Chương 38: Trung khuyển tiến hóa sử (11)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đoạn Tĩnh Triết rời khỏi đám người huyên náo kia, liền không chút do dự đi đến địa điểm tổ chức kiểm tra thứ hai.

Kiểm tra tri thức lý luận.

Trong đại sảnh cuộc thi đặt rất nhiều máy kiểm tra, sau khi người kiểm tra đứng vào vị trí, bốn bức quang tường đem người vây người ở bên trong.

Đoạn Tĩnh Triết ở chỗ lão sư nhận được một chiếc thẻ từ, sau đó liền hướng đến chỗ cơ khí không có ai, quét mặt thẻ qua một lần trước cỗ máy.

Bốn phía lập tức vây lên, trên màn ảnh của máy kiểm tra trước mặt cũng hiển thị đề thi.

Đoạn Tĩnh Triết mặt không cảm xúc trong nháy mắt tụ đầy hào quang.

Đôi mắt ngâm đen lóe ra lưu quang.

.....

Chờ sau khi làm xong đề thi, Đoạn Tĩnh Triết còn có chút chưa hết thòm thèm, mặt có chút thất lạc khi đi ra khỏi chỗ kiểm tra.

Mà lúc này, trên màn ánh sáng tại phòng khách cũng hiển thị thành tích của Đoạn Tĩnh Triết [No.1 Đoạn Tĩnh Triết, điểm: 100, hạng: Loại ưu] 

Trong nháy mắt khi thành tích vừa hiện ra, tất cả mọi người đều chấn kinh.

"Ô... thiên a, mắt ta nhất định có vấn đề, ta thế mà lại thấy điểm tuyệt đối hiện ra..."

"Mắt ta cũng có khả năng gặp vấn đề...." người bên cạnh sững sờ nói theo.

"....Không nói cuộc thi lý thuyết tại học viện Mullis Mech đề từ trước đến nay chưa có ai từ 80 trở lên sao, tại sao lần này lại có người đạt điểm tuyệt đối!" một thanh niên trợn mắt ngoác mồm nhìn màn ánh sáng.

"Làm sao có khả năng thi được tuyệt đối, sẽ không phải là cơ khí gặp sự cố đi" một người mở miệng dấm đầy mặt, trên mặt rất không cam lòng. Hắn bình thường thành tích tốt như vậy, lần này thi mới được 67 điểm, làm sao có khả năng có người được điểm tuyệt đối!

Còn lão sư giám thị bên cạnh rõ ràng vẫn chưa hoàn hồn lại được, xoa xoa  mắt của mình, nhìn chòng chọc vào màn ánh sáng hiển thị thành tích kia.

Từ không thể tin được chuyển thành mừng rỡ như điên,sắc mặt lão sư giám thị bởi vì kích động mà càng ngày càng hồng.

"Quá tuyệt! Học sinh lần này Trương giáo sư nhất định sẽ thỏa mãn!"

Học viện cơ giáp Mullis Mech kiểm tra lý luận có liên quan đến 56 bản giáo trình chuyên nghiệp, mà 56 bản giáo trình chuyên nghiệp này đã được công bố ra ngoài từ lâu.

Không phải không có người nhằm vào những cuốn sách này tỉ mỉ nghiên cứu, thế nhưng bởi vì tốn quá nhiều thời gian, hơn nữa rất nhiều tri thức thiên môn tồn tại, tuy rằng nhớ kỹ rất nhiều, nhưng trái lại cái mất không bù đắp đủ cho cái mất.

Đã từng có một học trưởng đã tốt nghiệp lấy chính bản thân để giáo dục thuyết phục người khác, năm mươi sáu bản giáo trình kia hắn đã bỏ ra ba năm để soạn xong, nhưng trong năm năm nay tại học viện giáp máy, tri thức căn bản trong năm mươi sáu bản kia có tới 90% chưa dùng tới.

Nếu điểm tốt nhất của mọi người tốt nhất cũng là 80, thi bình thường cũng có thể nhập học, cần gì phải bỏ công học hành chăm chỉ giáo trình này.

Vì lẽ đó giai đoạn cuộc thi lý thuyết của học viện Mullis Mech đã rất nhiều năm chưa có học sinh nào đạt được điểm tuyệt đối.

Mà lúc này, trong đám người đột nhiên có người ồn ào lên.

"Cuộc thi lần này khẳng định có vấn đề! Ta không phục!"

