Chương 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng






Cuộc họp thường niên của J&J luôn diễn ra vào tháng 12 dương lịch. Để tổng kết lại kết quả, lợi nhuận và các dự án. Cuộc họp năm nay được tổ chức vào ngày 20 tháng 12, ngay trước lễ giáng sinh.

Chủ tịch Kim uy nghiêm ngồi nghe từng bộ phận phòng ban lên phát biểu và tổng kết. Tuy ông không nói gì, nhưng sự uy nghiêm và lạnh lùng của ông khiến ai cũng hơi e dè, chỉ sợ mình làm sai cái gì đó.

Lượt cuối cùng là tổng giám đốc, cũng là Kim Jisoo của chúng ta đứng lên tổng kết, tuyên bố phòng ban nào xuất sắc sẽ được khen thưởng, còn phòng ban nào thụt lùi thành tích, hay không có sự tiến bộ sẽ phải tăng ca cho đến tết âm lịch. Đây có lẽ là sự đáng mong đợi nhất trong suốt cả cuộc họp.

Kết thúc, vẫn là phòng kế hoạch được giải thưởng năm nay, phòng kiểm toán bị phạt vì có một thành viên không đạt được yêu cầu. Có người vui, cũng có người buồn nhưng hiển nhiên lại có một người chẳng quan tâm đến điều đó.

Jennie ngồi trong phòng làm việc của mình, nàng đang sốt ruột chọn người mẫu cho bộ sưu tập giáng sinh này, chỉ còn hai ngày nữa là phải có người mẫu để chụp ảnh rồi.

"Mọi người!" Tiếng trưởng phòng Lee vỗ tay thông báo cho mọi người tập trung.

"Phòng chúng ta năm nay vẫn là có được giải thưởng cho "phòng ban xuất sắc nhất" đồng nghĩa với mỗi người sẽ có một phiếu mua sắm trị giá 5 triệu won."

Trưởng phòng cũng không giấu được nụ cười hài lòng. Chỉ dùng ánh mắt khích lệ cả phòng, mong mọi người tiếp tục cố gắng.

"Yeah! Không phải bỏ tiền túi sắm quần áo tết rồi." Cả phòng đều vui mừng mà nắm tay nhau. Riêng Jennie, nàng chỉ nhàn nhạt mỉm cười sau đó lại tiếp tục công việc của mình.

"Được rồi! Mọi người tiếp tục cố gắng, trở về bàn làm việc tiếp thôi nào." Trưởng phòng Lee làm xong nhiệm vụ của mình, tiếp theo chị cũng trở về phòng làm việc để không làm phiền mọi người.

Đúng lúc này, tin nhắn trong hộp thư báo Jennie nhận được một tin nhắn mới.

"Chúc mừng em! Vợ của chị thật giỏi, mới đi làm đã nhận được một danh hiệu xuất sắc rồi."

Cái giọng điệu này, còn ai ngoài tổng giám đốc Kim Jisoo của nàng nữa chứ.

"Muốn ăn mừng sao? Tối nay đưa em đến chỗ cũ."

Jennie thừa hiểu Jisoo muốn gì, cái người thừa nước đục thả câu mà Jisoo muốn xếp thứ hai, không ai dám xếp thứ nhất đâu.

"Được! Rất sẵn sàng đưa tiểu thư đi ăn. Thuộc hạ sẽ ngoan ngoãn đợi đến giờ tan ca."

Xì... trẻ con. Jennie không thể không bật cười với tính cách trẻ con này của cô.

Người ngạc nhiên còn có cô gái bên cạnh Jennie, thấy nàng mỉm cười cô gái kia cũng lập tức cười chọc ghẹo.

"Nhắn tin với tổng giám đốc sao? Tình cảm của hai người thật tốt a." Cô gái kia cũng là người tốt bụng, còn lớn tuổi hơn nàng nên dĩ nhiên Jennie thoải mái một chút.

"Cám ơn chị." Dù có đáp lại, nhưng câu nói của nàng lại không để đối phương biết thái độ của mình, chỉ là không phủ nhận câu nói kia của đối phương mà thôi.

Jennie tiếp tục ngồi nhìn một hàng dài danh sách người mẫu. Nếu nàng nhớ không nhầm, Jisoo sẽ cầu hôn nàng vào giáng sinh năm nay, sau đó họ sẽ đám cưới vào gần tết âm lịch. Dù không biết mọi chuyện sau khi nàng sống lại có thay đổi hay không, nhưng Jennie phải chuẩn bị sẵn và kết thúc mọi công việc trước ngày đó.

