Chap 25: Disappeared

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Oáp...", Taurus vươn vai ngáp dài.

Tiết lịch sử của Lukas quả thật là dài. Không ít các học sinh đã gục ngã sau khi ngược dòng trở về với các sự kiện xưa cũ. Riêng Taurus không cảm thấy khó khăn trong việc sử học giữa các chủng loài khác với con người, mà ngược lại, những sự kiện lịch sử cô đã từng học ở trường cũ lại xen lẫn tình tiết chung trong quá trình lịch sử của các chủng loài khác được hình thành.

Những ngày nghỉ đối với cô thật dài. Tuy nhiên cô vẫn chưa lấy lại tinh thần hẳn sau cuộc ẩu đả vừa rồi.

Ngồi cạnh cô, Cancer đang hí hoáy tốc ký trong tập ghi chú . Những dòng chữ uốn lượn xuất hiện, xếp hàng thẳng lối ngay ngắn đẹp mắt.

"Cậu siêng thật đấy, Cancer", Taurus chống cằm nhìn, "Những thứ dài dòng thế này tớ chỉ có vào đọc sách trong thư viện vài lần rồi ráng ghi nhớ trong đầu thôi."

Cancer cười khì, "Tớ không có trí nhớ tốt như cậu đâu. Thế nên, tớ mới phải ghi chú lại từng thời gian cho các sự kiện đây."

Taurus thở dài ngán ngẩm, "Ôi, tớ ghét phải nhớ các mốc thời gian kinh khủng!"

"Nhưng các mốc thời gian ấy lại rất quan trọng!", vừa nói Cancer cũng vừa xong thu dọn sách vở, "Đi thôi, tới giờ ăn trưa rồi."

Taurus tay cầm cuốn sách sử, xốc lại chiếc áo sơ mi. Cô chẳng bao giờ có một cuốn tập để ghi chép mà chỉ có bút viết để đánh dấu và ghi chú chi chít vào cuốn sách. Chỉ ôm vỏn vẹn cuốn sách vào lòng, cô cùng với Cancer rời khỏi giảng đường.

Lukas đang thu dọn xấp giáo án của mình, khẽ nhìn hai cô gái. Anh nói bằng giọng nghiêm nghị như ngày nào:

"Em có vẻ khỏe hơn rồi đấy, Jane."

Cất nốt giấy tờ vào bìa tài liệu, Lukas nói thêm, "Bài kiểm tra Toán vừa rồi của em có tiến bộ."

Taurus nghe vậy mà cười tít cả mắt. Cancer cũng vui vẻ mừng lây cho cô bạn. Duy chỉ Lukas sắc mặt vẫn không đổi. Anh mang bìa cứng bên mình rời khỏi phòng. Đôi mắt anh ánh lên nụ cười.

Taurus vươn vai co duỗi các cơ đã cứng sau khi trải qua các tiết học buổi sáng. Kí ức những ngày trước được hồi tưởng. Nhờ có thuốc trị thương từ nữ bác sĩ quỷ quái Elena mà giờ đây Taurus đã hồi phục gần như hoàn toàn. Các vết thương lành hẳn đi mà không để lại sẹo. Tuy nhiên, Taurus vẫn cảm thấy một chút mệt trong người dù chỉ là vận động nhẹ. Elena giải thích rằng, thứ thuốc mà cô đưa cho Taurus giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào. Do đó, các vết thương trên người Taurus mau chóng bình mất không để lại dấu vết, nhưng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng các chất trong cơ thể trong quá trình bình phục.

Nói nôm na, Taurus vẫn sẽ còn cần một khoảng thời gian để trở lại với nhịp đồng hồ sinh học của bản thân. Nhưng mà, cô rất khâm phục bản thân sau khi trải qua những đòn tấn công hiểm độc bằng móng vuốt sắt nhà Wolf. Cô không biết chuyện gì xảy ra sau khi mình đã bất tỉnh. Cancer lúc ấy cùng Scorpio trở về kịp thời phát hiện cô và cùng với tên quản gia kì quái đưa cô vào phòng y tế chữa trị. Và khi Taurus tỉnh lại, cô bắt gặp khuôn mặt lo lắng của Lukas.

Cancer kể rằng, khi cô gái tìm thấy Taurus, cô không còn thấy bọn Kyle Leon nữa. Những gì lúc đó còn lại trên quảng trường là một thân xác nằm lê lết trong bộ quần áo nát bươm, máu không ngừng ứa ra từ các vết thương.

Linh tính mách bảo rằng Cancer có vẻ đang giấu Taurus chuyện gì đó, nhưng cô không để ý lắm. Cô lúc này đã quá mệt mỏi để có thể quan tâm mọi thứ khác. Điều cô cần lúc này là hồi phục sức khỏe.

