CHƯƠNG 317: BÀI HỌC ĐẪM MÁU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"......." Giang Dĩnh cứng đờ tại chỗ.
Cô ta luống cuống, hàng lông mi dài run rẩy, bàn tay đang cằm chặt tập hồ sơ toát đầy mồ hôi.
"Hạo, vì sao..... Vì sao anh lại xuất hiện ở đây?" cô ta khàn giọng hỏi.
Thượng Quan Hạo chậm rãi đi đến trước mặt cô ta, đôi mắt sắc sâu thẳm nhìn thẳng cô ta, đôi môi mỏng khẽ mở: "Giang Dĩnh, vì sao lúc trước tôi không phát ra cô thần thông quảng đại đến vậy, không chỉ có thể thay tôi ra quyết định, thậm chí còn có thể thay mặt tôi đến đây tiến hành hòa giải với nguyên cáo....." Những ngón tay thon dài của anh chống xuống hai bên người cô ta, anh hỏi từng chữ một cách rõ ràng, "Ai đã cho cô cái quyền được làm như vậy?'
Trên lưng Giang Dĩnh toát đầy mồ hôi lạnh.
Cô ta biết.
Cô ta luôn biết rằng Thượng Quan Hạo không thích người khác nhúng tay vào chuyện của anh.
Thế nhưng.....
Cô ta siết chặt phần tài liệu trong tay, chịu đựng những giọt mồ hôi từ trên lông mi nhỏ xuống, run giọng nói: "Nhưng em không thể không quan tâm, Hạo, anh cứ việc bảo vệ người anh yêu, anh có thể bảo vệ cô ta giống như bảo vệ động vật quý hiếm, không cho cô ta biết bất cứ việc gì! Vậy vì sao em không thể dốc hết sức lực để giúp người em yêu?!"
Cô ta mở phần tài liệu đó ra: "Anh xem một chút, trong này có tất cả tiền tiến tiết kiệm của em, có cả cổ phần mà cha em đã nhượng lại, còn cả vốn đầu tư mà em đã chạy ngược chạy xuôi để gom góp—— Anh có biết phiên toà ngày mai nghiêm trọng đến mức nào không? Anh chẳng lẽ không muốn phản kích một chút nào sao, để mặc cho tên khốn đó hại anh thân bại danh liệt sao?!"
Trong chớp mắt ngón tay thon dài rút tập tài liệu đó ra, ném lên bàn văng ra xa vài mét! Tiếng vang lớn khiến mọi người trong phòng giật mình, ngay cả vị thấm phán cũng bị doạ đến.
Mặt Thượng Quan Hạo đầy sát khí, hơi thở lạnh lẽo như băng bao phủ cô ta.
Đôi môi mỏng sắc bén như dao mở ra, anh chậm rãi nhấn mạnh từng chữ: "Tôi làm việc còn cần phải hỏi ý kiến cô sao? Giang Dĩnh, cô là gì của tôi?"
Mặt Giang Dĩnh vì sợ hãi mà trắng bệch như tờ giấy, lúc này lại bị anh đâm cho một nhát.
"Vậy anh nói đi, rốt cuộc tên khốn Rolls kia nắm được điểm yếu gì của anh trong tay!" Cô ta hét lên, "Tần Mộc Ngữ quan trọng đến vậy sao? Em không tin cô ta quan trọng hơn mạng sống của anh!"
"Ha ha ha......" Một tràng tiếng cười từ ngoài cửa truyền đến.
Cả người Rolls mặc bộ trang phục quý tộc từ ngoài cửa đi vào, nhún nhún vai, dùng tiếng Trung còn chưa sõi nói: "Tôi còn chưa đến, chẳng lẽ trò hay đã bắt đầu rồi sao?"

"Chà....." Hắn đi tới nhặt phần tài liệu rơi trên mặt đất lên, mở ra xem một lượt, trong miệng phát ra tiếng "chậc chậc".
"Thật sự là một người phụ nữ dũng cảm, chỉ mấy ngày ngắn ngủi như vậy có thể huy động được từng này vốn, cũng không dễ dàng nhỉ!" Ngón tay Rolls tao nhã vuốt ve cánh môi, cười gằn nhìn Thượng Quan Hạo, "Joe, người phụ nữ tốt như vậy anh cũng không cần, vậy thì cho tôi đi! Ha ha ha......"
