CHƯƠNG 242: EM NÓI LẠI LẦN NỮA?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tần Mộc Ngữ nghe thấy vậy liền sững sờ, từ từ mở to hai mắt, không thể nói lên lời.
Lúc này cô mới hiểu ý nghĩa của chuyện này.
Danh sách này không phải do Thượng Quan Hạo quyết định, mà là Sandy sắp xếp. Mà ngay từ đầu vốn không phải là cô, nếu không phải ngày đó Sidney trêu trọc cô, thì danh sách hiện tại căn bản là sẽ không có tên của cô!
Trong phút chốc Tần Mộc Ngữ trở nên lúng túng.
Khuôn mặt nhỏ nhắn hơi đỏ lên, cả người toát mồ hôi lạnh, cô không dám ngẩng đầu lên nhìn Thượng Quan Hạo, chỉ dùng ánh mắt trong suốt nhìn Sandy: "Nhưng cô biết là tôi có con mà, mới bốn tuổi thôi, thằng bé không thể rời khỏi sự chăm sóc của tôi......"
"Không phải có vị hôn phu sao? Giao thằng bé cho anh ta đi! Anglia, đây là việc bắt buộc phải làm đầu tiên kể từ khi cô vào công ty, cô vui vẻ khi đẩy cho tôi vấn đề khó như vậy à?" Sandy thả tay ra, dùng giọng điệu đặc thù của người phương Tây nhún vai hỏi cô.
"Tôi....." Tần Mộc Ngữ nghẹn lời, giống như là gặp phải thuyền giặc xuống không được mà lên cũng không xong.
Thượng Quan Hạo đã nhận ra tâm tư khó xử của cô, thân ảnh cao lớn của anh tới gần cô, cúi đầu nhẹ nhàng vuốt sợi tóc của cô ra sau tai, nói nhỏ: "Em có thể không đi."
Tần Mộc Ngữ khẽ giật mình.
Trong đôi mắt sâu thẳm của anh hiện lên tia sáng, liếc nhìn cô một cái, thản nhiên nói: "Trực tiếp huỷ bỏ đi, tôi sẽ sắp xếp cho cô ấy chuyện khác."
Mặt Sandy hơi ngẩn ra, đôi mắt to nhìn sang Tần Mộc Ngữ rồi lại nhìn BOSS lớn, càng ngày càng cảm thấy khó tin, trước đây cô chỉ nghe đồn rằng Anglia và BOSS lớn có quan hệ mập mờ, nhưng nhìn thấy ở khoảng cách gần như vậy là lần đầu tiên!
Sắc mặt Tần Mộc Ngữ hơi phức tạp, cảm xúc mãnh liệt đấu tranh trong đáy mắt mấy giây, hất tay anh ra.
"Tôi muốn về nhà suy nghĩ thêm một chút, sẽ trả lời lại vào buổi chiều," đôi mắt trong vắt của cô ngước lên, "Có kịp không?"
Thượng Quan Hạo nhìn thẳng vào mắt cô chăm chú, gật gật đầu.

Tần Mộc Ngữ biết, anh như vậy cũng coi như là làm việc thiên tư* (làm việc theo cảm xúc, nể tình riêng.)
Nhưng anh dung túng như vậy, cô không thích chút nào, ngược lại còn hơi chán ghét.
Chịu đựng cơn sóng lớn đang cuồn cuộn trong lòng, cô bước ra khỏi tầng cao nhất.
****************
Trên bàn ăn, Ngự Phong Trì lại ngước mắt nhìn về phía cô lần nữa, dịu dàng hỏi: "Có phải em có lời muốn nói đúng không?"
Bàn tay mảnh khảnh của Tần Mộc Ngữ suýt đánh rơi đũa, cố gắng che dấu cảm xúc trên khuôn mặt, nhẹ giọng hỏi: "Buổi sáng anh đã làm gì?"
Ngự Phong Trì cúi đầu: "Anh có một người bạn ở Manchester, chúng ta có thể chạy trốn đến nơi này tất cả là nhờ vào sự hỗ trợ của cậu ấy, anh đi thăm cậu ấy một chút. Cũng thuận tiện hỏi tình hình của ông nội ở bên đó luôn."
