CHƯƠNG 308: TRÁI TIM MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG LÀ KIM SÂU ĐÁY BIỂN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trên bàn ăn lớn thân thể mảnh mai của cô đứng dậy, cầm chiếc áo khoác ở bên cạnh lên, bước đến trước mặt bọn họ.
"Chân của cô ấy không tiện đi lại." Tần Mộc Ngữ nhẹ nhàng nói một câu, xoè bàn tay ra trước mặt anh, "Đưa chìa khóa xe cho em mượn một lát, em đưa cô ấy trở về."
Ngoài trời lạnh như thế này, để Giang Dĩnh trở về một mình, cô không thể làm chuyện đó được.
Đôi mắt trong veo ấy khiến trái tim Thượng Quan Hạo trở nên băn khoăn.
Giang Dĩnh nghiến răng, nhìn cô nói: "Tần Mộc Ngữ, tôi không cần cô giả vờ tử tế!"
"Tôi cần phải tử tế với cô sao?" Ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của cô nhìn cô ta, "Thứ cô muốn cũng chẳng phải cuộc đời của tôi, tôi có lí do gì để ân cần với cô?"
Giang Dĩnh: "..."
Hàng lông mi của cô nhẹ nhàng cụp xuống rồi lại nâng lên, nhìn Thượng Quan Hạo nói: "Chìa khóa xe đâu?"
Đôi môi mỏng của Thượng Quan Hạo mím chặt, một lúc sau mới chậm rãi nói: "Em cứ ở yên trong này, anh đưa cô ta ra ngoài sẽ quay lại ngay lập tức."
Nói xong anh cũng không giải thích thêm gì, kéo Giang Dĩnh đi ra ngoài. Bàn tay mảnh khảnh trắng nõn của Tần Mộc Ngữ vẫn chìa ra trong không trung, có chút bất ngờ, có chút kinh ngạc, có chút lúng túng, một hồi lâu vẫn không biến mất.
Cho đến tận khi hai người đó khuất dần sau cánh cửa nhà hàng, cô vẫn chưa hoàn hồn.
"Tần tiểu thư." Mạc Dĩ Thành đứng lên, chậm rãi nói: "Cô cứ ăn cơm trước đi, một lát nữa anh ta nhất định sẽ trở lại."
Tần Mộc Ngữ đứng đó một lúc lâu rồi chậm rãi quay người lại, đặt áo khoác lên ghế, ngồi xuống.
Dường như trên bàn ăn lại khôi phục không khí vui vẻ ấm áp, Sandy và Tiểu Mặc ngồi bên cạnh chơi với nhau rất vui vẻ, nói chuyện líu díu không ngừng pha trò cười, Tiểu Mặc sửa cách phát tiếng Trung cho Sandy, bộ dạng trêu trọc của Tiểu Mặc khiến Sandy khoái chí cười ầm lên.

Mạc Dĩ Thành nâng ly rượu lên, ra hiệu cho cô, thản nhiên nói: "Đừng suy nghĩ quá nhiều."
Ánh mắt của Tần Mộc Ngữ đang nhìn không trung một cách mông lung lúc này mới bình thường lại, cũng nâng rượu lên, cụng ly với hắn một cái, uống một chút rồi lại đặt xuống.
Mọi người đều nói, lòng dạ của phụ nữ là kim sâu đáy biển.
Vì sao đôi khi, trái tim của một đàn ông, cô cũng không nhìn thấu một chút nào?
.......
Đêm khuya, sương dày đặc.
Mãi đến khi mọi người đã dùng bữa xong Thượng Quan Hạo vẫn chưa trở lại, cũng không gọi lại cuộc nào. Cuối cùng Tần Mộc Ngữ cũng không muốn đợi thêm nữa, nhờ Mạc Dĩ Thành lái xe đưa Sandy trở về trước, rồi quay về căn hộ chung cư của hai mẹ con cô sau.
"Wow..." Tiểu Mặc đã ăn uống no nê, vừa bước xuống xe, ngẩng đầu nhìn tòa nhà chung cư sang trọng đẹp đẽ trước mặt, "Mẹ ơi, đây là nhà mới của chúng ta sao?"
Tần Mộc Ngữ không nói gì, khóe môi nở một nụ cười nhẹ, nắm lấy cổ tay của Tiểu Mặc.
