Chương 23

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Chiếc xe lái xuyên qua nội thành thành phố vào trụ sở chính của công ty, leo lên lầu 4 của tòa nhà, nhóm bạn không hết nhiều chuyện, tám chuyện nọ chuyện kia, như là mấy đứa bị bịt mồm mới được giải thoát vậy.

   - Thôi thôi! Nói nhiều qua rồi mấy đứa! - chị Hyun Ah ra hiệu im lặng.

   Bước ra thang máy, đi một mạch đến phòng thu âm nơi mà ông thầy phụ trách âm nhạc của nhóm bạn đang làm việc.

   - Chào chú ạ! - 7 người đồng thanh.

   - Ừ chào các con, vào đi! - chú vui vẻ chào đón bạn.

   Thòm thò ngoài cửa một hồi, tụi bạn mới yên vị trong phòng. Bạn chìa cái USB ra cho thầy và nói rằng là bài hát sẽ là bài ra mắt của nhóm. Lúc đầu chú khá ngạc nhiên do là sáng tác quá nhanh nên bạn nói là từ thởi thực tập sinh đến giờ rồi.

   - Ok! Nghe ha! - chú đút cái USB vào máy ghi âm, bật to tiếng nó lên.

   - Mix à?

   - Dạ vâng ạ! - chị Eun Ho giải đáp.

   - À... melody hay đấy, lời có ý nghĩa. Chỉ cần 1 chút xíu chỉnh sửa là hoàn hảo.

   Nhóm bạn ngồi bệch xuống đất của phòng thu âm, nghe những lời chỉnh sửa của "giáo sư" âm nhạc. Chỉ chỉnh một chút về phần rap ở giữa thôi, còn lại là tốt hết.

   - Giờ thì vocal hát thử để còn chia lời nữa nha! - chú cầm tờ lời bài hát mà nhóm bạn đã in ra.

   - Bắt đầu từ chị Hyun Ah!

   Chị Hyun Ah là rapper chính nên là ít lời nhất. Rồi đến main vocal Na Ri.

   "...All I want is everything, yeah, everything, too much is not enough..."

   Phần tiếng Anh của bài hát sẽ do bạn và chị Nam Joo đảm nhận vì bạn giỏi tiếng Anh và chị Nam Joo đang học dở dang. Để phân chia phần vocal hết 1 tiếng đồng hồ rồi. Tiếp là phần rap, có 3 phần là đầu, giữa và đuôi. Chị Eun Ho, chị Bo Ra, chị Hyun Ah phải chia 3 phần đó ra, trong đó, chị Hyun Ah nhiều nhất.

   - Chú nghĩ là nếu cứ chia mỗi người 1 phần thì hơi nhàm chán. Thế nên mix mỗi người 1 câu nhưng Hyun Ah vẫn nhiều nhất ha. - chú suy nghĩ.

   Bài hát dài 3 phút 2 giây. Phần đầu bài hát là sau khi Hong Joo hát 4 câu  thì sẽ đến phần rap của chị Bo Ra xen với chị Eun Ho. Khúc giữa là chị Hyun Ah 55% và chị Eun Ho và chị Bo Ra phần còn lại. Còn đuôi thì của chị Hyun Ah nốt. Bạn, Hong Joo, và chị Nam Joo sẽ có lượng vocal gần bằng nhau, bạn nhiều nhất trong số họ. Còn Na Ri là main vocal nên chắc chắn sẽ có gần nửa bài thuộc về nó. Cầm tờ giấy chia phần của mỗi đứa, trên đường team của bạn tập hát không ngừng. Trên xe cũng ngồi hát. Về đến kí túc xá, bạn và 6 đứa còn lại dắt nhau xuống tầng hầm để in ra cho rõ ràng. Nhóm có 1 đứa CBU nên đã phụ trách phần máy tính thiết bị. Người đó là em út Hong Joo nhà bạn. Nó load vào máy nghe nhạc của từng thành viên để họ không cần phải nghe chung. Thầy chỉ cho có 3 ngày để họ thuộc giai điệu và lời bài hát để còn nhanh chóng quay MV và teaser ra mắt. May mắn là kí túc xá nhóm bạn hiện đại, khang trang nên có thiết bị thu âm ở tầng hầm nên sẽ thu thử sau 2 ngày. Theo như chú chia thì bạn và Na Ri sẽ hát phần cao trào của bài.

---------- sáng hôm sau ----------

   Hôm nay báo thức bạn vang lên lúc 6h30 sáng. Bạn dậy sớm vì... hôm nay bạn đi học!! Bạn lay con bạn bằng tuổi chung lớp chung trường của bạn dậy để đi học. Hong Joo cũng vậy nhưng trễ hơn. Mặc cái đồng phục vàng của ngôi trường mơ ước vào, đeo balo, mang giày vào và dắt Na Ri đi học. Bắt đầu từ bây giờ, bạn và nó không đi xe buýt nữa, sẽ đi xe của nhóm. Vì xa hơn nhà nên phải xuất phát sớm nếu muốn không bị trễ. Trên xe, bạn và nó tranh thủ lấy tai nghe, lời hát ra học thuộc đễ đỡ tốn thời gian.

   Đến trường, vừa mới ló cái đầu ra khỏi cái xe đã thấy 2 thằng Si Jin và Dae Young đã nhìn bạn và Na Ri. Hiểu là 1 lúc nữa là tụi nó truy hỏi từ đầu đến đuôi luôn nè.

