Chap 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi ngay lập tức quay mặt ra sau , hô to cảnh cáo

_"mau chạy thôi ! Nếu không chúng ta sẽ bị bao vây bởi bọn chúng mất !"

_"Nhưng bằng cách nào ? Bọn quái vật đã ở rất gần chúng ta rồi !"

_"Bằng cách này ... <Minotaur> !"

Sau tiếng gọi của tôi , Minotaur gầm lớn , kích hoạt kĩ năng lần thứ 2 . Nó quay ra nhìn tôi , như thể đang chờ lệnh .

_"Nghe này Minotaur , ngươi nhìn thấy chỗ kia chứ ?"

Tôi chỉ về con đường phía bên trái tôi , con đường nằm giữa đầm lầy và sườn núi , và chặn giữa nó chính là một con Orc đang tiến tới .

_"Tiến tới và đánh bay con Orc đó đi , bọn ta cần ngươi mở đường để chạy trốn"

Vì sao là bên trái ư ? Vì đơn giản đó là nơi có ít kẻ thù nhất .

Nhận lệnh của tôi , Minotaur liền xông tới con Orc , tung ra cú đấm đầy uy lực hướng tới đầu con Orc . Nắm đấm xuyên qua đầu con Orc như  tên lửa , khiến đầu con Orc như bị nổ tung . Thịt của con Orc phòi ra cùng đống máu tím ghê rợn , nó bắn tung toé khắp nơi và dính cả vào tay của Minotaur . Và rồi cơ thể của con Orc đổ xuống trước sự ngạc nhiên của tôi .

Tôi chỉ muốn nó cầm chân con Orc để bọn tôi có thể chạy trốn , không phải do tôi không tin rằng Minotaur sẽ thắng , mà do tôi nghĩ nó sẽ tốn thời gian để có thể xử lí con Orc thay vì làm một pha ONE-SHOT như vừa rồi , có vẻ nó đã trở nên mạnh hơn trước sau vài trận chiến .

Mà hình như nó còn khoẻ hơn cả 3 đứa bọn tôi gộp lại rồi thì phải , thêm việc nó hay tự ý hành động mà không cần tôi ra lệnh nữa . Tôi cảm thấy lo sợ về tương lai sau này của tôi và những con quái vật mà tôi thu nhận được quá ...

_"Không phải lúc ngạc nhiên đâu ! Bọn chúng đang ở ngay sau lưng kìa !"

Tiếng gọi của Phong lôi tôi ra khỏi đống suy nghĩ ngớ ngẩn , nhanh chóng tôi sử dụng kĩ năng <tốc hành> , bứt tốc đuổi theo hai đứa nó , đồng thời thu về Minotaur .

Bỗng dưng , một quả cầu lửa bay về phía bọn tôi . Nhưng có điều gì đó không ổn với nó ...

Quả cầu lửa to gấp 3 lần Minotaur , với màu sắc u ám bay với vận tốc 60km/h từ phía trên trời rơi xuống . Và bọn tôi không thể biết được rằng ai là kẻ tung ra quả cầu lửa này , nhưng quan trọng phải xử lí đòn tấn công này trước đã .

Nên né hay đỡ ?

Né thì liệu có kịp ? Nếu đòn tấn công nó phát tán ra khi chạm xuống mặt đất thì sao ? Có chạy kịp không ?

Đỡ thì liệu có đỡ được ? Liệu đứa có sức phòng thủ trâu nhất là Minotaur có đỡ được không ? Liệu nó cộng dồn hết kĩ năng có thể đỡ được cái quả cầu to vật vã đấy không ?

Phải làm sao ?

Tôi khẽ tặc lưỡi , quay ra và ra lệnh cho Phong , sử dụng sức mạnh của Tinh Linh Gió , làm chậm quả cầu hết mức có thể . Đồng thời ra lệnh Minotaur vác theo phong và mang đi , như vậy ít ra bọn tôi còn có cơ hội né được quả cầu đó .

