mất điện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiện giờ là mùa hè nên tình trạng mất điện xảy ra khá nhiều khiến cho bao người phải chịu cảnh nóng nực như ở nơi hoang mạc nào đó vậy. Ở trong nhà của Ami cũng thế, vài ngày trước do bị mất điện nên nó chẳng làm được gì cả, đi tắm phải mất nửa tiếng mới xong vì nước chảy rất chậm, bữa tối thì phải ra ngoài ăn. Thật sự là mệt mỏi.

Tuần này Kim Taehyung kia có lịch trình quay phim nên Ami lại phải ở nhà một mình. Khi nó đang thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn tắm, bỗng nhiên toàn bộ đèn điện đều tắt hết, nước cũng lại chảy chậm, thế là mất điện rồi đấy. Ami đã quá quen với việc này nên nó vẫn thản nhiên nghịch bọt xà phòng cùng chú vịt cao su đang bơi bên cạnh.

"Lạch cạch"

Tiếng động ngoài phòng khách làm Ami giật mình, tiếng động này không phải là đồ vật bị rơi hay gió thổi vào mà là có người ở ngoài đó. Nhưng trong nhà này ngoài Ami ra thì còn ai nữa đâu. Âm thanh lạch cạch đó lại vang lên bên tai, lần này Ami thực sự cảm thấy sợ, hai bên tay liền nổi hết da gà. Nó vội lấy bộ quần áo tắm để mặc tạm, bước chân thật nhẹ nhàng chuẩn bị đi ra ngoài. Lại đột nhiên có một âm thanh kẽo kẹt khác vang lên ở phía ngoài, đó là ở phòng bếp mà. Có thằng trộm nào vào nhà người ta mà lại đi trộm đồ ăn nhỉ. Nghĩ cũng lạ, nhưng điều trước mắt là phải hạ gục được kẻ xấu đã, không thể để lợi dụng việc mất điện rồi ăn trộm đồ ăn nhà người khác được.

Ami mở cửa phòng tắm thật nhẹ nhàng, trên tay cầm cuộn dây đề phòng khi hắn động thủ thì nó sẽ tấn công. Kia rồi tên trộm đang cúi xuống nhặt thứ gì đó dưới đất, tuy mất điện nhưng có một chút ánh sáng từ vầng trăng ngoài kia chiếu vào nên vẫn có thể nhìn thấy. Ami tận dụng thời cơ nhanh chóng lao đến đạp vào mông tên trộm khiến hắn ngã nhào ra đất. Sau đó nó giữ chặt hai tay hắn để lên đầu rồi lấy cuộn dây trói tay hắn lại, nhân tiện còn lấy cái khăn mặt ở trên cổ bịt mắt tên này. Tuy bịt mắt chẳng hiểu để làm gì nhưng nó vẫn bịt vì nghĩ rằng có thể làm hắn không thể tấn công được nữa. Nhưng tên trộm này chỉ biết lí nhí với giọng đáng thương.

-Anh..anh đây
-Anh nào?
-Bật đèn lên
-Mất điện thì bật đèn sao được, mà tại sao phải bật hả tên kia
-Không...không phải mất điện, bật đèn lên đi

Ami nhăn mặt khó hiểu, nhưng cuối cùng vẫn bật công đèn lên. Cả căn phòng lại sáng như bình thường, hoá ra điện không mất mà là bị người làm cho mất. Ami quay qua định hỏi tội hắn tiếp, nó nhìn thấy tên trộm đang cởi bịt mắt ra. Chân tướng dần lộ diện, ai ngờ lại là người quen chứ chẳng phải ai xa lạ.

-Anh làm gì ở đây?
-Em hỏi gì kì vậy, anh về nhà với em mà
-Về nhà mà như tên trộm thế này á hả

Ami đứng khoanh tay lườm nguýt tên lôi thôi trước mặt, nhìn bộ dạng có khác gì kẻ xấu đâu. Toàn thân một cây đen xì, phải vào nhà người khác họ đã hội đồng luôn rồi. Đúng là chỉ có Kim Taehyung thôi.

-Anh muốn làm em bất ngờ mà, em đạp anh đau thế...
-Cho đáng đời anh đi

Và tối đó có người phải chịu bôi thuốc vì trò đùa ngớ ngẩn mà mình gây ra. Vì lỡ tắt điện tối om nên lúc Taehyung mò đường đi vào bếp thì vấp ngã, lưng va chạm với cạnh bàn và giờ thì bị bầm tím ở sau lưng. Ami vừa ngồi xoa thuốc vừa mắng cho anh mấy câu, còn anh chỉ biết ngồi yên chịu trận. Hay ho gì đâu chẳng thấy chỉ thấy đau thương thôi.

-Ái ui nhẹ tay thôi em ơi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net