Chương 25: Quê mùa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Diệp Sư Tử phát hiện ra mỗi lần để lại Trình Kim Ngưu một mình để đi làm chút chuyện thì cô luôn gây bất ngờ cho anh.

Ví dụ như để cô đến nông trường mỏ quặng, trong thời gian ba ngày cô lại có thể lập được bản kế hoạch đơn giản thiết thực. Sau khi các trung đội chuyền tay nhau đọc, ngay cả Hồng Xà Phu cũng phản hồi: "Tôi không thích nhưng đồng ý." Vì vậy cô tiếp quản hai công việc một cách thuận lợi.

Ví dụ như nửa ngày không gặp lại thấy cô ở giữa đám đàn ông, cưỡi trên người kẻ khiêu khích, đánh cho Hạ Khải Dũng một trận tơi bời. Từ đó toàn quân đều biết người phụ nữ của Diệp Sư Tử cũng rất hung hãn.

Còn ví dụ như buổi huấn luyện với Hồng Xà Phu ngày hôm nay. Hôm qua còn từ chối nói hai người có thù oán, nửa ngày không thấy đâu, hai cô lại vai kề vai nằm dưới đất ngủ khò. . . . . .

Diệp Sư Tử đứng bên chân hai người, ánh mắt dĩ nhiên hướng về Trình Kim Ngưu. Cánh tay dài chụp tới, khiêng cô lên vai. Trình Kim Ngưu kêu lên một tiếng, biết là anh nên cũng chẳng mở mắt ra, vắt vẻo trên vai anh.

Diệp Sư Tử liếc nhìn vệ binh rồi xoay người bước ra cửa. Mặc dù vệ binh hiểu được nhưng nhìn thân thể khổng lồ nằm ngang dưới đất của Hồng Xà Phu chỉ cảm thấy vô cùng khổ sở. Đành phải xoay người ra cửa gọi người.

Diệp Sư Tử khiêng Trình Kim Ngưu vừa mới bước ra khỏi kho hàng thì mày rậm đột nhiên nhướng lên, bước chân chợt tăng nhanh. Mà trên chiếc xe cách mười mét, binh lính làm rơi thiết bị truyền tin, mở cửa xe chạy gấp về phía Diệp Sư Tử.

"Sếp! Tìm thấy rồi!" Giọng nói của binh lính không che giấu được vẻ hưng phấn, "Sếp Trần Ma Kết bao vây bọn họ ở biên giới phía nam sát cầu Mục Vân. Binh lực tiền tuyến báo động, yêu cầu trợ giúp!"

------------------

Nửa đêm, Trình Kim Ngưu tỉnh lại trên xe. Cô đang mơ mình ngủ trên chiếc giường mềm mại quen thuộc ở năm 2010, kích động đến huơ tay múa chân. Vừa vươn tay ra, tỉnh lại, phát hiện mình ngủ trên phần bụng mềm mại của Hồng Xà Phu. Mà người ở đằng sau đang dựa vào ghế ngồi, trợn mắt cực kỳ tức giận.

Trình Kim Ngưu vội vàng ngồi dậy, hơi xấu hổ: "Ngại quá."

"Không có gì!" Hồng Xà Phu nói với vẻ quái lạ, "Nếu cô không phải phụ nữ của lão đại, tôi đã quăng cô ra ngoài từ lâu rồi." Tuy nói như vậy nhưng Diệp Sư Tử ngồi ở hàng ghế trước, Trình Kim Ngưu vẫn cảm thấy Hồng Xà Phu chỉ mạnh miệng.

Trình Kim Ngưu gật đầu nghiêm trang: "Được! Vậy tôi tha thứ cho cô, Hồng Xà Phu."

Hồng Xà Phu giận đến mức khóe miệng co giật, hừ một tiếng: "Cẩn thận! Lần sau nếu cô thua thì phải nhảy thoát y vũ cho. . . . . ." Còn chưa dứt lời, Hồng Xà Phu chợt phản ứng rồi lập tức im bặt, liếc nhìn hàng ghế trước.

Trình Kim Ngưu cũng bị cô ta làm cho sợ hết hồn, nếu như Diệp Sư Tử biết cô chấp nhận đánh cược như vậy thì hậu quả đúng là không thể lường được.

Diệp Sư Tử cũng không lên tiếng.

Chắc là không nghe rõ? Trình Kim Ngưu thở phào, thấy vẻ mặt Hồng Xà Phu cũng thả lỏng. Hai người ngồi thẳng, uống nước, thấy đằng trước đằng sau có hơn mười chiếc chiến xa đi theo, đang định hỏi thì Diệp Sư Tử không quay đầu lại nói hờ hững: "Em còn có thể nhảy thoát y vũ." Là giọng trần thuật.

