Chap 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi nhìn đi nhìn lại cái cục slime màu xanh ở dưới chân , rồi đá nhẹ nó cái , thấy vậy cô công chúa liền hét to

_"ngài đang làm gì với cái vũ khí huỷ diệt đó vậy !"

Tôi thấy vật quay ra chỗ công chúa , rồi quay lại đá thêm cái nữa vào người nó , khiến nó ngã ngửa ra . Vâng , tôi đã chiến thắng một vũ khí huỷ diệt , thật tuyệt vời . Cô công chúa nhìn thấy vậy có vẻ hiểu tôi đang nghĩ gì , liền đi ra cầm chặt vào áo tôi rồi nói .

Mà trước hết , cô ấy thật đáng sợ .

_"slime hấp thụ dù gì cũng chỉ là con slime bình thường , nhưng nó có đặc điểm khác với những con quái vật khác là nó có khả năng hấp thụ tất cả kĩ năng của những con quái vật mà nó ăn vào ! Là thứ mà tất cả những triệu hồi sư đều mong muốn đấy !"

_"hể ?"

Tôi bất giác thốt lên , khả năng hấp thụ kĩ năng ??? Cái khả năng cheat gì thế này ? Tôi quay về phía công chúa và hỏi

_"thế chỉ tôi đi , làm sao để tôi thu nhận được nó ?"

_"trước hết ngài phải đánh nó còn dưới 10% máu"

Cô ta nói rồi ra lệnh cho các binh sĩ , ngay sau đó những chiến sĩ đang được sắp xếp theo đội hình liền chạy ra quây thành một vòng dẫm đạp con slime không thương tiếc . Rốt cuộc tôi đang nhìn cái méo gì thế này ? Một lúc sau đám người này liền đi ra , để lại con slime dính đầy bụi bẩn và gần như nát bét , khiến tôi chẳng muốn thu nhận nó nữa

_"giờ sao ?"

_"hãy làm theo những gì tôi nói , đưa tay về phía con slime , tập trung ma pháp , hãy nghĩ trong đầu là ngài sẽ thu nhận con slime rồi hô to "Thu nhận" ! Và lập khế ước với nó !"

_"nhưng ma pháp là cái quái quỷ gì ? Cô phải giải thích tôi mới hiểu chứ !"

Tôi nói rồi quay mặt về phía cô ta chờ đợi lời giải thích , chưa được luyện tập hay giới thiệu cái gì , còn chưa được lần nào được học về ma pháp mà giờ bắt người khác tập trung ma pháp ? Có thánh mới làm được , nhưng câu hỏi của tôi không hề được cô ta trả lời

_"không còn thời gian đâu ! Máu nó sắp hồi kìa !"

_"nó hồi thì ra dẫm tiếp chứ có gì đâu ?"

_"làm ơn nhanh lên !"

Tôi khẽ tặc lưỡi và quay lại , tập trung mọi thứ vào cánh tay , đúng hơn là tôi nghĩ thế chứ tôi biết thế quái nào được ? Suy nghĩ trong đầu những gì cô ta vừa nói rằng con slime sẽ thuộc về tôi . Đúng vậy , nằm trong quyền kiểm soát của bản thân tôi . Bỗng có gì đó kì lạ xảy ra trong tôi , thấy vậy tôi liền hô

_"Thu nhận !"

bỗng có một ánh sáng nào đó khiến hai con mắt tôi mở ra , con slime đang được bao trùm bởi một vòng tròn màu trắng . Chiếc vòng dần trở nên sáng hơn bao giờ hết rồi con slime biến mất .

_"được rồi sao ?"

Tôi quay lại hỏi cô công chúa , thấy cô ta gật đầu , tôi khẽ thở dài . Ngay sau lưng là hai cánh tay của hai đứa bạn tôi như thể chúc mừng . Tôi liền quay lại đoàn xe , gạt tay hai đứa bọn nó ra , cả đoàn cứ thế rồi tiếp tục công việc tìm và giết quái vật . Trên đường đi , tôi có hỏi cô công chúa

_"này ! Tôi biết khi đánh bại những con quái vật gớm giếc kia là ta sẽ được kinh nghiệm , nhưng nãy giờ toàn để mọi người giết thì liệu bọn tôi có nhận được gì không ?"

