Chương 21: Trà gừng nóng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên suốt đoạn đường còn lại về nhà, con bé dỗi Lão, Lão cũng thờ ơ không thèm dỗ nó. Kết quả, tôi bị Mèo xem là lí do dẫn đến việc chia lìa tình cảm anh em bọn họ. Yêu đương với người có em gái đúng thật là không dễ dàng gì, may mà chị của Lão nhìn qua rất hiền.

Đến nhà Lão, vừa thấy ông bà trước cửa con bé đã òa khóc chạy đến. Tôi còn bị con bé dọa cho một phen hết hồn, không phải nó đem mọi uất ức đổ lên hết đầu tôi chứ. Thế này, thế này có phải tôi sắp bị người nhà Lão tống cửa đuổi về không? Tôi căng thẳng nhìn qua Lão, tay chân xoắn quít cả lại.

Lão kéo Mèo đang làm mình làm mẩy trong lòng bà ra, con bé khóc lóc không chịu.

- Em mà không ngoan nữa là anh giận thật đấy!

Lão nghiêm giọng, con bé mặc dù không tình nguyện cũng buông bà ra, thút thít đi theo Lão. Lão bế Mèo lên, con bé vùi mặt vào lòng Lão vẫn không thôi nấc lên. Tiếp đó, Lão kéo tôi đang ngây như phỗng đến trước mặt ông bà. Tôi bối rối, từ nãy đến giờ tôi cảm nhận hết được thế nào là người ngoài.

- Đây là bạn gái con, sau này mong ông bà chăm sóc cậu ấy thật tốt!

- Con chào ông bà ạ!

Tôi cúi gập người, chào dạ ran.

Ông là người phản ứng đầu tiên. Hôm nay ông mặc một bộ pijama sáng màu, hai chân mang dép lê. Lúc chúng tôi đến nơi, ông cùng bà đang ngồi trước hiên nhà hóng gió. Ông nằm đung đưa trên võng, còn bà đang đeo kính xem sổ sách gì đấy.

- À, ông nhớ rồi! Có phải là cháu gái tốt bụng lúc trước chỉ đường cho ông không?

- Vâng ạ! - Tôi xấu hổ cười cười.

- Với trí nhớ của ông mà vẫn còn nhớ được thế sao?

- Đương nhiên rồi, con bé xinh thế này mà! Cháu bà cũng rất thích nó đấy, hai đứa nó còn ngồi cùng bàn.

- Thật vậy sao?

Bà lên giọng, đánh mắt sang Lão. Bà trông trẻ hơn ông rất nhiều, tôi không biết phải diễn tả ra làm sao. Lão thường bảo là ông Lão lớn tuổi rồi, nên mắt kém đi, cả trí nhớ cũng không được tốt. Nhưng Lão chưa bao giờ phải lo cho ông, vì có bà bên cạnh. Bà ăn vận đơn giản, tóc búi gọn gàng trên đỉnh đầu, và mắt bà rất sáng. Cách bà nói chuyện, rồi cả những cử chỉ dịu dàng, hoàn toàn vẫn rất nhanh nhẹn, có cảm giác bà không hề bị thời gian làm ảnh hưởng. Trong nhà có hai ông lão, ắt hẳn bà đã một tay trẻ hóa nơi này.

Lão cười cười nhưng không trả lời câu hỏi của bà.

- Vào nhà thôi, tối nay để con xuống bếp nhé!

Bà đỡ lấy đống đồ mua từ siêu thị, "Để bà nấu, mấy đứa đi học về mệt cả rồi!".

- Không sao đâu ạ!

Thấy ông chật vật xếp lại cái võng xếp, tôi cũng đến giúp. Nhưng hai ông cháu gỡ thế nào cũng không tháo được cái chốt thanh chắn. Lão để Mèo xuống đất, sau đó đến phụ. Công chúa nhỏ không thấy ai chú ý đến mình bèn giận dỗi bỏ vào nhà, trước khi đi còn không quên khó chịu nhìn tôi. Lấy được lòng con bé chắc cũng là một quá trình dài.

- Con bé được ba mẹ cưng chiều quen rồi nên thế, nhưng cũng mau quên thôi, con yên tâm.

Tôi vội xua tay, "Con không để bụng đâu ạ!".

Đi ghen với một đứa con nít, nghĩ thôi cũng thấy xấu hổ rồi.

Ông cười hì hì:

- Hai đứa rất xứng đôi đấy.

Nói xong liền bỏ vào nhà trước, tôi còn nghe rõ giọng ông gọi bà í ới. Tôi cũng nghe giọng bà cằn nhằn vọng ra nhưng ngay sau đó liền có tiếng cười dịu dàng.

- Tình cảm ông bà Lão tốt thật.

Lão cầm cái võng xếp để gọn vào một góc đằng sau cửa, chắc hẳn để mỗi lần cần dùng ông bà không cần phải mang vác xa.