Nhưng lạ thay, kể từ đó đến nay cô không bắt gặp Leo hay Sagittarius. Hai trong số những người bạn của cô dường như đã bốc hơi biến tăm. Không ai biết họ đang ở đâu. Taurus rất muốn nói chuyện với họ, nhưng lại không thể tìm được hai người. Cô đã nhiều lần vào thư viện để có thể hỏi thăm Capricorn về Leo và Sagittarius. Cuộc đối thoại giữa hai người như không đi về nơi đâu.

"Halver và Dinger? Tôi đã không gặp hai người họ khá lâu từ sau những vụ lùm xùm bên câu lạc bộ The News"

"Anh có biết họ đã đi đâu không?", Taurus nhìn anh với đôi mắt cún con van xin.

Capricorn cười buồn, "Tôi hi vọng tôi có thể. Rất tiếc là tôi không biết hai người họ đang ở đâu."

Taurus khá buồn bã khi nghe điều ấy.

"Tôi nghĩ họ sẽ sớm trở lại thôi", Capricorn an ủi, "Sức khỏe cô đã khá hơn chưa?"

"Khá lên rất nhiều ạ. Cảm ơn anh, Mark!", Taurus khẽ cúi đầu chào, "Em làm phiền anh rồi. Xin phép anh, em có việc phải đi trước."

Capricorn khẽ nhìn Taurus. Anh từ tốn khép lại cuốn sách đang đọc dở.

"Lần cuối anh gặp Dinger là sau khi các nhà trưởng họp bàn bạc về The Greoges. Trông cậu ấy khá căng thẳng".

Nói dứt lời, anh đứng dậy, nhẹ nhàng lướt tay qua hàng sách trên kệ gần đó.

"Còn về Halver, có vẻ Strength đã nói chuyện gì với cậu ta. Có thể là về việc giao thương đôi bên."

Mò mẫm một lúc, anh mới rút được một cuốn sách ưng ý. Đó là một cuốn sách đã cũ kĩ, bọc những lớp trang dày cui đã cũ vì ố vàng. Anh đưa sách cho Taurus.

"Thỉnh thoảng em có thể đọc sách một chút những lúc rảnh rỗi."

Cô nhận cuốn sách từ anh. Nền bìa sách có một tông màu tối. Trên bìa có một cậu bé nhỏ nhắn rách rưới gầy xọm vì đói, đôi mắt to tròn long lanh rất đẹp nhưng lại thật buồn. Có lẽ cậu bé ấy đã luôn bi quan kể từ khi mình sinh ra. Một dòng chữ ánh vàng trên nền bìa xám u ám. Oliver Twist.

"Trông... có vẻ buồn nhỉ? Là câu chuyện này ấy?", Taurus khẽ vuốt khuôn mặt cậu bé ấy.

"Cứ đọc thử xem", Capricorn cười nhẹ. Có thể cảm nhận đôi mắt trìu mến dịu dàng từ anh, Taurus hơi ngượng ngùng mà có một chút ấm lòng. Cô tạm biệt anh và rời khỏi Thư Viện.


Thỉnh thoảng, mỗi lần nghỉ ngơi ăn trưa, cô sẽ lấy Oliver Twist để nghiền ngẫm vài trang sách một chút một. Cancer khá là hiếu kì và ngạc nhiên, bởi cô chưa từng thấy Taurus chăm đọc sách như vậy. Sau khi nhấp vài ngụm Earl Grey, cô từ tốn hỏi Taurus.

"Cậu đang đọc gì thế, Taurus?"

Taurus miệng còn nhồm nhoàm miếng chip khoai tây, đáp.

"O... Oliver Twist."

Cô không rời mắt khỏi cuốn sách. Điều này lại làm Cancer thêm ngạc nhiên.

"Cậu nên ăn nhanh đi, Taurus. Đồ ăn có vẻ sắp nguội rồi."

"Ừm", nhưng tốc độ ăn của Taurus vẫn chầm chậm như vậy.


Cancer mặt thoáng buồn. Cô ít nhiều biết tại sao Taurus buồn rầu như thế. Đã vài tuần hơn khi cô không còn gặp Leo và Sagittarius. Cô cũng đã gặng hỏi Pisces hay anh trai mình là Scorpio, nhưng hai người đấy vẫn kín miệng. Scorpio lại còn nói, em không nên biết quá nhiều.

Rốt cuộc là có chuyện gì sắp xảy ra chứ ? Mọi việc sẽ không quá khi tại thời điểm này, lũ Wolf lại đột ngột tăng tần số xuất hiện ở Zedes. Rất nhiều vụ ẩu đả giữa Wolf và các chủng khác. Mở màn của tất cả các vụ ẩu đả ấy đều do một kẻ mà cả cô và Taurus đều không ưa.

Kyle Leon. Khi Aries không có trên trường, hắn đã thay mặt nhà trưởng lên điều hành Wolf và bạo lực tung hoành khắp nơi.


----------------------------------------------

Mãi khi được nghỉ ngơi, TQT tranh thủ ra chương mới cho mọi người đây T^T Dạo gần đây học hành đến đuối sức rồi.

Xin lỗi mọi người nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net