Cô công chúa nghe thấy vậy , khẽ mỉm cười

_"tất nhiên là không , và tôi không có ý định cho các ngài đánh bọn chúng , chúng ta đang đi đến thung lũng của slime , tại đấy các ngài sẽ phải tự chiến đấu mà không cần nhờ sự giúp đỡ của bọn ta"

Tôi nghe xong , im lặng một lúc rồi hỏi tiếp

_"nếu vậy sao ta không đi xe ngựa luôn ? Việc gì mà phải đi bộ thế này ? Vừa tốn công sức vừa nguy hiểm"

Cô công chúa nghe thấy vậy đơ người ra một lúc , nhìn tôi như thể sinh vật là , rồi khẽ giật mình và nói

_"phải rồi nhỉ ... các ngài là người từ thế giới khác . Như các ngài đã thấy , xe ngựa là vật di chuyển tiện lợi , nhưng đánh nhau trên đấy hay bảo vệ thứ to bự đấy là điều rất khó khăn . Bởi vậy thay vì mạo hiểm mang chiếc xe ngựa vào , ta thà chịu mỏi đi bộ còn hơn"

"Hợp lí đấy nhỉ ?" Tôi thầm nghĩ . Quả thật chiếc xe ngựa chỉ nhồi nhét được 6 người đấy rất khó để mà cả 6 người có thể thoải mái chiến đấu với lũ quái vật tập kích , ngay cả khi xuất hiện quái vật còn không biết liệu chúng có tấn công con ngựa hay không , mà nhắc đến ngựa chắc chắn nó sẽ rất hoảng loạn khi có quái vật và chạy đi mất .

_"mà này ..."

_"hửm ? ... các ngài cần gì sao ?"

Cô công chúa ngạc nhiên hỏi tôi

_"à không ... chỉ là ngừng xưng hô như vậy đi ... một người công chúa mà đi hạ thấp mình với thằng học sinh tôi thấy có phần khó chịu"

_"không ... các ngài là dũng giả ... những người được nữ thần lựa chọn tới đây để cứu lấy thế giới . Bởi vậy không có gì lạ khi tôi xưng hô với các ngài như vậy"

_"nữ thần của cô là thằng lái xe buýt đấy ..."

Câu sau tôi nói nhỏ , bởi vì tôi không muốn cô ta nghe thấy và cũng không muốn cô ta có ấn tượng xấu về nữ thần trong tâm trí cô ta . Đi được một lúc , bọn tôi gặp phải một con quái vật na ná giống Goblin nhưng nó lại to hơn rất nhiều . Và nó chỉ đi một mình chứ không đi theo bầy đàn , cô công chúa gọi là cái gì Orc ấy .

_"Đừng hoảng sợ ! Đội chiến binh đứng tuyến trước cầm chân con Goblin lại ! Tạo điều kiện cho các cung thủ bắn ! Các vị dũng giả xin hãy lùi xuống !"

Người đàn ông hôm nọ , cũng là đội trưởng đội chiến binh 1 hét to , chỉ huy những người chiến binh và cung thủ . Ngay tức khắc , bọn họ nghe theo lệnh và làm như những gì ông đội trưởng nói . Bà cô chỉ huy kia liền nhảy tới , lao thẳng vào con Orc , lấy thanh kiếm và cắt một đường dọc xuống bụng của con Orc , rồi đỡ lấy cú đấm khổng lồ kia bằng bàn tay nhỏ bé ấy (nhỏ bé khi so với con Orc thôi) .

Ngay tức khắc , một mũi tên nào đó bay thẳng vào mắt của con Orc , khiến nó mất phương hướng và ngã ra sau , nhưng nó ngay lập tức rút ra và hồi phục lại nhanh chóng .

