Chương 2: [9313 chữ]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chỉ có tuổi trẻ mới không để ý đến cái nhìn của những người xung quanh, được làm theo ý mình, thỏa sức chìm đắm trong thế giới hạnh phúc của chính mình.

---------

Những cơn mưa đầu mùa bắt đầu ngừng, không khí buổi sáng sớm vẫn còn mang theo cái ẩm ướt của hơi nước, bầu trời phủ một lớp mây mù dày đặc che khuất hoàn toàn ánh sáng mặt trăng.

Tiêu Xuyên đứng hút thuốc trên ban công căn phòng nằm ở tầng cao nhất của khách sạn.

Buổi tối tụ tập với đám anh em đến khuya, uống không ít rượu, tuy rằng không say nhưng hai bên thái dương anh đang co giật đau đớn.

Một điếu thuốc cháy hết anh mới quay người vào phòng. Bên ngoài phòng khách mơ hồ vang lên tiếng động cực nhẹ, anh không nhanh không chậm đi đến, chỉ thấy một người con gái lạ mặt đang đứng trước cửa phòng.

Chưa đợi anh mở miệng, cô gái đó đã vội vã lên tiếng giải thích: "Là Dư thiếu đưa em đến ạ......"

Ánh mắt của cô gái mang theo tia sợ sệt, đến giọng nói cũng yếu ớt nhỏ bé, cô ấy đứng nép bên mép cửa không dám tiến thêm một bước.

Đôi mắt anh khẽ nheo lại: "Dư Tư Thừa?"

"Vâng."

To gan thật! Tiêu Xuyên thầm nguyền rủa một câu nhưng không thay đổi sắc mặt, chỉ là đánh giá qua loa cô gái xa lạ đang đứng trước mặt này rồi mới cất giọng: "Cô đi đi."

"Nhưng mà......" Cô gái mấp máy khóe môi, lấy dũng khí ngước mắt lên đón lấy ánh mắt thâm trầm như đầm nước sâu ở đối diện, những lời muốn nói lại bị ép ngược vào trong.

Đêm nay cô ấy đã được Dư Tư Thừa dùng giá cao ngất ngưởng để thuê. Cô bước chân vào ngành này còn chưa đầy một tuần, hôm nay là lần đầu tiên cô phục vụ qua đêm cho nên căn bản không hề có kinh nghiệm, nhưng cũng không biết vì cớ gì mà Dư thiếu lại nhìn trúng cô, hào sảng quăng ra mấy nghìn tệ yêu cầu cô đến phòng cao nhất của khách sạn này phục vụ một người.

Thế nhưng, hiện tại người khách này lại bảo cô đi.

Anh ấy không hài lòng với cô.

Dường như đến hứng thú nhìn cô thêm một chút anh ấy cũng không có, cứ đứng từ xa như vậy chậm rãi đánh giá cô rồi bảo cô đi.

Cứ thế quay về thì có phải ngày mai cô sẽ bị đuổi việc không?

Còn chỗ tiền Dư thiếu trả thì sao? Chắc là cũng phải trả lại hết?

Cô đứng bên cửa tiến thoái lưỡng nan, hàm răng trắng khẽ cắn môi. Trên môi chỉ đánh qua một lớp son màu mỏng, bởi vì Dư thiếu đã đặc biệt căn dặn không cho phép cô trang điểm đậm. Cô nghĩ, có lẽ là do vị khách này không thích những cô gái trang điểm lòe loẹt.

Nhìn thấy cô gái cứ đứng mãi ở đó không chịu đi, Tiêu Xuyên cảm giác bao nhiêu sự nhẫn nại đều như đã dùng hết sạch, huyệt thái dương lại càng thêm đau nhức, cuối cùng anh sờ lấy điện thoại bấm số Dư Tư Thừa.

Chuông chờ vang lên rất lâu mới có người nhận máy, giọng nói của Dư Tư Thừa như còn đang ngái ngủ nhưng cũng không quên hỏi một câu "quan tâm": "Ca, quà sinh nhật em gửi thế nào?"

"Cho cậu hai phút, đem món quà của cậu biến mất khỏi mắt tôi."

