Chap 28 Công khai (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì họ ngồi đối diện với cửa ra vào nên ngay khi cánh cửa mở ra, cô đã nhìn thấy họ. Sau câu nói của nữ nhân viên phục vụ, cô và anh bước vào trong căn phòng, cúi chào hai vị trưởng bối trước mặt. Cô có thể nhận ra mẹ Jungkook, vì so với năm năm trước cô ấy không có khác biệt gì lớn, chỉ là nhận thấy rõ hơn một chút tuổi tác trên gương mặt ấy thôi. Còn ba của Jungkook, đây là lần đầu tiên cô gặp mặt chú ấy nên cô không có gì đặc biệt để nói. Chỉ là anh không giống ba anh cho lắm.

Khi cô xuất hiện trước cửa phòng, mắt họ đã hướng về phía cô. Lúc cô cúi đầu chào họ, đến khi cô ngồi vào bàn ăn, mắt họ vẫn hướng về phía cô nên cô cảm thấy không thoải mái chút nào. Jungkook nhận ra ba mẹ mình đang khiến cô bất tiện nên đã mở lời, phá vỡ bầu không khí ngột ngạt này:

- Ba mẹ đã gọi món gì vậy? Con có nên gọi thêm không? Hôm nay con sẽ ăn rất nhiều đấy. - Anh cầm menu lên lật qua lật lại.

- Cháu chắc vẫn nhớ cô đúng không? - Mẹ anh liếc anh một cái rồi nghiêng đầu hỏi cô vì thấy cô cúi đầu không nói gì.

- Vâng ạ! - Cô chẳng biết phải nói gì cho hợp lý nên chỉ có thể trả lời ngắn gọn những gì mẹ anh hỏi.

- Cháu có thể không biết mặt ta nhưng trước kia thông qua những tấm ảnh thì ta coi như là biết cháu từ trước rồi. Nếu ta nhớ không nhầm tên cháu là Dohyun? - Ba anh cuối cùng cũng lên tiếng.

Cô giật mình ngước lên nhìn ba anh. Cô cảm thấy bản thân mình quá thất lễ khi để bậc trưởng bối phải mở lời trước nhưng bản thân cô lại không vượt qua được nỗi lo lắng trong lòng để có thể mở lời với họ.

- Dạ vâng. Cháu là Kim Dohyun ạ. Cháu cảm ơn cô chú vì đã mời cháu đến đây! Cô chú có điều gì muốn hỏi xin hãy hỏi đi ạ! - Cô đang cố gắng tỏ ra thoải mái trong khi hai tay cô để dưới đùi đang lạnh ngắt.

- Cũng không phải là phòng tra hỏi ở sở cảnh sát, chúng ta nên vừa ăn vừa nói chuyện thì hay hơn. Cô chú hôm nay gặp mặt cháu vì có đôi lời muốn nói chứ không có làm khó gì cháu cả. Cháu cứ thoải mái lên. Tránh ảnh hưởng đến thai nhi. - Mẹ anh vội lên tiếng ngay sau khi nghe cô nói vậy.

Cô mời bố mẹ anh dùng bữa, sau đó gắp một món gần cô nhất lên ăn. Quả nhiên là nhà hàng nổi tiếng, hương vị món ăn khác hẳn những món cô ăn thường ngày. Nhìn các món trên bàn, cô đang phân vân không biết gắp món nào tiếp theo thì anh đưa tay sang lấy đi chiếc bát rỗng của cô, đặt bát đầy đồ ăn mà anh đã gắp sẵn trước mặt cô.

- Em mau ăn đi, đều là món hợp khẩu vị của em. - Anh vừa cười vừa chun mũi, anh biết cô sẽ ngại ba mẹ anh mà không dám gắp thức ăn nên anh đã giúp cô một chút để cô thấy thoải mái hơn.

Cô mỉm cười vì thấy được sự tinh ý của anh. Nhưng năm tháng không có cô, anh đã trưởng thành rất tốt. Cô cúi đầu ăn những món anh gắp cho cô. Đúng là rất hợp khẩu vị của cô.