_"nó hack à ?"

Tôi khẽ nói , cô công chúa đứng cạnh tôi liền giải thích

_"loài Orc là sinh vật khổng lồ , nói thật thì nó cũng không có gì phiền phức ngoài cái khả năng tái tạo kinh người , bởi vậy được xếp vào quái vật hạng A"

Hạng A không phải cao à ?

_"ờ tôi hiểu rồi , nhưng cô không định giúp họ à ?"

Cô công chúa nghe thấy vậy mỉm cười nhìn những người lính đang phối hợp tấn công con Orc

_"chỉ là con Orc , không đủ để cản trở đội chiến binh hoàng gia đâu"

Nói rồi , tôi nhìn thấy thân xác con Orc to lớn ngã xuống với chiếc đầu có một lỗ hổng lớn . Nhìn kiểu gì cũng biết là bà cô kia gây ra , tôi cũng chả bận tâm nhưng nhớ ra một việc

_"cô lại định đốt cái xác này à ?"

_"vâng ?"

Nói rồi cô công chúa lại gần thân xác to lớn của con quái vật kia , nhưng tôi ngay lập tức ngăn lại

_"Khoan ! stop ! Stop ! Để đấy cho tôi được chứ ?"

Thấy tôi như vậy , cô khẽ nghiêng đầu

_"để làm gì vậy ?"

Tôi liền tạo ra chiếc vòng màu trắng dưới chân , rồi sau đó con slime màu xanh lục kia liền chui ra ngoài . Giờ tôi cũng đã hiểu phần nào về cách sử dụng phép thuật ... thấy tôi như vậy , cô ấy cũng hiểu rồi quyết định đứng im nhìn con slime đang tiếp cận cái xác

_"ra là vậy ! Tôi hiểu rồi !"

_"chắc sẽ lâu đấy ..."

Tôi chống tay vào hông nhìn con slime nhỏ bé đang trèo lên xác của một con Orc to gấp 20 lần nó . Nhưng tôi đã lầm ... con slime liền dãn ra , trở thành một vũng nước hay gì đó tương tự nhưng to hơn nhiều , nuốt trọn thân xác của con Orc đang nằm gục dưới đấy và tiêu hoá nó chưa đầy 10s . Ngay khi chỗ nằm của con Orc được thay thế bằng vùng đất rỗng và con slime , tôi liền dùng skill <giám định> lên người con slime đấy , và cái tôi nhìn được là ...

_____________________________
-slime-

Level : 5

HP : 300/300

Tấn công vật lí : 100

Tấn công phép thuật : 0

Chống chịu vật lí : 50

Chống chịu phép thuật : 45

-kĩ năng-

_hấp thụ kĩ năng

_hồi phục nhanh chóng (kĩ năng bị động)

_{chủ nhân : Tokuma}

_____________________________

_"nó khoẻ hơn cả mình rồi ..."

Tôi vừa nhìn vừa lầm bẩm , thu hồi con slime lại , tôi cùng đoàn của mình tiếp tục hành trình đến thung lũng slime . Kì lạ thay , sau khi đánh bại con Orc không thấy một con quái nào xuất hiện nữa , tôi nghĩ do con con Orc bị tiêu diệt nhưng cô công chúa bảo không phải và nhắc chúng tôi cẩn thận . Và cứ thế một đoạn đường dài không có quái vật rồi chúng tôi cũng đã đến thung lũng slime .

Y như tên gọi của nó , bước vào là một lũ slime màu xanh lá ở khắp nơi , trước mặt , trên cây , trong các lỗ hổng , trong hang ... công chúa liền ra lệnh cho binh lính nghỉ ngơi và các dũng giả tấn công . Một số thì e ngại , một số thì thích thú lao lên phía trước , chém giết bừa bãi . Tôi thì ngồi xem cuộc chiến giữa con slime của tôi và một con slime khác ...

