Chap 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ba người bọn tôi tách nhau ra , con quái vật kia húc thẳng vào lối ra đã bị che lấp bằng những thân cây vững chắc . Nó vùng vẫy cố gắng gỡ ra chiếc sừng đang bị kẹt lại ở thân cây . Cơ hội ở ngay trước mắt , ba người bọn tôi lao vào tấn công con quái vật .

_"Ăn này con quái vật chết tiệt !"

Phong hét lớn , chỉ tay về phía con quái vật . Ngay tức khắc bàn tay của nó được bao bọc bởi một màu xanh lá , một cơn lốc dần được hình thành trước mặt của Phong , rồi lao tới con quái vật . Nhưng lần này không được to như lần trước

Cơn lốc bắn vào con quái vật khiến nó bị bay đi , thế nhưng nhanh chóng bị giữ lại bởi chiếc sừng vẫn còn kẹt ở thân cây . Không để nó đứng dậy , Hoàng từ khi nào đã bên cạnh con quái vật đấy , đá vào mặt của nó khiến nó bay về hướng khác . Cú đá tuy rất bình thường  nhưng vẫn đủ để đá bay con quái vật cùng chiếc sừng mắc vài miếng gỗ .

_"ngon !"

Hoàng đấm tay ra trước mặt , hét lớn . Phong thấy vậy liền ra gõ vào đầu nó

_"thằng ngu ! Mày vừa mới vứt bỏ lợi thế của chúng ta đấy !"

Thật vậy , con quái vật đấy đã có thể thoát ra khỏi những thân cây to lớn kia . Có vẻ nó đã rút ra bài học , liền lao lên tấn công bọn tôi bằng cây rìu trên tay thay vì chiếc sừng màu đen kia . Nó vung rìu dọc từ trên xuống , đập xuống mặt đất khiến vùng đất nơi tôi đứng sứt mẻ và tạo ra một làn khói bụi cản trở tầm nhìn của cả ba .

Bỗng tôi nghe được một tiếng xé gió ngay bên cạnh , liền cúi người xuống và né trọn lưỡi rìu khổng lồ kia . Nhảy ra sau , tôi thoát ra khỏi đám bụi mù mịt kia , nhìn chằm chằm vào nó và đánh giá bằng kĩ năng

_"giám định"

Ngay tức khắc , một chiếc bảng trong suốt cùng các dòng chữ màu trắng hiện ra trước mắt tôi

—————————trạng thái————————

-King minotaur-

Level : 5

HP : 775/900

Tấn công vật lí : 450

Tấn công phép thuật : 0

Chống chịu vật lí : 400

Chống chịu phép thuật : 200

-kĩ năng-

Tiếng hét xung trận : khiến sức chống chịu tăng lên gấp 2 lần (còn 3 lần cộng dồn)

——————————————————————
Ghê thật ... Nó sở hữu chỉ số khá cao so với level

Như vậy đã rõ , bọn tôi rõ ràng là có cửa thắng với sức mạnh phép thuật của Phong , một pháp sư hệ gió . Đang chăm chú nhìn bảng trạng thái , tôi bỗng thấy chiếc rìu lao về phía mình , liền nhảy sang ngang để né .

_"may mà cái bảng trong suốt ..."

Tôi chạy đến chỗ Phong , ra lệnh nó bắn nhiều phép thuật nhất có thể và Hoàng bảo vệ Phong . Tôi sẽ cầm chân nó để cho Phong có thể bắn được tốt nhất và nhiều nhất

_"ra đi slime !"

Tôi đưa tay hướng về mặt đất , tạo ra chiếc vòng trắng xoá cùng con slime màu xanh . Nó lao vào con Minotaur và ăn trọn một cú đạp khiến máu nó thụt xuống còn nửa cây . Nhưng với sức mạnh đánh cắp được từ con Orc , máu nó nhanh chóng được hồi lại . Và cứ vậy nó dính chặt vào người con minotaur , khiến HP con quái vật tụt xuống từ từ .

_"GRỪỪỪ !"

Con minotaur rú lên một tiếng , tôi biết chính xác đó là skill của nó , skill với tên gọi "tiếng hét xung trận" giúp nó tăng khả năng chống chịu . Nó mặc kệ con slime đang dính trên người mà lao vào tôi , tôi nhảy lách ra một bên nhưng nó có vẻ đã đoán được trước chuyện này . Nó đưa tay sang túm gọn vào chân tôi , đưa lên trời và định ném tôi đi thì ăn phải cơn lốc của Phong . Nó thả tôi ra , ôm lấy khuôn mặt , tôi nhanh chóng trượt xuống từ lưng nó và chạy lại ra chỗ của Phong .

_"có tác dụng rồi ! Bắn tiếp đi !"

_"ăn này !"

