Chương 55

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bầu trời hôm nay đẹp thật! Xuất hiện những đám mây trắng chạy rong đuổi theo gió. Một khung cảnh trắng toát, đẹp đẽ nơi thành phố Seoul rộng lớn. Những đoá hoa tươi, cùng nhau khoe sắc, góp vui cho ngày anh lấy vợ.

Sau cùng vẫn là, người đi người ở lại...

Người ơi,

người sánh bước bên ai?

Người ơi,

người có biết?

Người ơi, riêng tôi ngồi đây nhâm nhi ly rượu mừng, gặm nhấm từng nỗi buồn man mác.

...

Là người nổi tiếng trong giới kinh doanh, con trai của chủ tịch JSK - Jeon JungKook ngày hôm nay chính thức kết hôn khiến người người được gửi thiệp đều tất bật ăn vận thật đẹp để cùng đến nơi tổ chức tiệc cưới sang trọng bậc nhất để chúc mừng và chung vui với Jeon gia.

Ông JongSeok cũng sẽ có mặt.

Đối với những bệnh nhân khác, bị như tình trạng của ông Jeon nếu muốn điều trị cũng phải lên đến hằng tháng hoặc năm. Vậy mà không biết vì sao, ý chí chữa bệnh của ông ấy rất tốt. Chăm trị liệu, chăm uống thuốc,... chỉ cần vài tuần ngắn liền có thể tập ngồi trên xe lăn, mặc dù vẫn chưa thể nói lại, tay chân cũng còn cứng ngắt, cần có người giúp đỡ. Nhưng khởi đầu nhanh chóng thế đã khiến tâm JungKook được an ủi thêm phần nào.

Khổ nổi, có chuyện gì tốt đi chăng nữa, cũng không ai cứu rỗi được nụ cười trước đây từ anh. Trên khuôn mặt vẫn y nguyên nét lạnh lùng, thờ ơ ngồi trong phòng chờ tại nhà thờ chuẩn bị đến ngược từng phút. Nhìn bên ngoài là như vậy đấy, nhưng thật chất trong lòng, cứ ngổn ngang khôn xiết.

Còn nhớ, ngày hôm đó, chính JungKook đã tự tay viết tấm thiệp mời gửi đến cho T/b và Yoongi để đến hôn lễ, đôi tay run tun gắng nét từng chữ nắn nót...

Thôi được rồi, anh đúng là một thằng thảm hại, có nhiêu đó cũng làm không xong!.

Liệu...

Cô có đến như lời đã hứa hay không? Dù là anh còn yêu nhưng mà anh cũng không muốn T/b trông bộ dạng thật xinh đẹp như đêm hôm ấy đến dự tiệc, chung vui như thường lệ.

Em không yêu anh cũng chẳng sao đâu. Chỉ là điều cuối cùng. Anh không muốn để em thấy lúc anh trao nhẫn cho Nam SooJi mặc dù là người đó đáng lẽ phải là em. Anh không muốn lúc anh quay xuống, lại bắt gặp ánh mắt T/b đăm đăm nhìn anh thuộc về người khác.

JungKook không thể giữ T/b lại, nhưng căn bản cũng chẳng đành buông tay để cho em ấy đi như lời đã hứa.

"JungKook, còn nửa tiếng nữa, chuẩn bị hay nghỉ ngơi một chút đi con."

Anh điển trai trong bộ vest trắng, vẻ buồn đến nát tâm can không thể giấu. Qua ngày mai sẽ khác, anh sẽ là chồng của người ta.

"...T/b, nếu có thể... anh mong em và NamJoon hyung có thể thành đôi... em sẽ luôn là người được hạnh phúc nhất trên thế giới này..."

~***~

Lòng em đau nhói trong góc tối,

khi nhìn anh với cô ta trao nụ hôn đầu...

Em ước gì anh thấy em khóc.

Vì em cố chấp nên cố gắng theo tình yêu ấy, nên hôm nay em đành chấp nhận, rời xa kỉ niệm.

...

Em mong anh sẽ luôn vui...

"Em định đến?"

"Phải rồi, em đã hứa với anh ấy."

T/b đung đưa chân ngồi trên ghế, cả hai đều chuẩn bị hết cả, chỉ cần cô bảo "đi thôi" thì họ sẽ đến nhà thờ để dự lễ.