Nhóm người yên lặng một lát, sau đó tất cả đều quay qua nhìn hắn như nhìn kẻ ngu si.

Sắc mặt người kia đỏ bừng lên, không đúng a, hẳn phải rất nhiều người cùng ý nghĩ cảu hắn chứ, sao không ai tán thành với ta hết vậy!

Bên cạnh có một nam sinh tốt bụng vỗ vai hắn: "Máy kiểm tra của học viện Mullis Mech đều là do Quang Não trung ương khống chế, hết thảy đề mục đều là trước khi thi tùy cơ lấy ra, không thể có vấn đề."

Quang Não trung ương là cái khái niệm gì người không phục kia vẫn biết được, lúc đó lập tức hận không thể kiếm cái lỗ nào đó chui vào, cố gắng lui về sau, ý đồ hạ thấp sự tồn tại của bản thân.

Mà khi thấy kết quả này, hiện trường đúng là bình tĩnh lại.

Mới bắt đầu cuộc thi đã có người đạt điểm tuyệt đối.

"Là hắn!", một người chỉ vào Đoạn Tĩnh Triết đang bước ra ngoài, nói: "Ta vừa nãy nhìn thấy hắn bước ra từ trong màn ánh sáng lúc nãy."

Ánh mắt của mọi người lặp tức tập trung lên trên người Đoạn Tĩnh Triết.

Mà chờ tới thời điểm mọi người xem rõ, tất cả mọi im lặng một lát, sau đó liền bạo phát.

Ngọa tào! Ngươi đạt điểm tối đa, ngươi thất lạc cái lông a! (╯‵□′)╯︵┻━┻ 

Đoạn Tĩnh Triết cảm nhận được những ánh mắt bùng cháy này, có chút chần chờ nhìn về phía bọn họ.

Tất cả mọi người đều nín thở.

Một lúc nữa người này sẽ kiêu ngạo hay là khiêm tốn nói rằng bản thân chỉ là may mắn mà thôi.

Chỉ là mọi người đợi sau một lúc, chỉ thấy người kia mặt không cảm xúc hướng bọn họ gật đầu một cái, sau đó quyết đoán xoay người rời đi.

....Ngọa tào! Ngươi không phải nên xét điểm của ngươi đầu tiên sao a! Ngươi là làm sao đây! (╯‵□′)╯︵┻━┻

Lúc này nội tâm Đoạn Tĩnh Triết rất là xoắn xuýt.

Không nghĩ tới hành tinh Mullis Mech lại nhiều lễ tiết như vậy, rời khỏi trường thi mà thôi, không chào hỏi liền không cho đi.

Cảm thấy thật phiền phức a.....

Lão sư giám thị nhìn bóng lưng Đoạn Tĩnh Triết rời đi trù trừ một hồi, cuối cùng cũng thở dài một hơi rồi quay về vị trí của mình.

"Trương giáo sư không thích người khác tới bái phỏng hắn quá sớm, hay là thôi đi, người học sinh này nhất định là thiên tài, Trương giáo sư nhất định sẽ không bỏ qua."

Có điều, nếu như vị lão sư giám thị này có thể tiên đoán trước được tương lai, e rằng sẽ lập tức tát bản thân một cái.

Chờ Đoạn Tĩnh Triết rời khỏi địa điểm kiểm tra lý thuyết, đám người vây xem lúc trước ở phòng thể trắc cũng đã đến nơi.

Trong đó đương nhiên có bao quát Lô Lương Tuấn.

Hắn vừa đến đã nghe người xung quanh huyên náo không ngớt thảo luận cái gì đó, chờ sau khi nghe rõ ràng, sắc mặt âm trầm dời ánh mắt đến trên giao diện sáng chói kia.

Hắn nắm chặt nắm đấm, gương mặt dữ tợn đáng sợ.

Có điều chỉ trong chốc lát, hắn liền khôi phục như bình thường, thậm chí nở nụ cười. Biến hóa đột ngột này khiến tùy tùng bên cạnh sởn tóc gáy.

"May mà ta đã sớm chào hỏi, coi như tri thức lý luận của ngươi điểm tối đa thì thế nào?"

Tại thời điểm các thí sinh đang yên lặng thảo luận, Đoạn Tĩnh Triết đã đi đến trận thứ ba cũng chính là địa điểm kiểm tra cuối cùng.

Này là một cuộc phỏng vấn.

