Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Ngày 13/6/2015, hôm nay là ngày thi cuối cùng. Sau 3 ngày luyện tập kĩ càng, bạn tự tin bước vào dự thi. Cũng như mọi lần, mọi thực tập sinh đều ở chung một phòng, xem người khác hát - rap. Nhưng có điều, những người thi hôm nay ít hơn hôm thi nhảy thì phải. Bữa trước là 40 người, kẹt cả phòng, bây giờ chỉ còn hơn 20 người mà thôi. Ai biểu họ không chịu tập luyện chăm chỉ. Hong Joo là người đầu tiên. Nghe được nửa bài, bạn hoàn toàn bị đắm chìm vào giọng hát của em ấy. Mới 14 tuổi nhưng sức quá giỏi. Buổi thi hôm nay hơi khác biệt với mọi hôm là bạn sẽ nhận lời đánh giá ngay tại đó và sẽ biết bạn đậu hay không. Hôm nay, Bang PD-nim cũng có mặt và là một phần của ban giám khảo. Rồi cũng đến lượt bạn. Bữa trước, Bang PD-nim nói là sẽ mong chờ nhiều điều về bạn do Hollyeood Art nên bạn rất hồi hộp.

   - Em xin trình bày phần của em ạ!

(Hãy tưởng tượng đó là giọng của bạn)

   Bạn thấy khá tự tin về phần này vì bạn đã luyện tập chăm chỉ suốt 3 ngày qua. Nhạc được bật lên và... bắt đầu hát. Trong phần thi, bạn lại để ý khuôn mặt biểu cảm của mọi người. Có vẻ họ khá hài lòng. Cuối cùng cũng tới phần nốt cao. Vì giọng bạn khá trầm nên trong quá trình tập luyện, bạn gặp khá nhiều rắc rối với việc lên cao. Nhưng bạn có một đứa bạn như Na Ri - người sở hữu giọng ca cao nhất, có thể lên cao rất hay mà không bị lạc giọng đã giúp bạn khá nhiều. Chỉ cần thành công phần nốt cao là cả bài hoàn chỉnh. Và bạn đã... thành công. Ahihi, không bị lạc giọng. Giảm khảo có vể hài lòng. Xong bài hatq, sao bạn cảm thấy như tim bạn sắp nhảy ra khỏi lòng ngực, cảm giác thật tuyệt.

   - Giọng em rất hay. Giọng trầm nhưng rất cuốn hút, truyền cảm hứng. Có vẻ em không hợp với các nốt cao. Điều đó không phải là xấu, có nhiều ca sĩ có giọng trầm giống em và họ diễn rất hay. Nếu chăm chỉ luyện tập em có thể trờ thành những người như vậy trong tương lai. Em làm tốt lắm, rất khen ngợi. - Một người trong ban giám khảo đại diện đứng lên nói.

   - Em cảm ơn ạ! - Lòng bạn vui hơn bao giờ hết.

   - Em làm tốt lắm! Em đã... ưm... đậu vòng này. Vì vỏng trước em cungr vượt qua nên em được tiếp tục khóa thực tập sinh ở đây. Chúc mừng em! Chú chắc với cháu, thời gian thực tập của em sẽ ngắn, đồng nghĩ với việc được ra mắt sớm. - Bang PD-nim nói.

   Bạn dường như tưởng là mơ. Ai đó nhéo bạn lần nữa đi!! Bước ra khỏi phòng, Na Ri và Hong Joo khen bạn không ngớt. Hong Joo cũng đậu nhờ bài Irony của Wonder Girls. Bây giờ bạn không cần phải lo về việc rời khỏi công ty nữa. Cuối cùng bạn, Na Ri, Hong Joo có thể cùng nhau thực tập. Giờ bạn chỉ cần luyện được các bài tập cơ bản của công ty thì bạn có thể làm bất cứ điều gì.

----------- Công ty hôm sau ----------

   - Chào các em. Chúc mừng các em đã vượt qua 2 vòng. Nào, chúng ta hãy bắt đầu bài tập cơ bản

   Sau khi bạn nghe thầy dạy nhảy nói, bạn chỉ hy vọng bài dạy nhảy sẽ dễ. Na Ri tập còn được thì bạn vẫn làm được.

