/SPOILERS/ ALL HAIL LOKI - GOD OF MISCHIEF

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Warning: Mình không biết khi nào thì mấy bạn mới cho phép mình spoil, nên thôi, warn trước rồi đấy.
.
.
.
.
Cảm xúc được dồn nén sau khi dành một tuần lội twitter, tumblr và facebook. Chủ yếu là twitter và tumblr vì nguồn tin ở đó khá uy tín. Mình cũng không muốn viết bài này, nhưng mà sau một tuần đau khổ gào khóc cộng với bài viết bên page (Bài viết rất hay, các bạn nên đọc ), mình quyết định viết một lần để nói vài suy nghĩ của bản thân. Và chắc chắn, bài này sẽ xoay quanh một nhân vật duy nhất - Loki

Nếu đã xem phim thì các bạn cũng để ý, những người bị tan biến mới là những người có cơ may sống sót cao nhất. Nếu nhân vật bạn yêu thích không nằm trong số những người hóa tro thì chuẩn bị tinh thần chưa, họ mới là những người bạn nên sẵn sàng nói lời tạm biệt.

So với facebook, fandom trên Twitter đau đớn hơn nhiều. Bên Tumblr trầm hơn nhưng cũng có khi do mình không thấy. Loki stans (Loki's Army) bị chia thành hai nửa. Một bên cho rằng Loki đã thật sự chết rồi. Một bên vẫn nói còn phần sau, có thể Loki vẫn còn sống.

Bên thứ nhất ấy, họ rất buồn, rất đau đớn. Có lẽ Loki stans hay Thorkians ai cũng thế. Bên thứ hai, hy vọng của họ cũng chỉ là 50/50, nói thế cũng cao quá, thật ra là 20/80 và cái hy vọng đó cũng ngày càng lụi dần. Mình nói thế không phải là để khẳng định điều gì. Nhưng mà mấy ngày nay, báo về Infinity War ra liên tục không kịp trở tay. Tệ hơn nữa, không có một thông tin nào có thể nâng hy vọng cho họ lên một miligram nào.

Kevin Feige trả lời: Trong IW, sẽ có một số nhân vật chết thật sự.

Đương nhiên người đầu tiên mình nghĩ đến chỉ có Loki. Nhưng sau khi ra rạp xem 3 lần, cái chết của Loki có quá nhiều ẩn ý. Không rõ chúng là loại ẩn ý hay chìa khóa gì như Kevin đã nói, nhưng nó khiến chúng ta phải dằn vặt và suy ngẫm, phân tích và chối bỏ, run sợ và đau lòng. Ban đầu, mình không tin. Vì đúng như cái bài phân tích của fan nước ngoài mình đã đăng thì Loki - một vị thần dối trá - lại có thể bỏ mạng một cách kỳ cục như vậy.

Trong Comic, nhân vật chết đi sống lại là chuyện thường tình. Nhưng đây là MCU. Và nếu bạn đã đọc bài viết "Những điều bạn nên biết về Infinity War", bạn sẽ nhớ một mục: "Kevin Feige trao cho ban biên kịch toàn quyền quyết định số phận nhân vật" thì bạn sẽ hiểu ra tại sao người được chọn là Loki. Bởi vì nó có lý, chưa bàn đến những yếu tố nằm bên trong 10 phút đó, mình chỉ nói nó có lý là vì cảnh này chính là toàn bộ kế hoạch của Loki. Loki - nếu như thật sự chết - đã lựa chọn hi sinh bản thân để tác động đến Thor. Nếu không có lực tác động ấy, Thor (có lẽ) sẽ không đủ tinh thần và sức mạnh để rèn một cây rìu mới. Và rồi trận chiến ở Wakanda chưa chắc sẽ cầm cự nổi cho đến khi Thanos đến. Có khi nếu Thor không rèn được rìu, anh sẽ chết, mà anh chết rồi thì ai cứu Steve, ai cứu T'Challa. Anh gánh đến 20% lực lượng ở Wakanda, nhớ đấy. Đó là lý do mà mình bảo 10 phút đầu ấy hoàn toàn là có lý.