Trình Kim Ngưu nhất thời xúc động muốn đụng đầu vào tường, cười gượng, lẩm nhẩm trong lòng: Không hiểu ý tứ trong lời của anh ấy, không hiểu không hiểu. . . . . .

"Chúng ta chạy xe suốt đêm đến đâu thế?" Đổi chủ đề là sở trường của Trình Kim Ngưu.

Diệp Sư Tử trả lời không nhanh không chậm: "Trần Ma Kết đã bao vây bọn họ ở phía nam rồi. Tình báo nói họ chỉ có sáu người. Nhưng Trần Ma Kết tấn công, hao tổn rất nhiều binh lực."

"Hay quá! Lần này phải trừng trị bọn chúng mới được!" Hồng Xà Phu kinh nghiệm dày dặn, hiểu rằng lúc này năng lực tác chiến của từng binh sĩ vô cùng quan trọng, nếu không sẽ gặp tổn thất vô ích.

"Sáng mai Đinh Song Tử sẽ từ biên giới phía bắc chạy tới phía nam." Diệp Sư Tử nói, "Chu Tấn và Chu Thiên Yết một người canh giữ ở tuyến giữa, một người tiếp tục ở lại biên giới phía bắc. Bọn họ không còn chỗ trốn nữa."

Trình Kim Ngưu gật đầu. Trong số mấy người, ngoại trừ Diệp Sư Tử thì người có thân thủ tốt nhất chắc hẳn là Đinh Song Tử. Trình Kim Ngưu có phần nóng lòng muốn thử, từ khi cô được Diệp Sư Tử huấn luyện đặc biệt đây là lần thực chiến đầu tiên. Mặc dù kẻ địch rất mạnh nhưng không sao cả, đã có Diệp Sư Tử ở đây.

"Đến rồi, em theo sát anh." Diệp Sư Tử nói.

"Vâng!" Trình Kim Ngưu gật đầu, Hồng Xà Phu ở bên cạnh trợn tròn mắt.

----------------

Đến cầu Mục Vân ở biên giới phía nam đã là hai giờ sáng. Bên đường quốc lộ là khoảng không đen kịt, không thấy một bóng người. Họ xuống xe, nhìn về phía vang lên tiếng bước chân khẽ khàng.

Trần Ma Kết mang theo mấy binh lính, trong màn đêm vẻ mặt của họ có phận mệt mỏi. Diệp Sư Tử gật đầu, ba người đi theo Trần Ma Kết. Năm mươi quân chi viện Diệp Sư Tử dẫn tới ổn định theo những binh lính khác.

Đi tới một chiếc xe bọc thép, bốn người mở cửa xe bước vào. Bên trong sáng đèn, hai hàng ghế ngồi được phủ một tấm bản đồ. Nghiễm nhiên là bộ chỉ huy tạm thời của Trần Ma Kết.

"Làm tốt lắm." Diệp Sư Tử nói. Trần Ma Kết gật đầu: "Lúc mười một giờ đêm, có hai kẻ phá vòng vây. Giết chết được một người nhưng để chạy mất một."

"Trong đó còn bốn người nữa?" Diệp Sư Tử nhíu mày.

Trần Ma Kết gật đầu: "Chúng tôi đuổi theo sáu người bọn họ tới đây."

"Tại sao bọn họ lại trốn ở đây?" Hồng Xà Phu nói xen vào, "Hỏa lực mạnh như vậy, trốn ở đây để chết sao?"

Lần đầu tiên Trần Ma Kết nở nụ cười có phần quái dị: "Bởi vì. . . . . . sương mù."

Trình Kim Ngưu còn chưa thấy kinh ngạc, Diệp Sư Tử và Hồng Xà Phu đã hơi giật mình. Thì ra bây giờ đang là mùa hè, thời tiết khắp đại lục vẫn nóng nực, có điều chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn. Nhưng sương mù như vậy thì mùa này chưa từng có.

"Có sương mù nên hỏa lực của họ không thể phát huy ưu thế." Diệp Sư Tử nói. Mọi người gật đầu.

"Thế nên bọn họ trốn ở đây à?" Ngón tay của Trình Kim Ngưu chỉ lên vật to lớn trên bản đồ.

Thứ đó có kết cấu xa lạ. Trình Kim Ngưu vốn tưởng "cầu Mục Vân" mà họ nhắc tới là cầu lớn vắt qua sông hoặc là cầu trên đất liền. Ít ra cũng phải là cầu vượt. Nhưng cái cầu trên bản đồ này lại giống con quái thú dữ tợn màu đen hơn. Mấy chục chiếc râu uốn éo nhô ra, tạo thành vật co dãn có hình thù rối rắm.

