Chương 186: Em không cần rời đi, tôi đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hít sâu một hơi, đem nước mắt đong đầy trong hốc mắt chảy ngược vào trong.
Tần Mộc Ngữ run giọng nói, "Tôi sẽ coi như hôm nay chưa từng gặp anh, sau này anh không cần đến đây nữa, càng không được nói chuyện với con của tôi! Thượng Quan Hạo, cho dù anh có làm chuyện gì cũng được, nhưng tuyệt đối đừng động đến con tôi... nếu không tôi sẽ lấy mạng của anh!"
Cô lại một lần nữa muốn rút bàn tay mình ra.
Nhưng anh lại nhanh chóng bắt được bàn tay cô, cho dù cô có cố thế nào cũng không thể rút tay ra, đôi mi thanh tú nhíu lại một chỗ.
Thượng Quan Hạo mín chặt đôi môi tái nhợt, không để cho cô thoát khỏi bàn tay anh, nhưng cô là muốn kiên trì tới cùng, sau khi giãy giụa mà không thoát được cô oán hận trừng anh bằng ánh mắt đầy sát khí, anh bỗng giật mình buông lỏng bàn tay, cả người cô đang trong tư thế giãy giụa muốn thoát ra ngoài, không có phòng bị, đập vào cửa.
"Uỳnh!" một tiếng, cánh cửa đổ trên mặt đất, vết thương trên lưng của cô bị đụng trúng, khẽ rên một tiếng.
Thượng Quan Hạo đột nhiên nhíu chặt mi, tiến lên ôm lấy cô.
Anh biết rõ tối hôm qua bản thân mình đã gây ra những chuyện gì, cô cả đêm chưa ngủ, toàn bộ vết thương trên lưng đều do anh tạo thành.
"... Đau không?" Anh run run ôm chặt cô, ánh mắt chăm chú nhìn vào khuôn mặt trắng bệch của cô, nhỏ giọng hỏi.
Tần Mộc Ngữ nhíu mày đợi cho cơn đau dịu đi, khẽ di chuyển tầm mắt lại nhìn thấy khuôn mặt tuấn dật của anh, đẩy anh ra muốn tiếp tục đi về phía trước, Thượng Quan Hạo nắm chặt lấy cổ tay không cho cô rời đi, sau một hồi dây dưa, trong lúc cô đang phản kháng anh nhanh chóng nắm lấy bả vai cô, một phần là muốn làm dịu đi sự kích động của cô còn một phần là cường ngạnh ấn cô ngồi xuống ghế.
"Thượng Quan Hạo, anh buông tay!" Tần Mộc Ngữ trừng mắt nhìn anh, "Nơi này là bệnh viện, anh cho dù có muốn trả thù tôi đến cỡ nào thì cũng nên chú ý hoàn cảnh một chút, đừng có mà ở trước mặt thằng bé giả vờ làm người tốt rồi lại hiện nguyên hình khi có mình tôi nữa! Con của tôi còn nhỏ, còn rất đơn thuần, như vậy cũng không có nghĩa là tôi cũng giống thằng bé, không biết Thượng Quan Hạo anh là loại người gì!"
Hơi thở rối loạn của cô cùng hơi thở của anh hoà vào nhau, anh cúi người, chăm chú nhìn cô ở khoảng cách thật gần, ánh mắt cô di chuyển, bên trong là lửa giận đủ để thiêu đốt anh đến tro cốt cũng không còn.
"Nếu hận một người mà có thể bị hao tổn sức lực thì không lẽ em sẽ lâm vào tình trạng kiệt sức?" Đôi mắt đầy tơ máu của anh nhìn cô, đôi môi khẽ mở, giọng nói vô cùng trầm thấp.
Mắt Tần Mộc Ngữ trong suốt động lòng người, trong ánh mắt có một chút yếu đuối, run giọng nói: "Nhưng tôi không có thời gian cho việc mệt mỏi... Bởi vì Thượng Quan Hạo, anh luôn dùng đủ mọi phương pháp khiến tôi tiếp tục hận anh, tôi đã từng nghĩ sẽ dừng lại, nhưng tôi làm không được... Mỗi lần tôi nhìn Tiểu Mặc là sẽ nhớ tới những chuyện trước kia, anh có thể tìm cách nào đó lấy hết những kí ức đau khổ này ra khỏi đầu tôi, có lẽ lúc đó tôi sẽ không còn hận anh nữa."
