CHƯƠNG 26: DI CHÚC CỦA TẦN CHIÊU VÂN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lục Sâm là luật sư riêng của Tần Chiêu Vân, rất nhiều vấn đề cá nhân và chuyện của công ty đều giao cho hắn xử lý.
Gọng kính màu bạc ở trên sống mũi, Lục Sâm đi tới phía trước giường bệnh của ông, mở miệng hỏi: "Tần tiên sinh, ngài có gì muốn dặn dò?"
"Cậu lại đây." Tần Chiêu Vân thở hổn hển, cố giữ cho tinh thần tỉnh táo, giọng nói trầm thấp vang vọng khắp phòng bệnh, "Cơ thể tôi cứ cách vài ngày lại xảy ra chuyện, chính bản thân tôi cũng không biết mình có thể duy trì được bao lâu. Việc đầu tiên tôi muốn làm là lập di chúc, đề phòng sau này tôi nhắm mắt xuôi tay, cũng chẳng biết là sẽ chết lúc nào."
Đột nhiên hàng lông mày của Thượng Quan Hạo nhếch lên.
"Ba, ba đừng nói vậy." Tần Cẩn Lan lúng túng nói: "Bác sĩ nói bệnh tình của ba đã ổn định hơn rất nhiều, sau này chỉ cần không bị kích động như vừa rồi thì sẽ không xảy ra chuyện gì lớn cả..."
Tần Chiêu Vân xua tay, sắc mặt ủ rũ, lạnh giọng nói: "Không phải là tôi không còn nuối tiếc cuộc sống này, nếu có người đã muốn tôi chết, thì còn phải tốn công sức để khiến tôi kích động sao? Lục Sâm, cậu nhớ kỹ, công khai bản di chúc này, tất cả mọi người ở đây đều lắng nghe cho tôi là được rồi..."
Lục Sâm mở cuốn sổ tay mà hắn luôn mang theo bên người ra, trên mắt kính léo lên một vệt sáng: "Vâng, Tần tiên sinh ngài có thể nói."
Tất cả mọi người trong phòng bệnh hô hấp cũng ngừng lại, tập trung nghe Tần Chiêu Vân nói.
"Hiện tại tôi đang nắm giữ 35% cổ phần của Tần Thị, thêm vào đó là toàn bộ trang thiết bị và tiền vốn hoạt động kinh doanh của công ty, tổng số là bao nhiêu tự trong lòng mọi người cũng đã rõ. Sau khi tôi chết đi, hai người con gái của tôi đều có quyền thừa kế..."
Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Tần Mộc Ngữ có chút ngỡ ngàng, cô nghe không hiểu những số liệu này.
"Toàn bộ sở hữu bất động sản cùng tiền mặt dưới danh nghĩa của tôi sẽ trao cho Cẩn Lan." Tần Chiêu Vân chậm rãi nói, ngón tay thon dài của Lục Sâm bay lượn trên quyển sổ ghi chép, vẻ mặt không chút thay đổi, "Tiếp theo là toàn bộ tập đoàn Tần thị, thì giao cho Tiểu Ngữ..."
Một câu nói ra, giống như sét đánh, làm cho tất cả mọi người trong phòng bệnh đều chấn kinh!

Tất cả mọi người cứng ngắc tại chỗ, ngay cả ngón tay của Lục Sâm cũng dừng lại, có chút hít thở không thông, đôi mắt ngước lên trầm ngâm nhìn Tần Chiêu Vân.
"Ý ngài muốn nói đến con gái út của ngài, tiểu thư Tần Mộc Ngữ đúng không?" Lục Sâm hỏi lại một lần nữa.
Tần Cẩn Lan ở bên cạnh sắc mặt đã hoàn toàn trắng bệch.
Cô hiểu rõ. Cho tới bây giờ cô vẫn luôn biết rằng ba không vừa ý với năng lực làm việc của cô, cô cũng hiểu là mình không thể làm được. Thế nhưng thật không ngờ sự việc lại trở nên mỉa mai như vậy, thậm chí ba còn không do dự lấy một chút, tình nguyện giao lại Tần thị cho cô em gái của cô vừa mới trưởng thành còn chưa hiểu sự đời, cũng không muốn giao lại cho cô!!
"Ừ, cậu tiếp tục viết đi..." Giọng nói Tần Chiêu Vân vẫn trầm thấp giống như không thấy được vẻ kinh ngạc của mọi người, tiếp tục nói.
Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tần Mộc Ngữ cũng trắng bệch, nói ra một cách khó khăn: "Nhưng... Ba, từ trước đến nay vẫn là do chị quản lý công ty, con... con cái gì cũng không biết, thậm chí con cũng chưa tốt nghiệp, con sẽ không thể làm được việc đó...!"
Tần Chiêu Vân đưa tay ra ngăn câu nói của cô, tiếp tục nói cho xong bản di chúc.
Đợi cho đến khi ông nói đến câu cuối cùng trong bản di chúc, toàn bộ phòng bệnh như bị đông cứng, mọi người thật lâu sau mới có thể lấy lại được tinh thần.
"Con là con gái Tần Chiêu Vân ta, ta muốn cho con cái gì là cho con cái đó." Giọng nói của ông hùng hồn khí phách, "Ngoan ngoãn đến trường học tập cho tốt, đợi đến khi ba chết thì con sẽ tiếp tục kế thừa sự nghiệp của ba, tương lai đưa Tần thị của chúng ta ngày càng phát triển rạng rỡ!"
Tần Mộc Ngữ nghẹn lời: "Nhưng mà, ba..."
"Quyết định như thế đi, Lục Sâm ở lại, mọi người ra ngoài đi." Tần Chiêu Vân phất phất tay đuổi mọi người ra ngoài.
Thượng Quan Hạo đứng trước cửa lặng im hồi lâu, ánh mắt bình tĩnh sâu xa, giống như tất cả mọi chuyện đều trong dự liệu của anh. Mà Tần Cẩn Lan sau khi nghe xong những lời này chống đỡ thân thể gắng sức đứng dậy, sắc mặt tái nhợt, không chú ý đến bất kỳ ai, xoay người đi ra ngoài.
"Chị!" Tần Mộc Ngữ không biết nên làm thế nào, trên khuôn mặt nhỏ nhắn trong sáng lộ vẻ bất lực, đuổi theo cô.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net