"Đây là đường sắt trên không." Hồng Xà Phu hừ một tiếng, "Chưa thấy hả? Đồ quê mùa!" Mấy người họ biết lai lịch của Trình Kim Ngưu, cho nên cô ta gọi Trình Kim Ngưu là "đồ quê mùa".

Nghe cô ta quát lên như vậy, Trình Kim Ngưu sững sờ, lơ đãng ngẩng đầu vừa chạm phải ánh mắt của Diệp Sư Tử. Trong chốc lát, Trình Kim Ngưu cúi đầu, Diệp Sư Tử rời ánh mắt đi.

"Lão đại, chúng ta phải làm thế nào? Trời sáng không biết còn sương mù không?" Hồng Xà Phu suy nghĩ rất nhanh.

"Còn." Diệp Sư Tử khẳng định.

"Tôi vừa quan sát, không khí tương đối ẩm." Trần Ma Kết giải thích, "Chắc sẽ có sương."

"Sương mù tan thì bắt bọn họ không dễ dâu!" Hồng Xà Phu nói. Trình Kim Ngưu hoàn toàn đồng ý, gật đầu lia lịa, Hồng Xà Phu trừng mắt nhìn cô. Cô trừng lại.

Mọi người không nói lời nào, chờ Diệp Sư Tử.

Diệp Sư Tử trầm ngâm nhìn bản đồ, ngón tay thon dài gõ dọc theo bản đồ: "Kim Ngưu, em đã từng chạm trán với bọn họ. Thủ lĩnh của họ có tính cách thế nào?"

Hai người còn lại đều nhìn Trình Kim Ngưu.

Trình Kim Ngưu ngẩn ngơ. Mới gặp một lần, còn đọ sức sống chết, tính cách gì chứ? Nhìn Diệp Sư Tử cụp mắt, Trình Kim Ngưu cố gắng nhớ lại, thấy Hồng Xà Phu sắp cười tới nơi, Trình Kim Ngưu hắng giọng: "Ừm. . . . . . Rất kiêu ngạo. . . . . . Mơ mộng hão huyền muốn chinh phục đại lục. . . . . ."

Thấy Diệp Sư Tử cũng không phản đối, Trình Kim Ngưu nói tiếp: "Còn là người rất kích động, lần trước còn muốn chiến đấu tay đôi với anh." Hành quân đánh giặc, làm gì có chiến đấu tay đôi? Cho nên lần trước bọn họ mới bị mắc bẫy của Diệp Sư Tử.

"Không ngờ cô cũng tinh tường ra phết!" Hồng Xà Phu nói. Cô ta và Trần Ma Kết cũng nhìn chằm chằm vào Diệp Sư Tử. Nếu anh hỏi Trình Kim Ngưu như thế thì chắc rằng đã có mưu kế.

Diệp Sư Tử ngẩng đầu lên, nhìn vào mặt Trình Kim Ngưu, chợt vươn tay ra vuốt tóc cô. Ba người hội Trình Kim Ngưu cũng không phản ứng kịp. Diệp Sư Tử lão đại hiển nhiên không chú ý tới phản ứng của những người khác, thu tay lại, cúi đầu, nhìn chằm chằm vào cầu vượt lơ lửng.

"Còn một vấn đề nữa." Diệp Sư Tử trầm giọng. "Tại sao bọn họ lại tới đây vào lúc này?"

Hồng Xà Phu nghi ngờ: "Vừa lúc đi ngang qua?"

Diệp Sư Tử lắc đầu: "Đứng ở nơi này có lẽ có cảm giác quan sát chúng sinh." Dĩ nhiên câu này để chỉ thủ lĩnh của đối phương. Hồng Xà Phu không hiểu cho lắm, nhưng Trình Kim Ngưu lại hiểu được. Nếu là tên thủ lĩnh kiêu căng ngạo mạn đó, có lẽ sẽ chọn nơi này làm căn cứ? Thỏa mãn cảm giác cao cao tại thượng!

"Hai giờ sau, Hồng Xà Phu dẫn mấy binh lính có thân thủ tốt lén tiếp cận." Diệp Sư Tử nói, "Đừng tấn công bọn họ, bắn vài phát rồi dẫn họ ra."

"Một mình tôi?" Hồng Xà Phu hít sâu một hơi, "Lão đại, tôi không sợ chết nhưng cách xa như vậy. . . . . ."

"Còn có Đinh Song Tử." Diệp Sư Tử liếc nhìn cô ta, "Hai giờ sau anh ta sẽ đến. Đừng giả bộ với tôi, điều cô am hiểu nhất là chiến đấu trên đường phố. Cần phải cẩn thận, quay lại an toàn!"

