CHƯƠNG 102: BỖNG NHIÊN DỊU DÀNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong mắt vị trưởng phòng nhân sự hiện lên cảm xúc phức tạp, vẫn mỉm cười, có chút bất đắc dĩ nhún nhún vai với cô.
Ý tứ của hắn, đã rất rõ ràng.
Cô gái trẻ trước mặt này, đã từng là cô con gái được Tần Chiêu Vân nâng niu trong bàn tay, mỗi ngày trôi qua ở Tần thị đều được vầng hào quang bao quanh. Nhưng chỉ được vài tháng mà thôi. Hiện tại cô chỉ mặc một bộ quần áo đơn giản đứng trước mặt hắn, sinh mệnh của cô lại bị một người đàn ông nắm chặt trong tay, cho dù là không cam lòng, cũng chỉ có thể tuân theo.
Điện thoại di động trong túi áo đột nhiên rung lên.
Mắt Tần Mộc Ngữ sáng lên, nhẹ nhàng cúi đầu chào: "Tôi xin phép ra ngoài trước."
Cô đi ra ngoài, cánh tay mảnh khảnh nhẹ nhàng đóng cửa lại.
"Alo?" Áp chiếc điện thoại di động nhỏ nhắn lên tai.
"Tầng mười bảy, lên đây ngay lập tức." Giọng nói của Thượng Quan Hạo truyền đến, vẫn lành lạnh như nước.
Tần Mộc Ngữ khẽ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn đại sảnh trống trải, rộng thênh thang, "Thượng Quan Hạo, tôi không muốn thay đổi công việc, anh để tôi yên ổn làm ở đó được không? Cho dù tôi có mệt mỏi hay khổ sở, cũng không phiền anh bận tâm."
Đôi môi mỏng gợi cảm của Thượng Quan Hạo áp sát vào điện thoại, cười khẽ, "Còn chưa có quen phải không? Loại cảm giác đem tự do của mình giao cho người khác này có thích hay không?"
Cô nhíu mày chặt hơn: "Anh không cần lần nào cũng giở thủ đoạn ra để ép buộc tôi. Vì sao anh không tự mình thử cảm giác này một lần, xem anh có thấy thích không?!"
"Nếu như không ép buộc, em có thể ngoan ngoãn nghe lời sao?" Giọng nói của Thượng Quan Hạo trầm thấp.
"..." Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tần Mộc Ngữ đỏ lên, "Tôi không thể, thế nhưng..."
Anh cười khẽ, cắt ngang lời của cô: "Ba phút nữa nếu như không nhìn thấy em, tôi cũng không ngại xuống kho hàng bế em lên đây."

Tiếng "tút tút tút" trong điện thoại vang lên, sau đó trở nên im lặng ngay lập tức.
Tần Mộc Ngữ nắm chặt điện thoại, cô tự cắn cánh môi mình đến đau nhức.
*
Tầng mười bảy toà nhà Tín Viễn, có thể nói là bỏ không, ngoại trừ phòng khách ở ngoài được trang hoàng sang trọng, còn có ban công rộng ở để hóng gió.
Tần Mộc Ngữ từ trong thang máy đi ra, đôi mắt trong veo nhìn xung quanh một lượt.
Nơi này không hề có ai.
Cô không biết phải làm sao, nhưng cũng không muốn gọi điện thoại để hỏi anh đang ở đâu, đành phải tự mình đi tìm một vòng. Khi đi đến lối ra ban công cô không kìm được nên bước vào trong. Nhìn bầu trời nhìn từ độ cao của tầng 17 thì sẽ như thế nào nhỉ?
Tần Mộc Ngữ thật không ngờ rằng, cô mới bước vào có một bước, thì nhìn thấy một người đàn ông mặc âu phục đi giày da ngồi trên ghế sofa êm ái ở trong góc ban công rộng rãi, ánh mắt anh sâu như biển.
"Anh..." Cô không nói nên lời, bóng dáng nhỏ bé và yếu ớt đứng trên ban công trống trải hiện lên vẻ cô đơn.
Thượng Quan Hạo dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn cô, đứng dậy đi tới, bóng dáng cao lớn che phủ cô. Đối diện với nhau một cách tĩnh lặng như vậy, người không thể chịu được chính là Tần Mộc Ngữ. Cô nghiêng khuôn mặt nhỏ nhắn đi, phớt lờ ánh mắt của anh, mái tóc mềm mại bị cơn gió khẽ thổi bay.
Thượng Quan Hạo cười nhẹ, "Muốn nhìn phong cảnh ở đây sao?"
Tần Mộc Ngữ ngẩn ra, không hiểu vì sao anh lại đột ngột hỏi điều này.
Bàn tay bị nắm lấy, Tần Mộc Ngữ còn đang sững sờ, thì đã bị kéo tới mép ban công đón những cơn gió nhẹ thổi tới, độ cao của thành ban công cũng không quá thấp, cao đến eo cô. Vì vậy cô có thể yên tâm đứng ở chỗ này mà không sợ ngã xuống, nhưng nhìn thôi cũng cảm thấy chóng mặt.
Tầng mười bảy, vô cùng cao.
Cô hít thở khó khăn, trong lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, theo bản năng co rúm người lại, nhưng bàn tay rộng lớn đang nắm tay cô thì càng siết chặt hơn.
"Sợ sao?" Thượng Quan Hạo nghiêng người sang, hỏi cô.
"Thượng Quan Hạo, anh dẫn tôi tới nơi này làm gì?" Cô nhịn không được hỏi.