Khung cảnh thử nghiệm này tổng cộng chia làm hai giai đoạn, tổng cộng cần phải thông qua ý kiến của hai vị lão sư, mới có thể ra được thành tích cuối cùng.

Hai phòng ở giữa đại sảnh được ngăn cách ra, phòng phía bên trái là nơi cần đi vào, mà phòng phía bên phải là địa điểm cho ra thành tích cuối cùng.

Đoạn Tĩnh Triết trực tiếp đứng xếp hàng trước căn phòng thứ nhất.

Qua khoảng hai mươi phút, những người phía trước Đoạn Tĩnh Triết đều đã phỏng vấn xong, hắn đem thẻ từ trong tay mình quét phía trên một hồi, quang tường liền xuất hiện một cánh cửa nhỏ đủ cho một người đi vào.

Đây là không gian rộng khoảng chừng 30 mét vuông, chính giữa để một chiếc bàn kim loại màu nâu, một người đàn ông trung niên ngồi phía sau cái bàn.

Nhìn thấy tin tức thí sinh hiển thị phía trên màn hình trước bàn, ánh mắt người đàn ông trung niên lóe lên một cái.

"Ngươi là Đoạn Tĩnh Triết?"

Đoạn Tĩnh Triết mặt không cảm xúc gật đầu.

Người đàn ông trung niên rất nhanh trên màn hình click một hồi, tìm một chút tư liệu dò hỏi, bắt đầu hỏi Đoạn Tĩnh Triết vấn đề.

.........

"Ngươi có thể đến gặp lão sư tiếp theo để phỏng vấn", người đàn ông trung niên đầu cũng không ngẩng lên nói.

Đoạn Tĩnh Triết mặt không cảm xúc gật đầu, sau đó xoay người rời đi.

Đi ra cửa, Đoạn Tĩnh Triết hơi nghi hoặc một chút, tại sao vị lão sư này đều hỏi hắn những vấn đề rõ ràng? Đều sẽ kết thúc bằng câu "Có đúng hay không"

Có điều Đoạn Tĩnh Triết cũng rất hài lòng, hắn không thích cũng không quen nói nhiều, loại này rõ ràng chỉ dùng một chữ để trả lời vấn đề, tuy rằng hắn cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng còn lại phi thường hài lòng.

Người đàn ông trung niên nâng mắt kính gọng vàng trên mũi, lạnh nhạt nhìn lời bình cuộc thi hiển thị trên màn hình.

"Không tôn sư trọng đạo, đối với nghiên cứu giáp máy nhiệt tình không cao. Kiến nghị không thông qua."

Hắn bình tĩnh nhếch khóe miệng, sau đó click gửi đi.

Trong một quang phòng khác.

"Tố chất học sinh bây giờ thực sự càng ngày càng kém! Ngươi xem một chút đánh giá mà Tiểu Cao vừa gửi tới cho ta này!" trong phòng một lão sư hất râu mép trừng mắt, mặt đầy tức giận: "Thái độ học tập đều không đoan chính, lại vẫn đến cuộc thi của Mullis Mech!"

"Hắn coi Mullis Mech chúng ta là nơi nào!"

"Không được, người học sinh này nhất định không thể nhận!"

Trợ lý trẻ tuổi bên cạnh nhìn dáng vẻ Trương giáo sư nổi giận đùng đùng, mau tới trước đỡ hắn, vỗ lưng thuận khí cho hắn: "Trương giáo sư ngài đừng tức giận, Cao lão sư từ trước đến giờ có nghiêm khắc một chút, có khả năng người học sinh kia cũng không giống như thế."

Lão sư trừng mắt: "Cái gì gọi là Tiểu Cao nghiêm khắc? Ta thấy hắn còn quá khoan dung đấy! Liền hắn đều nói thái độ học tập không được, không tôn sư trọng đạo, tiểu tử kia đến cuối cùng là cái hình dáng gì!"

"Không được, ta tối không lọt mắt loại người có thái độ bất chính này! Hắn vừa đến ngươi liền đánh hắn ra ngoài cho ta!"

"Chuyện này...." trợ lý trẻ tuổi lộ vẻ mặt khó xử.

"Này cái gì mà này! Ta còn khiến ngươi bất động!" lão sư  phun râu mép trừng mắt, mặt đầy vẻ tức giận.

Trợ lý trẻ tuổi vừa nhìn thấy lão sư tức giận đến không nhẹ, lập tức lên tiếng.

