SPOILER END GAME

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*****

ĐÃ GẮN MÁC SPOILER TO ĐÙNG. MÌNH SẼ KHÔNG CHỊU BẤT CỨ TRÁCH NHIỆM NÀO NẾU BỊ MẤT HỨNG TRƯỚC KHI XEM AVENGERS: END GAME

Lưu ý, bài viết tiết lộ vô cùng nhiều (có thể là toàn bộ) tình tiết phim. Ai chưa ra rạp mình khuyên không nên đọc. Nếu nhắm mắt đưa chân mà đọc rồi thì đừng ném đá mình nhé.

Và lưu ý nho nhỏ nữa, bài viết đề cập tới EG, tức là toàn bộ nhân vật gây sức hút nhất chứ không phải mình Loki. Và chỉ viết theo suy nghĩ chủ quan của mình. Nên Loki's Army cũng đừng ném đá nhé. Chân ái của mình vĩnh viễn là Loki và Thorki.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Bạn chắc chắn không hối hận chứ? Vậy cùng đọc, tận hưởng, và cho mình biết cảm nghĩ sau khi xem xong để high cùng nhau nhé.

*****

Vũ vừa đi xem phim về, và không thể nào kiềm chế cảm giác phấn khích liền ngồi đây viết những dòng này.

Phim vô cùng hoành tráng, cực kỳ đáng đồng tiền để lết mông ra rạp. Nhưng cái này thì nhiều người nói, cũng là chân lý rồi, nhưng bản thân mình vẫn không hài lòng với một số chi tiết. Cùng đi nghiền ngẫm vài cảnh phim nào.

*Những điều ấn tượng.

- Cảnh phim bất ngờ, không ai dự đoán được mọi chuyện sẽ xảy ra như thế. Như thường lệ, trailer đúng là giả cmn dối.

- Tóc của chụy đại!! Cả tóc của Cà Rốt và Nat đều vô cùng ấn tượng! Carol cắt tóc ngắn nhìn đúng chất ngự tỷ--- ngầu lòi hơn tất cả!

- Kết thúc của Cap và Iron Man. Không như mình nghĩ, mặc dù đó là một kết thúc khá buồn nhưng rất trọn vẹn. Cả hai người có thứ mà họ muốn, gia đình và sự an toàn của nhân loại. Họ đã làm được cả hai, nên theo mình nghĩ đây là kết thúc viên mãn nhất. Nếu nói tới cái chết ám ảnh và không viên mãn chắc chỉ có Natasha. Đây là cái chết buồn nhất phim.

- Cap! Steve Rogers đúng là trung tâm của cả bộ phim. Mình còn có cảm giác spotlight của EG toàn bộ chiếu vào Cap. Thông minh, mưu kế, tấu hài nữa. Hình như sau sự kiện CW Cap thay đổi nhiều, không còn cứng ngắc như trước. Bằng chứng là anh nhấc được Mjolnir. Lựa chọn của anh cũng là đúng đắn. Steve lựa chọn ở lại quá khứ, nơi có tình yêu của cả đời anh sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đây là điều mình thích nhất ở Cap trong EG lần này.

- Có ba cảnh đối với mình là ấn tượng nhất của Cap:

+ Khi Cap lấy được quyền trượng của Loki mà không tốn một chút sức chỉ bằng một câu "Hail Hydra" mình đã phải trố mắt..- đây là Captain sao trời?!

+ Cảnh Cap nhấc được búa của Thor. Cả rạp gào thét khi có cảnh này là mọi người biết chấn động tới mức nào. Từ trước khi xem đã từng thấy một cảnh Cap cầm Meo Meo đứng trước Thanos, mình đã tưởng chỉ là Fanart, không ngờ đã thật sự xuất hiện trên phim. Không biết miêu tả tâm trạng đó như thế nào nữa.

+ Cảnh Cap một mình đứng đối diện với đội quân hùng hậu của Thanos làm mình nổi da gà. Chỉ là một con người, nhấc được búa của Thần, đỡ được găng Vô Cực của Thanos, chiến đấu với hắn lâu nhất và cũng là người lý trí nhất trong đội. Đạo diễn thật sự buff Cap hơi quá mức nhưng kệ chứ, rất tuyệt vời, vậy là đủ.

- Hiệu ứng, tình tiết phim.. Không cần phải dư thừa thêm lời nào nữa! Đây là bộ phim kết thúc 10 năm đầu của Marvel và mình cam đoan là tuyệt nhất từ trước đến nay theo góc độ chủ quan của mình. Thật đấy các đồng chí ạ, xách mông ra rạp đi, cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo đấy!

