thời bé con

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay trời hửng nắng, Ami và Taehyung đã hứa với nhau sẽ dọn nhà vì cả hai tháng trời ở nhà tránh dịch có đứa nào thèm dọn đâu. Suốt từ sáng mới dọn xong ở dưới nhà rồi nghỉ ăn trưa một lát rồi lại dọn tiếp ở trên gác. Hai đứa nhìn đống đồ cũ dọn ra mới biết cả hai đều bừa bộn như nhau. Nhưng may là trên phòng gọn gàng hơn dưới nhà nên công việc có vẻ nhẹ nhõm hơn nhiều.

Bên phòng làm việc của Taehyung thì không có gì lắm, chỉ cần lau mấy thứ bám bụi một chút là sạch sẽ ngay. Còn ở bên phòng ngủ, Ami đang xắn tay dùng khăn lau sạch mấy cái cửa, còn Taehyung đang lôi ra mấy cái thùng trong tủ quần áo. Tự nhiên tìm được một quyển album gì đó, Taehyung tò mò lật ra xem thử. Hoá ra là album ảnh ngày bé của Ami. Có đủ cả từ hồi mới được 1 tuổi, 3 tuổi, 5 tuổi, cả lúc tốt nghiệp cũng có. Những ngày thơ bé của Ami đáng yêu thật, hai cặp má phính, đôi mắt to tròn, cái môi cứ xị xuống đến là ghét, chỉ muốn hôn cho phát. Ami thấy Taehyung đang ngồi xem cái gì đó liền chạy vào.

-Này, ai cho anh xem ảnh của em.
-Anh cho.
-Nhìn em ngu lắm đừng có xem.

Ami chồm qua định giật lại quyển album nhưng đâu có được, nó bị Taehyung giữ trong lòng rồi mà.

-Yên nào, ngu đâu mà ngu, nhìn Ami cưng thế này cơ mà.

Trông kia trông kia, Taehyung giở từng trang rồi xem trang nào cũng cười hớn hở, Ami ngồi trong lòng anh thấy bực đấy nha. Tự nhiên có bức ảnh Ami năm tuổi búi tóc natra, khoác vai một cậu bạn khiến Taehyung dừng lại. Trong ảnh cậu bé này có vẻ sợ Ami hay sao mà nó khoác vai làm mặt cậu như sắp khóc đến nơi ý. Taehyung đang đặt cằm lên đỉnh đầu Ami, nhéo nhéo một bên má nó rồi hỏi.

-Cậu bé này là ai mà nhìn rén em thế? Em bắt nạt người ta à?

Nghe anh hỏi, Ami ngước đầu lên bĩu môi với Taehyung. Nhưng khi nhìn xuống tấm ảnh đó, Ami lại bật cười.

-À cậu bạn này là hàng xóm, mẹ cậu ta lúc nào cũng dẫn qua chơi với em. Em ghét cậu ta lắm.
-Sao em lại ghét?
-Cậu ta toàn giành ăn với em, có lần hai đứa đánh nhau vì một hộp sữa thôi cơ. Và phần thắng thuộc về em vì lúc đó em đã cắn cậu ta...

Taehyung nghe Ami kể mà câm nín. Chính xác là anh muốn cười lắm nhưng sợ Ami cắn cho phát nên nhịn đó.

-Em đầu gấu từ bé, bảo sao có mỗi Taehyung này chịu nuôi em.

Câu nói của Taehyung cứ như vừa đấm vừa xoa, Ami bất mãn định quay mặt lại nhưng nó đã bị Taehyung ôm chặt từ đằng sau.

-Ami vẫn là bé con đáng yêu nhất của anh.

Nghe được câu này ai mà chả thấy ngọt ngào tan chảy ra đúng không. Ami cũng thế, muốn quay lại hôn anh một cái quá. Mà chợt nhớ ra đống đồ chưa dọn xong, nó lúc nhúc thoát ra khỏi vòng tay Taehyung rồi chống tay lên hông ra lệnh.

-Mau dọn phòng nhanh lên anh Kim Taehyung, không là tối nay khỏi ăn cơm đấy.
-Tuân lệnh đại ca.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net