Chap 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_"là mấy nhóc hả ? Đã tìm thấy thẻ chưa ?"

_"Vâng"

Tôi nói rồi đưa ra tấm thẻ mạo hiểm giả trước mặt ông ta , Phong và Hoàng cũng vậy . Ông ta nhìn một lúc , rồi cười lớn

_"Được rồi mấy nhóc ! Nhớ cẩn thận đấy ! Mà cái lúc về cũng đừng có vác theo cái bộ dạng tệ hại nào nghe chưa !"

_"Tất nhiên rồi"

Bộ dạng tệ hại ư ? Tôi nghĩ chắc không thể đâu , tuy bọn tôi lần đầu chiến đấu với goblin nhưng tôi khá chắc chắn bọn tôi sẽ dễ dàng chiến thắng chúng .

Tôi lấy ra ba tờ nhiệm vụ khác nhau , và có vài nhiệm vụ là nhiệm vụ của cấp cao hơn . Nhân tiện bọn tôi cấp F

Và mạo hiểm giả được chia theo các cấp bậc như sau :

      F - E - D - C - B - A - S - SS - SSS

Còn đây là về tiền tệ ở thế giới này :

1 bạc : 10 đồng

1 vàng : 10 bạc

1 bạch kim : 10 vàng

1 hoàng kim : 10 bạch kim

1 nhà vua : 10 hoàng kim

Và nhân tiện đây là nhiệm vụ của chúng tôi :

________________________________

_nhiệm vụ 1 : tiêu diệt 5 goblin (hạng E)
Tiền thưởng : 1 bạc mỗi con
(Cắt tai phải để xác nhận)

_nhiệm vụ 2 : thu thập 10 thảo dược tại đầm lầy Mejoy (hạng D)

Tiền thưởng : 10 đồng 1 chiếc

_nhiệm vụ 3 : tiêu diệt Orc (hạng B)
Tiền thưởng : 1 bạc 1 con
(Cắt tai phải để xác nhận)
_____________________________

Toàn là nhiệm vụ trên hạng của chúng tôi , cô nhân viên cũng đã nói là chỉ được nhận nhiệm vụ cùng rank với mình nhưng có vẻ bọn tôi là ngoại lệ . Cô ấy còn cho tôi vài lời khuyên khi đối đầu với lũ quái vật và nói đi nói lại một câu :

_"nếu thấy nguy hiểm , chạy ngay lập tức"

Cô ta có vẻ không tin tưởng bọn tôi lắm nhỉ ? Thực chất cô ta như vậy cũng là vì Phong và Hoàng đều đã mở được class thánh cấp-thứ mà những mạo hiểm giả cố gắng cả đời cũng chưa chắc đã đạt tới . Tôi cũng vậy và hơn nữa là hai class hiếm , cô ta có vẻ không muốn những "món hàng hiếm" này có mệnh hệ gì .

Dễ đoán thôi , để ý hành động , cử chỉ , lời nói của cô ta là rõ . Khác hoàn toàn so với lúc chúng tôi mới vào guild

Nhìn vào bề ngoài không thể nào đánh giá được bản chất thật bên trong của con người . Đa phần ẩn sâu bên trong những khuôn mặt như vậy là lòng tham vô đáy . Con người ai cũng vậy , bao gồm cả chính tôi ...

_"Oi , Tokuma !"

Tôi dừng chân lại khi thấy cả Phong và Hoàng bất ngờ lên tiếng , cả hai đã dừng bước và đang nhìn ngó xung quanh .

_"Có ch-"

Tôi muốn lên tiếng hỏi , nhưng nhanh chóng dừng lại , xung quanh chỗ bọn tôi đang đứng có tiếng động . Tiếng lá cây di chuyển dù không có gió , tiếng bước chân lún sâu xuống dưới mặt cát . Tuy nhỏ nhưng chỉ cần tập trung là có thể nghe thấy , và chúng tôi đang sắp sửa bị bao vây .

_"Phong , đứng ra giữa tao và Hoàng đi , mày là pháp sư mà phải chứ ?"

