Ngoại Truyện: Thế giới Atalian(Phần 1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Đôi lời tác giả*

_Đây là chương bù nhá =))

==========================================================

*Thế gii Atalian

1)Sơ lược

_Thế giới Atalian, một trong 30 ngàn tỷ thế giới do chính tay cha của các vị thần, Thần Sáng tạo-Nox tạo ra.Đây cũng là một trong những thế giới mà các vị thần thích nhất.

_Thế giới này có dạng hình cầu, trông rất giống với Trái Đất( 1 trong các thế giới thuộc quyền sở hữu của Thần Nox, và là thế giới mà tôi đang sống :)) ), nhưng nó lại ngược với Trái Đất ở 2 chỗ:

+Một là diện tích của Atalian nhỏ hơn Trái Đất rất nhiều lần, đất liền chiếm diện tích chủ yếu ở đây, khoảng 80% so với cả thế giới, còn lại là biển

+Hai là vì diện tích ở đây cực kì rộng lớn nên kéo theo dân nơi này cũng cực kì đông đảo có thể nói là gấp đôi so với Trái Đất, với đầy đủ các loại chủng tộc như Human(Con người), Demon(Quỷ), Dragonic(Rồng), và còn rất nhiều loài khác nữa.

2) Các lục địa và lịch sử về một vài quốc gia 

_Thế giới Atalian được cấu tạo từ 5 lục địa chính, với 4 lục địa xung quanh đều kết nối với lục địa ở giữa, tạo thành hình của một bông hoa 4 cánh.

a)Lục địa Southern

_Ở phía Nam Atalian là lục địa Southern, nơi có diện tích nhỏ nhất trong tất cả 5 lục địa. Nơi đây là nhà của Human (Nhân loại), một chủng tộc mặc dù sống ở nơi nhỏ nhất Thế giới nhưng lại đông dân hơn các chủng tộc khác, chiếm khoảng 50% số dân Thế giới.

Ở lục địa Southern này có 5 đất nước chính, là:

+Đế quốc Grander nằm ở phía Bắc lục địa Southern, nơi đây nổi tiếng về sự "dơ bẩn" lẫn tàn khốc mà con người ở đó đem lại, đây cũng là rất coi trọng sức mạnh và Level(Cấp độ).

"...Nếu ngươi có sc mnh, mi th trên thế gii này đu thuc v ngươi, ngươi có th dùng sc mnh ca mình vào tt c mi vic. Chính vì thế sc mnh là đnh cao ca thế gii,và đây nó là chính sách ca đt nước này." Trích từ lời nói của Haken Grander đệ Nhất, Hoàng đế đầu tiên của Đế quốc Grander này, ông ta được mọi người trên thế giới biết đến là vị Hoàng đế độc ác và tàn nhẫn nhất lịch sử Nhân loại.

Hắn cũng là người ảo tưởng hay nói cách khác là mù quán tin vào sức mạnh của bản thân mình khi ông ta đã 5 lần 7 lượt đòi tuyên chiến với cả thế giới, với mọi chủng tộc bất kể là Human hay Demon, nhưng mọi cuộc xâm lược đều kết thúc là một lần nữa thất bại thảm hại. Mặc dù bây giờ ông ta chẳng còn lại gì trên cõi đời này nhưng con cháu của ổng thì vẫn một mực mù quán giống ông ta, vẫn còn nuôi mộng bá chủ thế giới này.

Đó chính là lịch sử của Đế quốc Grander.

+Tiếp theo, nếu chúng ta đi đến hướng Nam ngược chiều với Đế quốc sẽ bắt gặp một đất nước cực kì xinh đẹp từ "bên trong đến bên ngoài", đất nuốc ấy có tên là  Vùng đất tự do Eriels. Nơi này là đất nước của rất nhiều chủng loài cùng sinh sống với nhau từ Human trên Southern đến các loài như Elf, Dwarf, Beastman, ... từ các nơi khác đến nữa, ngoài ra nếu chúng ta tìm kiếm thật kĩ thì vẫn thấy những Demon sống ở đây nhưng bọn họ vẫn phải ngụy trang đi cơ thể hau thay đổi cơ thể mình để sống, vì mặc dù là Vùng đất tự do nhưng vẫn có khá nhiều người kì thị với các Demon, họ luôn bị cho là một chủng tộc tàn độc và xấu xa nhưng đó vẫn chỉ là ý nghĩ thôi không ai phản bác việc họ sống ở đây cả.

