Hồi 3: Grandie

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào, tôi là Yashiro Nene -một nữ sinh dễ thương. 

Tóm lược lại tình hình hồi trước, tui và Hanako-kun đã tìm đến Fuxi-bí ẩn số 0 với mong muốn có thể xóa bỏ lời nguyền.

Và có cách thật, quả nhiên Fuxi làm có trách nghiệm và uy tín hơn nhiều. Tuy chỉ là giảm 75% nhưng ẻm trông rất kawaii~ nên tui cũng đặt niềm tin vào em ấy.

Fuxi:... 

Đáng ra tui nên tìm đến Fuxi đầu tiên chứ không phải Hanako, như vậy tui đã không bị dính nguyền thậm chí còn có thể cua được Minamoto-senpai rồi. 

Con ma nào đó:...

Nhưng mà cách giải quyết của em ấy cũng có phần "bạo lực", đây là một ví dụ điển hình:

"Làm mồi nhử cho Grandie."

"Éc!!!!! Sao chị lại là mồi nhử!? Mà Grandie là con gì vậy!?"

Hiện tại Yashiro đang vô cùng hoảng hốt. Mới có vài giây trước mình đang là một cô gái bị dính lời nguyền mà giờ lại phải làm mồi nhắm cho một sinh vật nghe tên đã thấy hãi hùng.

"Thử thách của ngươi đấy chân củ cải. Ta không phải nhà từ thiện mà cho không, nhân loại các ngươi muốn xin lời khuyên và điều ước từ ta thì phải mua vui cho ta.  Thử thách ta dành cho các ngươi sẽ nặng nhẹ tùy theo mức độ lời khuyên/điều ước."

"Vậy nếu chị không thực hiện được thử thách thì sao?"

"Sống chết mặc bay. Ngươi sống thì thả về, ngươi chết thì ta chỉ việc restart lại, liệu hồn mà thực hiện cho đến bao giờ thành công thì thôi. Không phải nó có trong lời đồn sao?"

"Nhưng trong đó chỉ nói là bị nhốt trong cuốn trục và sẽ không một ai nhớ đến sự tồn tại thôi mà!?"

"Như vậy không phải là nhốt trong cuốn trục à? Ngươi chỉ cần thực hiện thử thách đến bao giờ thành công thì thôi, trong lúc đó ta sẽ giam ngươi lại đó và xóa đi sự tồn tại của ngươi ở thế giới của ngươi. Việc xóa đi sự tồn tại tạm thời hay vĩnh viễn còn tùy thuộc..."

"!!! Vậy tức là mình sẽ chết ư!!!!"

"Aiya~ bình tĩnh đi củ cải. Grandie là một loài cá hiếm và chỉ có duy nhất ở khu vực này thôi. Nghe dân bản địa nói là vảy của loài này là thần dược, hóa giải lời nguyền khá hiệu quả."

"Mà nói trắng ra thì ta là người đầu tiên trông thấy loại cá này nên bọn dân thường cũng chỉ coi như truyền miệng thôi chứ chưa trông."

"Ủa vậy sao nó lại tên là Grandie vậy Fuxi?" Hanako lấy làm lạ hỏi. Nói là cá thần mà lại có chữ "die" trong đấy, lạ lùng???

"Ờ thì "Gran" trong "Grand" tức là cá vương vì nó là con cá lớn và quyền lực nhất không gian này. Còn "die" là do vảy của nó mang sắc đen của thần chết. Từ đó suy ra cái tên Grandie."

"..."

"Nhưng con cá đó cũng thuộc loại cực kì phiền phức..." Đến khúc này Fuxi nói cực nhỏ khiến Hanako không nghe rõ.

"Gái nói gì cơ gái?"

"Không có gì quan trọng. Mối bận tâm bây giờ là ngồi chơi xơi nước chờ nó tới rồi triển thôi."

"Phải ha~"

"Tranh thủ thì giờ...nói chuyện đàm đạo với nhau một tí không?"

"...Được thôi, bạn hiền..." 

. . . 

"Haizz...Đã 2 canh giờ trôi qua...vẫn chưa thấy con cá raaaaa!" Fuxi chính thức mất hết kiên nhẫn mà la to. Yashiro dưới hồ cũng sắp ngộ độc nước tới nơi rồi.

"Ta chán rồi! Đi đu đưa đây!" Bất thần ném cần câu cho Hanako song, Fuxi lấy tay phủi mông rồi đứng dậy mà bỏ đi.

"Ớ em đi đâu đấy!? Còn chị thì sao!?" Yashiro fish's version.

"Gái bỏ đi mất rùi. Thôi cứ kệ cô ấy Yashiro, tính cổ thế mà."

"Nhưng quả thật chờ như vậy đã rất lâu rồi, liệu con cá đó có thật không vậy?" Yashiro lúc này trong lòng cứ nôn nao lo lắng còn Hanako chỉ cười:

"Tất nhiên là có rồi. Có một sự thật rằng nếu Fuxi nói có thì là có, không thì là không. Và nó luôn đúng từ trước đến nay, Fuxi được phong là người rất uyên bác cũng là vì vậy, cái gì nàng cũng biết."

"Có thể ngao du thiên hạ chỉ qua một cuốn trục nhỏ, song còn có vốn kiến thức của cả tỉ nơi hợp lại. Thiên địa dương âm nắm rõ như lòng bàn tay. Một lời giải thích thỏa đáng đấy chứ."

