Chương 1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bản tình ca thanh xuân?

Vừa có vẻ trưởng thành, lại vừa pha chút ngô nghê của những tuổi mới lớn nhỉ?

Trong cái nắng gắt của mùa hạ, cái gió rét của trời đông, cái mơn man nhè nhẹ của mùa xuân và cả trời xanh mây trắng của mùa thu, có biết bao câu chuyện về tình cảm của những cô cậu nào đó?

6 giờ 10 phút sáng:

- Thu ơi, mau lên sắp muộn học rồi!!

Chất giọng oanh liệt chói tai của cái Ly mới sáng đã khiến cho nhà Thu một phen hú hồn. Bố Thu giật mình, mẹ Thu giật mình, anh Thu giật mình, và Thu thì thở dài bất lực.

- Thu, mày bảo cái Ly tém tém lại cái miệng được không? Sáng nào cũng vậy mà anh chưa quen nổi.

- Ai rảnh đi mắng bà chằn đó. Thôi con đi đây ạ, see ya mọi người!

Thu, tên thật là Lê Quỳnh Thu, học sinh lớp 10A1. Thu mới chuyển trường về hồi đầu học kì hai, thế mà cũng quen hết cả cái lớp đấy, siêu chưa? Chưa hết nha, Thu còn rước vào thân một con vàng anh chủ tịch, sáng chở Thu đi học trưa chở Thu đi về, thế mà cái miệng càm ràm hết biết. Như bây giờ nè, xe vừa di chuyển một cái là nó bắt đầu "bật đài":

- Thiệt tao nói mày biết, bữa sau còn vậy là vứt mày ở nhà luôn nghe chưa? Xe đi đến trường mất luôn 10 phút, cất xe mất 3 phút, chạy lên lớp mất tầm 2 phút, đến rồi còn phải điểm danh, chỉ đạo trực nhật, nhắc nhở thu vở, thời gian quý báu vậy mà mày cứ làm lỡ của tao...

Giờ thì các bạn có vẻ sắp hiểu tại sao Thu lại gọi cái Ly là vàng anh chủ tịch rồi đúng hông? Thật ra trong lớp Thu có 45 con vàng anh lận, trong đó phân loại thế này nè:

Một con vàng anh chủ tịch, còn gọi là lớp trưởng, tên thật là Lưu Thụy Ly.

Một con vàng anh CEO, còn gọi là lớp phó, phụ trách phần bài tập của lớp, tên thật là Nguyễn Đăng.

Một con vàng anh nghệ thuật, còn gọi là quản ca, phụ trách văn mỹ nghệ của lớp, tên thật là Nguyễn Chi Mận.

Hai con vàng anh lao động chân tay, còn gọi là trưởng-phó couple, chuyên điều tra các vụ mất tích xô chậu và làm bẩn lớp, sau đó báo với lớp trưởng rồi đi xách xô chậu về, sau đó cùng thủ phạm lau dọn (với lí do là lơ là trọng trách). Được biết, trưởng là Phan Huy, phó là Quách Hữu Trí.

Ngoài ra, còn có một con vàng anh Việt kiều, name là Alexis Trần, bạn bè gọi là Alee cho gọn, biệt tài chả có gì ngoài học giỏi tiếng Anh (cái này ai cũng biết). Nói tiếng Việt rất tốt, dù thỉnh thoảng vẫn bị đập vì chêm mấy từ tiếng Anh cấp cao vào câu nói.

Còn lại, trong cái trại chim này tổng thể ba mươi chín con vàng anh dân chúng, chuyên buôn dưa lê nhưng học giỏi, dù thông minh nhưng vì nghịch quá nên bị liệt vào thành phần bất hảo, bị lớp trưởng phạt mấy chiêu thần thánh để trị nhưng không nổi. Thu cũng là một trong số ấy, bất hạnh ghê á!

Thu và Ly vừa mới thò đầu vô lớp đã ăn ngay quả giấy đập bốp giữa trán. Số là mấy đứa trong lớp xé giấy vo thành bóng ném nhau, ngờ đâu chọi trúng lớp trưởng, cả bọn rối rít dọn dọn dẹp dẹp. Mặt cái Ly đen kìn kịt:

- Cái cặp trưởng-phó chết tiệt ấy đâu rồi hả??! Quách Hữu Trí, Phan Huy!!!!