Giọng nói của hắn càng thêm nhẹ nhàng chậm rãi, tiếp tục nói: "Em còn chưa nói, em đã gặp phải chuyện gì?"
Cô nhẹ nhàng đặt đũa xuống, nói với con trai: "Tiểu Mặc...... Nếu mẹ có việc phải đi công tác ở Luân Đôn 1 tuần, con ở nhà nhất định phải nghe lời chú Ngự..... Con có trách mẹ không?"
Mí mặt Ngự Phong Trì, giật liên hồi.
Tiểu Mặc cũng hơi kinh ngạc, đôi mắt trong trẻo nhìn cô, không biết nên nói gì.
Trong lòng Tần Mộc Ngữ căng thẳng, vội vàng dịu dàng nói lần nữa: "Nếu như Tiểu Mặc không đồng ý, mẹ có thể không đi. Mẹ ở nhà với Tiểu Mặc, được không?"
Tiểu Mặc giật mình, mặc dù trong lòng có chút lo sợ, nhưng cậu vẫn lắc đầu, giọng nói non nớt vang lên: "Mẹ đi đi! Tiểu Mặc sẽ ở nhà với chú Ngự thật ngoan, đợi mẹ trở về!"
Ngự Phong Trì cũng nhàn nhạt lên tiếng: "Em mới làm việc ở đó chưa đến một tháng mà đã có ngay cơ hội đi công tác, rất khó có được, cho nên không có lý do chính đáng thì không nên từ chối, em cứ nói đi?"
Bàn tay hiền dịu vuốt ve phần gáy cô, thì thầm nói; "Vẫn là sợ anh thừa dịp em không ở đây, bắt nạt cục cưng của em có đúng không?"
Lông mi thật dài của cô run lên, còn chưa kịp phản ứng, khi biết là hắn đang nói đùa, khuôn mặt nhỏ nhắn trong suốt của cô đỏ lên, kéo tay của hắn xuống, nói: "Anh dám!"
Nụ cười bên khoá miệng của Ngự Phong Trì, nở rộ.
Trong nháy mắt trên bàn ăn lại tràn đầy tiếng cười nói, dường như vừa mới quyết định một việc vô cùng nhỏ như một khúc nhạc đệm.
Ngự Phong Trì an tĩnh uống một hụp nước trái cây trong tay, đôi mắt sâu thẳm, hắn biết rõ cô sẽ đi công tác cùng ai, cũng biết sự do dự của cô, nhưng cơ hội này, hắn bằng lòng cho hắn ta sao?
Thượng Quan Hạo, nếu như anh còn một chút suy nghĩ muốn làm tổn thương cô ấy, tốt nhất là đừng để tôi biết.
Nếu không cái giá phải trả lần này, anh sẽ trả không nổi.
**********
Cô chưa từng đi Luân Đôn.
Tiếng máy bay gầm rú khi cất cánh khiến cô hơi hoảng sợ, xung quanh toàn là người Anh, thân thể nhỏ yếu của cô tựa vào ghế ngồi, chỉ đến khi thân ảnh cao lớn đó đi ngang qua, trong lòng mới có chút cảm giác khác thường.
"Please Get The Seat And Don't Walk Away. . . . . ." Giọng nói của tiếp viên hàng không vang lên.
Cô ù tai, khó chịu.
Bước chân của Thượng Quan Hạo dừng lại, đôi giày da sáng loáng xoay lại, cúi đầu thắt dây an toàn của cô chặt thêm chút nữa, đôi mắt sâu thẳm nhìn cô chăm chú: "Che lỗ tai lại, miệng hơi há ra, sẽ dễ chịu hơn một chút."
Đôi mắt trong suốt của Tần Mộc Ngữ nhìn qua, che dấu một chút yếu ớt trên khuôn mặt nhỏ nhắn, lạnh lùng nói: "Anh đang chắn đường."
Đằng sau có một vài người muốn đi tới chỗ ngồi.
