CHƯƠNG 10: SẼ KHÔNG LÀM PHIỀN ANH NỮA

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Chiêu Vân trở về, luôn khiến cho biệt thự mang một tầng áp suất thấp.
"Ba..." Tần Cẩn Lan bước đến gần, giúp ông cầm tập công văn, rồi tiếp tục giúp ông cầm lấy áo khoác, "Con đã có được Dạ Lan, đó là mảnh đất chúng ta đặt mức giá thầu không ai có thể dự đoán, thời gian này có thể phát huy tối đa."
"Ừ..." Giọng nói trầm thấp của Tần Chiêu Vân vang lên, sắc mặt lạnh lùng, khi nhìn thấy con gái bé bỏng yêu quý đang bước từ trên cầu thang xuống thì dần dần dịu đi, hỏi một câu, "Tiểu Ngữ hôm nay con đã làm những gì nào?"
Tần Cẩn Lan miệng như bị nhét một khúc gỗ, khô khốc, lập tức im bặt không phát ra âm thanh gì.
Cô bôn ba vất vả khắp nơi suốt một tuần vì dự án đấu thầu này, để cuối cùng đổi lại một chữ lạnh nhạt này.
"Con ở trong phòng đọc sách, sau đó tập violin một lúc, không có đi đâu cả." Tần Mộc Ngữ đi xuống, đến trước mặt ông ngoan ngoãn trả lời.
"Thật sao?" Tần Chiêu Vân cười rộ lên, xoa đầu cô, "Ở nhà suốt không nhàm chán à?"
"Có một chút..." Tần Mộc Ngữ thực lòng trả lời, hàng lông mi rủ xuống như cánh bướm khẽ nâng lên, mở miệng nói: "Ba, con muốn ra ngoài làm việc, có được không ạ?"
"À..." Tần Chiêu Vân hơi ngạc nhiên.
Ông xoay người, ánh mắt lạnh lùng nhìn Tần Cẩn Lan, và cả Thượng Quan Hạo đứng ở cầu thang.

"Là người trong nhà này đối xử với con không tốt hay sao? Nên con phải ra ngoài làm việc?"
"Con không thể ở nhà mãi như thế này, hoặc con đi học cũng được, nếu không con sẽ tự cảm thấy bản thân giống như một con sâu vô dụng, ba cũng không muốn có một đứa con gái như vậy phải không?" Tần Mộc Ngữ cười ngọt ngào.
"Hmm.... Chuyện này ba phải suy nghĩ một chút, thôi chúng ta đi ăn cơm trước đã." Tần Chiêu Vân nói.
"Dạ!" Cô kéo kéo tay Tần Chiêu Vân đi về phía phòng ăn, tiếp tục nói: "À ba này, nếu con đi học hoặc đi làm, ba cũng không cần cho vệ sĩ đi theo con? Rất không thoải mái."
Tần Chiêu Vân càng nhíu mày chặt hơn.
"Ba an bài cho con, con không hài lòng?"
Bước chân Tần Mộc Ngữ dừng lại, cảm giác rõ ràng phía sau sắc mặt chị đang tái nhợt, lo sợ những gì Tần Mộc Ngữ sẽ nói sau đó, mà sắc mặt Quan Hão cũng lạnh đi.
Khuôn mặt nhỏ bé của Tần Mộc Ngữ rất trong sáng, vẫn điềm tĩnh, nở nụ cười nhạt.
"Không phải, ba. Con muốn được tự do hơn một chút."
---------------------------------------------------
Đại học England, đây là trường đại học dành cho giới quý tộc và những người đứng đầu trong giới kinh doanh cũng như chính trị. Là biểu tượng của sự giàu có và địa vị trong thành phố Z.
Tần Mộc Ngữ thật không ngờ có một ngày mình được học trong một ngôi trường như thế này.
Kiến trúc theo phong cách Châu Âu, ngay cả nét chạm trổ trên cửa sổ và trên các bức tường đều chân thật và giản dị đến như vậy, Tần Mộc Ngữ lẳng lặng đi dọc theo hành lang, chờ đợi người đó giúp cô hoàn thành thủ tục nhập học.
"Tất cả các thủ tục đăng ký đều có người giúp cô xử lý, đây là thời khoá biểu, đúng giờ đến lớp học là được rồi." Thượng Quan Hạo đem tờ giấy mỏng đặt vào trong tay cô.
Tần Mộc Ngữ gật gật đầu, mắt nhìn chằm chằm vào tờ giấy: "Được. Anh có thể đi rồi."
Thượng Quan Hạo hơi khựng lại, tập trung nhìn cô.
Tần Mộc Ngữ ngẩng đầu, "Anh không nghe tôi nói sao? Anh có thể đi rồi, sau này không cần đi theo tôi nữa, muốn làm gì thì làm."
Ánh mắt Thượng Quan Hạo trở nên phức tạp, từ từ nhíu mày.
Bên trong hành lang, tiếng đồng hồ vang lên, cảm giác có chút khác lạ.
Cô đi đến trước mặt anh, mở miệng nói: "Thượng Quan Hạo, không phải anh muốn hỏi tôi nghĩ mình là ai sao? Bây giờ tôi có thể nói cho anh biết, tôi chẳng là gì cả. Không ai tự nhiên sinh ra là đã được ngậm thìa vàng, chị tôi có vận mệnh của chị ấy, tôi có vận mệnh của tôi. Khi tôi 6 tuổi suýt bị chết cóng dưới gầm cầu vượt ở Bratu. Lúc 12 tuổi khi băng qua đường tôi bị xe đâm suýt chút nữa thành người tàn tật. Có một vài chuyện tôi đã trải qua mà sẽ chẳng bao giờ các người biết được. Trong mắt các người có lẽ tôi chẳng là gì cả."
"Tôi thích anh, anh thích chị của tôi. Đây là số phận đã an bài, không ai có thể thay đổi được." Cô đỏ mặt nói ra câu này, trong lòng cô vô cùng buồn bã.
"Sau này tôi sẽ không làm phiền anh nữa."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net