It's Okay to Not Be Okay

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Điên Thì Có Sao

(2020)

16 Episodes

Moon Gangtae X Go Moonyoung (Kim Soohyun X Seo Yeji)

"Điên thì có sao" xoay quanh câu chuyện về nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần tên Moon Gangtae không có thời gian dành cho bản thân, phải vất vả mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ và một tác giả truyện thiếu nhi không biết đến tình yêu tên Go Moonyoung. Sau khi gặp nhau, cả hai dần chữa lành những tổn thương tình cảm cho nhau.

Moon Gangtae (Kim Soohyun)

30 tuổi. Nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần Moon Gangtae không có thời gian yêu đương. Từ nhỏ sống với mẹ nhưng sau khi mẹ mất thì cùng anh rời khỏi quê hương. Mỗi năm lại chuyển nhà khoảng 1 lần vì nỗi ám ảnh của người anh trai. Là một người rất giỏi nhẫn nhịn.

Go Moonyoung (Seo Yeji)

Nhà văn viết truyện cho trẻ em mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội, không biết tình yêu là gì. Từ nhỏ đã sống trong một tòa lâu đài sâu trong núi. Bị mẹ giáo dục theo kiểu cực đoan. Đã từng chứng kiến mẹ bị bố đẩy ngã xuống lầu. Mặc dù bên ngoài tỏ ra rất lạnh lùng nhưng sâu thẳm bên trong lại rất yếu đuối.

Moon Gangtae X Go Moonyoung

Nam Juri (Park Gyuyoung)

Y tá, đồng nghiệp của Moon Gangtae, bạn cùng lớp hồi bé của Munyoung. Yêu đơn phương Moon Gangtae nhưng không được đáp lại. Đã từng chơi thân với Munyoung nhưng vì biến cố nên cả hai không còn chơi với nhau nữa.

Moon Sangtae (Oh Jungse)

35 tuổi. Người anh trai bị tự kỉ của Gang-tae. Lúc nhỏ đã tận mắt chứng kiến cảnh mẹ bị sát hại nên bị ám ảnh về bướm. Vào mùa xuân, lúc đàn bướm sinh sôi thì những ác mộng cũ thường xuyên ùa về. Các tài năng thiên bẩm về vẽ.

Lee Sangin (Kim Joohun)

CEO của công ty xuất bản truyện cổ tích của Munyoung. Người đã theo từng bước chân của Munyoung khi cô vừa viết sách. Là một người rất thương và quý Munyoung.

Yoo Seungjae (Park Jinjoo)

Giám đốc nghệ thuật của công ty Sang-in. 

Jo Jaesoo (Kang Kidoong)

Bạn của Kangtae (lớn hơn Gangtae 1 tuổi). Chơi thân với Gangtae, theo anh mỗi khi anh chuyển nhà. Luôn luôn lắng nghe và an ủi Gangtae mỗi khi anh thấy mệt mỏi.

Bệnh Viện Tâm Thần Ổn Định

Oh Jiwang (Kim Changwan)

Chủ tịch của bệnh viện tâm thần Ổn Định. Từng nị mọi người gọi là lăng băm nhưng vẫn kiên trì vơi niềm tin của mình. Thực ra ông rất giỏi nắm bắt tâm lý bệnh nhân và đưa ra những lời khuyên đúng đắn. Đã từng thích mẹ của Juri.

Kang Soondeok (Kim Mikyung)

Bếp trưởng của viện tâm thần, mẹ của Juri. Một người rất hiền lành, nhân hậu. Bà yêu thương con gái mình và cũng rất quý mến những người ở trọ nhà của mình. Thường hay giúp đỡ Gangtae vào những lúc khó khăn.

Go Daehwan (Lee Eol)

Cha của Moonyoung và là một bệnh nhân tâm thần bị chứng suy giảm trí nhớ. Là một kiến trúc sư tài ba. Là người cha rất yêu thương con gái và vợ mình. Ông đã xây cho vợ con mình một tòa lâu đài ở trên núi. Nhưng khi thấy con gái bị mẹ giáo dục theo hướng tiêu cực thì lại không ngăn cản. Dẫn đến đứa con gái thất vọng và chán ghét ông. Sau khi lỡ tay làm vợ mình rơi xuống cầu thang thì đem phi tang xác bà, sau đó đã từng cố bóp cổ Munyoung để con mình quên đi tất cả.

Park Haengja (Jang Youngnam)

Điều dưỡng cấp cao của Bệnh viện tâm thần ổn định. Sau này phát hiện bà là mẹ của Munyoung. Sau khi suýt chết đã phẫu thuật và làm ở Bệnh viện chồng mình nằm. Bà sinh ra trong gia đình có truyền thống trong nghề Y nhưng vào năm cuối Đại học Y bà quyết định nghỉ học, không cầm dao kéo mà cầm bút. Vượt qua phản đối của gia đình, bà cưới Go Daehwan và viết tiểu thuyết trong tòa lâu đài mà chồng xây cho mình. Là người có tài năng viết lách nhưng tâm trí lại méo mó.

