CHƯƠNG 50: KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT TÂM TƯ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chị rất hiểu ba." Tần Cẩn Lan tiếp tục vừa cười vừa nói: "Ông không phải là loại người thà hủy diệt tất cả, cũng không muốn để nó rơi vào tay kẻ khác, Tần Thị là tâm huyết của ông, cho dù nằm trong tay kẻ khác, ông cũng muốn nhìn thấy Tần thị ngày càng hưng thịnh."
Tần Mộc Ngữ suy nghĩ một chút rồi gật đầu: "Thì ra là như vậy."
Thế nhưng, cô không thích sẽ phải làm việc chung ở công ty với Thượng Quan Hạo một chút nào.
"Tiểu Ngữ..." Tần Cẩn Lan vỗ vào vai cô, mỉm cười quyến rũ, "Hạo rất cuốn hút đúng không? Nếu em có cơ hội làm việc cùng anh ấy thì sẽ phát hiện anh ấy tài năng xuất chúng đến mức nào. Em, chị và cả ba nữa... chúng ta có cộng lại cũng không bằng năng lực làm việc của một mình anh ấy. Anh ấy chắc chắc có khả năng chèo chống được Tần thị, chị chắc đấy."
Trong mắt Tần Cẩn Lan ánh lên sự mê luyến và ái mộ, một lần nữa khiến tâm tình Tần Mộc Ngữ trở nên phức tạp.
Tần Mộc Ngữ rất rõ ràng, nếu thực sự có một ngày như thế, ngày mà hai người bọn họ sẽ thành người một nhà. Nếu như vậy thì cô nhất định sẽ trốn đi thật xa, đem nỗi nhục nhã và những chuyện không hay... quên sạch không còn chút gì.
*
Thông qua hội nghị truyền hình(*) dưới sự trợ giúp của Thượng Quan Hạo  dường như toàn bộ rắc rối của công ty đều đã được giải quyết.
Tần Mộc Ngữ đứng dậy, sửa sang một chút quần áo trên người, kiểu âu phục của nữ hơi bó sát, cơ thể có phần cứng ngắc.
Thượng Quan Hạo tắt video, giọng nói lạnh lùng có một tia lãnh ý: "Lần sau khi thảo luận về các kế hoạch, đừng để bọn họ tự mình sửa chữa nội dung hay kết quả. Cô mới là người quyết định chứ không phải người thay họ nói ra quyết định. Ý kiến nào được nhiều người ủng hộ thì quyết định chọn cái đó, làm vậy là ngu xuẩn nhất, cô hiểu chưa?"
Tần Mộc Ngữ làm dịu cơn đau nhức ở cổ, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi tái nhợt, gật đầu: "Biết rồi."
"Không có việc gì thì tôi đi trước, buổi chiều còn có tiết học ở trường." Cô ngước đôi mắt trong veo lên, nhìn anh một cái, cầm tài liệu đi ra ngoài.

Thượng Quan Hạo dùng một tay kéo cô lại.
"Cô đang tránh mặt tôi?" Giọng nói của anh lạnh nhạt, nhưng nghe rất uy nghiêm.
Tần Mộc Ngữ bị buộc phải dừng lại, đôi mắt trong veo nhìn anh chăm chú, nửa ngày mới dám lên tiếng: "Chuyện của công ty anh hiểu rõ hơn tôi, anh quyết định là được rồi. Chị tôi muốn nhìn thấy anh ở đây thể hiện năng lực thật tốt. Về việc tránh mặt anh, tôi đương nhiên là muốn tránh—— Ai lại ngu ngốc thích ở cùng một chỗ với ác ma hay bắt nạt mình chứ? Tôi không thể đánh lại anh, chẳng lẽ cũng không thể tránh mặt anh sao?"
Những lời nói của cô khiến đôi mắt sâu thẳm của Thượng Quan Hạo sáng lên lấp lánh.
"Ác ma..." Anh kéo cô lại gần mình, nhìn chằm chằm khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, những ngón tay lướt nhẹ trên gương mặt cô, "Cô nói tôi là ác ma?"
Tần Mộc Ngữ né tránh sự động chạm của anh: "Trong lòng tôi anh đúng là thế!"
Thượng Quan Hạo im lặng vài giây, thu tay lại, nhét tay vào túi quần, không giấu được vẻ tiêu sái mị hoặc: "Chẳng lẽ chưa bao giờ cô suy nghĩ xem vì sao hết lần này tới lần khác tôi lại đối xử với cô như vậy?"
Tần Mộc Ngữ ngước mắt lên nhìn anh chằm chằm, trong đôi mắt có một chút mềm yếu, giọng nói vô cùng nhẹ nhàng: "Tôi không biết. Anh rõ ràng là thích chị tôi không phải sao? Vì sao lại năm lần bảy lượt làm những chuyện như thế với tôi? Chẳng lẽ anh không cảm thấy có lỗi với chị ấy? Chị ấy không thể tự mình quản lý Tần Thị nên đã nghĩ hết mọi cách để đề bạt anh với ba, sao anh có thể làm như thế này?"
Thần sắc Thượng Quan Hạo lạnh lùng mà tao nhã, táo bạo nhẹ nhàng vuốt ve tóc cô: "Trên đời này có rất nhiều chuyện không thể nào giải thích rõ lý do tựa như tâm tư của con người, không phải ai cũng có thể tự mình nắm trong tay..."
Cô sững sờ, lắc đầu: "Tôi không hiểu."
Thượng Quan Hạo cúi đầu, hơi thở ấm áp phả lên mặt cô: "Không sao, tôi cũng không hiểu."
Cô lại ngẩn ra, muốn đẩy anh ra, chống cự lại sự gần gũi của anh. Nhưng Thượng Quan Hạo lại nhanh hơn một bước nắm chặt tay cô, ánh mắt có chút lạnh lùng: "Cô có phải nên giải thích một chút, không phải cô nói là thích tôi sao? Vì sao mỗi lần tôi chạm vào cô, cô cũng đều phản kháng như vậy?"
(*) Hội nghị truyền hình (tiếng anh Videoconferencing) : là hệ thống thiết bị truyền tải hình ảnh và âm thanh giữa hai hoặc nhiều địa điểm từ xa kết nối qua đường truyền mạng Internet, WAN hay LAN, để đưa tín hiệu âm thanh và hình ảnh của các phòng họp đến với nhau như đang ngồi họp cùng một phòng họp; Thiết bị này cho phép hai hay nhiều địa điểm đồng thời liên lạc hai chiều thông qua video và truyền âm thanh.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net