Bàn tay của Thượng Quan Hạo đặt lên một bên ghế của cô, nhìn cô một cái thật sâu, lúc này mới tự nhiên mà ưu nhã đứng dậy, đi về phía sau.
Suốt một tuần, ở Luân Đôn, một nơi hoàn toàn xa lạ, cô thật sự không biết làm gì.
*
Khách sạn đã được đặt trước, cô và Sandy ở chung phòng:
Máy bay hạ cánh là cô gọi điện thoại về nhà ngay lập tức, sau khi nghe thấy giọng nói của Tiểu Mặc mới có chút yên tâm. Sandy trợn mắt trừng cô một cái, cao giọng ở phía sau cô gọi một tiếng "Anglia!", giơ giơ cuốn sổ trong tay rồi đặt lên bàn, để đợi Tần Mộc Ngữ nhìn thấy.
Đợi cho đến khi cuộc nói chuyện qua điện thoại kết thúc, cúi đầu xuống nhìn, bên trong là lịch trình của cả tuần này.
May mắn thay, Thượng Quan Hạo sắp xếp công việc rất căng, rất đa dạng, nhưng nhiệm vụ của cô chính là đi theo mấy xí nghiệp lớn trình bày một chút về phương châm của công ty và tình hình cơ bản, buổi tối đều tự do đi lại, coi như cũng nhẹ nhàng.
Kế tiếp là hội nghị.
Tần Mộc Ngữ còn 15 phút để chạy tới, cô là nhân viên mới, đến trễ là không tốt, lại không ngờ rằng khi đẩy cửa phòng ăn ra, chỉ thấy mỗi mình Thượng Quan Hạo ở bên trong.
Anh đang gọi điện thoại, khi nhìn thấy cô đến trong mắt tản ra ánh sáng kỳ lạ, mà Tần Mộc Ngự vô cùng xấu hổ, tiến không được mà lùi cũng không xong, cô giơ tay lên nhìn đồng hồ một chút, lúc này mới phát hiện ra là tự cô nhìn nhầm thời gian.
"Em đã chuẩn bị xong phim tài liệu chưa?" Thượng Quan Hạo gọi xong điện thoại, lên tiếng hỏi cô.
Tần Mộc Ngữ gật gật đầu, "Đã chuẩn bị xong rồi, tôi cũng đang cầm theo, nhưng mà vừa rồi tôi nhìn nhầm giờ, đến sớm hơn một tiếng, tôi về trước...."
"Mang ra đây cho anh xem một chút." Anh đột nhiên lên tiếng, giọng nói thanh nhã và quyền rũ, chậm rãi nói.
Đôi mắt trong suốt của Tần Mộc Ngữ nhìn khuôn mặt anh chăm chú, bên trong có một tia băng lãnh và oán hận.
Cô không tiếp tục già mồn cãi láo nữa, phân rõ chuyện công việc và chuyện riêng tư, đi lên trước đặt mọi thứ trước mặt anh, mở từng phần cho anh xem, lông mi thật dài rung động: "Nếu như anh cảm thấy chỗ nào chưa ổn thì hãy nhắc nhở tôi, tôi lập tức sửa lại, nhưng tôi....."
"Em có thể để Tiểu Mặc ở một mình?" Hơi thở ấm áp của anh phả vào tai cô.
Ngọn lửa giận dữ nho nhỏ đang bùng cháy trong lòng của Tần Mộc Ngữ, gương mặt nhỏ nhắn lạnh lùng không có cảm xúc.
"Thằng bé không ở một mình, có chồng sắp cưới của tôi chăm sóc thằng bé, hai người họ tình cảm rất tốt....."
Nói xong, một cánh tay đột nhiên siết chặt eo của cô, ngay lập tức cổ họng Tần Mộc Ngữ nghẹn lại, cô chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, anh ôm cả người cô lên tựa vào bàn làm việc ở bên cạnh.
Khuôn mặt tuấn tú tái nhợt của Thượng Quan Hạo cúi thấp xuống, tựa vào trán của cô, trầm giọng nói: "Em thử nói ba chữ 'chồng sắp cưới' lần nữa xem...."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net