Mọi người đi lại tuỳ ý bên trong hàng lang dài, nhưng xung quanh hai người đều là sự im lặng, cảm giác giống như thế giới này vốn yên tĩnh như vậy, làm cho con người ta hít thở không thông.
Thượng Quan Hạo im lặng thật lâu.
Anh nhớ lại rất nhiều thứ lần đầu tiên, gồm cả truyện bốn năm sau gặp lại cô và lần đầu nhìn thấy Tiểu Mặc. Đứa nhỏ như là thiên thần ấy đã chìa bàn tay ra đưa khăn cho anh, nói với anh bằng giọng vô cùng trong trẻo "Chú, chú đang chảy máu." Nếu anh có thể tưởng tượng ra đứa bé của mình sẽ giống như vậy, liệu lúc đó có thể nhẫn tâm xuống tay không? Kí ức về đêm mưa bốn năm về trước, không chỉ dằn vặt một mình cô.
Trong hành lang đông người qua lại, khuôn mặt Thượng Quan Hạo tái nhợt, anh chậm rãi quỳ một gối xuống, công bằng mà quỳ gối xuống trước mặt cô, động tác chậm rãi giống như trong phim nhưng lại vô cùng chân thật khiến người khác không thể kháng cự.
Khuôn mặt nhỏ nhắt của Tần Mộc Ngữ dần dần thay đổi sắc thái.
"...Anh làm cái gì vậy?" Khuôn mặt cô tái nhợt, run giọng hỏi anh, "Thượng Quan Hạo anh đang làm cái gì?"
Ánh mắt của mọi người trong hành lang đều nhìn về phía hai người, ai cũng tò mò và khiếp sợ nhìn một màn trước mắt.
Tay cô vội vàng kéo lấy tay áo anh, bị mọi người xung quanh nhìn cô cảm giác mình như đang ngồi trên đống lửa, cô run giọng nói: "Tôi cảnh cáo anh không được làm loạn, nơi này nhiều người như vậy, anh rốt cuộc muốn bày trò gì?"
Ánh mắt Thượng Quan Hạo thâm trầm, bên trong đầy tơ máu, tay anh tao nhã mà hờ hững nắm chặt lấy bàn tay cô, giọng nói khàn khàn: "Từng này có đủ không?... Có đủ để em bớt hận tôi dù chỉ là một chút?"
Như thế này có đủ bù đắp lại một chút những tội ác mà tôi đã gây ra trong lòng em?
Khuôn mặt tuấn tú của anh u ám, đôi mắt hắc diệu thạch bị màu đỏ bao trùm, bên trong mắt là nỗi đau bị đè nén suốt bốn năm qua, đôi mắt ấy đang nhìn thẳng vào mắt cô, muốn nhìn thấu lòng cô, gắt gao nắm chặt bàn tay bé nhỏ của cô có chết cũng không chịu buông. Chỉ có như vậy anh mới cảm nhận được độ ấm của cô, cảm thấy cô chân thật tồn tại.
Người cao ngạo như anh quan trọng nhất là lòng tự tôn, làm thế này có đủ để đổi lấy một chút tin tưởng nơi cô?
Trong lồng ngực Tần Mộc Ngữ chứa đựng nỗi khiếp sợ cùng oán hận, thân thể nhỏ bé và yếu ớt run nhè nhẹ, nước mắt mạnh liệt dần dâng lên khoé mắt. Cô lạnh lùng quay mặt đi, không muốn để anh nhìn thấy hốc mắt phiếm hồng của mình, run giọng nói: "Anh đứng lên, giữ lại sự tôn nghiêm của anh mà đi làm cho một cô gái khác cảm động, tôi nhận không nổi đâu."
Đôi mắt thâm sâu như biển đột nhiên rung rung, môi Thượng Quan Hạo tái nhợt, giống như bị thương rất nặng.
Ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của Tần Mộc Ngữ lại một lần nữa di chuyển, run giọng nói: "Anh không đứng lên phải không?... Được... Tôi đi!"
