Chap 54. Nghi phạm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Paris - Pháp

Lâu đài Guilles - Phòng hội nghị cấp cao.

Bàn họp là đồ vật lớn nhất ở đây, trải dài 17m với thảm hoa vô cùng sắc sảo được trang trí trên mặt bàn.

Căn phòng có cấu trúc hình bầu dục bao gồm 12 cánh cửa tương ứng với lối đi đến 12 chiếc ghế của các nhà sáng lập.

Một tiếng trôi qua, các chỗ ngồi cũng đã được lấp đầy, riêng chỉ có chiếc ghế ở vị trí trung tâm vẫn để trống.

Những nhà sáng lập ở đây đều là Ma Cà Rồng, một vài tên khi gặp đã nói chuyện, bề ngoài tỏ ra thân thiết nhưng lời nói lại sắc bén vô cùng. Thứ bậc 12 cấp ở đây hề ảnh hưởng gì đến năng lực của chúng, chẳng qua là kẻ đến trước, người đứng sau. Những ai thật sự có khả năng lãnh đạo thế giới ngầm này vẫn có thể giữ được chiếc ghế của mình, còn không dù có bị đè xuống đáy vực sâu cũng chẳng ai muốn cứu. Đó là quy tắc khi dám tham gia vào hội sáng lập.

Kể cả có là Nhà sáng lập thứ nhất.

- Vegas~ người ta nhớ anh gần chết! Cả tháng nay không thấy đâu.

Seokjin vừa bước vào đã bị Jade quấn lấy. Cô ôm cổ hắn một cách đầy khêu gợi, sau khi hỏi còn liếm tai hắn một cái.

Seokjin thản nhiên không né tránh, ngược lại còn đưa tay lên xoa xoa cánh tay trắng mịn.

- Tôi tìm bóng hồng để chơi. À! Quên mất ở đây vẫn còn một 'bông hoa' đang chờ tôi...

Seokjin không quên châm chích một chút ý đồ trong câu nói. Người đánh ta, ta vẫn nên đáp trả.

Jade rời khỏi cổ Seokjin, đi lên trước mặt hắn, khoanh tay nhìn một lược, sau đó lại nhếch môi cười đầy tà mị.

- Vegas a~ Ngươi nên biết nếu cứ buông thả một vật quý giá ở chốn công khai như vậy có ngày bị mất đi đấy! À không phải là nếu... mà là 'chắc chắn'.

Seokjin nhìn cô, nét mặt bình thản nhưng đáy mắt lại trở nên nghiêm túc. Hắn đưa tay đặt dưới cằm vuốt vuốt, lông mày nhếch lên.

- Vậy tôi... vẫn đang chờ ngày đó rất lâu rồi đây!

Dứt lời, chưa kịp chạm vào, ly trà trên bàn đã lập tức dội thẳng vào tường sau lưng tạo nên tiếng vang khá gây chú ý cho xung quanh.

Jade vẫn giữ nguyên vẻ mặt xinh đẹp không méo mó trong khi hai mắt cô đã có vài tia máu. Làm vỡ ly trà là cô làm, thật tức giận khi thái độ của hắn luôn xem thường cô một cách thấp kém như vậy. Để leo lên từ vị trí thứ sáu thật không dễ, giữ vị trí này còn khó hơn, vậy mà Seokjin chỉ xem nó như 'trò bông đùa', có cũng được, không có cũng không sao, cứ như việc này chẳng ảnh hưởng gì đến tương lai của hắn.

"Vegas, anh nên biết ở thế giới Ma Cà Rồng, hoặc là trở thành người lãnh đạo, giẫm đạp lên tất cả mà sống, hoặc là mất hết tất cả, suốt đời mãi không ngóc đầu lên được. Đó là đặc tính của Ma Cà Rồng, có thể từ một quý tộc mà trở thành một Ma Cà Rồng tự do, mà Ma Cà Rồng tự do là gì? Là những Ma Cà Rồng không được công nhận, không có mục tiêu sống và được đặt chung vào danh sách Săn mồi của các Ma Cà Rồng khác"

Jade rất muốn quát vào mặt Seokjin như vậy, nhưng lời chưa kịp ra đã bị người khác cướp mất.

- Jade! Cuộc họp sắp bắt đầu.

Cô 'chậc' một tiếng, đứng thẳng dậy đưa tay phải vạt áo phẳng phiu vốn không một chút bụi nào của Seokjin, chẳng muốn nói thêm, đi đến chỗ ngồi đối diện kiên nhẫn chờ đợi.

Cánh cửa chính phòng họp được mở ra, người đàn ông cao lớn mặc bộ vest trang nghiêm của hoàng tộc, khoác bên ngoài là chiếc áo choàng lông mao màu đen nhánh từ trên xuống dưới. Mái tóc màu đen dài xõa xuống rủ gần nửa bả vai hắn. Khắp người đều tỏa ra một hàn khí của riêng hắn, mùi vị độc chiếm, sắc lạnh mà cả người bình thường cũng có thể cảm nhận được, huống chi càng không ai dám liếc mắt nhìn hắn dù chỉ một chút. Phía dưới hàng lông mày kiếm đậm có phần đuôi hơi nhếch lên là đôi mắt hẹp dài, tựa như một cán dao gớm ghiếc ghì lấy lưỡi dao sắc bén chính là đôi mắt vàng nâu, bất kì ai bị nhìn lướt qua cũng đều thấy sợ.

