Chap 2: Tình huống gì thế này?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau ngày hôm đó, thằng bé tránh mặt tôi. Chỉ nhắn tin, không gọi điện, không gặp mặt, không ăn cơm cùng nhau khoảng 2, 3 ngày. Có lẽ nó sẽ ra ngoài ăn trong suốt khoảng thời gian đó. Chúng tôi là hàng xóm của nhau gần 3 năm lần đầu tiên nó không chịu gặp mặt tôi suốt 3 ngày. Tôi thấy mình như chị gái cậu ấy, suốt ngày hỏi han chăm sóc. Năm nay cậu ấy thi đại học nên cũng phải động viên cậu ấy nhiều hơn. Haizz, chưa có chồng mà đã có con, chính là tôi. T.T

Buổi tối ngày thứ tư, cậu ấy gõ cửa phòng tôi.
   - Có chuyện gì không?  - Vẫn câu nói cũ.

   - Em đau bụng quá. Chị mở cửa đi. - Giọng nó đầy khó chịu, tôi chạy ra mở cửa, tay thằng bé bám lấy vai tôi một cách nặng nề.

   - Phải đi viện rồi. - Tôi đỡ nó vào nhà ngồi, chạy vào phòng ngủ lấy điện thoại để gọi hỏi một anh bạn làm bác sĩ.

    - Không cần đâu, em không muốn đi. - Người thằng bé toát mồ hôi, tay cứ ôm bụng mãi. Nó nằm co người lại thương vô cùng.

  - Em bị như vậy lâu chưa? Bị đau phải hay trái, trên hay dưới? - Tôi hỏi gấp gáp để gọi cho bạn kiểm tra hộ.

- Bị nhức từ đêm qua... Nhưng nghĩ không sao... đến sáng đi học cũng đau lên mấy lần rồi thôi. Bây giờ thì đau quá, chỉ có nằm xuống mới bớt chút thôi. - Thằng bé nói giọng mũi đáng yêu kinh khủng. Tôi lại càng thương nó hơn. Ahhh..... khoan... Cái triệu chứng này nghe quen quá.

   Tôi nhìn nó cười cười. Nó cũng nhìn tôi đầy khó hiểu. Tôi đi đến tủ đựng thuốc lấy hai viên men tiêu hóa đưa cho thằng bé.

    - Uống đi. Chị đi mua ít hoa quả. - Tôi nói xong, cầm cái ví với áo khoác chạy ra ngoài. Thằng bé này bị rối loạn tiêu hóa giống tôi ngày trước. Ăn quá nhiều đồ nóng, không ăn rau củ hay hoa quả gì nên mới bị thế. Ngày đó tôi khiến bố mẹ lo lên lo xuống. Nghĩ lại thấy thật buồn cười. Tôi tự nghĩ nếu không vì chuyện này thì khi nào thằng nhóc này mới chịu gặp mình???

   Mở cửa nhà, thấy thằng bé vẫn nằm đó.

   - Uống thuốc chưa?

   - Rồi! Nhưng vẫn đau.

   - Thuốc thần đâu mà ngấm ngay được. - Tôi rửa hoa quả xong, gọt vỏ, cắt từng miếng cẩn thận rồi mang ra ngồi đối diện chỗ cậu nhóc nằm, bật TV xem phim truyền hình.

   Nó vẫn nằm đó, nhìn tôi chằm chằm, không động đậy. Trông đến sợ mà.

   - Nhìn gì, ăn đi, ăn hoa quả cho mát ruột, đỡ nổi mụn, chóng khỏe hơn. - Tôi vừa nói vừa nhai. Nó vẫn không nói gì. - Hay muốn chị đút cho ăn như con nít. - Nó gật đầu.

Tôi chỉ kịp thở dài một cái. Cầm một miếng táo, đợi nó mở miệng, tôi nhét nguyên miếng táo vào miệng nó.

   - Hối hận thì dậy ăn đi. - Tôi thích cái vẻ mặt bất ngờ của nó.

Nó ngồi dậy, vừa lườm tôi vừa nhai miếng táo. Đáng yêu thật! Tôi lại quay lại xem phim, không bận tâm đến nó nữa.

   - Em thấy khó chịu khi không được gặp chị trong mấy ngày vừa rồi, chị cũng chỉ nhắn cho em 1 tin nhắn duy nhất. Em đã mong chờ chị nói với em nhiều hơn. Em đã cố nhưng không quên được ngày hôm đó. - Tôi quay lại nhìn thằng bé. Miêu tả thế nào đây, tai thằng bé đỏ bừng. Nó ngồi khoanh chân, mặt cúi xuống, tôi không nhìn thấy vẻ mặt của nó. Tôi cũng khá lúng túng, "tình huống gì thế này!?"
  
    - Chị làm gì sai à? - Tôi cố nặn ra một câu khá thiểu năng nhưng thôi kệ.

Nó lập tức ngẩng đầu, nhìn tôi đầy thù hận. Khiến tôi nuốt nước bọt một cái.

    - Em... Trong lòng em hiện tại đang rất bức bối. Em cũng đang rất kiềm chế... Em cho chị thời gian suy nghĩ xem chị sai ở đâu. - Nó nói xong, đứng dậy luôn, một tay ôm bụng và đi thẳng ra ngoài, cửa đóng cái ầm khiến tôi giật mình. Rốt cuộc lại có tình huống cẩu huyết gì đây. Haizzz...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net