Con slime của tôi lao vào huých một cái và con slime kia , khiến nó ngã ngửa ra nhưng rồi nó lại thăng bằng va huých lại con slime của tôi . Thế là bọn nó cứ huých nhau như thế khoảng 20-30s thì con slime kia đã ra đi , mà thế cũng đúng , do chênh lệch sức tấn công và phòng thủ mà . Sau khi giết con slime , một hạt nào đó màu xanh cùng màu với con slime đấy bay ra , con của tôi liền chén luôn cục đấy mà tôi còn chưa ra lệnh . Có khi nào sau khi ăn con Orc nó đã có cảm xúc không ?

Tôi ra lệnh cho nó đánh hết những con slime đang tiến lại gần tôi , rồi nó cũng chả thèm đợi tôi ra lệnh mà ăn luôn bất kì những hạt màu xanh đấy , tôi thấy vậy mặc kệ , ngồi và nghiên cứu bảng trạng thái của bản thân .

_"hể ?"

Tôi bất giác thốt lên khi nhìn vào bảng trạng thái , tôi đã lên level ... level 3 trong khi tôi còn chưa tiêu diệt con quái nào . Sau đó con slime của tôi huých chết một con slime khác và tôi thấy số 3 chuyển thành số 4 , hay nói cách khác là tôi lên level 4 .

_"vậy là cả bản thân mình lẫn con slime đều tăng kinh nghiệm sao ?"

Tôi khẽ nhìn vào bảng trạng thái , công thủ đã tăng và tất nhiên các chỉ số khác cũng vậy . Con slime của tôi cứ thế huých chết các con slime khác và ăn cái hạt nhân , nhưng rồi nhận ra không còn con slime nào quanh tôi nữa

_"thiệt tình ... mày giết hết bọn nó rồi sao"

Thế là tôi quyết định rời đi , đến chỗ của Phong và Hoàng , tôi thấy một mớ lộn xộn như là cây cỗi nát vụn , mặt đất nứt ra và cái hạt màu xanh kia bị chúng nó đạp nát luôn . Hoàng nhìn thấy tôi liền chạy ra

_"này Tokuma ! Nhìn xem tao có gì này !"

Nó nói rồi cho tôi xem một núi các hạt màu xanh mà nó đang cầm trên tay , Phong thì đứng cạnh lườm

_"tao đã nói là đập đi mà ... nhỡ đâu nó rất nguy hiểm"

_"mày lo xa thôi , nhỡ đâu nó quan trọng"

Tôi thấy vậy , chìa tay ra

_"cho tao được chứ ?"

_"được thôi ... Mà mày định làm gì với đống đấy ?"

Nó nói rồi đưa hết cho tôi , tôi cúi xuống định đưa cho con slime thì thấy một thứ không đáng thấy ... nó há mồm ra ... không rõ đấy là mồm hay gì vì bỗng dưng trước mặt nó có một lỗ hổng hình tròn mở ra , bên trong không có răng hay lưỡi gì cả . Tôi liền đổ hết vào cái lỗ hổng đấy là nó liền hấp thụ hết .

_"này , vào kia đi , chỗ này không còn gì để mà farm đâu"

Hoàng nói rồi chỉ tay vào một chiếc hang

_"được đấy"

Tôi liền đồng ý , thực chất tôi ra đây là để farm ké và nếu không có thì tôi định đi xa hơn . Ngay sau đó bọn tôi quyết định tách nhóm ra và đi vào hang , bên trong cũng không có gì ngoài bóng tôi , nhưng rồi tôi thấy một cái gì đó ... là xác con người ! Hay nói đúng hơn là những chiến binh vừa nãy !

Ngay lấp tức miệng hang bị chặn lại , bọn tôi cố gắng phá ra những không được , khắp nơi được phát sáng nhờ vào những ngọn lửa xanh . Lộ rõ một con quái vật với hai cái sừng đen trên đầu , hai tay cầm chiếc rìu , nó thấy vậy và hống to lên một tiếng , rồi lao vào tấn công bọn tôi .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net