Hôm nay, những món đồ mà JungKook tặng cho T/b, cô đều mặc hết lên người. Nào là giày, váy, cả chiếc nhẫn "Vô giá" nằm ở ngón áp út, chưa bao giờ tháo ra.

Nếu cô đã không đứng cạnh anh trong lễ đường, thì cô phải mang hết toàn bộ thứ JungKook mua để cho SooJi nhìn thấy.

"À, hyung. Mặt anh, tay anh bị gì vậy? Em để ý bữa giờ nhưng không có nói."

"Không sao, và chạm chút thôi."

"Một chút?"

"Ừ, một chút. Em đi chưa? Chỗ kia xa, bây giờ đi là vừa rồi đấy."

Đánh trống lảng thành công, Yoongi bắt đầu chuyển sang mau chóng hối thúc T/b. Thật ra thì lúc đầu anh cũng không tin vào tai mình là JungKook lấy người khác đâu, nhưng vài ngày sau thiệp mời đỏ nằm trên bàn, ai lại còn có thể xem như một lời nói truyền miệng của thiên hạ?

Dạo gần đây Min Yoongi luôn miệng hỏi thăm cô đại loại mấy câu như: "em ổn không?", "chắc là không sao chứ?",... đáp lại anh luôn chính là cái gật đầu lấy lệ của T/b. Anh nghĩ, hôm cô khóc, chắc là liên quan đến việc nọ.

Cũng bởi vì mối tình này ngay từ đầu đã không hạnh phúc, đến giờ mới có thể giải thoát cho nhau thì đã rất lâu cho thanh xuân người con gái. Cô chịu đến để tham dự thì có lẽ cô đã không chấp nhặt chuyện ai đã từng yêu ai nữa rồi, anh nghĩ thế.

"Yoongi, anh đi trước đi, chút em bắt xe đi sau. Bụng em hơi đau."

"Vậy thì anh chờ em, cũng không gấp."

"Thôi, anh cứ đi đi. Anh đến vào nhà thờ trước, chọn chỗ nào gần gần với cô dâu chú rễ, em muốn nhìn rõ tí."

"Em đau bụng hay em đang đau lòng?"

"Em đau bụng là thật! Sáng nay chắc ăn bậy gì rồi."

Cô xua tay đi vào nhà vệ sinh. Vừa vào được khoảng ba mươi giây liền có tiếng vọng ra từ bên trong.

"Anh cứ đi trước! Em không bị gì đâu, yên tâm!"

"Vậy anh đi trước đó nha T/B!"

"Được rồi! Đi đi!"

Đợi đến khi nghe tiếng mở đóng của cửa, cô lẵng lặng đi ra ngoài.

T/b nửa muốn, nửa không muốn đi. Có phải là cô đã quá hai lời hay không? Dù sao thì cũng là con người... vài phút mạnh miệng là thế nhưng thâm tâm lại yếu đuối mãi về sau.

Sẽ ổn thôi, tự nhủ với bản thân. Người mới chơi vơi như em, làm sao em mơ được trèo cao, làm sao em mơ có anh?

"Bình tĩnh lại. Rồi thì mày vẫn phải tiếp tục sống thôi, đúng không?"

~***~

Yoongi bước xuống chiếc taxi, vừa nhìn vào nhà thờ đông đúc được lấp đời bởi những người có gia thế khủng, đâu đâu cũng bắt gặp những gương mặt nổi bật trên những trang báo. Tự nhiên Yoongi cảm thấy mình thật nhỏ bé.

Họ không rảnh mà để ý đến anh, hai nhân vật chính cũng chưa được xuất hiện nên là Min Yoongi đã nghe theo lời cô, chọn hàng ghế dài thứ ba để ngồi chờ T/b đến. Trong lúc chờ đợi, anh đã thấy một người đàn ông mặc vest chỉnh tề ngồi trên chiếc xe lăn, nhìn về phía Chúa.

Đây có lẽ là bố JungKook. Khuôn mặt nhìn y hệt hai cha con, anh tin mình không đoán nhầm đâu. Cơ mà sao lại gương mặt buồn bã và chẳng nói năng câu nào vậy kìa? Con trai lấy vợ, đáng lẽ ra nên ở ngoài tiếp khách, sao lại ngồi bần thần ở đây?