Dưới sự bảo vệ của mấy người vệ sĩ, gương mặt Rolls càng thêm rạng rỡ.
Giang Dĩnh siết chặt nắm tay!
Trong mắt nổi lên tơ máu, Giang Dĩnh đè nén cảm giác nhục nhã đang bốc lên trong lòng, giọng nói lạnh lùng: "Rolls, anh đã tới đây vậy thì chúng ta nói chuyện đi, đây là khoản tiền mà tôi đã kịp thời bù vào chỗ trống, cho dù anh có kiện Joe thì anh ấy cũng chẳng phải ngồi tù bao lâu! Anh còn điều kiện gì thì nói đi, chỉ cần anh nói ra tôi chắc chắn sẽ làm!"
Rolls nhún nhún vai, đôi mắt màu xanh thẫm mê người nhưng thâm trầm, nhếch mép cười: "Đáng tiếc thật, phụ nữ chỉ dũng cảm thôi vẫn không đủ, còn phải có đầu óc nữa mới được, Giang tiểu thư xinh đẹp, tôi có thể nói rõ cho cô biết, tôi không cần tiền, càng không muốn dừng lại, tôi chỉ muốn cậu ta ngồi tù, để cho toàn bộ gia tộc Charles nhìn xem người bọn họ chọn làm người thừa kế, làm chủ tịch của Megnific Coper là người đàn ông thất bại đến mức nào!!..... Joe, anh nói có đúng không?"
Giang Dĩnh tức giận đến mức run rẩy: "Khốn nạn...... Anh cảm thấy anh có thể thành công sao?!"
Rolls mở hai tay ra, thể hiện sự phách lối tới cực điểm, lông mày nhíu lại: "Cái này thì phải xem Joe thương cậu con trai nhỏ của anh ta tới mức nào, bảo bối đó rất đáng yêu ai gặp cũng thích, nhưng mà rốt cuộc thằng bé bình an vô sự hay vẫn là bị nổ tung thành từng mảnh —— Cái này thì phải xem Joe lựa chọn thế nào......"
Tiếng cười cuồng vọng vang vọng khắp phòng hoà giải.
Mặt Giang Dĩnh ngay lập tức trở nên trắng bệch!
Con trai nhỏ......
Đôi mắt của cô ta cụp xuống, cuối cùng cũng nhớ ra người Rolls nhắc tới là Tiểu Mặc!
Bình an vô sự hay vẫn là bị nổ tung thành từng mảnh..... Giang Dĩnh chấn động, ngước mắt lên nhìn về phía Thượng Quan Hạo!
Người đàn ông cao lớn quay lưng lại với ánh sáng, sườn mặt đẹp đẽ nhưng vô cùng nguy hiểm, trong tiếng cười đầy càn rỡ, ngón tay thon dài của anh nhẹ nhàng nới lỏng cổ áo, nhếch môi lên nở nụ cười lạnh đầy sát khí.
Ngay sau đó, mọi người trong phòng hoà giải đều hét ầm lên!
Bởi vì nhìn thấy người đàn ông mặc âu phục đen chống tay xuống bàn, giống như một tia chớp lướt qua chiếc bàn gỗ đàn hương, chân vung lên một cách hung mãnh, "Bốp!" Một tiếng đá mạnh vào ngực Rolls!
Tiếng cười cuồng vọng đó ngay lập tức nghẹn lại trong cổ họng, biến thành tiếng kêu vỡ vụn trầm đục, "Oành!" một tiếng đập vào góc của cây cột gỗ ngã lăn xuống đất, nôn ra một ngụm máu tươi, một bàn tay vươn tới túm lấy cổ áo của hắn ta xách lên, ấn đầu đè xuống mặt bàn, nắp chiếc bút máy ở bên cạnh rơi xuống mặt bàn phát ra tiếng động lớn, ngòi bút máy nhắm ngay vào động mạch trên cổ Rolls——!
Những la hét chói tai xung quanh, lúc này mới chấm dứt, biến thành sự tĩnh lặng đầy chết chóc!