Nhìn quanh các bức ảnh một vòng, Jennie ngay lập tức bị thu hút bởi cô gái tên Bae Irene. Không phải vì cô ấy đẹp, không phải vì cô ấy có nét giống người yêu của nàng. Mà nàng nhận ra, cô gái tên Irene này chính là người mà kiếp trước, trước khi nàng chết đi đã gặp qua. Cô gái cùng Jisoo bước vào nhà của cô chính là cô gái này, không thể sai được.

Vậy là... cô ấy có tồn tại. Jisoo thật sự... phản bội nàng sao?



———*****———

Ngồi trong nhà hàng đồ Nhật quen thuộc, Jisoo rất thắc mắc là tại sao Jennie lại không nói câu gì. Khuôn mặt nàng như tảng băng ngàn năm, cô hỏi câu nào nàng cũng chỉ nhàn nhạt trả lời. Không cho ý kiến, cũng không phản đối khiến Jisoo thật sự quẫn bách.

"Em sao vậy? Nini!" Không nhịn được nữa Jisoo phải lên tiếng hỏi.

"Hửm!?" Jennie vẫn đặt suy nghĩ ở đâu đó, nàng chỉ ừm hửm một câu chứng tỏ mình đang nghe mà thôi.

"Chị đang hỏi em. Em có chuyện gì sao?" Jisoo vươn người qua bàn, cô chạm tay lên trán Jennie để kiểm tra nhiệt độ cho nàng, cô sợ nàng không khoẻ.

Người trước mặt này, đang quan tâm nàng như vậy. Cô có lý do để phản bội nàng sao? Nếu nói là hết yêu, ánh mắt của cô lúc nàng kí giấy đã không tuyệt vọng như vậy. Nhưng nếu còn yêu, mới chia tay nàng hơn một tuần đã có người mới, vậy là tình yêu sao?

"Nini!"

"Em nghe."

"Em mới không nghe. Biết chị đang nói gì sao?" Jisoo có chút hơi bực bội nhưng cô vẫn kiên nhẫn. Tiếp xúc với Jennie càng lâu, tính kiên nhẫn của cô càng được củng cố.

"Chị nói gì?"

"Haiz... em căn bản là không nghe mà." Jisoo lắc đầu ngao ngán.

"Xin lỗi. Chị nhắc lại lần nữa được không?" Jennie lắc đầu, nàng cần xua đi suy nghĩ kia ra khỏi đầu. Nếu Jisoo thực sự phản bội nàng, cũng do nàng không tốt mà thôi. Bây giờ, chuyện đó còn chưa xảy ra, và nàng sẽ không để chuyện đó xảy ra.

"Chị hỏi, có chuyện gì với em sao?"

"Không có! Em hơi mệt nên buồn ngủ thôi. Dự án cần chọn người mẫu gấp, mà em không biết chọn ai."

"Ừm. Chú ý sức khoẻ một chút. Nếu em quá vất vả, chị sẽ không cho em đi làm nữa đâu."

"Em biết rồi. Tổng giám đốc độc tài." Jennie nở nụ cười trêu chọc Jisoo, cô gái lớn hơn đối diện cũng cười thật tươi. Jennie ổn có nghĩa là cô cũng ổn thôi.

Nhưng mà, Jennie phía bên kia cũng không ổn cho lắm. Mặc dù đã dặn lòng mình rất nhiều lần nhưng một khi cái gai đã cắm trong lòng thì rất khó mà rút ra. Một đoạn kí ức ngắn ngủi kia, tưởng chừng nàng đã quên đi khi sống lại. Vậy mà, ông trời lại một lần nữa để nàng thấy được cô gái kia, làm cái gai trong lòng lại đâm nàng đau đớn. Mà nhân vật chính, là cô gái trước mắt vẫn ôn nhu và chu đáo như vậy. Thật mâu thuẫn, nàng chưa bao giờ dám đem tình cảm của cô bây giờ, sau đó gắn với chữ "người phản bội."