Giọng điệu đều đều không nóng không lạnh của anh ngược lại làm Dư Tư Thừa giật mình, cơn ngái ngủ cũng biến mất một nửa. Anh rất hiểu Tiêu Xuyên, càng tức giận, ngữ khí nói chuyện của anh ấy lại càng bình tĩnh không một gợn sóng. Anh nhanh chóng ngồi dậy thanh tỉnh lại tinh thần, mặt dày cười hì hì thử cất tiếng dò hỏi: "Anh không hài lòng ạ? Tuy là không trưng cầu ý anh trước nhưng cô gái đó là em tự mình lựa chọn, dáng người mặt mũi đều không cần phải bàn cãi, là loại mà anh thích đó......"

"Dư Tư Thừa," Tiêu Xuyên lạnh tanh lần nữa nhắc nhở, "Cậu vẫn còn lại một phút."

Ngày hôm sau, Dư Tư Thừa như thường lệ đến uống trà buổi sớm cùng Tiêu Xuyên, vừa mở cửa đã cất tiếng chào: "Ca."

"Ừm." Tiêu Xuyên đang ngồi bên bàn đọc báo, chẳng buồn nhấc mắt.

Đợi đến khi Dư Tư Thừa ngồi xuống, Thẩm Úc vừa đích thân giúp anh pha trà vừa nháy mắt với anh, trong đôi mắt đào hoa xinh đẹp ấy mang ý cười chế giễu không hề che lấp.

Dư Tư Thừa vốn đã buồn bực cả đêm, lúc này lại không biết Tiêu Xuyên đang nghĩ gì, không biết anh ấy có phải vẫn đang không vui vì chuyện tối qua hay không. Thực ra bản thân anh rõ ràng là xuất phát từ lòng tốt nhưng lại như đã làm một chuyện vô cùng tồi tệ. Anh không những đích thân tuyển chọn, còn tốn một khoản tiền lớn vào đó, kết quả không những không vui mua được Thọ tinh, bây giờ đến anh em tốt cũng biết chuyện tốt anh làm, anh không khỏi có chút thẹn quá giận, không khách khí trợn trừng mắt, dùng ánh mắt ác liệt cảnh cáo đối phương.

Thẩm Úc không sợ chiêu này của cậu ta, cố ý chậm rì rì vừa cười vừa nói: "Uống ly trà hoa cúc cho hạ hỏa. Tôi thấy sắc mặt cậu đen xạm, có phải đêm qua ngủ không ngon giấc không?"

Dư Tư Thừa bê ly trà lên, chữ "hừ" thở hắt ra từ mũi, chỉ có điều âm cuối còn chưa dứt đã thấy tiếng lật báo vang lên từ phía đối diện.

Tiêu Xuyên lật sang trang tiếp theo, vừa đọc tin tức vừa nhàn nhạt nói: "Nay cậu đi xe gì đến?"

"Land Rover." Dư Tư Thừa đặt ly trà xuống rồi đáp.

Tiêu Xuyên gật đầu: "Lát đi với tôi đến sân bay một chuyến."

Tuy là từ lúc bước vào cửa anh ấy cũng không thèm nhìn anh một cái, nhưng trái tim bị treo ngược nãy giờ của Dư Tư Thừa cuối cùng cũng có thể đặt xuống. Nhìn thái độ của Tiêu Xuyên, xem ra chuyện anh tự ý quyết định ngày hôm qua cũng đã được anh ấy cho vào quá khứ rồi.

Ăn xong bữa sáng, nhân lúc Tiêu Xuyên vào phòng ngủ thay đồ, Dư Tư Thừa vô cùng buồn bực hỏi: "Vụ hôm qua, sao cậu biết thế?"

Thẩm Úc thong thả hút thuốc, cười bí hiểm: "Tiếng xấu đồn xa. Cậu chưa nghe câu này à?"

"Không có chuyện anh ấy tự nói cho cậu là cái chắc."