- Tại sao hai đứa lại thích nhau? Trước kia ta đã hỏi thằng bé câu đó nhưng nó không chịu trả lời. - Ba của anh nhìn về phía cô chờ đợi câu trả lời từ cô.

Cô bất giác nhìn anh một cái, phải nói gì đây? Nói vì con bác đẹp trai nên cháu thích hay sao? Anh cũng quay lại nhìn cô, cả ba người nhà anh đang cùng chờ đợi cô trả lời.

- Vì ... anh ấy thổ lộ nên cháu không còn cách nào khác... Anh ấy sống đối diện phòng cháu, sau này cháu vẫn muốn nhìn thấy Jungkook nên... cháu đồng ý tìm hiểu nhau ạ! - Một câu hỏi khiến cô lục lại quá khứ. Trả lời mà như chưa trả lời vậy.

- Vậy là cháu không thích nó mà nó thích cháu thôi sao? - Mẹ anh lên tiếng, ai cũng nhìn cô nên cô rất rối, giống như tội phạm bị tra hỏi vậy. Anh vừa ăn vừa nhìn cô.

'Gì đây? Biểu cảm đó là sao? Anh thích thú khi cô bị ba anh hỏi mấy câu thế này à?'

- Không phải ạ! Lúc đó hẹn hò không được bao lâu thì cô chú đã bắt bọn cháu kết thúc nên... ngoài việc Jungkook đẹp trai ra, cháu không có nhớ gì nhiều ạ. - Cô cúi đầu thấp xuống vì xấu hổ. Không dám nhìn biểu cảm của ba mẹ anh khi cô nói về việc không hay trước kia.

- Ahhh~ - Ba mẹ anh cũng cảm thấy hơi ngại chuyện trước kia nên cũng không hỏi gì nữa.

Anh và ba bắt đầu nói về dự án game sắp ra mắt. Cô tập chung ăn hết những gì anh gắp cho cô trong bát.

- Cháu nên ăn món này, rất tốt cho bà bầu - Mẹ Jungkook đặt đĩa cá hồi nướng trước mặt cô, giọng nói rất nhẹ nhàng, niềm nở khiến cô có chút không quen, những gì còn lưu lại trong trí nhớ của cô về mẹ anh ngày đó nếu so sách với bây giờ đúng là một trời một vực. Dù sao cũng sắp thành dâu của ba mẹ anh nên cô tốt nhất không nên để bụng chuyện trong quá khứ.

Món tráng miệng được đưa lên, ba mẹ anh đã dùng bữa xong và bắt đầu ăn món tráng miệng.

- Chúng ta bây giờ cũng không thể quản chuyện yêu đương của bọn trẻ các con được. Nếu bây giờ các con có nói với chúng ta các con sẽ cưới vào ngày mai, chúng ta cũng không thể ngăn cấm nữa rồi. Với tình hình hiện tại thì các con đang nắm phần thắng mất rồi. Chúng ta chỉ có thể thuận theo. - Ba anh nhìn cô mỉm cười. Sau đó tiếp tục nói - Chuyện trước kia, người sai là ta nhưng nếu cháu có thể bỏ qua thì thật tốt. Chúng ta sau này có thể thoải mái nhìn mặt nhau. Ngày đó Jungkook đã giận chúng ta rất nhiều.

Cô vẫn ngồi ngay ngắn nghe ba anh nói.

- Chúng ta muốn sắp xếp cuộc nói chuyện với ba mẹ cháu để quyết định ngày cưới cho hai đứa. Cháu thấy thế nào? - Ba anh hỏi cô.

- Dạ, cháu sẽ thưa chuyện với ba mẹ. Ba mẹ cháu không đi làm nên có rất nhiều thời gian rảnh. Chú có thể báo cho cháu ngày gặp cụ thể. Ngày hôm đó cháu sẽ đưa Jungmin đến để gặp hai người luôn ạ. - Tâm trạng cô thoải mái hơn lúc mới đến nên cách nói chuyện cũng thoải mái hơn.