Sunbyul (Jang Gyuri)

Điều dưỡng với 3 năm kinh nghiệm, bạn thân Joori.

OST

You're Cold - Heize

Breath -  Sam Kim

My Tale -  Park Won

In Your Time -  Lee Su-hyun (AKMU)

Hallelujah -  Kim Feel

Little By Little -  Cheeze

Puzzle -  Yongzoo

Wake Up -  Elaine

Got You -  GA EUN

Your Day - Kim Ki-won

In Silence -  Janet Suhh

I'm Your Psycho - Janet Suhh

Lighting Up Your World - Janet Suhh

The Best Speech

1. Lời nói không phải tờ giấy, xì mũi xong rồi vứt đi đâu. Phải giữ lời hứa, đó là lễ nghĩa.

2. Vốn dĩ sống mà không bằng chết, thì bỏ chạy dễ dàng hơn.

3. Đừng để quá khứ giam cầm cậu. Bị giam trong quá khứ thì không thể thoát ra được.

4. Cơ thể không biết nói dối, khi ốm đau thì sẽ khóc. Nhưng con tim lại là kẻ nói dối, nó vẫn cứ im lặng dù có đau lòng.

5. Ký ức đau buồn. Ký ức khiến ta hối hận. Ký ức mình bị tổn thương và làm người khác tổn thương. Ký ức bị bỏ rơi và quay lưng... Chỉ ai sống với những ký ức như vậy được chôn chặt trong tim, mới mạnh mẽ hơn, cuồng nhiệt hơn và dễ thay đổi cảm xúc hơn. Chỉ những kẻ như vậy mới hạnh phúc. Vì vậy, đừng quên, mà hãy vượt qua. Nếu không thể vượt qua thì ngươi chỉ là một đứa trẻ có tâm hồn chưa lớn mà thôi.

6. Có những thứ dù bị chia cắt vẫn không lìa xa nhau được. Do đó, sự ám ảnh thật thiêng liêng và đẹp đẽ.

7. Những kẻ yếu đuối vốn dĩ thường hay tỏ ra mạnh mẽ. Cậu rất yếu đuối, nên khi thấy những kẻ yếu như mình thì không thể làm ngơ. Cậu muốn họ dựa vào cậu và cậu cũng dựa vào họ. Cho nên mới hút vào nhau như nam châm. Vậy thì cứ ở cạnh nhau đi. Những kẻ yếu đuối phải hợp sức lại, vậy mới thành thiên hạ vô địch.

8. Buồn đâu phải là chuyện đáng xấu hổ.

9. Chẳng lẽ người lớn thì không được sai à? Ai mà chẳng vừa sống vừa phạm lỗi cho đến khi chết.

10. Chỉ có quái vật mới mù quáng nghe theo chỉ thị. Ai nhân đạo sẽ không làm thế đâu.

11. Anh có tin vào định mệnh không? Định mệnh là gì chứ? Khi cần là sẽ xuất hiện trước mắt như thế này thì là định mệnh, đúng không?

12. Trên thế giới này có những kẻ đáng chết, mà cũng có tên điên nào đó đã bí mật giết bọn chúng nên những người dân vô tư mới có thể yên tâm ngủ yên và cứ ăn ngon sống tốt như vậy.

13. Đối với bố mẹ, con cái phải có tác dụng gì đó mới được sao?

14. Không phải ai muốn xấu xa cũng được đâu.

15. Người bảo mình không lương thiện, hầu hết đều là người lương thiện cả.

16. - Làm sao tôi có thể nhẫn nhịn được đây? Nói xem, cao thủ nhẫn nhịn. Sao anh có thể làm được?

- Vì nếu tôi nhẫn nhịn, thì sẽ không xảy ra chuyện gì hết. Nếu không nghĩ đến hậu quả mà chỉ làm những gì mình muốn, anh em tôi sẽ không thể như bây giờ. Chỉ có nhẫn nhịn, tôi mới có thể bảo vệ và chăm sóc cho anh ấy.

17. Tôi không phải là pháo, tôi là bom đấy! Một khi nổ thì sẽ không biến mất, mà sẽ giết chết tất cả!

18. - Anh thích cô ta hơn hay thích tôi hơn? Ai đứng nhất, ai đứng nhì?

- Moon Young à, con người ta không thể tùy tiện dán số như vậy đâu. Thích ai, quan tâm và trân trọng ai, đều khác nhau cả. Nói về màu vàng, có vàng tươi, vàng mù tạt, vàng đậm. Đến màu sắc cũng dựa vào sắc độ mà có tên khác nhau. Nói đến tình cảm của con người thì cũng tương tự vậy. Tình thương, tình thù, tình ái, tình bạn, tình dục. Có muôn hình vạn trạng.

- Nhưng khi trộn tất cả màu sắc lại, thì cũng chỉ ra màu đen thôi.