"Đương nhiên không phải." Thẩm Úc gõ nhẹ đầu lọc, nheo mắt đánh giá cậu bạn, trên mặt đều là hứng thú và tò mò: "Tôi nói này Dư lão ngũ, Dư đại thiếu, rốt cuộc là cậu nghĩ kiểu gì thế? Sinh nhật ca, cậu lại đưa phụ nữ đến phòng cho ca? Tôi nên khen cậu chu đáo hay nên nói cậu không có não đây?"

"Cậu ít nói mát tôi đi!" Dư Tư Thừa phẫn nộ chửi bới, sau đó lại ném một ánh mắt về phía cánh cửa vẫn đang đóng chặt kia, đè thấp giọng nói: "Tối qua cậu không chú ý đến cô gái mà Diệp Phi đưa đến à? Ca nhìn thấy cô ấy rõ ràng biểu cảm và tâm trạng đều không giống với bình thường."

"Ừm......" Thẩm Úc thu lại ý cười, dường như cũng nghiêm túc suy nghĩ một lát mới nheo mắt hỏi: "Cậu có thấy cô gái đó giống một người không?"

"Phí lời! Mắt tôi đâu có mù! Chắc chắn tối qua ca cũng nghĩ đến "chị ấy". Cũng bởi vì như vậy cho nên tôi mới cố hết sức đi tìm một món quà đặc biệt đến cho anh ấy vui lòng. Cậu không biết chứ cô em tôi tìm được kia, hehe, giống......."

Đúng lúc này cửa phòng ngủ đột ngột mở ra, Tiêu Xuyên bước ra từ trong phòng. Dư Tư Thừa phản ứng cực nhanh, lập tức im bặt, kết thúc cuộc đối thoại.

Tiêu Xuyên nhìn bọn họ rồi đi trước ra cửa, vừa đi vừa dặn: "Đến sân bay, Lão ngũ lái xe."

Chuyến bay về từ Đông Nam Á, đúng 12 giờ hạ cánh tại sân bay.

Lâm Diệu cầm túi xách, đang cúi đầu xem hòm thư trong điện thoại, A Thành ở bên cạnh đẩy xe hành lý nói: "Chị Diệu, chị nhìn kìa."

Cô ta ngẩng đầu lên, ánh mắt thông qua chiếc kính râm màu trà rất nhanh đã dừng trên dáng người cao lớn đẹp đẽ đang đứng không xa nơi cửa ra.

Nụ cười dần tỏa sáng trên khuôn mặt xinh đẹp tinh tế, Lâm Diệu tăng nhanh nhịp bước, băng băng đi đến trước mặt người đàn ông, vừa vui mừng vừa kinh ngạc ngẩng đầu nói: "Sao các anh lại đến đây?"

Tiêu Xuyên còn chưa cất lời, Dư Tư Thừa đã cướp lời anh cất tiếng trêu đùa: "Ca đích thân đến đón em, anh làm tài xế, Thẩm Úc làm vệ sĩ. Em gái Lâm Diệu của tôi ơi, thể diện của em cũng lớn thật đấy!"

"Em đâu có yêu cầu anh đến làm tài xế." Lâm Diệu cười như không cười ném ra một ánh mắt rồi nhìn về Tiêu Xuyên, cười nói: "Sao lại cũng không nói trước với em một tiếng? Làm em tối qua nhờ người lái xe đến bãi đỗ trước rồi."

"Để A Thành lái xe về, cô đi cùng tôi." Tiêu Xuyên nói.

Buổi trưa trên cao tốc của sân bay không có lấy bóng xe nào, Dư Từ Thừa lái chiếc xe việt dã Land Rover bản giới hạn màu vàng chói vừa nhanh vừa chắc tay, hàng cây xanh và hàng rào hai bên đường trôi qua vun vút tạo thành bức tranh nối tiếp mà mơ hồ.

Tâm trạng của Lâm Diệu vốn đã rất tốt, bởi vì cô ta không ngờ rằng Tiêu Xuyên sẽ đích thân đến sân bay đón. Nhưng xe cũng đã đi được rất xa, còn Tiêu Xuyên từ lúc ngồi lên xe thì một chữ cũng chưa từng nói. Anh ấy không nói chuyện, những người khác tất nhiên cũng sẽ không cất tiếng, trong xe cực kỳ yên tĩnh, chỉ ẩn hiện tiếng vù vù của khí lạnh thoát ra từ hệ thống điều hòa.

