[ William x Eli ] Cố nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên : Cố nhân/ Người xưa.

Tác giả : Vương Trình Hắc - Lam Nguyệt.

Thể loại : 1x1, HE, nam  x nam.

Cặp :  William x Eli [ Forward x Seer ]

Nội dung : Cố nhân có câu, có tâm ắt sẽ gặp lại.

SpiningWolfz  của cậu.

+ Cảnh báo OOC.

.

OoOoO

.

Mở mắt ra, đập vào mắt là đồ án hình hoa cong cong vẹo vẹo kì dị. Đen đậm hòa lẫn màu trần nhà, căn bản nếu không chú ý thì nhất định sẽ không nhìn ra được. William nhíu nhíu mày một cái, đưa tay lên định xoa xoa trán, đột nhiên phát hiện cả cơ thể vô lực bất động. Liền nhớ ra trước đó bị đánh năm sáu lần rồi ném lên ghế, thân thể dù có tập luyện đến đâu cũng rã rời.

Hắn cố gắng nhích người lên dựa lưng vào gối mềm sau lưng, đến khi đạt được mục đích thì mồ hôi đã túa ra ướt hết sau lưng áo. Bình thường thì hắn sẽ ngủ nếu không có việc cần, nhưng hôm nay là ngày chào đón một người sinh tồn mới. Đối với dịp hiếm gặp này, đặc biệt vị người mới này còn đặc biệt gây ức chế với thợ săn nên không thể làm qua loa được.

Đêm qua William rất bận, nào là tham gia đấu giúp, hay là giúp đỡ mấy người bạn không bị ném ghế, thật sự bị đánh đến điên rồi. Lúc này những người sinh tồn ai cũng bận việc chuẩn bị tiệc chào đón người mới, thế nhưng quên mất còn mấy ván đấu cần tham gia. Đa số những người có nhãn thần tốt hay trang trí đẹp khéo tay đều không tham gia cả. Dẫn đến mấy kẻ vụng về như hắn và một số tên phá gia chi tử khác phải ăn đánh sấp mặt thay cho bọn kia.

Hôm nay là ngày người kia đến, có phải hay không cũng thật xinh đẹp giống như cô vũ công đó đi ?

Nặng nề mặc y phục thoải mái vào rồi mở cửa, bước ra ngoài. Ngạc nhiên là Emily khoác lên hắc sắc y phục điểm hoàng sắc ( màu vàng ) cũng đang đi đến, phía chân cầu thang còn có mấy người đang giơ tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài, xem ra là vừa bị gọi dậy không lâu. Nhìn thấy người cần gọi đã tỉnh, Emily khẽ cười.

" Cậu Ellies, tôi vừa định gọi cậu. "

William giơ tay chào lại cô gái, miệng định đáp gì đó nhưng lại thôi. Kế tiếp cũng xoay người xuống lầu, không để ý đến cô bác sĩ phía sau. Emily cũng không vì hành động lỗ mãng đó mà tức giận, trái lại chỉ tươi cười rồi quay đến phòng tiếp theo.

Emily : " Sau này phải bóp d-i nó :> "

Mọi người đã tập trung gần hết, bàn tiệc cũng chỉ có mấy món đơn giản như bánh mì, gà quay, vài món rau trộn với nhau, có thêm mấy món điểm tâm như bánh, trái cây này nọ. Khăn trải bàn phủ lên màu trắng, chỉ khác là ở giữa có đồ án hoa văn màu đỏ chói. Ghế gỗ được xếp ra đầy đủ, đối diện đều có bát đũa sang trọng.

Vì đây chỉ là tiệc chào mừng, thế nên bè lũ thợ săn không có tham gia vào. Quanh quẩn chỗ này cũng chỉ có người sinh tồn mà thôi.

Đồng hồ vẫn như cũ không dịch chuyển, dừng lại mãi ở một con giờ duy nhất. Nhưng trực giác cho William thấy, sắp đến lúc người kia đến rồi.

Quả nhiên là khi Emily dẫn theo cô bé Emma còn ngáp ngủ đầy mệt mỏi, thì ai nấy đều ngồi vào bàn tiệc, rồi cánh cửa to lớn không thể mở từ bên trong đã mở ra.