   - Woa... nhà giàu quá ha. - thằng Si Jin lên tiếng.

   - Giàu cái đầu mày í! Xe của nhóm tao và Carly đó! - Na Ri chửi lại.

   - What? Bây có nhóm rồi á! Tao còn tưởng chừng 10 năm nữa mày cũng chẳng thoát được cái chức thực tập sinh chứ! - nó nhái lại.

   Thế là thằng Si Jin bị Na Ri cầm dép đuổi quanh trường. Bạn và Dae Young nhì tụi nó ôm bụng cười. Giờ ra chơi của trường bạn là 30 phút, bạn và Na Ri tranh thủ lôi cái lời ra học tiếp. Thấy vậy, 2 thằng bạn của bạn và nó kéo ghế vào ngồi chung. Cái thằng Si Jin là cái thằng nhây nhất bạn từng gặp, nó giực cái tờ in lời của bạn và ngồi đọc. Bạn tức mém chửi thề.

   - Yah thằng kia! Tớ đâu có cho cậu mượn đâu! - bạn la nó.

   Nó cười trừ và trả bạn trước khi bạn nổi điên. Vì bạn không muốn lộ cái bài hát đầu tiên nên đã la nó chứ nếu không bạn vẫn cứ để nó đọc. Đúng 4h30 chiều, bạn và Na Ri lên phòng hiệu trưởng xin nghỉ học để có thể tập trung chuẩn bị chu đáo cho phần ra mắt. Và bạn cũng nói là nếu sau này ra mắt mà bạn không đi học thì thầy vẫn không đuổi học, nếu nghỉ hết năm thì vẫn cho bạn lên lớp vì đây là trường nghệ thuật sân khấu, tính lên lớp bằng tài năng mà bạn và Na Ri là idol nên đã có sẵn tài năng vì vậy vẫn được lên lớp.

----------- 2 ngày sau ----------

   Đã được 3 ngày kể từ bữa nhóm bạn chia phần, sáng sớm 8h30 sáng, nhóm bạn dắt nhau xuống tầng hầm thu âm thử. Bạn và Hong Joo sẽ phụ trách thiết bị. Từng người sẽ vào thu âm. Đầu tiên là solo rồi mới đến chung. Hong Joo là người đầu tiên vào phòng. Đeo cái tai nghe Beat bự chà bá lữa và đứng trước cái mic lớn.

   - Ok chưa? - bạn hỏi qua loa.

   - Rồi! Em sẵn sàng! - Hong Joo dơ dấu hiệu đồng ý.

   Bạn bật nhạc lên, vì chỉ có AR nên là phải tự biết khi nào vào. Lâu rồi mới nghe được giọng hát đầm ấm của em út nhà bạn, nó trong veo, sống động hơn hẳn lúc bạn gặp nó.

   - Cut! Ok! Chị Eun Ho tiếp theo! - xong phần của Hong Joo là phần rap của Eun Ho và 3 câu hát vocal.

   Chị Eun Ho rap đỉnh cao luôn, như một người rap chuyên nghiệp, có thể giống tiền bối Cheetah.  Cứ thế từng người vào thu âm. Sau khi bài kết thúc, cả nhóm ngồi lại nghe bản thu âm. Được đấy chứ! Hay đấy! Hôm nay là ngày cuối để học lời nên từ sáng sớm, nhóm bạn đã dậy cực sớm để ôn lại lần cuối.

   Sau đó cỡ 10 giờ, xe đã đậu sẵn ngoài cổng để đưa lên thu âm. Đến phòng thu, thấy chú Bang, cô vocal trainer và thầy âm nhạc đã chuẩn bị sẵn. Trước khi thu, cô trainer có bắt bạn và các thành viên tập cái bài luyện giọng để đỡ cứng giọng. Vẫn theo thứ tự mà đã tập sáng nay, từng người vào thu âm và những thành viên còn lại ngồi nghe và ôn. Lúc cuối bài hát, 14 cái chân lon ton vào phòng để thu phần cuối. Sau 1 hồi chỉnh chỉnh sửa sửa, cuối cùng cái bài cũng xong.

   - Bài xong rồi đó! Giờ đến lượt MV, hôm qua Hyun Ah có gửi cho chú cái ý tưởng MV rồi và có vẻ rất hợp với bài này nên đã nói với đoàn staff chuẩn bị đồ dùng hết rồi. Và cả stylist nữa. Giờ... chỉ còn có 7 tuần nữa là đến 7/11 nên phải quay teaser trước. Phải tung teaser 1 tuần trước khi ra mắt nên giờ quay luôn. Hyun Ah sẽ ra trước, rồi đến Hong Joo, Eun Ho, Na Ri; Nam Joo, Bo Ra và cuối cùng là Carly. - chú Bang phổ biến lịch trình

   - Sao Carly lại cuối? - Chị Nam Joo hỏi

   - Carly sẽ là vũ khí bí mật của nhóm nên ra cuối! Để tạo bất ngờ đấy mà! Tuy không phải visual nhưng sẽ là 1 phần để tạo sóng cho nhóm.

   Cả nhóm đồng ý, gật đầu rồi nở nụ cười và chúc bạn may mắn với đó. Giờ bạn cảm thấy thật là trách nhiệm nặng nề đang đè lên đôi vai "nhỏ bé" của bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net