Phong bắn tiếp một quả cầu với những lưỡi dao gió xung quanh . Nó vao vào bụng con slime khiến máu nó bắn ra . Nó dần khuỵ xuống , hai tay vẫn che mặt .

_"tiếp tục đi !"

Phong tiếp tục niệm phép và bắn vào con minotaur , bỗng dưng có một chiếc rìu bay tới chúng tôi . Chiếc rìu bay đi rất nhanh và phần cán rìu đang mắc phải chúng tôi , lưỡi riug dính chặt vào tảng đá và bọn tôi cũng y như vậy .

_"GRỪỪỪ !"

Con Minotaur một lần nữa rú lên , rồi lao vào người bọn tôi . Phong thấy vậy xả phép liên tục nhưng con quái vật vẫn cứ lao vào và tấn công chúng tôi bằng mọi giá .

_"cố lên Phong !"

Tôi không thể làm gì hơn ngoài việc cố gắng dẫy dụa nhằm thoát khỏi cán rìu . Nhưng vô vọng , bây giờ chỉ còn một cách duy nhất , là một màn cược . Bây giờ mà thất bại thì ba đứa bọn tôi sẽ ra đi ngay tại cái thế giới khốn nạn này và không một ai ở thế giới kia biết được là bọn tôi sống chết như thế nào . Còn nếu thành công , tôi sẽ được một phần thưởng lớn . Tôi đứng im , nhìn thanh máu cùng số máu tối đa , tính nhẩm .

_"không kịp mất ... Phong ! Bắn nhiều và nhanh hơn nữa đi !"

_"mày nghĩ dễ à ! Tích tụ được từng này gió trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy là siêu lắm rồi !"

_"thế ngừng bắn và tung ra cú mạnh nhất đi ! Mày cứ như vậy chỉ tổ gãi ngứa cho nó và khiến cả 3 thằng ra đi thôi !"

Phong nghe vậy liền quay mặt đi , ngừng bắn . Tay nó lại chuyển sang màu xanh nhưng màu xanh càng ngày càng rõ nét hơn . Nhìn kĩ sẽ thấy có những ngọn gió đang dần tụ vào tay của nó . Tôi thấy vậy ra lệnh

_"khi nào nó đến rất rất gần rồi mới bắn !"

_"Tao biết rồi ..."

Hoàng đứng cạnh bọn tôi liền hét to

_"bọn mày đừng quên rằng nó không thể bị đẩy lùi ! Nếu nó đứng quá gần mà Phong không bắn chết nó được là cả 3 thằng đi đấy !"

_"tao biết ! Nhưng ý tao không phải vậy"

Tôi khẽ mỉm cười , nhìn con Minotaur đang ngày một sát hơn cùng chiếc sừng màu đen đang lao đến . 5m , 4m , 3m nó đang cực kì gần , tôi có thể nhìn thấy Phong đang rất cố gắng tụ thêm sức mạnh thay vì bắn . Ngay khi chiếc sừng cách bọn tôi chưa tới 1m , Phong liền hô to

_"ăn này con khốn nạn !"

Từ tay Phong xuất hiện một cơn lốc màu xanh biển , nó tuy rất nhỏ nhưng càng xa ngọn gió của nó càng to , tuy khoảng cách chưa tới 1m nhưng cơn lốc đã to ngang ngửa con quái vật . Tất nhiên con quái vậy không hề bị đẩy lùi và thậm chí nó còn không chết , mà mới tới vạch máu đỏ . Hoàng với Phong thấy vậy khẽ nghiến răng , nhắm chặt mắt . Và bọn chúng đã hoàn toàn quên rằng ...

_"màn cược này ... chúng ta là người thắng"

Tôi khẽ mỉm cười , đưa tay về phía chiếc sừng đang cực sát với cánh tay tôi đưa ra , nhắm mắt rồi hô to

_"Thu nhận !"

Ánh sáng đấy một lần nữa hiện ra trước mắt tôi , ngay khi cánh tay tôi có thể cảm nhận được chiếc sừng đang chạm vào . Ánh sáng đấy biến mất và tôi mở mắt ra

_"thành công rồi ?"

Chiếc rìu đang giam giữ chúng tôi cũng biến mất thành những hạt sáng rồi bay lên . Cả ba thằng liền ngã bịch xuống đất , tôi nhìn lại vào tay tôi , thở dài nhẹ nhõm

_"chậm 1s nữa là đi luôn cánh tay rồi ..."

Tôi thở dốc , nằm bịch xuống đất . Thì ra đây là cái cảm giác cận kề cái chết , ở thế giới trước tuy nhiều việc đã xảy ra nhưng lần này có gì đó đáng sợ hơn rất nhiều . Hai đứa kia cũng tương tự tôi , cứ thế cả 3 thằng nằm bịch ra đất . Khoảng một lúc sau , Hoàng bỗng ngồi dậy

_"tao quên mất là mày có cái triệu hoán gì gì đó nhỉ ?"