Juddar yên vị ở chiếc ghế trung tâm, tất cả mới thôi dời tầm nhìn khỏi hắn.

- Đông đủ rồi nhỉ! Vegas, ngươi bận đến nỗi không thể về thăm 'nhà' sao?

- Đúng vậy! Tôi thật sự không có thời gian rảnh rỗi để tìm phụ nữ huống chi kẻ như tôi thì ở đâu cũng là nhà.

Đáy mắt Juddar lóe lên như một ý cười.

- Được rồi! Vào việc. Alex, cậu báo cáo trước đi.

Người ngồi ở vị trí thứ 6 liền đứng dậy, không cần hồ sơ hay giấy tờ gì, lưu loát nói:

- Tình hình dân số thế giới hiện đã sụt giảm đi 1/7. Nguyên nhân sụt giảm nhiều nhất do những cuộc tấn công từ Vampire. Hầu hết đều là Vampire tự do gây ra, nhưng các Vampire tự do đó đều là những kẻ đã bị trục xuất khỏi hoàng gia trong mười năm vừa qua. Về phía chính phủ của các nước, đã có một số nghi ngờ về vấn nạn bị Vampire tấn công là do chúng ta đứng đầu, thậm chí cả Big3 cũng đã có bằng chứng về việc một tên tướng trong hoàng gia chỉ huy cuộc tấn công vào hôm 29/3, đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Big3. Về phần kẻ đã đưa ra bằng chứng vẫn chưa điều tra ra được, nhưng tôi đã tóm gọn được ba nghi phạm.

Sau đó, giữa bàn họp được phát sáng. Không gian trên mặt bàn phút chốc trở thành không gian 6D. Hình ảnh một người đàn ông từ trên xuống dưới đều hiện rõ. Alex tiếp tục nói:

- Tên hắn là Daniel. Không có tên thật, hiện tại là một Ma Cà Rồng tự do. 20 năm trước từng là người của hoàng gia, hắn là cận vệ thân tín của nữ bá tước Rosy Galvin. Từ sau khi lâu đài Galvin sụp đổ, chủ nhân của mình bị sát hại, hắn đã rời khỏi nơi đó sống một cuộc sống bị săn đuổi, đến khi gia nhập vào nhóm của Yan, hoạt động với chúng đến bây giờ, nhưng sau sự kiện tấn công vừa qua, hắn cũng bặt vô âm tín.

Tất cả đều chăm chú nhìn lên người đàn ông 6D trước mắt. Seokjin hơi nhướng mày, thì ra là thân cận của Rosy Galvin, thảo nào trông rất quen, người này chắc Hoseok cũng biết. 

Hình ảnh người thứ hai được hiện lên. Là một cô gái hai tay ôm một cặp táp. Cô mặc một chiếc váy cùng với áo len cổ lọ, bên ngoài khoác một lớp áo dày. Mái tóc màu nâu thắt bím cùng đôi mắt đeo kính cận của cô trông khá bình thường, thậm chỉ còn tỏ ra một chút ngây thơ.

- JessKey, phóng viên của tòa soạn báo Namguk, là con lai giữa người Mỹ và Hàn, lúc trước du học sinh ở Mỹ, sau lại quay về Seoul làm việc. Bị liệt vào danh sách tình nghi khi vào tối 28/3 lúc 22 giờ, cô đã đăng lên trang cá nhân của mình: "Hãy đợi Ma Cà Rồng bọn ta vào ngày mai!", tuy nhiên không hề tiết lộ bất cứ thông tin gì thêm, trong bài viết của cô chỉ nêu câu nói trên và còn ghi thêm "nghe thật gây cấn", khiến cho những người đọc được bài viết của cô cảm thấy hấp dẫn. Cô còn nói thêm sẽ viết một cuốn sách về hoàng gia Vampire ở thập niên 90 thế kỉ XIX. Nhiều người đã cho rằng cô là một nhà tiên tri và đã dự đoán đúng điều xảy ra và ngày sau đó, và cả cuốn sách về 'Hoàng gia' của cô là nhằm ám chỉ cuộc tấn công kia do người của Guilles làm. 

- Tuổi trẻ thật năng động nhỉ? - Jade lên tiếng ngắm nhìn cô gái với vóc dáng nhỏ kia. Người khác nhìn vào có thể thấy cô khá quê mùa, nhưng nếu ai nhìn kỹ vào đôi mắt của cô một chút nữa, tuy chỉ thông qua hình ảnh 6D nhưng những Vampire ở đây đều thấy được đáy mắt ngây thơ không đơn thuần là như vậy.