Lâm Diệu sớm đã tháo kính râm xuống, lưỡng lự một hồi cuối cùng không nhịn nổi bèn nhìn sắc mặt của người đàn ông ngồi bên cạnh. Gương mặt nghiêng bình tĩnh lạnh nhạt, thực ra có nhìn cũng không thể phát hiện điều khác thường, lại càng khiến trái tim cô ta cảm thấy không yên.

Cô ta thu lại ánh mắt rồi đập nhẹ vào ghế phía trước, oán trách: "Điều hòa lạnh quá, có thể tắt đi không?"

Thẩm Úc ngồi ở ghế lại phụ, không quay đầu mà trực tiếp vươn tay điều chỉnh nhiệt độ lên cao. Khí lạnh giảm đi nhưng Lâm Diệu dường như vẫn cảm thấy lạnh, vô thức quấn chặt lấy khăn choàng. Chiếc khăn choàng vừa rộng vừa to, bông hoa lớn sặc sỡ được in trên chiếc khăn lụa tự nhiên mỏng nhẹ, cực kỳ tương xứng với vẻ ngoài xinh đẹp của cô ta.

Lần này cô ta khó khăn lắm mới có một dịp nghỉ ngơi, ở quốc gia và đảo của Đông Nam Á không có đồ gì quý hiếm đáng tiền để mua cho nên cô ta chỉ tùy ý chọn một ít khăn quàng cổ, khăn choàng cùng những trang sức đi kèm mang đậm nét văn hóa xứ nhiệt đới, còn mang làm quà cho mọi người, nhưng cuối cùng lại nhét đầy cả một vali.

Nghĩ đến đây, cô ta đột nhiên cười nhẹ, ngữ điệu thoải mái nói: "Em mua cho mọi người chút quà, đợi đến khi A Thành sắp xếp xong vali sẽ gửi đến cho mọi người."

"Cảm ơn nhá." Dư Tư Thừa vừa lái vừa đáp.

Lâm Diệu lúc này mới quay đầu nhìn người bên cạnh, cô ta nghiêng nửa người, cẩn thận từng li trưng cầu ý kiến của anh: "Em có đem mấy bình rượu nho về, buổi tối có muốn uống thử chút không?"

Câu nói đã dứt rất lâu cũng không nhận được hồi đáp. Lâm Diệu không dám tùy tiện di chuyến tầm mắt, càng không dám ngồi ngay ngắn lại thế nên chỉ có thể duy trì tư thế hỏi ban nãy, mãi cho đến khi đôi mắt sâu thẳm đó quay lại.

Ánh mắt Tiêu Xuyên quét qua gương mặt cô ta, không nhìn ra được là vui hay buồn nhưng lại khiến cho trái tim Lâm Diệu loạn nhịp.

Không hiểu sao cô ta có chút hoang mang, ngón tay vô thức túm chặt lấy một góc của khăn choàng, chất lụa trơn mát quấn quanh ngón tay tựa như chặn đứng mạch máu nào đó chảy về tim khiến nhịp tim và hô hấp dần dần hỗn loạn trong thanh âm bình tĩnh lạnh lùng ấy.

Tiêu Xuyên nhìn cô ta, đột nhiên hỏi: "Khoảng thời gian cô ra nước ngoài này, ai lo chuyện công ty?"

"Lâm Bân thay em lo những nghiệp vụ hàng ngày. Nếu như không có chuyện gì cấp bách thì cách một ngày nó sẽ gọi điện báo cáo cho em một lần."

Lâm Bân là em họ của cô ta, cũng đã theo cô ta làm việc được năm sáu năm, rất nghĩa khí, rất hào sảng, quan hệ với những nhân viên cấp dưới luôn rất tốt, chỉ có điều tính tình quá nóng nảy, làm việc có chút gấp gáp thiếu suy nghĩ, bình thường cũng gây cho cô ta không ít phiền phức.

