Chương 4: Xuyên không

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- T... T... cô không sao chứ?

Đó là tiếng gọi của bà chủ tiệm may. T định thần lại thấy năm ngón tay của mình chi chít những vết đâm, máu bắt đầu nhỏ giọt thấm vào mảnh vải cô đang khâu. Thế nhưng cô không cảm thấy đau ở những vết thương đó, chỉ thấy đầu quay cuồng choáng váng. Cô ngước lên nhìn bà chủ nói:

- Xin lỗi bà. Tôi làm hỏng việc.

- Không sao đâu. Trông cô xanh xao quá. Cô không sao chứ?

T nghe đến đây liền lắc đầu. Cô không muốn cho bà phải thêm lo lắng về cô, bà ấy đã quá tốt bụng cưu mang cô nhiều lần, chuyện cỏn con thể này không thể để bà phải nghĩ nhiều.

- Nếu cô thấy mệt thì nên nghỉ đi. Dù sao ta cũng xong việc rồi. Hôm nay làm đến đây thôi.

- Không sao.

- Đừng nói nhiều nữa, cứ đi về đi.

Cuối cùng, T gật đầu chấp thuận theo nhưng toàn thân đều quay cuồng khó lòng bước đi vững, nếu thế này để cho bà chủ biết thì thể nào bà cũng lo lắng.

- Để tôi đưa cô ấy về.

- À, may quá ta cũng đang định gọi cậu.

BH bước vào hai tay dìu T bước ra khỏi tiệm may. Mặt trời bắt đầu lặn dần về phía tây, cả bầu trời đỏ rực lên. Những áng mây hồng hồng lững lờ trôi ở đường chân trời. Nếu như không phải vì đã quá mệt mỏi hẳn cô chắc chắn sẽ rất thích cảnh này. T ngước mắt nhìn phía xa xa và nói:

- Nếu tôi khỏe, tôi nhất định sẽ dừng lại ngắm hoàng hôn.

BH nhìn cô nhưng không đáp lại, hắn ta chỉ tiếp tục bước đi. Không khí đột nhiên trở nên thật nặng nề. Khi đã tới trước bờ sông BH dừng lại vài quay lại nhìn cô nói:

- Ta xin lỗi. Đến lúc rồi.

T tròn mắt ngạc nhiên nhìn BH. Thế nhưng cô không kịp phản ứng, thì BH đã nắm lấy cô lao xuống bờ sông. Nước vào ngập trong mũi và buồng phổ của cô. Cô cố phản kháng thì dòng nước càng xối vào mạnh mẽ. Chợt một ánh sáng lóa làm chói lòa khiến cô buộc phải nhắm mắt lại...

==================

BH ngồi dậy thấy mình đang nằm trên một cành cây. Có vẻ như việc dịch chuyển không được thành công cho lắm vì lần nào hắn và T cũng bị văng ra hai nơi khác nhau. Việc này khiến BH đau đầu, bởi giờ phải làm sao mới có thể tìm được T. Nhưng cũng may là việc T lưu lạc ở thời điểm đó chưa bị Niên thần phát giác ra. Kể ra cũng thực sự rất lạ, điều mà BH chưa thể giải thích được. T ở đó dường như kí ức của cô ấy về những chuyện trước đây đều không còn, nếu không phải là tính cách vẫn vậy thì hẳn BH còn tưởng mình nhận nhầm người. Khi hắn dùng một vài phép thuật để mở cánh cổng dịch chuyển thì dường như T có một vài phản ứng với việc ấy.

- Cũng may rằng lần này ta đã có chuẩn bị trước.

Đúng vậy lần này BH đã chuẩn bị trước, hắn đã để lại một dấu hiệu phép thuật ở chỗ T nên nếu muốn tìm ra được T chỉ cần dò theo dấu hiệu phép thuật ấy là có thể tới.

BH đi theo dấu hiệu phép thuật và độn thổ đến một vùng rừng núi. Đảo mắt nhìn xung quanh hắn cảm thấy nơi này có chút quen thuộc, không những vậy mà dường như có không khí ám muội nguy hiểm. Ngước mắt lên nhìn xa xa thấy trước mắt là một ngọn núi sừng sững, tuy không quá cao nhưng hùng dũng so với rừng câp thấp bên dưới. Đồng tử của hắn co lại khuôn mặt có chút tái đi bởi hắn biết lần này không hay thật rồi. Đây chính là núi Tiên Mai, hang ổ của Đại bàng tinh.

==================

MC là Mộc tiên, nhiệm vụ lần này của hắn là ngừng lại một loại cây bệnh đang sống trong khu núi Tiên Mai khiến cho những tiều phu đi tới đây bị lở loét. Thực chất đó không phải là cây bệnh mà chính là một con tiểu yêu hóa thành. Tiểu yêu này, thường xuyên làm phép khiến cho những người tiều phu đi đốn củi bị lở loét toàn thân. Tuy nhiệm vụ cỏn con này hắn đã hoàn thành nhưng trong lòng hắn còn vương vấn chưa muốn rời khỏi đây. Bởi nơi núi Tiên Mai này chính là nơi lần đầu tiên MC gặp được người trong lòng của mình.

Hắn ngước lên nhìn vách núi lởm chởm. Phải chính tại đó hắn vô tình gặp được một thiếu nữ áo đỏ xinh đẹp tuyệt trần. Người ấy chính là T - bông mẫu đơn lộng lẫy độc nhất vô nhị giữa trời đất này. Cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn có hiểu biết vô cùng sâu rộng. Thế nhưng không rõ vì sao T không muốn quay trở lại thiên giới, mỗi lần nhắc đến Thiên đình T đều có lắc đầu tỏ ý không muốn trở lại. Nàng nói rằng bản thân đã bị Đại bàng tinh truyền pháp lực giờ bản thân không khác gì yêu quái nên không thể trở về thiên đình. Bởi vậy mà hắn đã tự hứa với bản thân rằng sau khi về trời nhất định sẽ quay trở lại đây ngay lập tức để tìm cô.

MC rời mắt khỏi vách đã lởm chởm kia rồi hướng mắt nhìn về phía trước. Trên mỏm đá xa xa có một vật màu đỏ trông như thể một người đang nằm gần đó. Tâm chí tò mò cùng những dự cảm quen thuộc thôi thúc MC tiến lại gần. Càng đi gần MC càng nhìn rõ hơn đó là một người con gái xinh đẹp trên mình mặc y phục màu đỏ đang nằm bất tỉnh.

T!

Chính là cô ấy rồi!

MC lập tức vội vã chạy đến đỡ T dậy trong lòng bộn bề bao điều khó hiểu. Hắn cầm tay cô lên thấy đôi tay nàng lạnh ngắt. Lo lắng khôn cùng, hắn liền đưa nhẹ tay lên mũi cô thì nhịp thở của nàng vô cùng yếu ớt. Không chỉ vậy trên tóc của cô còn vương vài giọt nước.

"Lẽ nào nàng đã bất tỉnh ở đây lâu rồi?"

"Tại sao nàng lại bất tỉnh ở đây lẽ nào nàng bị trọng thương"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net