Ngoài ra nơi này còn là nơi được biết đến là vùng đất hòa bình nhất trên thế giới, thật ra lúc đầu đây không khác gì một nơi cằn cõi khó sống cả nhưng từ khi cuộc Đại chiến Chaos War diễn ra thì một số người yêu hòa bình từ khắp mọi nơi trên thế giới đã tụ hợp về nơi này, họ cùng mang một lý tưởng là tránh xa cuộc chiến ấy và sống một cuộc sống bình thường mà thôi, lúc đầu ở đây chỉ tập hợp khoảng 5.000 người mà thôi nhưng trong khoảng thời gian về sau, càng ngày có nhiều người hơn và trong lúc mà mọi người không để ý số người yêu hòa bình muốn chạy khỏi chiến tranh đã lên đến con số 500.000 người, đủ các thể loại chủng tộc khác nhau. Nhưng vì tham vọng muốn độc tài của Đế quốc và nhiều vương quốc khác nên những người tập hợp ở đây đã bị bắt làm tù binh, nô lệ trở thành các binh lính cho cuộc Đại chiến này. Mặc dù mang một số phận bi thảm như vậy nhưng họ vẫn không thể quên được tình yêu hòa bình của chính mình vì vậy vẫn khá thường xuyên có nhiều cuộc nỗi dậy chống lại bọn cầm tù mình nhưng vẫn đều kết thúc là sự thất bại.

Cho đến khi người anh hùng của thế giới Satan-Quỷ vương đệ Nhất(danh hiệu sau này) đứng lên chấm dứt cuộc chiến vô nghĩa ấy thì lại một lần nữa họ lại tiếp tục chiến đấu cho sự tự do của mình và kết quả cuối cùng là họ đã dành lại được nó về sau để tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong trận chiến dành thắng lợi cuối cùng họ đã quay trở lại vùng đất họ ở trước khi bị bắt, làm cho những người đã chết có chỗ yên nghĩ và quyết định xây dựng  một thành phố ở đây để sống. Và thành phố này ngày càng phát triển hơn cho đến khi nó đã phát triển thành một đất nước, được cả thế giới biết đến là Vùng đất tự do Eriels, và tên đất nước này được một nhóm người-tập hợp những người lãnh đạo của các tộc khác đặt, khi họ nhớ về cuộc chiến năm xưa, có một người con gái đã trợ giúp và dẫn họ đến chiến thắng của cuộc chiến ấy, sau chiến thắng thì cô cũng biến mất nhanh chóng như cách cô đến vậy, mặc dù đã chiến đấu chung với nhau trên chiến trương những họ vẫn không biết được tên của cô, về sau này bằng một cách tình cờ nào đó họ đã biết được tên cô là Eriels nên để tỏ lòng biết ơn họ đã lấy tên cô đặt cho vùng đất này.

"T do là khát vng ca mi người, hnh phúc cũng vy, chúng còn là quyn mà các v Thn đã ban cho chúng ta. Chính vì thế ti sao chúng ta phi chu s giam cm ca bn người tàn ác và tham lam đó ch. Mi người hãy nghĩ xem, tôi nói đúng không ?...Ngày hôm nay chúng ta có mt đây đ dành ly li s t do mà đáng l là  ca ta ngay t đu, li b chúng cướp đi, chà đp, hôm nay ta s ly nó li đ chng minh cho s sng còn ca ta!...Mi người hãy theo tôi.Dành ly t do, hnh phúc tr v quê hương ca mình.Tiến lên.OHHHHHHHHH!" Trích lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Bác Hồ...ý lộn của Eriels trước trận chiến giải thoát tất cả khỏi xiềng xích của sự giam cầm.