Hình ảnh cô phóng viên được tắt đi. Tất cả nhìn chằm chằm vào người cuối cùng sắp được tiết lộ, không hiểu sao ai cũng có cảm giác sắp phải chứng kiến một thứ gì đó bất ngờ. Alex tiếp tục nói:

- Và nghi phạm cuối cùng... Vì không có điều kiện nên chỉ chớp nhoáng được hình của cậu ta bằng camera an ninh.

Cùng lúc hình ảnh người tiếp theo được hiện lên, những ánh mắt tỏ vẻ thờ ơ nãy giờ mới có một chút gì đó gọi là run nhẹ, tất cả dồn hết vào một góc nhỏ của màn chiếu. Nam nhân cao gần mét tám, khoác bên ngoài một bộ vest màu trắng, chiếc áo choàng dài càng làm tăng thêm vẻ bí ẩn ở cậu, khuôn mặt vì bị zoom lên thật to nên không thể nhìn rõ được gì ngoài hai chấm nhỏ ở mắt cậu tựa như màu khói và những đường nét cơ bản khác. Nhưng ai cũng nhìn ra được dáng đứng đó, phong thái mà cậu xuất hiện trong đoạn phim kế bên, mái tóc màu bạch kim và nụ cười nửa miệng đầy khiêu khích, mang lại cảm giác bức người cùng một chút kiêu kỳ. Tất cả đều phải thốt lên rằng:

-Thật giống!

Kể cả Juddar, người vẫn bình thản nãy giờ cũng có chút dao động. Seokjin vẫn giữ vẻ tự nhiên lúc nãy khi bước vào, chỉ là hắn có hơi bất ngờ về những gì mình đang xem lúc này.

- Không thể điều tra được gì về người này, dường như là con số không trong tài liệu hồ sơ của cậu ta, cùng lắm chỉ là giới tính, thậm chí tuổi tác cũng không thể tra ra và đặc biệt cậu ta là con người hay là Ma Cà Rồng. Nhưng nếu so với hành động xuất hiện một cách nhấp nhoáng như vậy, không đơn thuần là để cho vui.

Người quan trọng nhất lại không tìm ra được gì, trên mặt ai cũng xuất hiện một chút vẻ thất vọng. Riêng Juddar vẫn bình tĩnh quan sát người con trai trước mắt. Hắn thật sự tò mò về cậu.

__________

Đến khi cuộc thảo luận kết thúc, chỉ còn Seokjin bị yêu cầu ở lại, tất cả đều ra ngoài. Juddar đi đến bên cửa sổ, ly 'rượu đỏ' trên tay được lắc qua lắc lại như để cho chúng đều nhau. Hắn nhấp một chút, hỏi:

- Về cậu con trai lúc nãy... ngươi biết chứ?

Seokjin tỏ vẻ hơi ngạc nhiên hỏi lại:

- Anh kêu tôi ở lại đây chỉ để hỏi như vậy thôi sao?

Juddar nhún vai bình thản, trả lời:

- Ngươi ra bên ngoài lâu như vậy, chắc không phải chỉ trêu hoa ghẹo nguyệt không đâu.

Seokjin đứng sau lưng hắn, một bước cũng không nhúc nhích, chỉ yên lặng nhìn bóng lưng hắn bởi vì ánh trăng mà kéo thành một vệt dài trên sàn nhà.

- Thật tiết cho anh có hỏi tôi cũng vô ích. Tôi-không-biết-cậu-ta.

- Ồ... Vậy à.... - Juddar kéo dài tiếng nói của mình ra, có hơi tiếc nuối, hắn quay lại, dùng cặp mắt đỏ ngầu nhìn Seokjin:

- Vegas, không chỉ có ta mà tất cả những Nhà sáng lập lúc nãy, kể cả ngươi cũng đều biết trông cậu trai đó có gì đó khá đặc biệt, nhưng điều đặc biệt đó lại làm cho chúng ta thấy nó quả thật rất-quen-thuộc... nhỉ?

Dứt lời, ly rượu trên tay Juddar đã cạn sạch, hắn nhanh chóng tiến sát vào người đằng sau, thì thầm bên tai Seokjin:

- Tôi rất muốn gặp cậu đặc biệt đó. Thật không biết sẽ như thế nào nếu cả hai cùng chạm mặt.

Seokjin cũng không hề tránh né, miễn cưỡng trả lời:

- Vậy tôi cũng rất trông chờ xem phim hay đây.

Màn đêm u ám bị câu nói nửa thật nửa đùa càng làm tăng thêm mùi lạnh lẽo nguy hiểm. hai người đàn ông đang mặt đối mặt, cùng đứng trong một tòa lâu đài, cùng sử dụng hàn khí của mình để áp chế đối phương và có hai suy nghĩ trái ngược nhau.










----------------End Chap 54----------------  

"Xin lỗi mọi người vì đã lặng trong thời gian dài! Tôi sẽ cố gắng chăm chút vào truyện của mình hơn, sẽ không để tình trạng này xảy ra lần nữa (cùng lắm không quá 5-6 ngày). Chân thành cảm ơn những người vẫn đang ủng hộ bộ này. 

.... Cơ mà có ai để ý trong chap này có chi tiết gì đặc biệt không nhé! Soi kỹ một chút ^^"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net