- LOKI!! Chỉ xuất hiện trên màn hình chưa tới 1 phút nhưng đủ khiến bàn dân thiên hạ dậy sóng! Hint của Thor và Loki đập bôm bốp vào mặt :))) Thor chẳng có mấy câu thoại trong đoạn này mà mở miệng ra là Loki, gọi Loki còn nhiều hơn ổng đọc thoại :)))) Cũng giải thích luôn được vì sao hồi A1 ẻm lại có cái bịt mõm tình thú zl vậy :)))

*Những điều chưa hài lòng. (Cảnh báo R13 do high quá mà buột miệng chửi thề)

- Phim cực kỳ dìm Thor. Thật ra thì, ngay từ đầu sức mạnh của Thor đã bị dìm tới ngang hàng những người khác trong team mặc dù ổng là thần sấm, vị thần mạnh nhất Asgard. Theo như Comics thì sức mạnh của Thor vô cùng bá cháy (dĩ nhiên không tính một vài bộ bị dìm tới thê thảm) Nhưng trong EG Thor đã bị dìm một cách quá đáng.
Ngay từ đầu đạo diễn đã làm Thor dính chặt với hai từ sợ hãi. Hắn sợ Thanos. Điều này thật vô lý! Ngay cả khi nửa dân tộc và em trai bị tàn sát Thor cũng không hề sợ, hắn chỉ có tức giận và cảm thấy tội lỗi tột cùng. Mình thích cái cách mà IW miêu tả Thor, khi Mantis đọc cảm xúc của hắn. Thứ mà cô ấy đọc được là gì??
Một Thor như thế.. trong EG lại bị ám ảnh tới không gượng dậy nổi? Đây là loại tình huống gì? Sợ??? Really, Russo?? F**king real?!

Hay là vì biết rằng sức mạnh của Thor quá lớn, nếu không dìm xuống thì Thanos không có đá sẽ bị hắn cho ăn hành sao? Nếu đúng vậy thì mình chỉ có thể nói... F**king wow shjt!

- Về quan điểm cá nhân: Khúc cuối Thor đã nói sẽ nhường ngôi cho Valkyrie. Và gọi Valkyrie là NỮ HOÀNG (!!!!!???? really Thor?? F**k U!!) Điều này đã đụng chạm ghê gớm tới lòng tự trọng của một con fan coi Thorki là chiến hạm cả đời như mình.
Trong Ragnarok, Thor đã trở thành và xứng đáng trở thành một vị vua, vậy mà trong EG, mọi chuyện bị đảo lộn hết.

EG đánh sập tất cả hình tượng Thor trước đó Marvel xây dựng. Trong Thor 3, trong IW...
Tóm lại, IW ngầu bao nhiêu thì EG Thor xịt bấy nhiêu, tất cả những gì Thor làm trong EG là tấu hài. Và ăn hành. Chấm hết. Và đó là điều mình tiếc và không thỏa mãn nhất suốt bộ phim.

- Loki. Mặc dù rất phấn khích khi thấy Loki xuất hiện, nhưng mình phải thừa nhận đối với một diễn viên đã gắn bó và đóng góp cho Marvel quá nhiều như Tom, chỉ vài giây đó không thể đủ và không xứng đáng. Đành rằng vai trò của Loki chẳng có gì nhiều với thành bại của EG nhưng chỉ xuất hiện vài khung hình và hai câu thoại khiến mình khá bức xúc. Nhưng thay vào đó, mình lại khá hứng thú với thời không nơi mà team Avengers làm đảo lộn, Loki đã biến mất cùng Khối Ma Phương. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây, thật tò mò.

Tóm lại, phim vô cùng thành công khi khắc họa cuộc chiến cuối cùng với trùm cuối Thanos. Nhưng nếu bạn là Fan Thorki, hoặc Loki như mình thì sẽ khá hụt hẫng. Marvel đã làm tốt với mọi nhân vật có trong IW chỉ trừ hai người: Thor và Loki.

Một vài hình ảnh mình cap lại được từ trên page những người coi phim trước mà Vũ thấy thỏa đáng, giải thích vì sao trận chiến cuối cùng này Thanos có thể đánh lại ba SH chủ chốt của Avengers. Đập như con :)))





Đây là cảm nghĩ của mình sau khi xem lần đầu tiên, có thể có sai sót nên nếu nhầm lẫn hay có gì đụng chạm tới các fan khác thì cho mình xin lỗi trước nhé, đây chỉ là bài viết chủ quan của mình mà thôi.

The sun will shine on us again.

26.04.19
Hà Nội.

By: Lam Vũ

https://www.wattpad.com/576926127-iw-loki-odinson-our-queen-h%E1%BA%ADu-infinity-war-s%C6%B0u

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net