Đây chính là lịch sử của Vùng đất tự do Eriels

+Phía Đông của Southern là 2 Vương quốc nằm không xa nhau lắm, đó là Vương quốc Fertig và Hass. 2 Vương quốc này nếu nói ra thì không có đặc điểm nổi bật gì, thứ khác biệt duy nhất là lịch sử của nó

Ngay từ lúc sơ khai Lục địa Southern này chỉ có 4 đất nước, lãnh thổ mà 2 Vương quốc Fertigvà Hass đang có lúc đầu chỉ là một Vương quốc mà thôi, vị vua của Vương quốc ấy có 2 người con trai sinh đôi rất thân với nhau nhưng từ khi vị vua kia mất thì người em lại nỗi lòng tham ngôi vị quốc vương nên đã đấu đá người anh suốt cho đến khi người em nhờ vào sự giúp đỡ của bọn quý's tộc tham lam mà chiến thắng, đuổi người anh trai và vợ con của anh ta ra khỏi đất nước này.

Người em sau khi đuổi được anh mình, đã ngu ngốc nghe theo bọn quý's tộc thực hiện nhiều chính sách tàn độc, chính vì thế nhân dân trong nước đều ghét cay ghét đắng hắn. Còn người anh sau khi bị đuổi đã rất tức giận và buồn bã về thằng em bất hiếu và ngu ngốc của mình, bởi vì cũng quá thương em mình mà anh ta không dám làm gì cả chỉ lẳng lặng chịu đựng và bỏ đi, khi biết tin Đại hoàng tử( người anh ) bỏ đi người dân vì quá câm tức Nhị hoàng tử( người em ) nên cũng quyết định đi theo, nhưng khi bọn quý tộc biết tin chúng đã ra sức ngăn cấm mọi người thậm chí là lấy người thân của họ ra đe dọa phải ở lại.

Chỉ có một vài nhóm người là thoát được nên quyết đinh theo người anh, bọn họ đã thành lập được một ngôi làng ở khá xa đất nước cũ, theo năm thắng trôi qua khoảng 200 năm sau, ngôi làng nhỏ ấy đã biến thành một tiểu vương quốc được rất nhiều người biết đến. Đến thời cháu của hai anh em kia thì họ đã dẹp bỏ được mối thù hằn của hai ông mình bằng cách kết hôn với nhau, may mắn ở đây người cháu của người anh lại là con nuôi nên không sai luật lệ cho lắm. Từ đó người dân đã lấy tên của 2 người cháu đặt cho 2 vương quốc cái tên là Fertig và Hass để thể hiện cho việc chấm dứt chiến tranh lạnh, tập trung vào việc phát triển của cả hai đất nước.

Đó là lịch sử của Vương quốc Fertig và Hass.

+Cuối cùng ở phía Tây của lục địa này là một quốc gia cực kì (theo như người dân sống ở đấy)linh thiêng và "trong sáng" nhất thế giới này, Thánh quốc Lifestone(Viên đá của sự sống). Tên của đất nước này được người đứng đầu, tức Giáo Hoàng Laura Diversya đặt cho, khi năm xưa đây chỉ là một quốc gia bình thường nhưng vào một hôm, một dịch bệnh bỗng phát tán khắp cả nước, một dịch bệnh hết sức kỳ lạ và tàn khốc khi nó chỉ giết chết những đứa trẻ dưới 5 tuổi, tất cả các đứa trẻ của  mọi chủng tộc sống ở đây đều bị, không ai có thể tìm ra được thuốc giải.