Lâm Diệu thấy Tiêu Xuyên hỏi vậy còn tưởng rằng trong những ngày mình không ở nhà này Lâm Bân lại gây họa gì rồi. Nếu như quả thực là như vậy, ngược lại còn giúp cô ta thở phào nhẹ nhõm, cô ta không kìm được dò hỏi anh: "Có phải nó làm sai chuyện gì không?"

"Không phải." Tiêu Xuyên quay đầu đi không nhìn cô ta nữa, ngừng một lát mới tiếp tục nói: "Người làm sai là cô mới đúng."

Ngữ khí của anh rất nhạt nhưng lại khiến cho Lâm Diệu bất ngờ, cô ta miễn cưỡng nở nụ cười, giọng nói trước nay lanh lợi dứt khoát giờ lại mang chút ngập ngừng hiếm có: "Em không hiểu... Anh nói em làm sai chuyện gì rồi?"

Kết quả Tiêu Xuyên không hề đáp lại, đến nhìn cũng không thèm nhìn cô ta thêm một chút, môi mỏng khẽ mím, chỉ lưu lại nửa bên mặt trầm lặng và nghiêm túc.

Lâm Diệu nhìn anh, trái tim cuối cùng cũng hoàn toàn chết lặng.

Đi theo Tiêu Xuyên lâu như vậy cô ta hiểu rất rõ tính khí của anh. Bình thường, anh đem mọi việc cho bọn họ xử lý, cực ít khi tra hỏi. Mọi người tận tâm tận lực nhưng cũng không thể tránh khỏi có lúc xảy ra sơ suất, thế nhưng nếu như không có chứng cứ thì anh cũng sẽ không bao giờ mở miệng chất vấn. Còn bây giờ, anh thậm trí còn đích thân đến sân bay, nhưng hóa ra không phải là vì đến để đón cô ta......

Khoang xe trong chớp mắt lại chìm vào yên tĩnh, dường như mơ hồ có tiếng ù ù như tiếng ong không biết vọng ra từ góc nào. Lâm Diệu ngây người một hồi mới vô thức đi lục túi xách.

Là tiếng chuông điện thoại của cô ta, Lâm Bân bền bỉ gọi liên tục năm sáu cuộc điện thoại.

Cô ta biết có những việc không giấu được nữa, nhắm mắt lại, cuối cùng vẫn nhận điện nhưng không cho Lâm Bân cơ hội mở miệng mà nói ngắn gọn: "Một lát nữa chị sẽ đến công ty." Sau đó ngắt cuộc gọi.

Xe đã ra khỏi cao tốc, đi vào đường vanh đai thành phố. Phía trước có một cổng ra, từ chỗ đó rời đường vòng là đường gần nhất đi đến công ty của Lâm Diệu. Trước khi đi đến sân bay, Dư Tư Thừa căn bản không hề biết được ý đồ thực sự của Tiêu Xuyên, vừa nãy nửa đường nghe được những lời ấy anh mới biết chắc là đã xảy ra chuyện gì đó, cho nên giảm tốc độ xe xuống, chủ động hỏi một câu: "Chúng ta bây giờ đi đâu?"

Anh đợi một lúc cũng không nhận được câu trả lời, không kìm được liếc qua kính chiếu hậu thì chỉ nhìn thấy Tiêu Xuyên với sắc mặt lạnh lùng cũng đang nhìn anh qua kính chiếu hậu. Ánh mắt hai người đối diện nhau, Dư Tư Thừa cảm giác như bản thân dường như đã chạm vào một tảng băng lạnh ngắt, vô thức đánh tay lái trực tiếp đi vào thành phố từ cánh cổng đường vòng phía trước, chạy thẳng về phía công ty Lâm Diệu.

Địa điểm làm việc của công ty là ở bên trong một tòa nhà cao ốc, được thuê trọn một tầng. Nhìn thì có vẻ diện tích không lớn, nhân viên cũng không nhiều, nhưng thực ra công ty chủ yếu kinh doanh mấy khu KTV và hộp đêm cao cấp được đặt ở những khu phồn hoa nhất trong thành phố, mấy năm nay được Lâm Diệu quản lí rất có tiếng tăm, tiền kiếm được nhiều không đểm xuể.