"Tốt, ta nếu nhìn thấy người học sinh này nhất định sẽ không để hắn vào khiến ngài tức giận!"

"Hừ, lúc này mới đúng!" Lão sư hừ một tiếng, xoay người trở lại chỗ ngồi của mình.

Trợ lý trẻ tuổi mặt lộ vẻ sầu khổ, đi ra ngoài canh cửa.

Phòng của vị lão sư cùng trợ lý trẻ tuổi kia được ngăn cách làm hai, mà vị lão sư kia lại chờ tại căn phòng phía trong, thí sinh trước tiên cần thông qua nơi nay của trợ lý trẻ tuổi, sau đó mới có thể đi vào bên trong phỏng vấn.

Chờ Đoạn Tĩnh Triết bước vào liền nhìn thấy gương mặt đầy vẻ đồng tình.

Đoạn Tĩnh Triết nháy mắt mấy cái, mặt không cảm xúc.

"Khụ..." trợ lý trẻ tuổi nhìn chằm chằm tư liệu trên màn ánh sáng không được tự nhiên khụ một tiếng: "Tư liệu của ngươi ta đã xem qua, Cao lão sư cũng cho ngươi lời bình, thành tích cụ thể của ngươi một lát nhìn tại ngoài hành lang đi."

Đoạn Tĩnh Triết mờ mịt trừng mắt nhìn, làm sao mà xong rồi?

Tuy rằng trong lòng nghi hoặc, thế nhưng Đoạn Tĩnh Triết vẫn gật đầu một cái, xoay người rời đi.

Ở ngoài phòng khách.

Đoạn Tĩnh Triết tìm một chỗ ngồi xuống, mở ra máy truyền tin của mình bắt đầu kiểm tra một chút tư liệu giáp máy chuyên nghiệp.

Thời gian công bố kết quả còn khoảng một tiếng, hắn cần phải kiên trì chờ ở chỗ này.

Mà trong lúc này, các thí sinh cũng lục tục từ trong phòng kiểm tra đi ra, nối tiếp nhau ngồi xuống.

Trong đó có mấy người nhận ra Đoạn Tĩnh Triết, lôi kéo người bên cạnh chỉ vào Đoạn Tĩnh Triết xì xào bàn tán.

Mà vừa vặn thanh niên tóc vàng thời điểm báo danh có gặp qua Đoạn Tĩnh Triết cũng từ trong phòng kiểm tra bước ra, nhìn thấy hắn tập trung tinh thần nhìn tư liệu, con mắt nhất thời sáng lên.

"Hắc! Huynh đệ!", vỗ vai Đoạn Tĩnh Triết một cái.

Đáp lại hắn chính là một mặt mờ mịt.

"Ngươi thi không tệ đi! Ta thấy trên màn hình, điểm lý thuyết của ngươi thế mà được điểm tuyệt đối! Quả thực không phải người a! Không trách ngươi có thể nhớ kỹ luật cảu trường thi, ngươi khẳng định là loại có trí nhớ siêu tốt đi. Ta thực khâm phục ngươi!"

Đoạn Tĩnh Triết yên lặng một lúc, sau đó cẩn thận hỏi một câu: "Ngươi là?"

Dáng vẻ người này rất quen, hắn có gặp qua sao?

Thanh niên tóc vàng giật giật khóe miệng, mặt đen lại: "Chúng ta lúc ghi danh ta đứng phía trước ngươi a, chúng ta còn nói chuyện đấy!"

Hắn thu hồi lại câu nói lúc nãy.

Thậm chí còn không nhớ nổi mặt của người từng gặp qua, này là loại trí nhớ gì vậy!

Ngay thời điểm thanh niên tóc vàng cùng Đoạn Tĩnh Triết bắt chuyện, màn hình ở ngoài phòng khách bỗng nhiên sáng lên, trong đại sảnh vang lên vang lên âm thanh dễ nghe nhắc nhở.

"Kết quả cuộc thi đã có, mời các thí sinh đến màn hình tại đại sảnh nơi kiểm tra. Thí sinh đã thông qua mời đến khu A để làm thủ tục nhập học!"

Bên ngoài phòng khách lập tức trở nên huyên náo, tất cả thí sinh đều vội vội vàng vàng tập hợp bên cạnh màn hình.

Đoạn Tĩnh Triết cũng đứng lên

=================================

Lời editor: Mị lặn tiếp đây, bái bai các vị *vẫy khăn*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net