Lác đác vài người, Yoongi cũng theo đó nhìn lên về phía trên cao, cầu nguyện:

"Chúa, người biết đấy, Min Yoongi con chưa từng khẩn cầu gì cho bản thân hết. Lần này cũng vậy, con xin cho một người khác. Con khẩn cầu người mang những điều tốt đẹp đến cho đứa em gái không thân, không thích của con. Mong Chúa sẽ phù hộ T/b sau này sẽ sống vui vẻ với những gì mình chọn. Không bị ai làm tổn thương, hạnh phúc, tự do tự tại. Chỉ nhiêu đó thôi... con không cần gì cả. Tất cả những gì tồi tệ, cứ để mình con gánh lấy. Mỗi một mình Yoongi con thôi là tốt rồi..."

Anh mỉm cười, cuối đầu những ngón tay đan vào nhau, chà xát trong vô thức.

...

Đợi khoảng thêm hai mươi phút sau, mọi khách mời ở ngoài nãy giờ đều tập trung lại, ngồi trên ghế.

Cha xứ cũng từ bên trong đi ra đứng giữa bục lễ đường.

Yoongi nhìn chiếc đồng hồ cũ nằm bên cổ tay, nói một mình "giờ này sao con bé còn chưa đến? Sắp bắt đầu rồi!"

Từ nhà đến chỗ đây cũng là bốn mươi lăm phút, vô ngồi chờ cũng tầm thêm hai mươi phút nữa. Quành đi quành lại cũng một tiếng hơn nhưng T/b vẫn chưa có mặt, gọi điện thì không bắt máy.

"Tới giờ rồi! Tới giờ rồi!"

Một vị khách la lớn. Yoongi nghe tiếng xì xào ngày càng to dần, anh cũng theo đó xoay lại.

JungKook đứng ngược sáng, bộ vest trắng cộng với mái tóc được vuốt gọn gàng, khuôn mặt đúng như một bạch mã hoàng tử trong những câu chuyện cổ tích, làm người ta không ngừng thốt lên những lời khen ngợi.

Từng bước từng bước, Jeon JungKook lê đôi chân nặng nề cùng với đôi mắt liên tục đảo xung quanh. Ánh mắt anh đột nhiên nhìn về phía Yoongi.

Không có T/b trong lễ.

Bắt gặp ánh mắt, Yoongi dùng khẩu hình miệng báo với JK /sẽ đến. Sắp đến nơi/

Anh gật đầu nhẹ bẫng. Nhận được câu trả lời cho sự thắc mắc, JungKook tiếp được con đường đến phía cha.

Cái đầu vô thức cứ ngoái lại phía sau để chờ đợi một người.

Jang MinYeun thấy vậy, cứ nghĩ là con trai đang mong ngóng cô dâu, cười thầm, sau đó nói to rõ.

"Mau cho cô dâu vào làm lễ đi. JungKook nó háo hức chờ đợi lắm rồi kia kìa!!"

Thoáng chốc có cái cau mày xuất hiện rõ trên gương mặt anh nhưng lại mau chóng biến mất, thay vào đó lại sự nuối tiếc hôm nào, miệng lẩm bẩm vài câu.

"Có như thế nào, người anh yêu vẫn chỉ có yêu mỗi em thôi, T/b à..."

Tràn pháo tay vang lên dữ dội. JungKook biết, phía sau đó là Nam SooJi mặc bộ váy cưới trắng, được trang điểm kĩ càng, được cầm bó hoá cưới trong đó có nhiều loài hoa chị ta thích.

Thời khắc này, bao nhiêu người thân bạn bè của hai bên đều có mặt. SooJi bước chậm rãi, trên môi nở nụ cười rõ rệt không che dấu được sự hạnh phúc "tự tạo" len lỏi từ trong từng tế bào.

JungKook lại quay lại. Trái ngược với niềm hạnh phúc, ánh mắt anh đỏ hoe vẫn cứng đầu nhìn về phía cửa chính như kiểu đang cố níu kéo một điều gì đó chưa kịp xuất hiện.

"Jeon JungKook?"

Cha xứ gọi tên, khi nhìn thấy cô dâu đã đứng kế bên từ lâu nhưng hồn anh thì cứ đi đâu ngoài cửa.