Hồng Xà Phu vừa nghe Đinh Song Tử sắp tới thì mỉm cười, liếc mắt nhìn Trình Kim Ngưu: "Tuân lệnh!"

Trình Kim Ngưu chợt thấy kính trọng Hồng Xà Phu. Cô gái nhìn biến thái như vậy thì ra lại đánh giặc giỏi thế, thậm chí Diệp Sư Tử có thể tin cậy khi cần thiết. Kinh nghiệm thực chiến của cô còn ít ỏi đến đáng thương, còn phải tiếp tục cố gắng!

----------------

Sắc trời sâu thẳm mờ tối, xe Đinh Song Tử tới đúng lúc.

Trình Kim Ngưu và Diệp Sư Tử ngồi trong xe bọc thép, xuyên thấu qua thân xe nhìn thấy Hồng Xà Phu cười nghênh đón, bắt lấy cánh tay của Đinh Song Tử, thân thể mập mạp gần như dán sát vào Đinh Song Tử. Hình như Đinh Song Tử cũng không để ý, khóe miệng nở nụ cười lãng tử, còn chào Hồng Xà Phu.

Trình Kim Ngưu không khỏi liên tưởng đến hình ảnh Đinh Song Tử thân mật với cô gái ở trong phòng ngày hôm trước, mặt nóng lên, lắc đầu một cái. Đàn ông thời nay đó!

Cằm chợt cảm thấy thô ráp, Trình Kim Ngưu quay đầu lại, Diệp Sư Tử lão đại vốn đang nhắm mắt nghỉ ngơi chẳng biết đã mở mắt ra từ lúc nào. Đôi mắt đen thẫm nhìn cô, đưa hai ngón tay ra nắm lấy cằm cô.

Trình Kim Ngưu vùi trong ngực Diệp Sư Tử lão đại chợt cảm thấy rất rung động. . . . . .

Ngẩng đầu lên rồi kề sát tới, khẽ hôn lên khóe miệng và phần cằm còn lởm chởm râu ria của anh, cô lập tức quay đầu lại tiếp tục vùi trong ngực anh. Người phía sau nở nụ cười trầm thấp lần đầu trong tối nay, khí nóng chợt phả lên tai cô.

Giọng nói trầm thấp vang lên: "Đồ quê mùa. . . . . ."

Cửa xe bọc thép đột nhiên bị mở ra, mặt Đinh Song Tử và Hồng Xà Phu cùng xuất hiện một lúc. Tám mắt nhìn nhau, ánh mắt của Đinh Song Tử lệch qua một bên.

"Lão đại!" Giọng nói Hồng Xà Phu lại dịu dàng êm dịu trước mặt trai đẹp, "Tôi và Đinh Song Tử chuẩn bị lên đường!"

Diệp Sư Tử và Trình Kim Ngưu nhảy xuống xe.

Hồng Xà Phu và Đinh Song Tử đã võ trang đầy đủ, đằng sau là bốn binh sĩ cao lớn ngang nhau. Trần Ma Kết đi tới từ một bên: "Thưa sếp, binh lực các nơi đã bố trí xong rồi."

Diệp Sư Tử gật đầu.

Trần Ma Kết lại nói với hai người Hồng Xà Phu: "Hai người cẩn thận. Mặc dù hai người cũng mặc áo chống đạn nhưng chỉ có thể chắn được đạn bình thường, không thể cản được tia laser, đạn xung điện từ và vũ khí hạng nặng. Nhưng áo chống đạn của họ rất lợi hại."

Trình Kim Ngưu không khỏi cúi đầu nhìn áo hai dây trong áo rằn ri chống đạn của mình.

"Tên vừa bị quân ta đánh gục bị trúng mười mấy viên đạn còn chưa ngã xuống. Cuối cùng bắn liên tục lên đầu hai phát mới chết." Vẻ mặt Trần Ma Kết không có biểu cảm.

Hồng Xà Phu và Đinh Song Tử gật đầu.

"Cẩn thận!" Trình Kim Ngưu cũng nói. Hồng Xà Phu vẫn trừng mắt nhìn cô, Đinh Song Tử cúi đầu mỉm cười.

"Mũ của bọn họ có thể tự động xác định mục tiêu, hai người hãy giữ khoảng cách!" Diệp Sư Tử trầm giọng.

Chào kiểu lính với Diệp Sư Tử, bóng dáng của hai người Hồng Xà Phu và bốn binh lính nhanh chóng chìm vào màn sương mù dày đặc trắng xóa phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net