Tiêu Xuyên lên tầng, đi thẳng đến văn phòng của Lâm Diệu. Chưa qua hai phút, cánh cửa đã bị người dùng sức đẩy ra, Lâm Bân sốt sắng xông vào. Anh ta chỉ nghe nói là Lâm Diệu đã quay về, sự việc cấp bách, cho nên đến cửa cũng không gõ đã thẳng thừng xông vào, miệng còn hét lớn: "Chị, có chuyện rồi! Chúng ta......"

Dường như đến lúc này anh ta mới phát hiện ra trong phòng còn có một người khác, người đó nhàn nhã đứng bên cửa sổ, gương mặt lạnh lùng nhìn anh ta.

Lâm Bân bị dọa hết hồn, nửa câu sau bị mắc kẹt trong cổ họng, cho dù thế nào cũng không dám tiếp tục mở miệng nói nốt, chỉ đành dùng ánh mắt cầu cứu Lâm Diệu.

Lâm Diệu lại không nhìn anh ta, chỉ nhìn về phía người đàn ông cao lớn đang đứng bên cửa sổ ấy.

"Đem sổ sách năm ngoái và năm nay đến đây." Tiêu Xuyên nói.

Lâm Bân do dự, nhìn anh rồi lại nhìn Lâm Diệu. Tim Lâm Diệu sớm đã rơi xuống đáy vực, biết rằng hôm nay không thoát được chỉ bèn nhịn xuống âu lo sợ hãi, nhíu mày nhìn Lâm Bân: "Còn ngây ra đó làm gì? Bảo cậu đi mang số sách đến đây!"

Mười phút sau, những số liệu in ra từ vi tính đã được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc. Người đàn ông cao lớn ngồi dựa trên ghế xoay, nhìn có vẻ vô cùng nhãn nhã, tùy tiện chọn một bản lật ra xem xét.

Ngón tay của người đàn ông thon dài, đốt ngón tay cân đối, chậm rãi lật mở từng trang số liệu, thỉnh thoảng dừng lại ở một nơi nào đó. Động tác của anh rõ ràng rất từ tốn ưu nhã, dường như vô hại, nhưng mỗi một lần ngón tay anh cử động đều giống như đang gảy chiếc dây đàn bị kéo căng trong tim cô ta vậy.

Thực ra cô ta đã từng chạm vào đôi bàn tay ấy vào một đêm nào đó rất xa về trước. Đó cũng là lần duy nhất cô ta gần anh như vậy trong suốt bao nhiêu năm qua. Ngón tay thon dài của anh rất có lực, gan bàn tay có tầng vết chai mỏng. Cô ta đã từng nắm chặt lấy anh, giống như nắm chặt lấy giấc mộng lớn nhất trong đời. Nhưng hôm nay, vào giờ phút này, nhìn ngón tay anh khẽ động, chỉ là lật mở từng trang số liệu cũng đã khiến cô takhông rét mà run.

Lâm Diệu biết, đối với Tiêu Xuyên mà nói, bản thân cô ta chẳng quan trọng chút nào.

Cho nên, cô ta thấp thỏm đứng ở nơi cách xa anh mấy mét, hoài nghi không biết rằng mình có qua nổi ngày hôm nay hay không.

Một tiếng "bộp" khẽ vang lên khiến cô ta phút chốc hồi thần lại.

Tiêu Xuyên tùy ý ném chỗ sổ sách trong tay lên bàn, hai bàn tay đan lại vào nhau để trước người, khẽ nhíu mày nhìn cô ta, hỏi: "Đây là chủ ý của ai?"

Lâm Diệu không kịp mở miệng thì Lâm Bân đứng bên cạnh đã cướp lời: "Là tôi! Tôi nghĩ mọi người rảnh rỗi làm chút chuyện, rất nhiều khách hàng đều thích cá cược này nọ, vừa hay công ty có sẵn tài nguyên, thuận tiện làm luôn cũng không vấn đề gì, còn có thể kiếm nhiều hơn chút......"

"Bình thường các người rất rảnh à?"

"Không, Tiêu tiên sinh, tôi không phải có ý đó......"