"..."

"Đừng lo, Grandie chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy tin tưởng Fuxi."

"Ừm! Tớ tin Fuxi em ấy không nói dối!"

"Graooooo!!!"

Bỗng mặt nước rung động, tiếng gầm rú của sinh vật nào đó vang rộng trời đất làm gián đoạn hai người đang nói chuyện.

"To lớn và vảy mang sắc đen của tử thần...Là Grandie, nó đang tới đấy!" Grandie trồi lên mặt nước và tiến thẳng tới nơi Hanako và Yashiro đang đứng.

"Ô-ôi mẹ ơi...Nó còn to hơn cả bà tiên cá kia, mau làm gì đi Hanako-kun!!" Yashiro lúc này đã được kéo lên bờ run rẩy lắc mạnh vai Hanako.

"Mặc dù đây là một thế giới khác nhưng nó vẫn thuộc phạm vi ranh giới của Fuxi, tui chưa chắc có thể thắng được nó. Đành phải cầm cự tới lúc Fuxi quay lại vậy."

"Graoooo!"

Grandie đã xông tới gần sát mép bờ, Hanako rút dao tấn công nhưng nó quá cứng, lưỡi dao không thể cắt hay chém qua được.

Cả hai giằng co một hồi lâu. Nhân lúc Hanako sơ hở, Grandie vòng chiếc vây của nó hất cậu ra chỗ khác rồi lao đến chỗ Yashiro.

"Yashiro!!!"

"Aaaaaa!!!"

"Cúi đầu xuống nhân loại!"

"Fuxi!!" Bỗng Fuxi xuất hiện nói lớn. Sau khi Yashiro cúi đầu xuống, một luồng sáng phóng thẳng vào Grandie.

"Graooo!!!" Grandie kêu lên đau đớn sau đó đổ rạp xuống làm nước văng tung tóe.

"Về muộn quá đó gái! Tui cứ tưởng là tui sắp chết tới nơi rồi." Hanako nhảy bổ vào người Fuxi nói với giọng làm nũng.

"Chết rồi thì chết lần nữa có sao đâu."

"Ác quá đấy..."

"Phi! Ta nhổ!"

"Uwoaa!!! Em vừa đi đâu vậy? Chị suýt nữa làm mồi nhắm cho cá thật đấy huhuhu!!" Yashiro vừa khóc vừa ôm Fuxi sợ hãi ra mặt.

"Chỉ là con cá thôi chứ có phải quái vật ba đầu đâu. Nhân loại quả nhiên chỉ là loài yếu hèn..." Bỏ qua Yashiro đang khóc nhè, Fuxi tới gần xác con cá xấu số rồi...bóc vẩy!

"Dù sao ngươi cũng đã dụ được Grandie tới, thử thách thành công. Của ngươi." Fuxi đưa chiếc vảy cho Yashiro. Đừng nói là nuốt nữa nha.

"Hâm à, chỉ cần về giã làm thuốc rồi pha với chút nước ở cái hồ này về uống là được."

"Nhưng nước hồ---Ủa!? Sao nước lại...?!"

"Trong vậy hả? Đơn giản thôi. Gần đây ta nhận được khá nhiều lời phàn nàn về Grandie. Loài này chuyên bắt những động vật nhỏ như ếch, nhái, hay cá làm thức ăn."

"Nhưng như vậy thì có gì mà phàn nàn chứ?" Hanako

"Vấn đề không phải ở chỗ đó, Grandie cứ mỗi lần ăn xong sẽ tiết ra độc tố. Mỗi lần thải chắc phải hơn 5 tấn chất. Nhưng cũng vì vậy thịt và vảy của nó được đánh giá cao trong các loại thần dược."

"Nước của cái hồ này cũng được coi là một thần dược nốt, làm giảm lời nguyền và thanh tẩy độc tố. Nhưng hai hổ không thể chung một núi, chất mà Grandie thải ra đã làm ô nhiễm hồ nước. Người dân trong vùng không có nước để sinh hoạt cũng không thể chịu được cái mùi hôi thối trong hồ."

"Cách tốt nhất để giải quyết là thủ tiêu Grandie ngay và luôn, như vậy thì nước trong hồ sẽ trong trở lại ngay lập tức. Vậy thôi."  

"Ohhh."

"Về Grandie thì không cần lo lắng. Loài cá này sẽ trở lại vào năm sau. Chúng chỉ nhát người và háu ăn thôi chứ không phải loại độc nhất vô nhị."

"Lấy nước hồ mau đi rồi còn về nữa củ cải."

"..."

. . .

Lúc quay trở về thì trăng cũng đã lên đến đỉnh. Sau khi dặn dò Yashiro về cách pha chế thuốc uống thì cả đám cũng giải tán.

Mọi người ai cũng có vẻ thấm mệt nhưng chỉ có duy nhất một người...

"Hí hí tiền thưởng nhiều ơi là nhiều, vị con này như thịt gà đông tảo ý!"

"Kiểm lại hôm nay nào:

- Giúp chân củ cải giảm lời nguyền còn 25%: Done

- Hoàn thành ủy thác diệt Grandie: Done. tiền thưởng hơn 100.000 yên.

- Có thịt cá thơm ngon bổ dưỡng làm bữa một no nê: Done

Nay lời phết!! Một mũi tên trúng ba con chim há há há!!"

. . .

Edit: 26022020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net