- Ba người ở với nhau lâu nay, giờ chỉ còn lại một mình, cô cảm thấy thế nào?

- Ừ thì... buồn chán. Đột nhiên muốn nổi cáu, đêm thì thấy lạnh hơn. Bụng cũng cồn cào nhiều hơn.

- Tất cả những cảm xúc đó có thể gom thành một câu, biết là gì không?

- ...

- "Nhớ quá!"

19. - Anh à, người xấu thật sự chính là người không tin vào lời nói của ai. Anh biết truyện "Cậu bé chăn cừu" chứ? Cậu bé chăn cừu hễ mở miệng ra là nói dối. Cậu bé luôn miệng lừa dân làng rằng sói sẽ thật sự xuất hiện. Có biết tại sao cậu bé lại đùa thế không?

- Rõ ràng là vì buồn chán thôi.

- Không phải. Là vì cô đơn! Cậu bé cảm thấy rất cô đơn khi ở một mình trên núi. Cậu bé chăn cừu vì quá cô đơn nên mới nói dối. Cuối cùng, khi sói tìm đến thật thì không có ai đến cứu cả. Chỉ cần có một người, tin lời nói đó và tìm đến thì cậu bé đã không chết.

20. Trước khi muốn bốc đồng làm việc gì đó, thì hãy đếm nhẩm đến ba đi.

21. - Em cũng vì muốn làm người lớn mà đang cố gắng rất nhiều.

- Em cũng có thể trở thành người lớn, cố gắng là được mà. Quan trọng là cố gắng.

22. Nếu người lớn yêu thương con trẻ, thì bất kể là vịt hay thiên nga đều có thể sống chung một nhà.

23. Muốn xin lỗi thì phải nhìn vào mặt người ta mà nói chứ. Xin lỗi mà nhìn chỗ khác là bất lịch sự đấy.

24. Moon Gang Tae là của Moon Gang Tae.

25. "Để sau"- là một lúc nào đó trước khi chết.

26. Ăn cắp quen tay, ăn chực quen mồm.

27. Chụp hình gia đình là thành gia đình rồi.

28. Đi để trở về thì đi làm gì?

29. Quy luật số lượng bất hạnh. Mỗi người sẽ có một lượng bất hạnh và hạnh phúc nhất định. Nếu trước đây chỉ có bất hạnh tìm tới, thì giờ chỉ có hạnh phúc chờ họ thôi.

30. - Tại sao dân làng lại sợ Yêu Râu Xanh nhỉ?

- Vì ông ta khác với bọn họ. Ông ấy có râu màu xanh mà.

- Nếu khác biệt thì sẽ bị sợ hả?

- Hình như là vậy đó.

- Nếu khác biệt thì phải sống trong lâu đài một mình hả?- Không phải. "Dù có râu màu xanh cũng không sao. Thật sự không sao đâu." - người mà hiểu và chấp nhận ông ấy như vậy, cô dâu chân chính của ông ấy chắc chắn sẽ xuất hiện.

31. Nếu anh cứ giữ bí mật trong lòng, cuối cùng sẽ bực bội lắm. Phải nói với ai đó thì mới không bị tâm bệnh chứ.

32. Ở cùng nhau thì sẽ đau khổ muốn chết. Chia tay thì cũng đau khổ muốn chết. Đằng nào cũng sẽ đau khổ muốn chết, vậy chết chung không phải đỡ hơn sao?

33. Nếu không thể xóa đi thì sơn chồng thứ khác lên là được.

34. Truyện cổ tích không phải là thuốc ảo giác nuôi dưỡng giấc mơ mà là thuốc kích thích giúp nhận ra hiện thực.

35. Đừng chỉ nhìn sao trên bầu trời đêm, cũng nên nhìn bàn chân bị kẹt dưới mương chứ. Vào thời khắc nhận ra và chấp nhận được hiện thực đó, mọi người sẽ cảm thấy hạnh phúc.

36. Trên thế giới này, bệnh nhân không mặc đồ bệnh nhân nhiều hơn rất nhiều.

37. - Người thích diện trang phục hào nhoáng có phải họ muốn phô trương bản thân không?

- Ngược lại, họ làm vậy để bảo vệ bản thân mình. Là một kiểu vũ trang để bảo vệ sự yếu đuối của mình, giống như mặc áo giáp vậy.

38. Nếu cảm nhận được tình yêu thương từ trong cú đánh thì kỳ lạ là bị đánh cũng không thấy đau lòng.

39. Người xấu thật sự chính là người không tin vào lời nói của ai.

40. Mọi người ai cũng vậy mà. Trong lòng đã giết vài người, nhưng đều giả vờ không phải vậy.

41. Nếu muốn những người bên cạnh mình hạnh phúc, thì bản thân phải hạnh phúc trước đã. Ích kỷ không phải lúc nào cũng xấu. Nếu quá mệt mỏi anh Kang Tae chỉ cần nghĩ đến hạnh phúc của bản thân thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net