- Dạaaaaa!

Trí đang kéo Huy sang lớp bên giảng bài, chợt nghe lớp trưởng hét ầm nên hoảng hốt chạy về, mau trả lời có mặt.

Ly quắc mắt nhìn hai thằng ngựa ngựa nắm tay nhau, quát:

- Biết sắp vô học rồi không? Biết tiết đầu ai dạy không? Tại sao để lớp bẩn thế hả??? Có về dọn ngay không thì bảo!!

Cặp đôi lao động nghe xong là buông đôi tay nhau ra, cong mông chạy vào chỉ đạo chúng bạn, đứa quét nhà đứa lau bảng, tiếng hét hò, gọi nhau í ới ầm ĩ chết được!

- Con Hoa thằng Hùng lấy chổi quét nhà! Mày, đi giặt giẻ lau bảng chớ đứng đó hả? Ủa, cái thùng rác đâu rồi??!

- Ai biết!

- Trí, đi kiếm cái thùng đê màyy! Mau mau sắp vào tiết rồi!!

- Huy, Huy! Đống này sao đây, bọn này quét xong rồi.

- Gì nhanh dữ vậy? Trời đất quét có phần bục giảng thôi hả?? Xuống dưới chòi hết giấy hết rác đi chớ, qua quít vầy con Ly nó đánh cho bây giờ!

- Êu Nam ơi lên đây nhấc tao lên tí, tao với không được, lau cái thứ ngày hôm qua!

- Thằng lùn này sao mày cứ tranh lau bảng thế hả?? Kiếm việc phù hợp mà làm đi mày! Lần nào cũng kêu tao zậy!

- Ơ nè sao chúng mày bây giờ mới làm bài tập théee?? Số tao lớp phó ngày nào cũng khổ vì con Ly đã đành sao chúng mày cũng đối xử với tao như vậy? Có nhanh nhanh làm xong không hả??!

Lớp phó Nguyễn Đăng mới tới đã thấy lớp trưởng đứng trên bục hò hét, tụi bạn nháo nhào, lại thấy còn mấy đưa ngồi viết viết kẻ kẻ, nó cũng chạy vô nhắc nhở mấy đứa bạn, khua mép khua môi giọng vang loé choé.

Đó, mới sáng đã ào ào vậy đó! Bọn vàng anh lớp Thu á, không có sáng nào không ầm ĩ hết. Cái Ly vừa đến là chúng nó mới lo quét dọn các kiểu con đà điểu, vài đứa còn lẹ lẹ làm bài, nói thật là sau đó thì cả lớp mỗi đứa bị đánh một cái, nhưng mà mai vẫn vậy, y xì đúc không tiến bộ xíu nào hết.

Thu cũng phải tham gia vào cái chiến dịch thu dọn đó. Nó chỉnh lại mấy cái bàn, dẹp lại mấy viên phấn, tiện đứa nào hỏi bài thì đọc luôn kết quả cho chúng. Nước sôi lửa bỏng vầy rồi giảng giải chi cho dài dòng tốn sức, nhở?

Cuối cùng thì thằng Trí cũng kiếm về được cái thùng rác của lớp nó. Xui cái là, kiếm được thì vừa trống đánh. Bọn nó hốt tạm hốt bợ, còn lại dồn vào mép tường, ra chơi hốt tiếp.

Tùng, tùng, tùng!!

Cả lớp 10A1 nhanh chóng về chỗ ngồi, quần áo chỉnh tề, tóc tai gọn ghẽ, đến cả tay cũng khoanh lên trên bàn thì các bạn cũng thấy rồi đó, hơi bị ngoan à nha!

- Lớp, đứng!

- Ừ đứng hết tiết nha mấy đứa!

Ủa gì má? Gì dạ? Mới vô tiết mà cô làm khó tụi em quá cô ơi! Cả lớp nhìn nhau hoang mang, đúng là Cầm "đầu", mới vô là cầm đầu tụi nó thiệt.

