chị yêu em, và em cũng yêu chị. "

Khóe miệng vị Geisha kia ánh lên vẻ hạnh phúc, cô hôn lên trán của Helena.

" Ừ, chị cũng vậy. "

.

OoOoO

.

Kết Chương

Góc giải thích :

 * Theo một số cao nhân, thì Helena mất đi thị giác sau một trận bệnh. Bố cô tuy không mấy giàu sang nhưng dốc hết sức dạy dỗ cô thành tài, vì vậy nên Helena rất thông thạo về kiến thức.

** Eli Clark, Kreacher Pierson, Emma Woods, Emily Dyer, Kevin Ayuso, Naib Subedar, Tracy Reznik và cuối cùng là Helena Adams.

Tui để đây cho mấy bác không biết tên nhân vật ha :> Theo thứ tự ở trên nhé :>

[ Seer, Thief, Gardener, Doctor, Cowboy, Mercenary, Mechanic và cuối cùng là The Mind's Eyes. ]

Lời vô nghĩa của tác giả :

Mai họp phụ huynh ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net