Kế tiếp Hoàng là Phong , nó cũng ngồi dậy , nhìn tôi và nói

_"thu nhận được con slime gì gì đó , xong giờ đến con quái vật đầu trâu kia ... thế giờ có định đổi ý làm triệu hoán sư gì gì không ?"

Tôi cũng ngồi dậy , khẽ lắc đầu

_"không ... tao vẫn muốn làm healer , nhưng cũng có thể sẽ làm thêm cả triệu hoán sư , dù sao tao cũng không muốn lãng phí chúng"

Tôi nói xong đi đến nơi chứa xác những con quái vật kia , có vẻ chúng đã đụng độ với con minotaur và bị giết hết sạch . Gọi con slime ra và ăn chúng , sau đó quay lại đoàn . Cả 3 quyết định giữ bí mật vì một lí do nào đó . Lúc tôi quay lại là lúc bọn họ chuẩn bị đi về , cô công chúa cùng bà cô kia nói rằng sẽ ở lại để kiểm tra cái gì đó , thế nên chiếc xe ngựa chỉ có ba người bọn tôi . Và chúng tôi cũng nghe những người chiến sĩ nói rằng các vị dũng giả đã tăng lên mỗi người 3 level .

_"ê ! Tao lên cấp rồi này , lên hẳn 7 level !"

_"chắc là do con quái vật kia hả ?"

_"ừ ! Tao còn nhận được kĩ năng mới cơ ! Haha !"

Hoàng nói rồi cười đắc chí , Phong thì có vẻ không bận tâm nên chắc thằng đấy cũng được kĩ năng mới rồi . Nhưng phải làm sao để bọn nó chịu mở miệng ra đây ... à đúng rồi !

_"giám định"

Hoàng nhận được 2 skill mới là <cường hoá> giúp tăng sát thương và khả năng chống chịu và cái gì mà <hoán đổi công thủ> nghe tên đã biết là gì rồi .

Phong có tận 3 skill mới mà cũng không hẳn là mới , <cột lửa> là chiêu nâng cấp của phép thuật lửa , <tường nước> là chiêu nâng cấp của nước và cái gì kia ... <tái tạo năng lực> ? Nó cho phép bạn có thể hồi phục toàn bộ năng lực nhưng bù lại bạn sẽ mất 50% HP hiện có . Kể ra các kĩ năng kiểu như thế này sẽ phải tiêu tốn những thứ quan trọng nhỉ . Tôi khuyến khích nó không nên dùng và nếu dùng phải dùng vào những lúc thực sự cần . Rất có thể HP về không là sẽ tạch .

Tôi cũng lên được 5 level , và nhận được skill mới là <tốc hành> , nó giúp tôi có thể nhận thêm 30% tốc độ của bản thân , thế nhưng điều này cũng có nghĩa thể lực cũng sẽ tụt nhanh hơn . Skill tiếp theo mà tôi có là một skill nâng cấp của triệu hoán , nó có tên là <Cho mượn> . Đơn giản là tôi có thể mượn sức mạnh của một con quái triệu hoán của tôi và lấy nó cộng với sức mạnh của bản thân . Bá đạo v~ , còn có tỉ lệ lấy được cả skill .

Nhưng trước hết , tôi cần phải làm gì đó với cái trạng thái này , tôi không muốn nó bị lộ ra . Cái skill <ẩn trạng thái> sẽ có ích đây .

Tôi ẩn cái skill triệu hoán mới kia , sau đó là giảm các chỉ số của tôi xuống . Tôi không muốn trở nên nổi bật , thế nhưng nổi bật là một kẻ yếu thì khác . Khiến cho địch chủ quan cũng là phương thức chiến thắng .

Cả ba đứa bọn tôi im lặng không nói gì , cho đến khi chiếc xe ngựa cập thành . Cả lớp bọn tôi liền bước vào thành phố và đi về cung điện .

_"này anh lính"

Phong lại gần anh lính , nói nhỏ

_"sao vậy , anh hùng-sama ?"

Phong chỉ vào một quầy bán đồ ăn

_"tôi muốn cùng các bạn đi thăm quan thành phố , không phiền chứ ?"

Anh lính thấy vậy khẽ giật mình , luống cuống lấy ra túi tiền từ trong áo giáp , đưa nó cho Phong .

_"đây là chút tiền ! Chúc các cậu vui vẻ"

_"Cảm ơn"

Phong chộp lấy túi tiền , nói câu cảm ơn rồi khoác vai bọn tôi và đi mất . Vậy là bọn tôi bắt đầu chuyến thăm quan thành phố đầu tiên của thế giới mới .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net