- Mấy đứa biết không? Đôi giày 2 triệu của cô mới đặt gót vào sàn lớp tụi em là nó đã kêu lên là "bụi bẩn quá". Cái đầu thông minh của cô mới hít thở không khí lớp mình chút thôi mà đã đau ghê rồi. Còn bàn tay ngọc ngà trắng trẻo này nữa, chưa gì mà đã đen thùi lùi rồi, thấy chưa? À mà, e hèm!

Cô Cầm đằng hắng một tiếng rồi tiếp tục:

- Tình hình là lớp mình hôm nay làm trực nhật qua loa quá nhể? Đằng mép tường tấp đầy bụi bẩn nha!

Cái Ly trừng mặt quay xuống nhìn bọn bạn. Lũ quỷ, hốt có từng cũng không xong, xem ra chơi chị múc tụi mày thế nào!

Cùng một lúc ăn liền hoàn "cà khịa" của cô Cầm và ánh mắt sắc bén của nhỏ chủ tịch, cả lớp 10A1 đứng im chịu trận, mồ hôi tuôn như suối. Mà chúng nó nào dám phản bác gì, một bên là cô Cầm giàu, cô đi Mec, son 5AC, lại khó tính, đâu đứa nào dám giỡn mặt với cô đâu! Một bên nữa là nhỏ Ly oai phong dữ tợn, mở miệng là ăn đấm liền. Nhưng dù sao, tụi nó cũng ức cô Cầm ghê lắm. Nếu cô biết được quá trình tìm thùng gian nan vừa nãy thì liệu có mắng lớn vậy hông? Tất nhiên là hông rồi, bọn nó dám chắc thế. Vì vậy nên, chúng nó ngoan nhất là trong giờ này, không hó hé hay làm trò con bò, nhưng dù có thế nào đi nữa thì sổ đầu bài vẫn bị trừ một đến ba điểm. Thứ nhất, là vì cô chưa cho lớp nào 10 điểm cả. Thứ hai, là vì cô cũng không ưa lớp Thu cho lắm. Cái lớp quậy như này thì chỉ có cô chủ nhiệm mới chịu được thôi, chớ ai sức mà chịu cho nổi. Thứ ba, là vì cô thích sạch sẽ. Đấy, lớp Thu là sạch nhất khối rồi đấy, hôm nay chỉ hơi lag tí thôi mà cô vẫn chê thậm tệ như thế. Nghe xong thì cũng biết là bị trừ sổ đầu bài rồi.

- Nào, nộp bài tập lên hết cho tôi! Cái này hôm nay tôi lấy điểm miệng, thiếu một bài trừ một điểm, làm sai một câu trừ 0.5 nhe. Có ý kiến gì không?

- Không ạ!_ Cả lớp dõng dạc trả lời.

Hừ, cô quá coi thường 10A1 rồi. Nổi tiếng là lớp học giỏi, học kì một đứng nhất toàn trường đó nha! Làm sai là không thể, nhưng làm thiếu thì chưa biết. Sáng mới đến có mấy đứa mới làm bài, không biết có kịp xong không nữa! Nhưng lo làm gì, tụi nó làm thì muộn mà tốc độ thì miễn chê! Vừa nhanh vừa chất lượng là thế đó!

Nguyễn Đăng thản nhiên nộp chồng bài tập cao ngất cho cô Cầm. Rồi nó thản nhiên về chỗ, giương gương tự đắc. Lí do là, nó tự tin! Trong lớp này, không bao giờ có ai bị dưới 8 điểm. Thế nó mới xứng là giỏi toàn trường chứ!

Sau một hồi kiểm tra thì cô Cầm hậm hực đập lên chồng vở một cái. Cả lớp cúi xuống thầm cười, quả này thì điểm cao chắc.

- Hừ! Các cô cậu ngồi đi, đứa cao đứa thấp đứng lúc nhúc nhức hết cả mắt. Lấy sách ra, học bài.

10A1 thở phào ngồi xuống. Chúng nó vừa ngồi vừa giơ tay hình chữ V, chúng nó thắng rồi đó! Không phải ai cũng được 10 điểm miệng cả lớp như chúng nó đâu nha.

Tiết đầu, nhẹ nhàng thoát khỏi móng vuốt của cô Cầm đại gia!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net