Đêm đó, là đêm đầu tiên Jennie gặp ác mộng từ sau khi sống lại. Nàng mơ thấy Jisoo chia tay nàng sau đó tay trong tay đến bên cô gái kia, nàng mơ thấy Jisoo ôn nhu chăm sóc cho cô gái kia như đã từng ôn nhu với nàng. Nàng thấy cô gái kia cười lạnh, nói nàng là kẻ thất bại. Và quan trọng nhất, nàng thấy Jisoo đổ mọi tội lỗi lên người nàng, cô nói cô không còn yêu nàng nữa, cô chỉ yêu cô gái kia. Jisoo quay lưng đi thẳng mà không nhìn lại nàng, cô không thấy sự đau khổ, sự hối hận và tuyệt vọng của nàng. Nàng gọi theo cô, gọi tên cô nhưng cô càng đi càng xa, càng đi càng biến mất khỏi tầm mắt của nàng. Nàng muốn chạy tới, muốn níu kéo cô lại nhưng cái nàng chạm phải chỉ là một khoảng không.

"Không! Jisoo... đừng... đừng bỏ lại em..."

"Jennie! Nini..."

Jisoo hoảng thực sự, cô cảm thấy Jennie ngủ không được yên ổn, cô sợ nàng lạnh nên muốn dậy kiểm tra nàng. Nào ngờ Jennie lại đổ một đầu mồ hôi, nàng còn không ngừng run rẩy, không ngừng gọi tên cô. Cô đã gọi nàng một lúc lâu nàng cũng không tỉnh lại, khoé mắt lại liên tục có những giọt lệ khiến Jisoo rất hoảng loạn.

"Nini... chị ở đây. Sẽ không bỏ lại em, không bao giờ." Jisoo cũng ôm thật chặt Jennie, nước mắt vô thức mà chảy xuống theo nàng.

Jennie đang gặp ác mộng, cô chắc điều đó. Cô không biết nàng mơ thấy gì, cô chỉ biết nàng không ngừng gọi tên cô, trong mơ cũng gọi tên cô. Nhưng cái tên của cô, lại làm nàng thống khổ đến như vậy.

"Soo..."

"Chị đây."

Nghe thấy Jennie lại một lần nữa gọi tên mình, nhưng giọng điệu đã khác một chút. Biết nàng tỉnh táo, Jisoo lập tức đối mặt với nàng để trấn an.

"Chị! Khóc sao?"

"Không có. Là nước mắt của em đó." Jisoo quả quyết phủ nhận.

"Chị! Là thật sao?"

"Nini... chị ở đây, đây mới là thật. Em mới gặp ác mộng, đó chỉ là ác mộng thôi." Jisoo hôn lên khắp khuôn mặt của Jennie, cô muốn an ủi nàng, muốn cho nàng biết nụ hôn hiện tại mới là thật.

"Soo..." Jennie xúc động ôm thật chặt lấy Jisoo. Thật tốt, đó chỉ là mơ, chỉ là mơ thôi.

"Nini... rốt cuộc em đã mơ thấy gì vậy?" Jisoo ôm lấy tấm lưng mỏng manh kia, vừa dỗ dành vừa hỏi han.

"Mơ thấy chị bỏ em mà theo người khác."

"Xì... sẽ không có ngày đó đâu. Cuộc đời của chị buộc chặt với cô gái tên Kim Jennie rồi. Sẽ không có ngày thoát ra được." Jisoo phì cười, chỉ có vậy mà Jennie khóc như một đứa trẻ sao? Không phải người ta thường nói, giấc mơ luôn trái với sự thật sao?

"Sẽ có..."

"Em nói gì?" Căn bản là Jennie nói quá nhỏ, Jisoo không nghe rõ nàng nói câu gì.

"Ừm! Chỉ là ác mộng, em mệt quá, chị ôm em ngủ đi." Jennie đánh lạc hướng. Khi nàng đã nằm gọn trong lòng Jisoo, nghe được tiếng tim đập của cô thì nàng mới hoà hoãn một chút. Giấc mơ kia quá chân thực, cơn đau trong tim cũng quá chân thực khiến nàng đã suýt nữa không thể tỉnh lại.

Kim Jisoo, sẽ thực sự rời xa mình sao? Mặc dù đã tự hứa với bản thân, nàng sẽ không để cô rời khỏi nàng. Nhưng chuyện trước khi nàng chết kia, vẫn còn ở ngay trước mắt. Nàng không thể không lo lắng.




....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net