Mạc Dĩ Thành cũng xuống xe, ánh mắt có chút phức tạp. Hắn giơ tay lên nhìn đồng hồ, đã hơn 10 rưỡi rồi.
"Nếu cô thấy lo lắng thì cứ gọi điện thoại cho Hạo đi, anh ấy không có lí do gì để biến mất lâu như vậy." Mạc Dĩ Thành nhịn không được liền nói.
Tần Mộc Ngữ quay người lại bước đến, những sợi tóc mềm mại vương trên vai, khuôn mặt nhỏ nhắn tản ra vầng sáng mờ nhạt, nhẹ giọng nói: "Mạc Dĩ Thành, anh đã đi theo anh ấy bao nhiêu năm rồi?"
Mạc Dĩ Thành khẽ giật mình.
"Hình như đã 10 năm rồi, sao vậy?"
Đôi mắt cô vẫn trong suốt như nước: "Vậy anh cảm thấy, anh đi theo anh ấy 10 năm, anh hiểu anh ấy là người như thế nào sao?"
Mạc Dĩ Thành hơi ngẩn ra, sau đó liền cau chặt chân mày.
"Cũng không hiểu rõ lắm." Mạc Dĩ Thành ăn ngay nói thẳng. Thượng Quan Hạo vốn là người hành xử không giống người bình thường, nhất là những chuyện liên quan đến cô gái này, không ai có thể kiểm soát được sự điên rồ của Thượng Quan Hạo.
Tần Mộc Ngữ khẽ cười, gật gật đầu: "Vậy thì đúng rồi, anh đi theo anh ấy lâu như vậy cũng không hiểu được anh ấy đang suy nghĩ cái gì, bây giờ cần gì phải bảo tôi cứ tin tưởng anh ấy vô điều kiện, khiến tôi thấy không thoải mái?"
Thân thể Mạc Dĩ Thành hơi cứng ngắc, ánh mắt nhìn cô có chút kỳ lạ.
Tần Mộc Ngữ chỉ lên trên: "Tôi đưa con trai lên nhà, nếu anh có gặp anh ấy thì cứ bảo hai mẹ con tôi vẫn ổn, hôm nay nhìn Tiểu Mặc có vẻ rất vui, nếu như anh không gặp thì thôi không cần nói đâu."
Mạc Dĩ Thành kịp thời phản ứng lại, gật gật đầu.
Đợi đến khi hai mẹ con cô đi vào, Mạc Dĩ Thành mới mở cửa xe ra, đột nhiên dừng lại không kìm chế được liền quay đầu nhịn lại, trước đây hắn luôn cảm thấy cô gái này quá dịu dàng quá nhu nhược không có cá tính riêng, nhưng bây giờ mới phát hiện sự mãnh mẽ ẩn sâu trong tim cô, không dễ dàng có thể nhìn thấy, cô không nóng không lạnh, cũng bắt đầu khiến tâm trí người khác trở nên rối loạn không yên.
.......
Còn chưa lên đến nơi Tiểu Mặc đã tựa vào vai cô ngủ thiếp đi.
"..." Tần Mộc Ngữ mở cửa ra, không kịp rút chìa khóa ra, đã ngay lập tức đỡ lấy lưng Tiểu Mặc đặt xuống ghế sofa. Tiểu Mặc lại cứ ôm cổ cô không chịu buông, cô nóng đến nỗi trên trán toát đầy mồ hôi, chợt nở nụ cười, "Tiểu Mặc, con thả tay ra một chút nào..."
Một lúc lâu sau mới gỡ được tay Tiểu Mặc ra, cô cởi bớt quần áo và giày cho con trai, để cậu bé nằm trên chiếc giường nhỏ ngoan ngoãn ngủ.
Thật đáng tiếc...
Anh chàng bé bỏng này, còn chưa kịp nhìn ngắm một chút ngôi nhà mới của hai mẹ con trông như thế nào.
Không có lương tâm, cô đã phải bày biện sắp xếp suốt một thời gian dài mà!