Đôi mắt của Thượng Quan Hạo sâu thẳm như biển, nhẹ nhàng kéo cổ tay cô, ôm lấy cô từ phía sau áp sát vào lồng ngực anh, cánh tay to lớn quấn quanh vòng eo nhỏ nhắn, dẫn cô tới tựa sát vào lan can cùng nhau ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài toà nhà.
"Chúc mừng." Anh chỉ đơn giản nói ra hai chữ, "Chúc mừng em ngoan ngoãn trở thành người phụ nữ của tôi."
Sắc mặt của Tần Mộc Ngữ lạnh lùng.
Cô quay đầu lại nhìn anh chằm chằm: "Tôi không thấy chuyện này có gì đáng để chúc mừng."
Thái độ thù địch và sự oán hận của cô, thể hiện ra rõ ràng đến vậy.
Ánh mắt sâu thẳm của Thượng Quan Hạo bao trùm cô, anh mỉm cười, không hề để tâm tới sự thù địch của cô.
Ánh mắt của Tần Mộc Ngữ trở nên phức tạp, nghĩ đến tình trạng của ba ngày đó, cô nhìn anh, hạ giọng xuống khó khăn nói: "Thượng Quan Hạo, rốt cuộc anh có ý gì? Anh lấy bệnh tình của ba ra để uy hiếp tôi, nhưng anh lại không hề làm những chuyện đó với ông.... Rốt cuộc anh là người như thế nào? Anh muốn làm gì?"
Phải chăng những lời đó chỉ là để cảnh cáo, nhưng nếu sau này cô vẫn không chịu nghe lời, thì những chuyện đó có phải sẽ trở thành sự thật?
Thượng Quan Hạo nhìn xuống, dưới hàng lông mi dày đậm là đôi mắt đen sâu thẳm, "Em nghĩ như thế nào? Tần Mộc Ngữ, em cho rằng tôi là loại người gì?"
Tần Mộc Ngữ nghẹn lời quay mặt đi: "Tôi không biết."
Thượng Quan Hạo ôm cô, khóe môi nở một nụ cười nhẹ, bàn tay nhẹ nhàng vuốt tóc cô: "Đừng có biểu lộ bộ dạng hận thù căm hờn như vậy nữa, cũng đừng quên cách đây không lâu, em vẫn còn rất mong muốn tôi có thể đối xử với em như thế này..." Cô gái trong vòng tay anh khẽ run lên, Thượng Quan Hạo tiếp tục nói: "Đã quên rằng em từng thích tôi như thế nào sao? Thời gian ấy, có phải em cũng khát khao tôi sẽ dành tình cảm cho em giống như với chị gái em! Giống như lúc này, ôm em, hôn em, cho dù là điều cấm kỵ cũng không quan trọng... Có đúng không?"
Tần Mộc Ngữ bị lời nói của anh làm cho tức giận, mặt đỏ bừng lên, nhìn anh, kịch liệt kháng nghị, "Anh im miệng, đừng nói nữa, tôi chưa từng muốn như vậy!"
Khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn đỏ bừng lên, bộ dạng này khiến ai nhìn thấy cũng yêu thích.
Thượng Quan Hạo giữ chặt eo của cô, ôm cô càng chặt hơn, dùng sức giữ lấy phần gáy của cô, ghi lại từng biểu cảm trên gương mặt nhỏ nhắn của cô vào trong đáy mắt.
Khoé môi của anh hơi cong lên, thì thầm nói: "Đúng, em chưa từng."
Bởi vì tất cả những thay đổi trong cảm xúc, anh là người hiểu rõ nhất.
Anh biết rõ bản thân mình đang mất dần sự khống chế, càng ngày anh càng muốn cô, càng ngày anh càng không từ bất cứ thủ đoạn nào. Cho dù chỉ còn chưa đầy mười ngày nữa hôn lễ sẽ diễn ra, anh cũng muốn giữ lấy cô, giam cầm bên người.
Bất luận cô có phải là em gái của Cẩn Lan hay không, mặc kệ bọn họ ở cùng một chỗ là trái với ý trời thế nào.
Trong tâm trí anh lúc này, chỉ còn lại hình ảnh ngày đó Cẩn Lan tới công ty, anh đi tới kho hàng, chứng kiến cô bị chính chị của mình đánh cho một cái bạt tai. Sau hàng loạt thương tổn kia, anh đang dần mất kiểm soát, lúc này cũng bắt đầu thấy hối hận.
"Hiện tại tâm trạng của tôi rất tốt.... Tần Mộc Ngữ, em có thể nói ra một nguyện vọng của mình, tôi sẽ xem xét giúp em thực hiện hoá điều đó." Thượng Quan Hạo tựa vào trán cô, nhẹ giọng nói.
Sự đền bù mà anh có thể nghĩ đến tạm thời chỉ có như thế này.
Tần Mộc Ngữ sững sờ, trong đôi mắt trong veo hiện lên sự khó tin, có chút ngạc nhiên.
Gió thổi đến làm rối tung mái tóc của cô, chẳng lẽ đầu óc của anh cũng bị gió làm cho rối loạn rồi sao?
"Thượng Quan Hạo, hôm nay anh không phát sốt đấy chứ?" Cô nhìn anh chằm chằm bằng đôi mắt trong veo, khó khăn nói ra câu này.
Thượng Quan Hạo khẽ mỉm cười, "Nói đi... nguyện vọng gì?"
Tần Mộc Ngữ càng thêm kinh ngạc, cắn môi, thậm chí không dám tin, kiễng chân lên nhéo nhéo hai má của anh, rất chân thực.
Bây giờ cô thật sự chắc chắn rằng ngày hôm nay Thượng Quan Hạo không được bình thường.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net