Trong lúc nói , tôi liền triệu hồi ra slime . Lý do tôi không triệu hồi minotaur hả ? Tôi đang đứng trong rừng , không gian rất hẹp , triệu hồi nó sẽ khiến cho cây cối xung quanh đổ nát , thiên nhiên nơi đây sẽ bị phá huỷ một phần .

Nhưng nếu bọn tôi gặp nguy hiểm thì kệ mịe thiên nhiên ...

Ngay tức khắc , một mũi tên bay tới từ phía bụi cây trước mắt tôi (Welcome to Vietnam) , tôi nghiêng đầu để né nó nhưng nó vẫn có thể để lại cho tôi một vết xước bên má .

_"là Goblin sao ? Chúng có khoảng tầm 5 ... không , 9 con"

Tôi có thể xác định được số lượng của chúng bằng việc nghe những tiếng bước chân hay tiếng xào xạc của những bụi cây . Hay đơn giản hơn là đếm số mũi tên đang bay tới với quỹ đạo vô cùng đẹp mắt và chúng đang hướng thẳng vào mặt tôi .

Tôi nên né không nhỉ ? Tôi có thể nhảy ra để né nhưng nhỡ đâu tôi bị nó bắn lúc đang ở trên không thì sao ? Nếu trường hợp như vậy xảy ra chắc tôi xanh cỏ mất . Tôi quyết định triệu hồi Minotaur

_"bảo vệ ta khỏi những mũi tên đang lao tới !"

Nó gồng lên một tiếng , rồi dùng tay hất văng những mũi tên đá như thể nó làm từ giấy . Rồi nó nhấc một tảng đá dưới chân lên và ném nó về phía bọn goblin . Và biết gì không ? Tôi còn chưa hề ra lệnh cho nó .

_"dừng lại đi , ngươi chỉ việc đỡ thay ta và Phong những mũi tên đá đấy thôi , đừng có phá hoại cảnh vật xung quanh nữa ..."

Bản thân vừa nói không phá huỷ thiên nhiên mà chưa gì dưới chân đã xuất hiện một lỗ hổng cùng với đống cây cối nát vụn trước mặt rồi ... điều này làm tôi cảm thấy rằng mình là một thằng vô trách nhiệm .

Những mũi tên đá tiếp tục lao tới phía tôi , nhưng Minotaur vung tay hất sạch những mũi tên ấy .

_"Tốt"

Tôi khen nó , quay ra sau và ra hiệu cho Hoàng tiến lên . Và nó lao thẳng lên phía trước , không một mảnh giáp hay tấm khiên , chỉ có cái kiếm sắt cùng luồng khí cam nhạt bao quanh . Tôi có thể khẳng định đó là phép cường hoá mà nó vừa mới nhận được cách đây vài giờ đồng hồ . Và con slime của tôi cũng bay theo nó , cái quái gì vậy ? Bọn này tính phản chủ à ?

Hoàng vung mạnh thanh kiếm sắt , nhắm tới cơ thể nhỏ bé của con Goblin trước mặt . Thanh kiếm sắt cắt một đường ngọt lịm , chéo xuống người của con Goblin khiến nó ngã nhào xuống và kêu lên đau đớn .

Nó nhanh chóng bị kết liễu bởi một cú đâm xuống từ Hoàng , và xác của nó bị con Slime của tôi hấp thụ . Và tất nhiên tôi cũng chưa ra lệnh , điều này khiến tôi lo lắng về tương lai của triệu hoán hệ sau này .

Một con Goblin khác xuất hiện từ bụi cây bên cạnh Hoàng và kéo căng cung tên gỗ với khuôn mặt dữ tợn . Nó thả dây cung , mũi tên đá bay thẳng tới khuôn mặt của Hoàng với không một chút đồ bảo hộ . Hoàng đưa tay lên đỡ lấy mũi tên , và mũi tên đâm thẳng vào cánh tay đang được bao bọc bởi phép cường hoá của nó . Nhưng có vẻ do mới level 1 , phép cường hoá bao bọc nó vỡ tan và cánh tay của nó chảy ra nhiều máu .

_"GƯAAA !"