_"Nhanh nữa lên !"

_"Tại sao mày lại nhanh hơn tao nhiều vậy !!! Do cái chỉ số tốc độ ngớ ngẩn đấy à !"

_"Chỉ số của bọn mày còn khốn nạn hơn cả của tao đấy ! Ở đấy mà kêu"

Quả cầu lửa khổng lồ mỗi lúc một gần hơn , gió của Phong gần như không tác động nhiều lắm tới quả cầu lửa . Chả mấy chốc , nó đã chỉ còn cách chúng tôi năm mét

Bốn mét

Ba mét

Hai mét

Giờ chỉ còn một mét .

Khốn nạn , bọn tôi sẽ phải nhận kết cục như thế này sao .

Giờ nó chỉ cách tôi 1 cái đầu .

Tôi quay lại nhìn , một quả cầu to lớn đang ở ngay trước mắt tôi , thứ sẽ lấy đi tính mạng của tôi ... mà khoan đã , có gì đó không đúng

_"Màu xanh ... ?"

Tôi đứng đơ người ra nhìn quả cầu lửa khổng lồ giờ đây đã biến thành một màu xanh biển và trong suốt ... nó đã bị slime của tôi nuốt trọn .

_"Đùa sao ?"

Mình đã triệu hồi nó ư ? Không , mình không ngu ngốc tới mức triệu hồi một con slime bé tí ra chặn để ngăn chặn một quả cầu lửa khổng lồ

_"Vậy bằng cách nào ?"

Nó tự triệu hồi ư ?

Ngay sau đó , một âm thanh kì lạ vang lên trong đầu tôi

_"Gì vậy ?"

Tôi vô thức lấy ra tấm thẻ trạng thái

_triệu hồi bị động : quái sẽ tự động triệu hồi để bảo vệ chủ nhân

Tôi nhận được một skill mới của triệu hoán , và có lẽ nó đã cứu sống tôi . Cái may mắn gì đây ?

Slime thu nhỏ lại , trở về kích cỡ ban đầu của nó với cơ thể màu đỏ nhạt . Quả cầu lửa khổng lồ đã biến mất , chỉ còn một bầu trời trong xanh và một sinh vật kì lạ đứng giữa đấy .

Cơ thể cao lớn cùng làn da màu đỏ nhạt , trên trán của hắn là cặp sừng dài màu đen , sau lưng là chiếc cánh ghê rợn và hắn đang cầm một quả cầu màu đỏ trên tay .

Tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt bất ngờ của hắn đang nhìn xuống bọn tôi , bàn tay cầm quả cầu run rẩy cùng hàm răng nghiến chặt .

Mà đây chính là cơ hội

Có vẻ như Phong cũng nghĩ tương tự , cơn lốc màu đen xuất hiện trên bàn tay của Phong , trở thành một quả cầu lớn và bay nhanh về phía hắn ta .

Hắn ta liếc thấy quả cầu bay tới , dùng tay hất văng nó đi . Quả cầu va chạm với cánh tay của hắn liền đổi hướng , bay xuống dưới vũng đầm lầy của những con orc . Ngay khi va chạm , nó trở thành một cơn lốc khổng lồ thổi bay vũng đầm lầy . Để lại một khoảng trống lớn cùng những con Orc trọng thương bên trong .

_"cái éo gì đây ? Đây được gọi là hack à ?"

_"không , kể ra anh em mình mới là hack , ba thằng vẫn con chưa tới level 10 đâu đấy"

_"hả , à mày có kĩ năng nhìn trạng thái người khác , hắn ta level bao nhiêu vậy ?"

_"một trăm ba hai"

_"hả ?"

Một quả cầu bé liền xuất hiện trên bàn tay của hắn , cả ba đứa thấy vậy liền xách chân lên cổ mà chạy .

