Ep 2: Định mệnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

.................TẠI DỊCH GIA.................
-Người đâu gọi Thiên Tỉ vào đây cho ta!- Dịch bá bá ra lệnh
-Thưa cha, cha cho gọi con.
Một cậu thanh niên khoảng 17 tuổi dáng vẻ thanh tú, khôi ngô, đẹp đẽ bước vào. Dáng đi của cậu nhẹ nhàng như phượng múa nhưng dứt khoát, toát lên vẻ đẹp rất huyền bí.
-Con trai, hôm nay ta định sẽ lên núi Thanh Vân, mang chút lương thực lên đó. Con có muốn đi cùng ta không? Cho biết đây biết đó.-Ông âu yếm nhìn con trai và nói.
Với vẻ mặt ngạc nhiên cậu đáp:
-Cha. Thanh Vân sơn nổi tiếng mà người đời vẫn truyền tụng nghèo khổ thế ư? Sao cha phải mang lương thực lên đó quyên góp?
-Hahaha, tên tiểu tử này!!! -ông quay sang cười vui vẻ với vợ và muốn vợ giải thích cho con hiểu
-Con à! -Dịch phu nhân nhẹ nhàng nói. Cái này người ta không gọi là quyên góp mà là lòng thành. Huống hồ khi xưa tổ sư trên đó đã cứu và nuôi dạy cha con thành người?!?
-Vậy cha con mình đi. Con cũng muốn lên đó xem các cao nhân luyện tập võ thuật nhưng không biết làm thế nào. Không ngờ cha lại quen biết tổ sư nơi đó- cậu cười tươi làm lộ 2 núm đồng điếu làm cho ông bà Dịch rất vui. Vì cậu là đứa con duy nhất của ông bà, khó khăn lắm ông bà mới sinh được cậu.
...........TẠI THANH VÂN SƠN.........
-Dịch Hứa Nghi( tên tự nghĩ nhé😁) lâu lắm không gặp huynh. -một cao nhân chạy ra đón cha con Thiên Tỉ.
-Chào bá bá đi con!- Dịch bá nhắc
-Chào bá bá!-cậu nhanh nhẹn
-Ồ, Thiên Tỉ cháu lớn vậy rồi sao? Cũng 13 năm rồi còn gì. Nhìn tư chất thằng bé này, nó học múa kiếm sẽ đẹp lắm đây.-cao nhân không ngừng khen cậu
-Ấy ấy, cháu nó chỉ được học đàn, làm thơ thôi. Huynh cũng biết rồi mà. Tôi hiếm con, mãi vẫn không có con. Trời thương cho thằng tiểu tử này. Tôi không đành lòng cho nó học đao kiếm. Nếu có chuyện bất trắc tôi và mẹ nó hối hận không kịp.
-Haizzzzz, tội nghiệp...... Thôi thôi, chúng ta vào trong, định cứ thế này nói chuyện mãi à?
-Vào trong đi con! Ủa thằng bé đâu rồi-ông hốt hoảng
Trong lúc ông và cao nhân nói chuyện Thiên Tỉ lẻn tới phòng luyện kiếm lén học, may sao lại vào trúng phòng Tuấn Khải đang tập luyện. Cậu thấy chiêu thức của TK rất nhanh lẹ, dứt khoát mà mê mẩn xem....
-Ai? Ai đứng đó?- TK chỉ kiếm vêf phía TT nói, rồi tiến tới chỗ TT
-Ngươi là ai? Đứng đây làm gì? Nhìn trộm ta hả?-TK đùa TT
-Nhìn trộm? Ê tên kia ăn nói cho đàng hoàng nhé! Bổn thiếu gia đây mà phải nhìn trộm ngươi à? Chỉ là ta thấy ngươi luyện kiếm đẹp nên ta đứng xem thôi!-TT phản ứng lại.
-Ngươi thích luyện kiếm hả?
-Phải!
-Lại đây ta dạy cho-TK nhẹ nhàng bảo
-Được sao?
-Được!
Vậy là hàng ngày TT cùng TK luyện tập bên nhau trong rừng trúc của Thanh Vân sơn
END Ep2

------_------_------_-------_-------_------_-------
M.n đọc rồi cho ý kiến với ạ 😊😊😊

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net