Một số giả thuyết như sau:

- Có lẽ trước khi Thanos lên tàu thì cả Thor + Loki + Bruce + Heimdall đã trao đổi thỏa thuận gì đó với nhau rồi. Nó giải thích được tại sao Bruce lại biết chuyện Thanos là kẻ cầm đầu vụ tấn công ở New York, và có lẽ việc đưa Hulk xuống Trái Đất như page GSL đã nói là chính xác.

- Có thể Valkyrie đã theo lệnh Thor đưa một nửa dân đi di tản bằng con tàu ORGY của Grandmaster vì mình không hề thấy con tàu đó lúc Thanos tấn công. Các bạn có thể xem lại Ragnarok đoạn cuối để nhìn rõ. Còn thời gian di tản thì không rõ, có thể do Thanos tha mạng, cũng có thể không.

- Các bạn đọc bên page Golden Small Library để biết thêm.

Rồi, điều cuối cùng có khả năng dập tắt hoàn toàn hy vọng của các bạn đây. Trong bài post META ấy, Loki stans có đề cập tại sao Loki không trở về hình dạng Jotun khi anh chết. Câu hỏi này cứ lập đi lập lại trong mọi tweets của họ vì Kevin Feige và thậm chí cả ban biên kịch cũng nằng nặc bảo rằng "Dead is dead. No resurrection this time." Và rồi, một bài báo xuất hiện. Tom Hiddleston tiết lộ với tờ Empire rằng: Thật ra, Loki đã được định sẵn là chết trong Thor: The Dark World. Nhưng khi chiếu thử cho khán giả xem, họ không đồng ý và bắt MCU phải để Loki hồi sinh. Nên after-credit của Thor 2 chính là cảnh Loki ngồi trên ngai vàng của Asgard.

[P/s: Nhưng chuyện này cũng khá là kỳ lạ, chẳng phải Tom Hiddleston đã ký hợp đồng 6 phim rồi sao nhỉ? Hay là anh chỉ ký 3 phim, sau đó lại ký tiếp 3 phim nữa? ]

Tuy đau lòng nhưng phải công nhận, chết đi sống lại nhiều quá sẽ nhàm. Quá tam ba bận, tuy chưa đến lần thứ 3 nhưng hai lần liệu MCU có áp dụng tiếp cách này không? Chúng ta không biết. Nhưng hai biên kịch của IW đã nói họ quyết định loại bỏ bớt nhân vật để tránh bị nhồi nhét và đừng hy vọng gì nhiều ở A4. (Bài này mình sẽ dịch sau)

1/ Cái gu đóng phim của Tom nó xa vời MCU lắm.

4/ Có quá nhiều nhân vật đang chờ được debut. Đương nhiên Marvel sẽ loại bỏ nhân vật cũ.

Thành thực ra, mình đã chuẩn bị tâm lý cho cái chết của Loki trong IW rồi. Mình biết Loki sẽ chết. Nhưng không ai chuẩn bị cho cái chết hoang mang bạo lực kinh khủng như thế này cả. Chết mà lại khiến người xem tranh cãi, plot-holes lẩn hints cũng nhiều. Marvel chơi chiêu cũng tài thật....

Kết: Mình không bảo các bạn ngừng hy vọng, Loki có thể chết đây, hồi sinh kia, ai biết được. Nhưng các bạn nên bình tĩnh lại và tự hào rằng trong Avengers 3, Loki ít nhất đã chết như một người hùng, một vị thần thực thụ. Anh hi sinh để bảo vệ tương lai của người anh yêu. Vậy là đủ.

P/s: không bao giờ chìm. Các bạn nghe rõ chứ? ^^ Đại chiến hạm của chúng ta có mình là thuyền viên, sẽ vẫn tiếp sức cho các bạn, dịch fic, sub clip, dịch doujinshi cho các bạn! Chiến hạm của chúng ta CANON rồi nhé! ^^

____

Nguồn: It's all about your OTPs

https://www.facebook.com/VerifiedFulltimeFangirl/videos/232564850632974/

P/s: Lại thêm một stt lấy nước mắt nữa dồi =)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net