JungKook nghe lời nhìn lại. Run run chất giọng trầm vốn có: "d-dạ?"

"Chúng ta bắt đầu được chưa?"

Nam SooJi thay anh gật đầu. Jeon không có quyền cự tuyệt.

...

Từ nãy đến giờ ông Jeon vẫn luôn hướng mắt về Chúa.

Ông lạnh lùng, ông hờ hững. Bởi vì ông sợ. Sợ rằng mình sẽ run rẩy, sẽ bật khóc khi thấy ánh mắt con trai ông tuyệt vọng khi không thể được chọn người mình yêu thương.

Jeon JongSeok, sẽ mang nỗi ân hận đến cuối đời.

.
.

Cha xứ bắt đầu làm những nghi thức cho đôi trẻ. Nói những điều thiêng liêng tốt đẹp để chúc phúc cho cả hai.

Mặc dù là như vậy, nhưng JungKook chưa một lần để tâm đến những lời nói ấy. Anh mang bao muộn phiền chất chứa cho đến giây cuối cùng.

"Nam SooJi, con có hứa là sẽ mãi chung thủy với Jeon JungKook, dù là trong lúc thịnh vượng hay gian nan, trong lúc ốm đau cũng như mạnh khỏe. Con có đồng ý là sẽ cùng cậu ấy vượt qua và cùng sống hạnh phúc với nhau đến già không?"

"Con đồng ý."

Có lẽ, trong suốt một kiếp làm người, khoảnh khắc này sẽ khiến SooJi nhớ mãi, dù chỉ là sự sắp đặt của ai đó.

"Jeon JungKook, vậy con, con có hứa là sẽ mãi chung thủy với Nam SooJi, dù là trong lúc thịnh vượng hay gian nan, trong lúc ốm đau cũng như mạnh khỏe. Có đồng ý là sẽ cùng cô ấy vượt qua và cùng sống hạnh phúc với nhau đến già không?"

"Con—"

Phút chừng chừ của JungKook đến, mọi người xung quanh ai cũng ngạt thở dẫn đến im lặng được bao trùm lấy.

"JungKook?"

"Con—"

"Sao lại không trả lời?"

"Mau trả lời đi JungKook?"

Phía dưới xì xầm bàn tán ngày một to khi anh ngừng lại suy nghĩ. Đấu tranh tư tưởng, JungKook có nên trả lời hay lập tức trốn chạy khỏi cái xiền xích này đây?

"Trả lời mau đi JungKook." - Bà Jeon gằng giọng phía sau, thể hiện sự răng đe, nhắc nhở rõ rệt.

"Con đồng ý..."

Hết rồi. Hết thật rồi.

"Ta tuyên bố, bây giờ SooJi và JungKook chính thức làm vợ chồng hợp pháp với nhau. Hai con có thể trao nhẫn cho đối phương để chứng mình tình yêu của mình."

Hộp nhẫn nhung đỏ được đưa ra trước mặt, hai chiếc nhẫn cưới hiện diện tại lễ đường. JungKook biết bản thân đã không còn đường lui nữa rồi. Cầm chiếc nhẫn trên tay, chị ta từ từ đặt vào ngón áp út của anh, và ngược lại.

Nhưng điều bất ngờ ở phút tám mươi chín. Khi chiếc nhẫn vừa được xỏ vào ngón tay Nam SooJi, thì từ hàng dưới phía ghế ngồi, có tiếng chuông điện thoại đổ liên hồi rất lớn, làm dán đoạn, thu hút sự chú ý của tất cả, trong đó có JungKook.

"Xin lỗi, xin lỗi."

Yoongi cuối đầu nhưng vẫn không đi ra ngoài, ngồi tại chỗ để nghe máy. Âm thanh từng đọt xuất phát từ điện thoại bên hông túi của anh, người gọi là T/b.

"T/b, sao em chưa đến? Lễ hoàn tất hết rồi!"

Yoongi không biết, trong lúc hấp tấp, anh đã vô tình bật loa ngoài, vì vậy, mọi lời nói từ đầu dây bên kia đều được ở đây nghe rất rõ, quanh quẩn trong không gian yên tĩnh từ nhà thờ.

/a-anh... anh—anh... anh ơi— c-cứu em.../


______To be continued______

OMG 🤯

#Ahn💋

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net