Cô muốn đứng lên, lại đột nhiên nhớ ra chuyện khác, ánh mắt dừng trên người anh, "Phòng bệnh của Tiểu Mặc là do anh sắp xếp có đúng không? Tôi thực sự cảm ơn, tôi không hi vọng anh lại gặp con tôi... Tôi sẽ thu xếp chuyển viện cho thằng bé, tôi xin anh, đừng đến quấy rầy thằng bé nữa."
Cô nói xong liền thật sự muốn đứng dậy rời đi, nhưng Thượng Quan Hạo lại nắm lấy tay cô, đôi môi tái nhợt như tờ giấy, cùng đôi mắt đỏ au đầy tơ máu hình thành sự tương phản thật lớn, anh mím chặt môi, im lặng, thần trí đã bị dồn ép đến mức cực hạn.
Những lời nói đó thật lạnh lùng, sự đau đớn lan tràn từ tim, chảy xuôi xuống khắp cơ thể, anh cảm thấy thật lạnh giống như đang ở trong hầm băng.
Anh cũng không biết rằng thì ra cô có thể tuyệt tình đến mức này.
Anh cũng không biết rằng bản thân mình sẽ vô dụng như vậy, vô dụng đến mức không biết nên làm gì, mới có thể khiến cô mềm lòng, cho dù một chút cũng được.
"Đừng đi..." Giọng nói anh trầm thấp từ lồng ngực phát ra, vẫn là sự sắc bén của ngày thường.
"Tần Mộc Ngữ... Em không cần rời đi... Tôi sẽ đi..."
Thân thể cao ngất của anh đứng lên, đầy tao nhã nhưng lại có sự thê lương, ngón tay thon dài của anh vẫn còn nắm chặt lấy bàn tay mềm mại của cô, tham luyến một chút ấm áp cuối cùng của cô, nắm thật chặt rồi lại chậm rãi buông ra.
Không gian yên tĩnh trong hành lang trở lại sự ồn ào, bóng dáng cao lớn lạnh lùng ấy đi về phía cuối hành lang, đi đến phòng bệnh của đứa nhỏ.
Anh nhìn thoáng qua.
Bên trong là đứa bé có đôi mắt trong suốt, đen láy, bàn tay nhỏ bé phấn nộn không ngừng bắt lấy quả bóng bay ở đầu giường, người giữ trẻ phải đắp chăn lại liên tục do thằng bé đạp ra. Đứa nhỏ vui vẻ cười, chui vào trong chăn chơi trốn tìm cùng người lớn, quyển sách toán học rơi trên sàn nhà.
Trong mắt anh đều là sự đau đớn, chăm chú nhìn một lúc lâu rồi xoay người rời đi.
**************************************

Bóng tối chạm rãi kéo đến, nơi chân trời còn lưu lại một chút nắng chiều yếu ớt.
Một chiếc xe hơi màu đen đắt tiền vẫn đỗ ở trước cửa bệnh viện.
Tần Mộc Ngữ dỗ Tiểu Mặc ngủ, cậu bé lặp đi lặp lại câu hỏi liên quan đến việc Thượng Quan Hạo đã đi đâu, ánh mắt cô léo lên, vẻ mặt mệt mỏi đến cực điểm. Cô ôm lấy cậu bé, nhẹ giọng hỏi: "Tiểu Mặc này, hai tháng tới mẹ không phải đến công ty, việc gì mẹ cũng không quan tâm nữa, mẹ sẽ chỉ ở lại đây cùng Tiểu Mặc, được không?"
Tiểu Mặc mở to hai mắt nhìn Tần Mộc Ngữ, vô cùng vui vẻ, ôm chặt lấy cô.
"Nhưng mà mẹ ơi, chú ấy về sau có thể đến chơi với con không?" Cậu bé vẫn không hề quên thắc mắc trước đó của mình.
Tần Mộc Ngữ nghẹn lời.
Tiểu Mặc thật cẩn thận ôm lấy cô, bên trong đôi mắt đen lấy ấy tràn đầy khát vọng, nhỏ giọng nói: "Mẹ, Tiểu Mặc thích chú ấy..."
Trái tim của Tần Mộc Ngữ run lên kịch liệt.