Hoàng đau đớn ngã xuống , ôm lấy cánh tay rỉ máu với chiếc tên đâm sâu vào trong . Những con Goblin khác cũng xuất hiện từ những bụi cây khác nhau , nó muốn kết liễu Hoàng . Tất nhiên tôi sẽ không để điều đó xảy ra , Minataur gầm lớn , chạy ra trước Hoàng và gồng lớp cơ đến từ hai cánh tay của nó . Những mũi tên đá bao quanh đâm vào cơ thể chắc khoẻ của Minotaur và rơi xuống mặt đất .

Chưa kịp chốn lại vào bụi cây , bọn chúng bị những lưỡi dao gió của Phong cắt đứt . Đầu của chúng rơi xuống , và đây là sự két thúc của một nhóm Goblin xạ thủ . Tôi chạy nhanh tới phía Hoàng , rút nhanh ra mũi tên đang ghim vào tay nó và nó kêu lớn .

_"Đau ! Mày muốn giết tao à !"

_"nằm im !"

Tôi nhanh chóng dùng phép trị liệu lên cánh tay nó . Ánh sáng xanh xuất hiện từ tay tôi và tạo ra những hạt nhỏ bao trùm lấy vết thương . Vài giây sau , vết thương đã lành lặn như lúc ban đầu .

Hoàng ngồi dậy và gãi đầu

_"gì vậy ! Phép chữa trị hay thật đấy ! Cảm ơn nhá Tokuma ! Có vẻ ban nãy tao đã bất cẩn rồi"

Thấy vậy , Phong liền lại gần và nói

_"Quả nhiên mày vẫn là Hoàng của mọi khi mà"

_"Độc miệng quá đấy"

Hai đứa bạn tôi nói chuyện vui vẻ dù Hoàng vừa suýt mất mạng . Mà kệ thôi , lạc quan là chuyện tốt . Còn tôi thì ngồi đây ngắm nhìn con Slime của tôi hấp thụ từng con goblin một . Trước đó , tôi đã nhớ cắt tai của chúng và bỏ vào chiếc túi da bên hông , nó sẽ là thứ tôi phải giao ra cho hội để xác nhận và lấy thưởng . Sau một hồi lâu , nó đã hấp thụ hết những cái xác , chỉ để lại tai phải của nó như bằng chứng để giao nộp cho Guild . Phong và Hoàng đã trò chuyện xong và đang đứng đợi tôi , thấy đã xong , Phong liền hỏi

_"Ta tiếp tục chứ ?"

_"Yep , ta đi tiếp nào"

_"Tiếp theo là chúng ta đi hái thảo dược , nếu tao nhớ không nhầm"

_"mày không nhớ nhầm đâu , thảo dược ở đầm lầy Mejoy , và theo cô tiếp tân thì Orc cũng xuất hiện ở ngay đấy thì phải , tiện đường phết"

_"Ta đi chứ ?"

_"Đi thôi"

Hoàng nãy không nói gì , chỉ mỉm cười nhìn hai bọn tôi . Tôi thu hồi lại Slime và Minotaur đang đứng bên kia rừng nhìn vào bọn tôi , rồi bước lên phía trước dẫn đường vì tôi là người giữ bản đồ .

Trên đường đi , chúng tôi nói chuyện rất nhiều về cuộc chiến vừa rồi , bàn lại kế hoạch , vị trí và thời điểm để lao lên tấn công . Tôi cũng nhắc lại Hoàng về việc lao lên một cách mù quáng như vậy .

Bọn quái vật ở đây rất thông minh , chúng biết cách ẩn nấp , di chuyển để đột kích . Chúng khác với bọn Goblin mà bọn tôi gặp khi đi cùng cô công chúa và quân đội của cô ta .

Lần này ở đầm lầy , bởi vậy việc bọn tôi bị tập kích là việc hoàn toàn có thể xảy ra . Theo cuốn sách tôi đọc được khi ở thư viện , Orc không có trí khôn hay nó không được mấy thông minh . Nó tấn công và di chuyển chậm chạp , và thường tấn công một cách phô trương , không có kế hoạch . Nhưng bù lại khả năng hồi phục đáng ghê tởm của nó khiến nó trở thành con quái vật đáng sợ , có thể đánh bại một tổ đội hạng C năm người .