- Được được. Cháu hãy mang thằng bé đến. Cô chú rất mong được gặp cháu nội của mình. - Ba mẹ anh có lẽ rất mong chờ được gặp cháu nên khi cô vừa nhắc đến Jungmin, hai người họ đều vui ra mặt vì ước muốn của họ đã thành sự thật.

- Vâng. Cô chú yên tâm ạ. - Cô mỉm cười với ba mẹ anh. Để họ không còn cảm thấy áy náy chuyện trước kia.

Đợi ba mẹ anh rời khỏi nhà hàng, anh lái xem đưa cô về. Trên đường đi, anh cứ cười suốt. Chỉ vậy là đủ hiểu tâm trạng anh tốt thế nào.

Về đến trước khu cô ở. Anh dừng xe.

- Anh rất muốn lên đó để ngủ cùng em và con. - Anh quay sang nhìn cô, miệng anh xụ xuống, đôi mắt tròn long lanh đầu cảm xúc đang thể hiện mong muốn của anh.

Cô không tự chủ được đưa tay ôm lấy khuôn mặt anh, vươn người sang bên ghế của anh, hôn nhẹ vào môi anh.

- Sau này, ngày nào anh cũng được ngủ cùng em và con, sẽ là một nhà bốn người ngủ cùng nhau luôn. - Cô hôn tạm biệt anh. - Mai gặp lại anh ở công ty. Anh về nhà rồi nhắn tin cho em. Anh ngủ ngon.

Cô xuống xe, đợi cô lên đến cửa nhà nhìn xuống, anh mới rời khỏi khu cô ở.

Cô thưa chuyện với ba mẹ cũng là ngày hôm sau. Ba mẹ cô đều là người dễ tính, hiền lành nên họ đồng ý mọi chuyện cô nói. "Họ đã có lòng nhận con là con dâu, vậy là tốt rồi. Ba mẹ không phải lo tìm chồng cho con nữa."

___________

Một tuần sau đó, hai bên gia đình gặp nhau trong một phòng đặt trước tại một nhà hàng sang trọng khác. Jungmin được cô bảo rằng sẽ đi ăn cùng ba và ông bà nội nên thằng bé cứ tíu tít cả ngày, đi học về là đòi cô tắm ngay, còn đòi mặc đồ đẹp nhất, mang giày xinh nhất. Bắt cô và ông bà chuẩn bị đồ nhanh để được gặp ba. Cô hiểu được con cô háo hức thế nào vì là lần đầu tiên gặp ba của thằng bé.

Ba cô lái xe mất hơn mười lăm phút để đến chỗ hẹn. Con trai cô khi đến nơi lại rất rụt rè, bỡ ngỡ, đi nép vào người cô. Sau khi hai bên gia đình chào hỏi, cả anh và ba mẹ anh đều nhìn sang Jungmin. Thằng bé một tay nắm chặt tay cô, một tay nắm lấy váy cô.

- Jungmin ah, đây là ba con. Còn đây là ông bà nội của con. Ai cũng thương con hết. Mau chào họ đi nào. - Cô chỉ cho con cô từng người, với thằng bé họ là người lạ.

- Con chào ba, con chào ông bà nội ạ. - Thằng bé buông tay cô ra, để hai tay trước bụng, lễ phép chào người lớn.

- Trời ơi! Thằng bé giống hết Jungkookie nhà chúng ta khi còn bé, đúng không mình? - Mẹ anh nhanh chóng bước đến bế Jungmin lên. Bà vui không tả xiết vì đứa cháu đáng yêu này.

Anh vui có vui nhưng cũng có một chút bối rối, dù sao cũng là lần đầu được nghe một đứa bé gọi 'ba', anh nhìn nó chằm chằm không thể dời mắt. Nhớ đến những tấm ảnh hồi nhỏ của mình. Anh phải công nhận rằng Jungmin, thằng bé giống hệt anh hồi  bé.