Sao không quay lại và đánh nhau với nó đi ? Giống mấy bọn main chính trong mấy bộ truyện isekai , trong giây phút cuối được buff xong lật kèo đấy hả ? Nói nghe dễ phết đấy , đi mà làm đi ?

Mạng người chỉ có một .

Quả cầu lửa nhỏ bé được hắn ta bắn ra bay xuyên qua người của tôi , nó va chạm xuống đất và bỗng toé ra những đốm sáng . Nhưng nhanh chóng , slime nhảy vào giữa đống đấy , cơ thể nó phình to lên rồi xẹp lại , miệng thở ra đống khói .

Những quả cầu bé tiếp tục được bắn ra và hướng về phía chúng tôi , nhưng vẫn chưa thể gây ra sát thương do đa phần trong số trúng đều đi lệch mục tiêu , còn những quả cầu trúng thì slime đã nuốt trọn .

Chúng tôi đã bắt đầu chạy vào trong rừng , tôi nhanh chóng thu lại minotaur ở phía sau do kích cỡ của nó và niệm tiếp phép tốc hành . Nhảy qua những rễ cây lớn và chạy hết sức lực . Những quả cầu lửa va đập vào những thân cây liền tan biến đi thay vì thiêu cháy nó , có vẻ nó biết đâu là mục tiêu để nổ .

Phong sử dụng sức mạnh tinh linh gió , đẩy bản thân về phía trước và tăng tốc độ di chuyển , nó cũng sử dụng sức mạnh lên người Hoàng nên ba người bọn tôi không ai bị tụt lại phía sau . Và tôi đang nghĩ gì thế này ? Một con quỷ với level 132 không có skill tăng tốc hay dịch chuyển ư ?

Từ trên trời , tên quỷ nhảy xuống trước mặt của chúng tôi . Phần đất hắn đứng không bị nứt ra hay tan nát mà thay vào đó nó trở thành dung nham . Hắn dùng chiếc rìu trên tay và vung mạnh về phía tôi , chiếc rìu được bọc thêm một lớp khí màu đỏ nhạt cùng những đám khói bốc lên từ phần lưỡi . Nó hướng thẳng tới đầu của tôi nhưng Phong đã nhanh chóng kéo người tôi lại . Khiến chiếc rìu vung trượt và ghim vào cái thân cây ở phía sau tôi . Chiếc cây va chạm với chiếc rìu trở thành cột dung nham nóng đỏ chảy xuống , cả ba liền lùi xa ra cái cây và tiếp tục chạy càng xa hắn ta càng tốt .

_"nhìn kìa ... tokuma ... một cái hang"

Phong thở gấp , chỉ tay vào cái hang ở trước mắt chúng tôi . Cả ba nhanh chóng đổi hướng , rẽ vào đó nhằm trốn khỏi tên quỷ chết tiệt đang bám theo sau .

Bọn tôi bứt tốc chạy vào trong hang , trốn vào một khe hở và núp ở đấy . Ngay khi tên quỷ bước đến cửa hang , hắn ta khịt mũi và lấy hai tay đặt vào hai bên tai .

Cả ba đứa chúng tôi chết lặng , không nhúc nhích hay thậm chí là thở , đứng im nhìn hắn ta đang thực hiện những hành động kì lạ , nhưng rồi , tôi khẽ thở ra một chút .

_"Hửm ?"

Hắn ta quay ra phía chúng tôi , từng bước từng bước tiến lại gần . Tình huống bây giờ rất nguy cấp , nhưng tôi đã hiểu ra cách mà hắn có thể nhận ra bọn tôi . Ra lệnh cho slime chạy vào sâu trong hang , tôi bịt miệng của hai đứa bạn và tiếp tục nín thở

Tên quỷ bỗng dừng lại , hướng thẳng về hang và hét lớn , hắn ta bứt tốc chạy thẳng vào trong hang , bỏ lại ba đứa bọn tôi đang sắp chết vì ngạt thở .