Đòn đánh tuy chậm chạp nhưng sức công phá lớn nhờ vào chiếc dùi to lớn . Một đòn đánh có thể phá huỷ đất đá một cách dễ dàng khi tiếp xúc thằng với cơ thể không có giáp có thể sẽ gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong . Và tệ hơn khi nó cầm chuỳ .

Chả mấy chốc , bọn tôi đã đến được đầm lầy Mejoy . Theo như những gì tôi biết , đầm lầy này từng là một con sông lớn . Không khí trong lành , xung quanh toàn là cây cối . Những loài động vật cũng thường tụ tập nơi đây , nhưng nó đã bị tàn phá nghiêm trọng bởi hắn ...

Quỷ vương , kẻ gieo rắc nỗi sợ hãi lên toàn bộ nhân loại , kẻ nắm giữ sức mạnh có thể huỷ diệt cả một quốc gia , kẻ có ham muốn thống trị thế giới , biến cả thế giới thành những tên nô lệ , quỳ rạp dưới chân hắn , phục tùng hắn . Và nếu sức mạnh của hắn đạt đến giới hạn , hắn có thể huỷ diệt thế giới chỉ với một chiêu .

Vào những năm đầu tiên , khi cuộc triệu hồi đầu tiên được hoàn thành , quỷ vương đã giáng một đòn quyết định vào toàn bộ nhân loại . Thả gần như tất cả những tên tay sai của hắn xuống toàn thế giới .

Nhờ sự thông minh , sáng suốt cùng sức mạnh to lớn của vị anh hùng đầu tiên , họ đã đẩy lui được cuộc tấn công được xem là cuộc tấn công đáng sợ nhất lịch sử của quỷ vương . Nhưng hậu quả để lại không nhỏ , nhiều nơi trên thế giới bị tay sai của ma vương chiếm đóng . Biến từ một nơi tươi đẹp trong sáng thành nơi tăm tối .

Những con sông hoá thành một đống bùn , cây cối trơ trụi , bị hoá đen . Và trên hết , nơi đó bị biến thành một nơi sản sinh ra quái vật theo đúng nghĩa đen . Mỗi nơi được nắm giữ bởi những con quái vật với sức mạnh ghê gớm được xếp vào hạng quái vật cấp SSS . Mỗi con đều nắm giữ một món đồ để có thể tìm ra nơi ở của Quỷ Vương . Họ gọi bọn chúng là "những kẻ giữ cổng"

Và như vậy , ta có thể rõ là con sông Mejoy cũng là nạn nhân của cuộc tấn công và chiếm đóng .

Trong lúc ba người bọn tôi đang tập trung vào vùng thung lũng ở phía trước mắt . Một cơ thể to lớn xuất hiện từ phía sau bọn tôi .

_"Nguy hiểm !"

Tôi hét lớn , nhanh chóng triệu hồi Minotaur tấn công con quái vật đấy .

_"Là Orc ?"

Kì lạ , tôi có nhớ Orc là một loài quái vật không có trí khôn , vậy lí do gì khiến nó rời khỏi đầm lầy và đi ra tập kích bọn tôi như vậy ? Ngay sau đó , hai con Orc khác xuất hiện , bao quanh bọn tôi .

Tại sao ? Bọn chúng lại biết tập kích ? Hay là sách ghi sai ư ? Không thể như thế được ! Chỉ trừ một trường hợp là :

_"nó không là biết phải tập kích bọn mình , mà nó nhận lệnh từ một kẻ khác"

Tôi ra lệnh cho Minotaur , ngay tức khắc , chiếc rìu to lớn đấy vung thẳng vào cánh tay của con Orc , chặt đứt nó . Nhưng cánh tay nhanh chóng được hồi phục lại .

Con Orc bị chém không lao lên tấn công , mà là con Orc phía sau , nó bất ngờ vung chiếc chuỳ to lớn đấy xuống người của bọn tôi . Nhưng Minotaur nhanh chóng nhận lệnh tôi , nó gầm lớn , lao đến đỡ trọn cú vung chuỳ đầy uy lực .

Tiếng gầm của nó quá to , thu hút thêm 2 con khác , chúng trồi lên từ mặt bùn , hướng đến chỗ của ba chúng tôi .

_"Nguy to rồi ..."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net