Chap 6: Tomioka Giyuu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"À rế, chẳng phải Giyuu-san đây sao? Anh hoàn thành xong nhiệm vụ rồi à?"

Bạn vồ ngay tới Giyuu như muốn bắt con mồi khi thấy bóng dáng quen thuộc kia, hai mắt sáng như sao giữa ban ngày, liên tục chọt chọt ngón tay vào một bên má phúng phính của anh.

"..."

"Ể Giyuu-san, anh nói gì đi chứ. Nếu anh cứ im lặng vậy tôi sẽ rất tủi thân đó nhaaa!"

Bạn cố kéo dài giọng, hai mắt híp lại. Giyuu còn chẳng thèm nhìn bạn, làm mặt bất lực.

"Giyuu-san nếu cứ như vậy sẽ không lấy được vợ mất."

Bạn giả vờ lấy khăn chấm nước mắt, lặng lẽ buồn thay cho người đồng đội thân thiết. Nhưng Giyuu mãi chẳng mở miệng, anh cứ im lặng nhìn về một nơi xa xa nào đó, đồng tử xanh biển đậm tựa như mặt hồ nước yên ả. Mái tóc cùng màu hoà vào làn gió nhẹ, vạt áo haori hai màu nhẹ nhàng bay.

"...Tôi biết anh rất đẹp trai mà, Tomioka Giyuu!"

À, đấy là nếu như mặt anh không bị đụt

[...]

Bạn là bạn thân của Giyuu, hai người quen nhau từ lâu và luôn làm nhiệm vụ cùng nhau. Lúc đầu Giyuu rất khó gần, xa cách. Nhưng thời gian trôi qua, anh ta càng bộc lộ tính cách của mình hơn mà không cần phải dè chừng (dù chỉ một chút tuy nhiên cũng khá hơn so với lần đầu hai người gặp nhau). Kể từ đó bạn luôn thích rước phiền phức vào người Giyuu, bạn làm bất cứ thứ gì để thu hút sự chú ý và khiến anh ta thoát khỏi sự đụt kinh điển của mình.

Mà anh ta thật sự rất "lì", bạn đã thử nhiều cách vẫn không thành công trong việc khiến anh ta bộc lộ cảm xúc. Nhưng bạn không từ bỏ đâu, với tư cách là người bạn thân bạn sẽ làm cho Giyuu không còn bị mọi người ghét nữa!

"Ah Giyuu-san! Anh có muốn ăn tối cùng tôi không? Tôi có làm món anh thích, cá hồi cầm củ cải đó."

"..."

"Chơi shogi cùng tôi nhé, chẳng phải đây là trò chơi giải trí mà anh thích hay sao?!"

"..."

"Giyuu, tập đấu kiếm cùng tôi đi!"

"..."

"Dạy tôi học với, tôi bị mù chữ thật mà TT o TT"

"..."

.......v.v.........


"Cái quái gì vậy."

Bạn ngã ngửa vào tấm đệm, thở dài như mấy ông cụ bán nước ngoài đường đã gần 70 tuổi. Bạn đã làm mọi thứ, nhưng anh ta vẫn chỉ im lặng. Có lần khá hơn thì ảnh nói "cảm ơn" hoặc "tạm biệt", chung quy lại thì hai từ là giới hạn. Mỗi khi như vậy bạn khóc không ra nước mắt, trời ạ, Giyuu chết tiệt!!!

"Làm thế nào giờ."

Bạn úp mặt vào gối. Đột nhiên, một ý tưởng loé lên trong đầu. Bạn nở nụ cười nguy hiểm, hai mắt gian xảo.

"Phải rồi nhỉ, vũ khí bí mật là đây."


Một buổi sáng đẹp trời, bóng dáng Thuỷ trụ ngơ ngác như con nai tơ đứng dựa vào gốc cây mà không biết điều gì đang chờ đợi. Ngoài kia ánh nắng bao phủ hậu viện, bầu trời trong xanh không một gợn mây.

Giyuu lơ đãng nhắm mắt như muốn thiếp đi. Chợt, một bóng đen lao đến với tốc độ ánh sáng khiến anh không phản ứng kịp vì quá nhanh. Cái bóng ấy ôm chầm lấy anh thật chặt, cánh tay mảnh mai của con gái với làn da trắng ngần bấu vào áo anh như không muốn rời. Một nét ngạc nhiên xen lẫn bàng hoàng xuất hiện ở đáy mắt Giyuu và bạn đã không bỏ lỡ phút huy hoàng đó. Bạn nhe răng cười, tay vẫn ôm lấy người đối diện.

"Anh làm được rồi, Giyuu!"

Nội tâm bạn đang gào thét không ngừng vì khoảnh khắc ngàn năm có một đó, còn anh thì đang hoang mang không hiểu chuyện gì.

"...T/b?"

"Xin lỗi anh nhiều, tôi chỉ định thử anh một chút thôi."

"Tay cô..."

Bạn nhận ra mình vẫn đang ôm lấy Giyuu, hai người gần nhau đến nỗi có thể nghe thấy nhịp tim của đối phương. Bạn hoảng hốt định rút tay lại thì anh đã giữ lấy bạn, hai người ở trong một tư thế khá là mờ ám.

"Giyuu-san?"

"Cứ để vậy đi."

Giọng nói nhỏ nhẹ vang lên, đủ để bạn nghe rõ từng chữ. Không biết có phải do vừa nãy đứng nắng nhiều quá không mà bạn thấy Giyuu quay đầu lại như muốn tránh bạn, một vệt hồng nhàn nhạt xuất hiện trên hai gò má. Bạn cũng đỏ mặt theo, có lẽ vì quá vui mừng mà ngượng ngùng.

Cứ thế giữa bóng râm của cây cổ thụ, có đôi trai gái nắm tay nhau, mặt ai nấy đều đỏ ửng nhưng trên môi của mỗi người lại là một nụ cười nhẹ, giống như niềm hạnh phúc không thể nào che giấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net