"Khụ khụ......" Mặt Rolls tím tái giống hệt màu gan heo, tay ra sức nắm lấy mép bàn, bị khuỷu tay của Thượng Quan Hạo ép chặt tới nỗi không đứng dậy được, thậm chí còn có thể cảm nhận được rõ ràng ngòi bút sắc nhọn đâm vào cổ có cảm giác nhói đau!
Người của hai bên lập tức phản ứng lại, tiếng rút súng vang lên "rầm rầm", nhắm vào đối phương ——
Vị thẩm phán sợ tới mức tái mặt, đẩy ngã chiếc ghế, hét lớn: "Các người dừng tay, các người muốn giết người....."
Sắc mặt Thượng Quan Hạo lạnh lẽo đầy sát khí, đôi môi mỏng chậm rãi nói ra mấy chữ: "Thích uy hiếp tôi đến vậy à, thế thì tôi cho cậu thử lựa chọn một lần thì thế nào?...... Sống hay là chết, cậu chọn cái nào?"
"Khụ khụ......" Rolls bị sặc máu ở trong miệng.
Hắn ta có chút e sợ, nhưng lại tiếp tục cười, đôi mắt xanh thẫm nhìn Thượng Quan Hạo chằm chằm, giọng nói khàn khàn: "Joe mày sẽ không làm vậy, mày sẽ không giết tao một cách đơn giản như vậy, mày không dám ra tay, thuộc hạ của tao sẽ giải quyết tiểu bảo bối đáng yêu của mày giúp tao, còn cả vị hôn thê phương Đông xinh đẹp của mày nữa....."
"Chi——!" Ngòi bút máy bén nhọn như gai đi vào nửa centimet!
Trong đôi mắt Thượng Quan Hạo nổi lên sự khát máu, ưu nhã nhưng nguy hiểm hỏi: "Sao cơ?"
Sắc mặt Rolls dữ tợn, gầm thét muốn đứng lên, Thượng Quan Hạo thả lỏng hắn ra, cầm phía sau cổ áo của hắn ta lôi đi, đột nhiên khuỷu tay hung ác đập mạnh vào đầu hắn! Rolls đứng không vững, lại bị kéo cổ áo ép chặt vào cột, ngòi bút lại đâm vào vị trí đó! Máu tươi chảy ra ào ào.....
Thượng Quan Hạo cười lạnh, trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh, đôi mắt đỏ ngầu thể hiện rõ anh đang tức giận, anh lại nói ra mấy chữ: "Vừa mới nói cái gì? Nói lại lần nữa, tôi nghe không hiểu?"
Những người đang cầm súng ở xung quanh đều hơi run lên, bị cảnh tượng trước mắt
làm cho sợ hãi.
Rolls đầu váng mắt hoa, không biết xương ngực đã gãy làm mấy đoạn, máu trên khoé miệng chảy xuống......
Đây không phải ảo giác của hắn, ngòi bút đã xuyên vào động mạch một chút.....
Sắc mặt tái nhợt, cả người Rolls run rẩy, mắt trừng to đứng cũng không vững, nét mặt dữ tợn, gầm thét: "Mày không dám giết tao..... Nơi này là toà án, mày sẽ không dám giết tao!! Mày đang làm việc vi phạm pháp luật!!"
Khuỷu tay, thúc mạnh vào bụng Rolls!
"A!....." Mắt Rolls suýt nữa rơi ra ngoài, dùng tay che bụng đau đến nỗi suýt nữa ngã quỵ xuống, sắc mặt trắng bệch toát đầy mồ hôi lạnh, Thượng Quan Hạo nắm chặt cổ áo hắn không để cho hắn ngã xuống, máu tươi từ trong cổ chảy ra nhuộm đỏ ngòi bút máy.
Thượng Quan Hạo cúi đầu, phía dưới hàng lông mi dày đậm là sát khí muốn huỷ diệt trời đất, anh cười lạnh, nghiến răng nhấn mạnh từng chữ: "Mày đang bị đánh như thế nào? Mày cảm thấy tao dám hay không?"
Ngay cả nửa chữ Rolls cũng không thể nói ra.
Giang Dĩnh ở bên cạnh đã hoàn toàn sợ hãi, vô lực ngồi trên ghế, ngay cả ngón tay cũng không thể cử động được, thế nhưng cô ta nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát ở bên ngoài ngày càng gần, tiếng sau rõ hơn tiếng trước!