"Hay là mấy năm nay tôi để các người thiếu tiền?" Tiêu Xuyên khẽ nheo mắt, tốc độ nói càng thong thả ung dung: "Cho dù là ai, muốn cược một hai ván cũng không sao, chỗ Thẩm Úc có, muốn chơi thế nào cũng được. Tôi chỉ là không ngờ được rằng lá gan của cậu lớn như vậy, dám ở sau lưng tôi làm ra chuyện này." Câu cuối cùng là anh đang nói với Lâm Diệu. Nói xong anh liền đứng dậy, dọa Lâm Bân vội vã lùi về sau hai bước.

Một tay Tiêu Xuyên đút trong túi quần, không nhanh không chậm đi về phía cửa. Khi đi qua người Lâm Diệu, anh dừng lại, nghiêng mặt nhìn cô ta rồi lạnh lùng ném lại một câu: "Chủ ý của ai, người đó cút." Sau đó đầu cũng không quay lại rời đi.

Cùng lúc cánh cửa đóng lại, Lâm Diệu giống như mất đi hoàn toàn sức lực, chống tay lên bàn, nặng nề thở một hơi.

Lâm Bân do dự hỏi: "Chị, ý Tiêu tiên sinh là......"

Lâm Diệu nhắm mắt, khàn giọng: "Nếu như em đã nhận chuyện này rồi thì từ hôm nay trở đi, em sẽ không thể xuất hiện ở công ty nữa." Cô ta quay đầu nhìn người em họ này: "Chị sẽ giúp em sắp xếp đường lùi."

"Em có thế nào cũng không sao cả, đường đường là một thằng đàn ông sợ gì không kiếm được miếng cơm? Quan trọng nhất là không kéo chị vào chuyện này." Dường như để an ủi cô ta, Lâm Bân ngược lại cười rộng lượng, nói tiếp: "Chị, xem ra Tiêu tiên sinh đối xử rất đặc biệt với chị!"

"Đừng có nói linh tinh." Lâm Diệu thấp giọng đánh gãy lời anh ta, sắc mặt vẫn không được tốt lắm, ngừng một chút mới nói: "Em đi ra ngoài trước đi, chỉ muốn yên tĩnh một lát."

Lâm Bân nghe lời ra ngoài, cô ta mới từ từ ngồi xuống.

Đây là nơi Tiêu Xuyên vừa ngồi. Thời gian anh ở trong văn phòng này tổng cộng chỉ có 10 phút, nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đối với cô ta mà nói lại giống như cả một nửa thế kỉ khó khăn đằng đẵng. Thực ra trong lòng cô ta biết rõ, cho dù Lâm Bân chủ động nhận mọi trách nhiệm thì Tiêu Xuyên cũng chưa chắc đã tin. Dù gì thì cô ta mới là người quản lý mọi việc nơi này, không có sự cho phép của cô ta, ai dám tự ý hành động?

Những năm này cô ta đi theo anh, chưa từng có ý làm trái lại lời anh, còn lần này anh bỏ qua cho cô, sợ là cũng sẽ không cho phép cô có lần sau nữa.

Lâm Bân nói, anh đối xử đặc biệt với cô.

Cô thực sự cảm thấy vừa buồn cười vừa đáng thương, chỉ có người ngoài mới cảm thấy như vậy. Những người ở bên cạnh Tiêu Xuyên kia, bao gồm cả cô, thực ra đều biết rõ anh chỉ từng đối xử đặc biệt với một người con gái. Còn cô đã ở bên cạnh anh nhiều năm như vậy mà ánh mắt của anh chưa từng dừng lại trên người cô, cho dù chỉ là một giây.

---------

Từ sau trận mưa lớn ấy, thành phố Nghi dường như chỉ trong một đêm đã chính thức bước vào mùa hạ.

Vừa sáng sớm, ánh nắng chói chang đã xuyên qua rèm cửa mỏng chiếu bên mép giường. Nam Dự bị tiếng tin nhắn đánh thức, cô tháo bịt mắt xuống xem điện thoại, một giây sau đã lập tức bật người dậy.

Cô đã đợi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net