Sau khi dọn dẹp tất cả mọi thứ xong xuôi, Tần Mộc Ngữ mới sực nhớ ra cô vẫn chưa rút chìa khoá cửa, trái tim đập thình thịch, vội vàng chạy ra kiểm tra. Bình thường có cũng không có thói quen chủ quan bất cẩn, vì sao lần này lại có thể quên mất?
"..." Bàn tay vươn ra ngoài khuơ khuơ nhưng không có chạm đến cái chìa khóa như trong trí nhớ của cô.
Tần Mộc Ngữ mở hẳn cửa ra, lúc này mới phát hiện chìa khóa thực sự không có ở đấy! Vừa nãy cô còn cắm ở đây mà, tại sao lại không cánh mà bay!
Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đột nhiên trở nên tái nhợt, cửa mở vẫn đang mở và cô không thể đóng nó lại được, trong bóng đêm dày đặc khu chung cư này rất yên tĩnh, từ hành lang đến tận thang máy không có một bóng người, ngay cả một tiếng động nhỏ cũng không có.
Ngay lập tức, Tần Mộc Ngữ cảm giác giống như mình đang ở trong một bộ phim kinh dị.
Chìa khoá va chạm vào vang lên âm thanh rất nhỏ, từ phía sau lưng cô truyền tới.
Tần Mộc Ngữ lập tức quay đầu lại, phát hiện chiếc chìa khóa của mình đang nằm trong một lòng bàn tay rộng lớn, tập trung nhìn mới nhận ra đó là Thượng Quan Hạo. Nhưng mặc dù có là như thế Tần Mộc Ngữ vẫn bị giật mình hét toáng lên, đôi mắt mở to hết cỡ.
"Anh..." Chóp mũi cô ngay lập tức toát mồ hôi, "Thượng Quan Hạo, anh muốn hù chết em..."
Ngay sau đó, toàn bộ thân thể nhỏ nhắn mềm mại kiều diễm bị hai tay anh kéo lại ôm chặt vào lòng, cánh cửa đóng sầm lại ngay lập tức. Thượng Quan Hạo kéo cô vào trong vòng tay anh, cúi đầu hôn lên gương mặt của cô. Tần Mộc Ngữ hoảng hốt muốn trốn tránh, anh để toàn bộ người cô dựa vào cửa, chỉ dùng một lực nhẹ để khống chế không cho phép cô trốn tránh, ngoan ngoãn nghiêng nửa khuôn mặt sang để anh hôn.
Sự ấm áp, cảm giác tê dại, ngay lập tức truyền khắp cơ thể...
"Anh..." Sự sợ hãi trong lòng Tần Mộc Ngữ vẫn chưa vơi đi, tim đập liên hồi, có chút oán giận.
"Tại sao lại không có chút ý thức phòng bị nào... Hả?" Cánh môi đặt trên mặt cô có chút lưu luyến, hơi thở dồn dập, "Nếu vừa rồi không phải là anh mà là người xấu thì phải làm sao bây giờ? Hiện tại em vẫn có thể bình yên vô sự sao?"
Tần Mộc Ngữ thở gấp, hung hăng đánh lên bờ vai anh! "Tránh ra! Người xấu là người giống như anh đó, bước đi không tạo ra chút tiếng động nào, giống như ma vậy, anh làm em sợ muốn chết!"
Thượng Quan Hạo ôm cô, cúi đầu cười, cùng giọng nói đầy từ tính vô cùng mị hoặc.
Thân thể cô gái trong lòng mềm mại, anh vùi đầu vào hõm cổ cô tham lam hít sâu một hơi, trong mũi tràn đầy mùi hương của cô, lúc này mới trầm giọng nói: "Điện thoại của anh hết pin nên mới không gọi được cho em, sau đó đến đây chờ em... Anh vẫn chưa ăn cơm."
Anh nói tới đây, Tần Mộc Ngữ muốn bật cười, anh ôm cô nói luyên thuyên nửa ngày hoá ra chủ đề chính chỉ là câu "Anh vẫn chưa ăn cơm"?!
Cô không ngốc, nhưng cô không muốn chủ động hỏi, anh đưa Giang Dĩnh đi đâu mà mất cả buổi tối, rốt cuộc đã làm cái gì.
Cổ tay mảnh khảnh đặt trên vai anh, Tần Mộc Ngữ hít một hơi, ra lệnh: "Tránh ra."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net