".......Hạo......." khuôn mặt cô ta tái nhợt gọi anh một tiếng.
"Điều khiển ở đâu?" Thượng Quan Hạo đè nén ngọn lửa giận dữ đang cháy hừng hực trong lồng ngực, trầm giọng hỏi một câu.
Rolls vẫn không thể phát ra được bất cứ âm thanh nào như cũ.
Cho đến khi tiếng còi xe cảnh sát ngày càng rõ nét, Rolls nâng khuôn mặt đầy máu tươi và mồ hôi lên, cười khẩy, từng chữ từng chữ phát ra từ kẽ răng: "Joe, mày không dám giết tao...... Bởi vì coi như tao có chết, con của mày cũng sẽ chết giống tao, mày có biết mày thua tao ở điểm gì không? Mày không đủ tàn nhẫn, vĩnh việc không đủ......"
Mắt Thượng Quan Hạo đỏ ngầu tới cực điểm.
Rolls cười vô cùng càn rỡ, mặc kệ thở hơi khó khăn, cười một tiếng là lại phun ra máu tươi, sắc mặt vẫn dữ tợn như cũ: "Mày sẽ bằng lòng để tao đùa giỡn mày tới chết...... Tao chính là muốn nhìn thấy mày thua tao từng chút một...... thua đến thảm hại......"
Thượng Quan Hạo cười lạnh, cúi đầu nói: "Tốt thôi..... Mày không thể nói...... vậy thì người trong cuộc đã không thể ra toà, phiên toà cũng không thể bắt đầu, đúng không?"
Sắc mặt Rolls hoàn toàn biến đổi! Tiếng cười cũng dừng lại.
Ngòi bút dính máu trong lòng bàn tay lướt một vòng xuống dưới, đột nhiên nắm lấy cổ Rolls, đâm sâu vào bộ đồ quý tộc.
"......!" ngay lập tức Rolls trợn to hai mắt nhìn, ngẩng đầu lên, nhịn đau!
Đôi mắt Thượng Quan Hạo lạnh lẽo như băng, từ từ buông tay ra, người đàn ông đang bị đè lên cây cột nhay lập tức quỳ rạp trên mặt đất, che phần bụng đang bị chảy máu, không muốn ngã xuống, nhưng cũng không đứng dậy nổi, hai tay run rẩy thậm chí không dám cầm vào chiếc bút máy đầy máu đang cắm vào người.
Bên trong sự tiêu điều, tiếng còi xe cảnh sát vang lên, Thượng Quan Hạo từ từ cúi người xuống, dùng tiếng Trung nói với Rolls một cách rõ ràng: "Dám ra tay với Tiểu Mặc....... Dạy dỗ mày một chút, đây chỉ là khởi đầu thôi."
Trong khoảnh khắc đó, trong mắt anh tản ra sát khí, giống như mũi dao lạnh lẽo, khiến người khác sợ hãi!
Trong đôi mắt thâm trầm, còn có tơ máu đỏ ngầu dày đặc không thể tan, đây là sự áy náy của anh với con trai của mình, không có hồi kết.
Tiếng còi xe cảnh sát bên ngoài ngày càng gần.
Thượng Quan Hạo kéo tờ giấy trên bàn lau tay, trang giấy trắng trở nên đỏ tươi, bị anh vứt sang một bên.
"Dọn dẹp sạch sẽ." Anh lạnh lùng nói ra mấy chữ, đứng dậy, chậm rãi đi ra khỏi phòng hoà giải.
Giang Dĩnh sợ tới mức chân mềm nhũn, lảo đảo đi theo anh ra ngoài, trước bước ra khỏi căn phòng, cô ta quay đầu lại nhìn một chút, chỉ thấy ở bên trong những người vệ sĩ mà anh mang theo, một người trong số đó chĩa họng súng vào người vị thẩm phán.
Gã vệ sĩ đeo kính râm nên không nhìn thấy biểu tình trên khuôn mặt, chỉ hỏi vị thẩm phán đúng một câu: "Vừa rồi ông đã nhìn thấy những gì?"
"Bịch!" một tiếng, Giang Dĩnh ngã trên mặt đất, chân đập xuống đau không thể chịu nổi, mắt ngập nước đứng lên đuổi theo Thượng Quan Hạo!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net