Cho đến khi một người con gái tên Laura Diversya tự xưng là sứ giả của vị Thần Ánh sáng đến đây và chữa bệnh cho tất cả mọi người bằng cách sử dụng một nguồn nước sản sinh bằng cách ngâm một hòn đá màu trắng tinh khiết trong nước bình thường, loại nước này về sau được gọi là True Water(Nước Thánh). Nhưng nói chữa trị cho tất cả ở đây không đúng lắm vì cô ta chỉ đồng ý chữa trị cho Human, những chủng tộc á nhân khác cô ta không chữa mà chỉ nói: "Thứ mà các ngươi mắc phải không phải thứ mà hòn đá chữa được, đó là một lọai bệnh từ Demon.". Và từ đấy con người ở đây bị cô ta tiêm nhiễm vào đầu rất nhiều điều bệnh hoạn như "Á nhân là những thứ kinh tởm", "Á nhân chỉ là loài sâu bọ, nên chúng chỉ nên là nô lệ mà thôi" chẳng hạn. Bằng cách đó cô ta đã được người ở đây tôn lên làm Vua ... ý nhầm Giáo Hoàng và c tiếp tục việc tiêm nhiễm đó, cho đến lòng tham nổi lên cô ta quyết định tận sát toàn bộ Á nhân, và cô ta đã liên kết với các vương quốc loài người khác, quyết định thống trị thế giới bằng cái lý do nhảm SH*T là hợp tác với mọi người tiêu diệt Ma Vương đang cố tiêu diệt loài người, trong khi ở Quỷ giới còn chưa xuất hiện Ma Vương nữa cà. Nhưng theo như mọi người biết đấy, thế méo nào chuyện đó có thể thành sự thật được, cô ta đã bị ngăn chặn nhưng dã tâm như thế thì không thể nào biến mất được, cho đến khi chết cô ta đã hoàn thành việc biến đầu óc của người dân ở đây thành con chiên ngoan đạo, tôn thờ Thần Ánh sáng và ghê tởm Á nhân.

Cho đến bây giờ Thánh quốc Lifestone (được đặt tên từ viên đá kia) được toàn thể con người trên thế giới nói là Deadland của Á nhân vậy, nơi đây thậm chí còn ghê tởm hơn Đế quốc, nếu bạn là con người thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn là Á nhân thì hãy chắn chắn là trốn cho kĩ, đừng để những Thánh kị sĩ trực thuốc dưới quyền Giáo Hoàng tìm thấy, nếu không chỉ có những điều đáng sợ tìm bạn mà thôi.

"Chng tc ta là loài đng trên tt c, thm chí đến c Thn linh còn phi thiên v ta, vì thế sao ta phi chia s mnh đt mà các v Thn đã ban tng cho ta vi các chng tc kinh tm khác ch. Ta phi đng lên ly li nhng gì thuc v mình, tàn sát toàn b bn chúng vì Human chúng ta là tc ti thượng nht. Human muôn năm! Muôn năm!" Trích lời tuyên bố trước trận Hỗn chiến của Laura Diversya.

b)Lục địa Northern

_Phía Bắc thế giới Atalian, lục địa Northern rộng lớn nhất tồn tại ở đó. Đây là nơi có nhiều chủng tộc Á nhân nhất thế giới, chẳng hạng như Elf, Dragonic, Dwarf, Demon,... và thậm chí là Human nữa, nhưng chỉ có lác đác vài người khá mạnh như yêu hòa bình thì thích sống ở đây mà thôi. Đơn giản là vì đây là vùng đất cực kì nguy hiểm sở hữu cho mình đến 2 nơi được biết đến là nguy hiểm nhất thế giới, Shadow Forest(Khu rừng Bóng đêm) và Valley of Dead(Thung lũng Tử thần). Đây chính là Quỷ giới nơi được các Ma Vương trông coi.

À nói luôn, thế giới Atalian này có tổng cộng 7 Ma Vương tất cả, họ được biết đến với cái tên là Thất Đại Ác Ma:

+Đệ nhất Ma Vương-Satan-Tham lam

+Đệ nhị Ma Vương-Leviathan-Phẫn nộ

+Đệ tam Ma Vương-Marina-Đố kỵ

+Đệ tứ Ma Vương-Vabald-Phàm ăn

+Đệ ngũ Ma Vương-Dracula I-Ngạo mạn

+Đệ lục Ma Vương-Laxury-Dâm dục

+Đệ thất Ma Vương-Balber-Lười biếng

(Lưu ý: ở đây không phải Thất Đại Tội đâu nhá, chỉ giống một vài cái tên thôi còn phần đằng sau để mốt giải thích)