- Đúng thế. - Ba anh đứng cạnh cũng phải gật đầu. Ngoài miệng chỉ mỉm cười lịch sự nhưng trong lòng thì giống như mở cờ, không có gì hạnh phúc hơn khi ở tuổi này được bế cháu nội. - Chúng ta nên gọi món và từ từ nói chuyện về hôn lễ của hai đứa. Mời ông bà ngồi. - Ba anh thấy mọi người đều nhìn Jungmin nên đã lên tiếng để gia đình hai bên thoải mái hơn.

.........

Cuộc nói chuyện giữa các bậc phụ huynh đã diễn ra một cách vui vẻ. Tất cả sẽ theo sắp xếp của nhà trai. Về phần đám cưới, cả hai bên cũng đều thống nhất là không cần phô trương quá. Toàn bộ tiệc cưới sẽ do nhà trai chọn ngày và chi trả vì ba anh nói ' con dâu và hai vị đã chăm sóc Jungmin hơn bốn năm qua, chúng tôi không góp công nên muốn góp chút sức. Xin ông bà không cần cảm thấy ngại, hãy thoải mái nhận tấm lòng của chúng tôi.' Vậy nên ba mẹ cô cũng nhìn nhau gật đầu với thành ý của thông gia. Vấn đề còn lại là chỗ ở của hai vợ chồng. Chuyện này có chút rắc rối. Ba mẹ anh muốn sống chung với con dâu và muốn thân thiết hơn với Jungmin. Cô thì muốn cô và anh ở ngoài, thuê nhà cũng không sao, tiền lương của cô và anh đủ để chi trả các loại chi phí. Cô nói rằng cô muốn tập chung vào gia đình nhỏ của cô và cô đang mang bầu sẽ bất tiện cho ba mẹ chồng. Cô sẽ tìm căn hộ mà ba mẹ hai bên dễ ghé qua chơi với Jungmin. Anh cũng muốn ở riêng nên đồng ý với cô. Ba anh lại là người lên tiếng để không để mất lòng hai bên gia đình, ba anh giải thích trước kia có mua 3 căn hộ nằm trong cùng một toà nhà gần công ty vì giá đất ngày đó đang lên. Ông muốn chọn thời điểm tốt nhất để bán. Nhưng vì cô và anh đều muốn ở riêng nên ông quyết định tặng hai đứa một căn rộng nhất để làm quà cưới. Nhà bố mẹ anh gần đó, sau này Jungmin sẽ chuyển về trường mầm non gần khu căn hộ học, mẹ anh sẽ được đến đón Jungmin đi học về và đưa thằng bé đi chơi bất kỳ lúc nào. Giải thích một hồi cuối cùng mẹ anh cũng gật đầu đồng ý. Hai bên thông gia lại vui vẻ nói chuyện đến lúc ra về.

.............

Sau khi hai gia đình gặp nhau, cô cảm thấy thời gian trồi đi nhanh hơn thì phải. Cuối cùng cũng đến ngày game mới của công ty ra mắt. Đây là đứa con đầu lòng được anh theo sát từ những bước đầu tiên cho đến ngày thử nghiệm cuối cùng nên có lẽ anh người cảm thấy vui mừng lẫn căng thẳng nhất. Buổi ra mắt game nhờ truyền thông tốt đã thu hút nhiều cánh báo chí đến đưa tin, rất đông các bạn trẻ đến theo dõi phần giới thiệu game và chơi thử. Lượt tải về của game cũng tăng đáng kể khi được trực tiếp trên các phương tiện truyền thông. Đến tối lượt tải về vẫn tăng đều, ngoài Hàn Quốc, các nước trong khu vực châu Á cũng đang làm rất tốt. Ngày đầu tiên đã có những khởi sắc như vậy, mọi người trong công ty đã cũng nhau chúc mừng và cổ vũ sau một ngày vất vả.