Kéo theo cánh cửa là một thân ảnh nhỏ nhắn của thiếu niên. Người kia trùm từ đầu đến chân là bộ y phục xanh sẫm giống như một giáo hội nào đó, chỉ để lại một nửa khuôn mặt. Trên mắt đã đeo băng màu xanh khắc lên một đồ án vẽ kì quặc. Bên vai là một con cú vừa bay lượn xung quanh, mắt nhắm mắt mở đậu trên vai, phát ra trong cổ họng tiếng kêu.

Thiếu niên tươi cười nhìn quanh, liền làm ai đối cậu cũng sinh được hảo cảm.

" Tôi là Eli Clark, là một tiên tri. "

Mọi người trong chốc lát tĩnh lặng, liền ồ lên mấy tiếng, có người xuýt xoa, có người cao hứng. Thiếu niên xưng Eli kia cũng không nói gì, chỉ lặng lẳng cười. Kết cục vẫn là Emily ho nhẹ một tiếng, lên tiếng mời cậu vào chỗ ngồi được chuẩn bị sẵn.

William nhìn thật kĩ dung mạo cậu, rõ ràng rất quen thuộc, nhưng mỗi lần muốn nhớ đến lại có một làn sương mờ ảo chặn lại dòng hồi ức. Gương mặt hắn đột nhiên trở nên mờ mịt không rõ ràng, bên tay lại bị một bàn tay khác nắm lấy.

Hắn ngạc nhiên nhìn quá, thiếu niên kia ngồi ngay bên cạnh hắn, nhìn qua hắn níu níu tay có ý chào hỏi. William cũng sẽ không keo kiệt một lời chào.

Đôi mắt xanh lam quen thuộc tràn đến trong kí ức, những hoa văn khác lạ chảy dài trên mắt và sống mũi, nụ cười ôn nhu nhưng cô độc đến kì lạ, tiếng gió thổi tung vạt áo dài, tiếng cú kêu thê lương đến thống thiết.

Giáo phái kia ... tiên tri này .. liệu có liên quan hay không ?

Lúc còn ở thế giới thật, William có nổi hứng cùng với đám bằng hữu tìm hiểu một giáo phái thất truyền, nghe nói trong đó có một nữ tu sĩ xinh đẹp cùng một vị tiên tri rất tài năng. Nhưng tư liệu hết thảy đều không có.

Chẳng qua trong một ngày hắn đi đến sân tập sớm, đã có một thiếu niên mảnh khảnh đứng đó hỏi hắn.

" Tìm tôi sao ? "

William nhận định, người này là vị tiên tri kia. Nhưng hắn mờ mịt, vì sao cậu lại ở chỗ này.

Trong khoảng khắc, khi băng mắt đột nhiên buông ra, lam sắc đập thẳng vào mắt hắn, xinh đẹp nhưng lại vô cùng cô độc, không lẫn tạp chất chẳng nhiễm bụi trần nhưng lại hiện ra một vẻ tịch mịch đau đớn. Giấy phút kia, hắn muốn ôm cậu.

Thiếu niên đi đến, đưa tay búng lấy trán hắn, rồi cầm tay hắn xoa xoa, phát ra trong miệng điệu ngân nga kì quái, nhưng không khiến người ta chán ghét.

"  Mệnh thực tốt, chỉ là sau này không may lắm ... "

Là người nếu như bị nói như thế sớm đã nổi điển, nhưng William lại vô cùng trấn tĩnh.

" Tôi gặp lại cậu được không ? "

Thiếu niên giật mình, rồi từ trên miệng nở ra một nụ cười ôn nhu động lòng, lộ ra một nét vui sướng khó tả.

" Có tâm, ắt sẽ gặp lại. "

Thiếu niên li khai sau đó, nhưng tồn đọng lại, nụ cười của thiếu niên, kì thực có phải là ?

Nhất kiến khuynh tâm, nhất kiến chung tình.

Trở lại với hiện thực, William một tay nắm lấy tay cậu, Eli ngạc nhiên một lúc nhưng cũng không phản kháng. Mặc kệ những người kia đang ăn hay uống, nói gì cũng đều không quan trọng.

" Có tâm sẽ gặp lại mà, đúng không ? "

Eli cong cong môi, tay lại nắm chặt tay người kia hơn, khuôn khẽ đỏ lên, nhưng miệng vẫn luôn cười.

" Ừ, gặp lại anh rồi. "

.

OoOoO

.

kết chương

lời vô nghĩa của tác giả :

chẹp chẹp, cậu daneno này, không biết cậu còn xem truyện này không cơ mà mail tôi sửa được rồi ;.; tôi lại gửi cho cậu beta ha ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net