Và một vị trí nữa còn trống đứng trên tất cả Ma Vương kẻ ấy được biết đến là Ma Thần (nhưng đây chỉ là chuyện khi xưa, không phải bây giờ kể nên rất mất thơi gian nên tua nhanh nhá ^_^). Dưới trướng mỗi Ma Vương là 3 vị tướng tại giỏi và mạnh mẽ mà Ma Vương rất tin tưởng, họ được biết đến là Tam Đại tướng quân của các Ma Vương

Quay lại với Quỷ giới, nơi đây chỉ khó sống thôi nhưng nó vẫn khá phát triển, trên lãnh thổ của Demon có tổng cộng là 2 thành phố lớn chính

+Phía Nam Quỷ giới là Sary, thành phố do anh hùng của thế giới-Satan đứng đầu, nơi đây không chỉ nổi tiếng do người trị vì nó mà còn nổi tiếng về Trường Ma thuật Mager do Ma Vương đệ Thất- Balber làm hiệu trưởng. Nơi này cũng rất nổi tiếng về thương mại và độ đông dân.

+Phía Bắc Quỷ giới là thành phố Valia do Đệ ngũ-Dracula I làm chủ nơi đây, do ông ta là Ngạo mạn nên những người trong Thất Đại Ác Ma không thích ông ta cho lắm nên thành phố này không phát triển bằng mấy thành phố khác nhưng nó vẫn là 1 trong 2 thành phố chính của Quỷ giới

c)Lục địa Western

_Đây là lục địa khá rộng, nơi này có diện tích nhỏ hơn Northern nhưng vẫn lớn hơn Southern nhiều lần, đây cũng là nhà và quê hương của các Á nhân.

_Phía Bắc của lục địa này có một khu rừng trải dài hàng ngàn kilômét, nơi đây được biết đến với tên gọi là Sacred Forest( Rừng Thiêng ), nơi sinh sống của tộc Elf cao quý, xinh đẹp và trong sáng, ngoài ra nơi đây cũng tồn tại một vài bộ tộc Á nhân khác nhưng rất ít

+Thành phố Lumina-Thành phố Ánh sáng, là thủ đô cũng là thành phố duy nhất của người Elf, sở dĩ nó có cái tên như thế là bởi vì ở Atalian này có đến 2 Mặt trăng, khi cả hai cũng tròn là thời điểm mà ánh sáng của chúng chiếu thẳng đến Lumina, tạo thành một bức tranh hết sức lung linh và lãng mạn, 2 Mặt trăng cùng tròn chỉ xảy ra 10 năm một lần, nên thường thì các cặp đôi đang yêu nhau rất hay tới đây để ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn này và trao cho nhau những lời hẹn ước ngọt ngào đầy tình củm. Một cái tên khác cho thành phố Lumina này là Thành phố Tình yêu. ( Nơi đây chắc chắn 100% không phải là nơi dành cho 500 anh em FA chúng ta đâu, kể cả mình nữa :'( )Đứng đầu ở đây là Tinh linh Vương hay còn được người Elf gọi là Nữ Hoàng của tộc Elf-Lumina Yukiko

_Phía Nam đối diện với khu rừng Thiêng là một dãy núi cao chót vót tận 5.000 mét  so với đất liền nó còn dài đến một cách đáng sợ là 7.000 kilômét chiếm hết toàn bộ chiều dài của Lục địa Western.

+Dãy núi dài 7.000 kilômét này có tên là GrandLine, các hang động hùng vĩ ở ngọc núi này là nơi sinh sống của tộc Dwarf(Người lùn) mê rèn vũ khí và yêu rượu bia. Họ là chủng tộc có tay nghề cao nhất về rèn vũ khí, thậm chí từng có người đã rèn ra vũ khí cấp [Thần thoại], ông ta được biết đến là Vua của Người lùn,Đế Vương Thánh khí-Draken Khanser Hill, vũ khí mà ông ta rèn ra thậm chí có thể chém chết cả Tam Đại tướng quân của mỗi Ma Vương chỉ bằng một nhát chém.