Khi tiếng bước chân biến mất , ba đứa mới đi ra khỏi chỗ trốn và bứt tốc chạy thật nhanh về phía thị trấn . Slime cũng tự động dịch chuyển về phía vai của tôi , có vẻ giữa chủ nhân và cá thể được triệu hồi có một khoảng cách nhất định , thành ra cá thể tự động được dịch chuyển về phía chủ nhân .

Và cứ thế , bọn tôi chạy như chưa từng được chạy , chạy không ngừng nghỉ , và rồi cuối cùng bọn tôi cũng toàn vẹn trở về thành .

Ông bác chiến binh nhìn thấy bọn tôi , cười lớn

_"lại là mấy nhóc sao ? Mới có hơn 1 tiếng ! Chuyến đi có vẻ thuận lợi nhỉ ! Không hề có một vết thương nào trên cơ thể mảnh khảnh của 3 đứa ! Tốt lắm ! Mà sao đứa nào cũng thở như thiếu không khí vậy ?"

_"Không ... không có gì ... chỉ là ... làm hơi quá sức ... mà thôi"

Phong vừa thở gấp vừa trả lời , lời nói của nó bị ngắt đoạn do những lần thở gấp . Với cái tay run lẩy bẩy , nó đưa lên tấm thẻ mạo hiểm giả

_"Ô...Ồ , mấy đứa đã cố gắng rồi nhỉ"

Ông bác cố mỉm cười , ra lệnh những người lính ở phía sau cho phép ba đứa đi vào trong . Ba đứa chúng tôi thấy vậy , tay khoác lên vai nhau , dìu nhau lết đến hội mạo hiểm giả

Cố gắng đẩy cánh cửa gỗ trước mắt , bọn tôi đến quầy tiếp tân và ném lên chiếc túi đựng chiến lợi phẩm thu được . Cô tiếp tân thấy bọn tôi liền đi đến , khẽ mở chiếc túi trên bàn

_"các cậu về rồi sao ? Nhanh thật đấy , mà sao các cậu ai cũng thở gấp vậy ?"

_"Không có gì ... làm ơn ... nhanh lên dùm"

_"à vâng ... 11 chiếc tai goblin , 10 phần thảo dược , 1 tai orc , các cậu đã hoàn thành được nhiệm vụ ... tôi sẽ vào tính tiền , các cậu đợi chút nhé ?"

_"vâng , xin hãy nhanh giùm"

Nói xong , cô ta chạy vào căn phòng ở phía sau cổ và lục lọi thứ gì đấy , tôi có thể nghe thấy tiếng những đồng xu va chạm vào nhau . Nó giúp xua đi một phần mệt mỏi trong tôi , tất nhiên rồi , ai mà chả thích tiền .



Một lúc sau , cô ta chạy ra với một túi tiền ... bé hơn tôi nghĩ ?

Tay còn lại cổ cầm theo chiếc túi đựng mấy chiếc tai quái vật mà tôi cùng thằng Hoàng thu gom được . Thấy lạ , tôi bèn hỏi :

_"chuyện gì vậy ?"

_"à thì ... chỉ có 6 chiếc tai Goblin là được xác nhận ... số còn lại , tất cả đều bị từ chối"

_"""hả ?? Là sao ??"""

_"à thì ... nó là tai phải , không phải bên trái ..."

.

.

.

Xem nào ... 6 chiếc tai goblin , khá trùng khớp với số tai goblin tôi cắt , số còn lại là ...

_"H-Hoàng ?"

_"hể ?"









_""mày đùa tao à ?""










Trở về cung điện trong tình trạng éo le này khiến ba đứa chẳng còn tâm trạng mà ăn cơm . Và có vẻ cái biểu cảm này của chúng tôi khiến những người trong cung điện phải chú ý đến , họ bàn tán to nhỏ với nhau và liếc mắt về phía ba đứa chúng tôi đang cất bước trở về căn phòng .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net