Lần đầu tiên cô được trải nghiệm buổi ra mắt game, đúng là không thể mệt hơn. Dù cô có đang mang bầu nhưng cũng phải làm việc như những nhân viên khác vì cô chưa thể tiết lộ nên chỉ có thể làm đúng bổn phận thôi. Đến tận tối muộn mới được về, lúc này cô mới động được vào điện thoại. Anh gọi cô không thể nghe, nhắn tin cũng không thể trả lời.

- Em đây. Anh về chưa? - Cô gọi lại vì sợ anh lo lắng.

- Anh đang ngồi ở quán cafe gần đó. Em đợi anh xuống hầm lấy xe. Anh sẽ đưa em về. - Nghe thấy cuộc điện thoại của cô, anh biết là cô đã tan làm.

- Được. Em đợi anh.

Sau khi tắt máy, cô lên web tìm kiếm. Top từ khoá trong ngày khiến cô phải chú ý vì người sắp đưa cô về đang nằm trên top được tìm kiếm nhiều nhất. #3 Chàng trai giới thiệu game #4 Giám đốc thiết kế Jeon Jungkook #5V***** Game. Ấn vào từng từ khoá đều là hình được chụp lại từ màn hình hai hình hoạ báo hôm nay của anh khi anh đang phát biểu và giới thiệu về trò chơi. Hầu hết là những bình luận khen ngợi nhan sắc của anh, tài năng của anh.

Sau khi cô ngồi lên xe liền hỏi anh:

- Anh đã thấy top tìm kiếm của hôm nay chưa?

- Anh thấy rồi, Game mới vẫn nằm trên hot search đúng không? - Anh tập chung lái xe.

- Ò... nhưng điều thú vị là anh được tìm kiếm nhiều hơn game nữa. - Cô quay người nhìn anh chăm chú.

- Em đang nghĩ gì trong đầu vậy? - Anh tò mò trước ánh mắt của cô.

- Hmm... Jungkook của chúng ta... nếu anh không làm IT em nghĩ anh có thế thử sức làm idol. Gương mặt này của anh cũng có chút triển vọng. Dáng người cũng tạm ổn. Anh vốn đào hoa sẵn rồi nên em nghĩ anh sẽ thu hút được nhiều fan lắm đó. - Cô đang tưởng tượng chồng tương lai của cô sẽ đứng trên sân khấu cầm micro thay vì ngồi văn phòng gõ bàn phím.

- Em nghĩ idol có con ở tuổi hai mươi thì có thể nổi tiếng sao? Đừng tưởng tượng lung tung nữa, noona ya!~ - Anh nhìn cô rồi lắc đầu bất lực.

*********

Hai tuần sau,

- Gì cơ? Chú rể là Jeon Jungkook? - Chị Minji, một đồng nghiệp của cô, đang biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt một cách phong phú sau khi cầm tấm thiệp cưới trên tay. - Không thể nào là giám đốc phòng thiết kế Jeon Jungkook đúng không? Cái tên đó chị nghĩ cũng rất phổ biến... Tên thì là vậy nhưng họ thì...

Các đồng nghiệp khác cũng bắt đầu bàn tán. Họ nhìn cô với ánh mặt ngờ vực. Cô đã lường trước được tình huống này nên cũng không thay đổi sắc mặt chỉ trả lời rất ngắn gọn.

- Vâng, chính là người mà mọi người đang nghĩ tới. Mong mọi người có thể đến chung vui cùng gia đình chúng tôi. - Cô mỉm cười quay trở lại bàn làm việc trước sự ngỡ ngàng và bàng hoàng của các đồng nghiệp trong Marketing.

..............

[P/s: Mình đã định end ở chap này nhưng quá dài nên lại phải làm thêm 1 chap nữa. Chúc mọi người đọc bộ này vui vẻ. Cảm ơn vì đã ủng hộ mình nhé ☺️😉]


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net