Tiểu Mặc rất ít khi nói trực tiếp cho cô biết thằng bé thích cái gì.
Thằng bé có thể nói nó thích toán học, thích sự yên tĩnh, thích màu lam... Nhưng những thứ này cũng không có ý nghĩa giống như lời nói lúc này của thằng bé, tuy thằng bé còn rất nhỏ nhưng đã biết nên làm thế nào để khiến mẹ không lo lắng, thằng bé rất ít khi van nài cô cho nó thứ gì, đây mới chính là thứ khiến người khác phải đau lòng.
Từ trong bệnh viện đi ra, Tần Mộc Ngữ giống như là vừa dầm một trận mưa thật lớn, cả người vô lực mệt mỏi.
Tiếng chuông điện thoại reo lên, khiến cho lòng cô lại trở nên căng thẳng.
"Làm phiền cô tới đây một chuyến, việc nộp tiền bảo lãnh cần sự có mặt của đương sự, cô chưa bị giam giữ đủ thời gian đã tự ý ra ngoài, chuyện này coi như là ngoại lệ, nhưng bây giờ mong cô tới đây để hoàn thành các thủ tục..." Viên cảnh sát nhìn thời gian biểu, "20 phút nữa, cô có thể tới kịp chứ?"
Tần Mộc Ngữ cắn môi, nhẩm tính khoảng cách từ bên viện đến sở cảnh sát, mở miệng nói: "Tôi sẽ cố gắng."
"Được, cô cố gắng tới sớm một chút." Viên cảnh sát ngắt điện thoại.
Nghi vấn của Tần Mộc Ngữ cứ như vậy bị chặt lại trong cổ họng, lông mi cô khẽ run, điều cô không nghĩ thông được chính là người nộp tiền bảo lãnh cho cô rốt cuộc là ai? Là Lam Tử Kỳ sao? Nếu như hắn định làm vậy thì đã báo với cô một tiếng, hơn nữa còn nửa tiếng nữa mới tan làm, hắn làm sao có thể ở sở cảnh sát vào giờ này?
Trong lòng có nghi vấn không thể nghĩ thông, đầu óc Tần Mộc Ngữ không yên, cô đi đến ven đường tuỳ ý vẫy một chiếc xe taxi đi đến sở cảnh sát.
Chiếc xe hơi màu đen kia cuối cùng cũng có động tĩnh.
Thượng Quan Hạo tắt điện thoại, nhìn thấy chiếc xe cô vừa lên đang rời đi, thản nhiên mín chặt đôi môi tái nhợt. Anh hạ tầm mắt, khởi động xe trong bầu không khí nặng nề.
*********************************
"Xin hãy ký tên ở đây." Viên cảnh sát chỉ tay vào nơi cần ký.
Tần Mộc Ngữ cảm thấy toàn thân không thoải mái, mỗi lần cô đến sở cảnh sát đều có tâm trạng như vậy, chỉ nhìn qua tờ giấy liền viết tên mình vào, khi nhìn đến tên người đứng ra bảo lãnh, thì có tên Thượng Quan Hạo trên đó.
Khuôn mặc nhỏ nhắn của cô trở nên cứng ngắc, không thể đặt bút xuống ký tên.
"Sao vậy, có vấn đề gì sao?" Viên cảnh sát nhìn sắc mặt của cô, rồi lại nhìn tập văn kiện, mở miệng hỏi.
  Cô ngước mắt lên, con ngươi trong suốt phát sáng như ngọc trai, giọng nói khàn khàn: "Vì sao?... Vì sao người nộp tiền bảo lãnh cho tôi lại là anh ta?"
Viên cảnh sát "À!" một tiếng, giải thích: "Trường hợp của cô có chút đặc biệt, tuy hiện tại thân phận của cô đã thay đổi, nhưng thân phận trước kia ở Trung Quốc được xác định là mất tích, vì thời hạn chưa đủ cho nên chưa thể huỷ bỏ, cho nên trên lãnh thổ Trung Quốc này những người có đủ điều kiện để bảo lãnh cho cô vô cùng ít, tổng giám đốc của công ty cô cũng không đủ điều kiện."
Viên cảnh sát đưa tập văn kiện đến trước mặt cô, "Điền xong thì cô có thể đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net