(Sẵn tiện, ở thế giới này vũ khí được chia thành những loại như sau:

+Rác, yếu nhất, có thể gặp ở bất cứ đâu, ai cũng có thể rèn được

+Bình thường, tốt hơn cái trên những vẫn không mạnh lắm

+Hiếm, vẫn tốt hơn hai cái trên, nhưng vẫn không được nói là mạnh

+Cao cấp, vũ khí do những thợ rèn lành nghề rèn ra, sức sát thương vừa đủ tốt

+ Siêu cấp, do những người chuyên ngiệp rèn ra, hầu hết họ là những Dwarf

+Quốc gia, vũ khí có độ sát thương cực kì cao, được các quốc gia giữ làm bảo vật

+Huyền thoại, vũ khí cực kì hiếm, rất ít người sở hữu chúng, và thường thì những vũ khí này là vũ khí có suy nghĩ riêng, chúng chỉ chọn duy nhất một chủ nhân cho đến khi chủ nhân của mình chết hay từ bỏ khế ước thì ngoài 2 điều đó ra chúng không thể được sử dụng bởi ai khác.

+Thần thoại vũ khí mạnh nhất con người từng biết, không có nhiều ghi chép về nó nhưng sức mạnh của nó được ví như chẻ núi, cắt biển, người duy nhất rèn được nó là Vua người lùn nhưng ông ta đã biến mất, chỉ để lại món vũ khí đó trong kho báu của Dwarf mà không chỉ cách rèn nó

+Đế vương, từng xuất hiện trong trận Hộn chiến năm xưa do Ma Vương Satan làm chủ, món vũ khí này được biết đến là món vũ khí bị nguyền rủa

+Thần cấp, chỉ có duy nhất 8 người có nó, họ được biết đến là các vị Thần Khởi Nguyên của cả thiên hà này, loại vũ khí mạnh nhất (theo như các vị Thần nói vậy)

+Mộng ảo, cấp độ vũ khí bí ẩn nhất thế giới, không có bất cứ thứ gì ghi lại về chúng, nhưng vẫn có nhiều lời đồn thổi là món vũ khí mạnh nhất thế giới, ai có nó sẽ là bá chủ ở đây thậm chí món vũ khí này còn có tính năng Sát Thần)

_Quay lại với các Dwarf, mặc dù nói họ sống trong các hang đá là không sai nhưng thành phố của họ lại nằm sâu dưới dãy GrandLine này, thành phố họ có tên Draken do họ đã lấy tên của Đế Vương Thánh khí-Draken Khanser Hill vua người lùn đầu tiên, mặc dù ông ta đã biến mất, nhưng họ vẫn tôn thờ ông như một vị Thần, vì để lại một báu vật như thế cho chủng tộc mình

_Thành phố cuối cùng nằm trên Western này là thành phố của các Á nhân, hay nói chính xác là các Beastman(Người thú), Thành phố Zeka do Thú Vương Leon Zenoka hiện nay đứng đầu.(Lười giới thiệu về thành phố này quá nên các bạn cứ biết là thành phố của Beastman là được rồi ^_^)

d)Lục địa Eastern

_Ở trung tâm của lục địa này tồn tại một mảnh đất cực kì nguy hiểm được biết đến là Deadland của cả Thế giới, vùng đất bí ẩn quanh năm bị bao phủ bởi sương mù và nằm chính giữa vùng đất ấy là Thành phố của chủng tộc được xem là mạnh nhất thế giới Atalian này, tộc Dragonic(Rồng).

_Sự nổi tiếng của tộc này nằm ở sự khát máu, tính hiếu chiến và độ hung bạo mà các Dragonic đều có. Chỉ cần ai mạnh hay thứ gì đó mạnh chúng sẽ không ngần ngại lao vào đánh một trận sống chết với thứ đó, đã từng có một thời chủng tộc Dragonic thống trị cả thế giới bằng sức mạnh và sự tàn ác, cho đến khi một con Bạch Long không biết từ nơi nào xuất hiện tàn sát hầu hết các Dragonic khác, chỉ còn tồn tại lại một vài cá thể mạnh mẽ sống sót qua cơn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net