   - Bài này dễ lắm! Sức cậu còn dư chán! - Na Ri đập vai bạn (Na Ri cũng tập trong phòng đó)

(Là động tác này đó, tuy năm đó chưa có Produce 101 nhưng... thôi kệ)

   Đúng thiệt! Nó khá dễ, bạn có thể làm được, nếu đủ thời gian thì bạn có thể học hết và thuộc lầu lầu trong 4 giờ. May mắn là thầy dạy nhảy sau đó cho tất cả thực tập sinh link để tập, mai kiểm tra, nếu được thì tập gì cũng được vì đó chỉ là bài bắt buộc duy nhất. Na Ri và Hong Joo tất nhiên sẽ tập chung với bạn. Tuy Na Ri đã qua bài này nhưng cậu ấy thì hơi... lầy nên cũng chả chối được. Bạn và Hong Joo thuộc top 5 của công ty nên phải ra dáng một người rất... hiểu biết. Ahihi!

   Chỉ sau 3 giờ, bạn cùng Hong Joo đã thuộc tất cả động tác. Chỉ cần luyện đi luyện lại là được. Khi bạn đang tập, bạn để ý mọi người cứ nhìn chằm chằm vào cả hai rồi cười nói gì đó. Còn có vẻ mặt ngạc nhiên của mọi người và của Na Ri nữa.

   - S-sao... hai người... tập... nhanh thế...? - Na Ri vẫn còn ngạc nhiên.

   - Thì nếu tập trung với nhiều thời gian thì xong nhanh thôi! - Hong Joo vừa cười vừa nói.

   - Ừm... đúng rồi! Chứ hồi đó cậu mất bao lâu? - bạn tò mò.

   - Ờ... cỡ 2 ngày... - Na Ri đỏ mặt.

   - Có lẽ tập chung với nhau thì giúp đỡ thì thời gian nhanh hơn thôi!

   - Hay để tớ gọi thầy kiểm cho 2 đứa luôn? - Na Ri hỏi.

   Hong Joo và bạn nhìn nhau mắt chữ A mồm chữ O. Thầy nói mai mà!

   - What! Thầy nói mai mới kiểm mà?

   - Nhưng các cậu thuộc rồi còn gì! Xong sớm thì tập với tớ. - Na Ri cười.

   - Hay vậy đi chị! - đến lượt Hong Joo cũng bỏ bạn đi theo Na Ri.

   - Ok fine... cứ gọi đi. Ok ok - bạn thở dài rồi cũng đồng ý.

   Sau khi Na Ri đi gọi thầy, thầy cũng khá ngạc nhiên vì thường là thực tập sinh phải mất rất nhiều thời gian, thậm chí còn phải dời ngày kiểm lại nữa. Mặt thầy vẫn ngạc nhiên dù đồng ý cho kiểm sớm. Thầy cho tập trung tất cả mọi người lại để xem hai đứa kiểm. Nó chả khác gì cuộc thi bữa trước nhưng sao cảm giác lạ thế. Tất cả các con mắt đều đổ dồn về bạn và Hong Joo, dó xét từ đầu đến chân như quái vật không bằng. Thầy bật nhạc lên, giờ chỉ cần load cái não các động tác đã thuộc là có thể vượt qua dễ dàng.

   Trong lúc bạn show cho thầy bài nhảy, thầy vẫn không khỏi ngạc nhiên. Kết thúc, thầy ghi ghi chép chép gì đó trong một tờ giấy, hình như là tờ giấy lịch sử của bạn.

   - Ờ... hai em... làm tốt lắm... nhưng mà sao... thuộc nhanh vậy... - thầy vẫn chưa hết bàng hoàng.

   Hong Joo và bạn chỉ biết đứng đó cười, không nói nên lời.

   - Giờ là các em qua bài khác được rồi, là phai làm lượn sóng bằng tay và sẽ tập vocal nhé. Các em là vocal mà đúng không? - thầy tiếp tục nói.

   Cả 2 gật đầu, sau bữa thi cuối cùng, CEO đã gọi từng người lên để kí hợp đồng 10 năm khi nào được ra mắt mới tính. Hợp đồng của bạn ghi bạn sẽ đảm nhận vocal trong nhóm. Hình như Hong Joo cũng kí giống bạn.

---------- Về nhà -----------

   Bữa đó về nhà, bạn chui tọt lên phòng, khóa cửa, dỡ link hôm nay thầy gữi và tập. Hơi khó khắn bởi vì phần vocal lại có giọng cao.

   - AAAAAA! Aissh... lại lạc giọng nữa!! Ờ... làm sao đây? - bạn thở dài.

   Bạn bực quá đi ngủ luôn, hình như lúc đó đã là 10h tối. Mai bạn phải lên trường làm thi tuyển cho SOPA.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net