- Sau này tôi với Lão cũng thế nhé, nhưng tôi làm bà già lẩm cẩm còn Lão làm ông già minh mẫn chăm sóc tôi nhé!

- Thế cũng tốt.

Tôi cười thỏa mãn, lén lút cầm lấy tay Lão. Cảm giác da thịt mềm mại chạm vào nhau khiến lòng tôi thoáng chốc rung động, biết là ở đây không nên nhưng bỗng dưng rất muốn làm chuyện xấu với Lão. Tôi bị ý nghĩ của bản thân hung nóng cả mặt, xấu hổ mở to mắt nhìn Lão mang theo chút mong chờ. Tầm mắt của Lão rơi thẳng vào mắt tôi, rất trong trẻo, con ngươi dần dần di chuyển. Rất nhanh sau đó, Lão ngoảnh mặt đi, chỉ có bàn tay vẫn đang cầm chặt tay tôi.

.

.

Nhà Lão không lớn lắm, nhà tầng trệt. Phòng khách đằng trước được tận dụng để buôn bán, cả phòng bày đầy các kệ lớn nhỏ sát tường, trên các kệ là đủ thứ hàng hóa. Mặc dù cả phòng đều chất đầy đồ chỉ chừa một lối đi vào nhà nhưng trông lại không hề bừa bộn, thứ nào ra thứ nấy, hơn nữa còn rất sạch sẽ. Tôi đoán chừng quầy hàng này được bà được chăm chút thường xuyên. Sau nữa chắc là nhà bếp, nhưng trước nhà bếp, gần cầu thang dẫn lên nhà trên, có một khoảng trống nhỏ vừa đủ kê một bộ bàn ghế cùng một cái tủ gỗ cũng là giá để ti vi. Đây chắc là phòng ăn, cũng như phòng khách nhà Lão. Nhà trên cách nhà dưới một cái cửa phủ màng che, mọi thứ đều được bày biện rất hợp lí, sạch sẽ lại gọn gàng. Nhìn căn nhà thế này, tôi đã hiểu được cái tính tỉ mỉ, cẩn thận của Lão từ đâu mà ra. Hơn nữa, ở đây tôi có thể ngửi được mùi hương dễ chịu thuộc về riêng Lão.

Tôi cùng ông bà ngồi xem tivi, công chúa nhỏ thì làm tổ trong lòng bà. Mặc dù rất muốn phụ Lão làm bữa tối nhưng không cần để Lão mở lời ông bà đã phản đối ngay, bảo tôi là khách nên nhất định không để tôi phải động tay động chân. Bù lại thì ông bà rất hiền lành, nói chuyện với tôi thân thiết như con cháu trong nhà, chỉ có công chúa nhỏ là vẫn ghét tôi ra mặt.

- Ông, con đói!

Mèo xoa xoa cái bụng đáng thương làm nũng với ông.

- Đợi chút nữa, anh làm đồ ăn sắp xong rồi.

- Nhưng con đói, hay cho con ăn kẹo trước nhá!

- Không được, con phải dành bụng để ăn cơm chứ!

Mèo xịu mặt, tôi ngồi một chỗ cũng không cảm thấy ổn bèn kiếm cớ đi vệ sinh để xuống bếp. Lão đang xào rau, hương thơm đậm đà tỏa ra bốn phía.

- Đói rồi à?

- Có chút chút. - Quan trọng là chỉ để ngắm Lão thôi.

- Sắp xong rồi, lên trên kia đi, ở đây sẽ bám mùi!

- Tôi chờ được.

Tôi đứng dựa vào bức tường đằng sau xem Lão nấu nướng, mặc dù không phải lần đầu tiên thấy Lão nấu ăn nhưng lần nào cũng như lần nào, tôi đều cảm thấy rất đẹp mắt. Lão đã thay bộ đồ thoải mái ở nhà, mang cái tạp dề tối màu. Lão chăm chú nấu ăn, tôi đứng ở sau trộm nhìn Lão.

- Lại đây nếm thử cái này xem có vừa miệng không?

Lão múc một ít nước canh, thổi thổi cho nguội rồi đưa đến bên miệng tôi. Tôi nếm vào, ngọt ngọt thơm thơm vừa miệng.

- Như thế nào?

Lão cúi đầu hỏi tôi.

- Lão muốn biết sao?

Tôi bấu vào tay Lão, lấy đó làm điểm tựa mà nhón chân lên. Tôi nhắm mắt, chuẩn xác đem môi mình áp lên môi Lão. Chút nước canh lúc nãy còn sót lại ở môi, làm ướt môi của cả hai. Lão bị bất ngờ, mất thăng bằng lùi về sau một bước nhưng vẫn không quên vòng tay giữ chặt tôi. Bếp lò vẫn còn đang sáng rực bên cạnh, Lão hơi nâng mặt tôi lên, đem hương vị nước canh ban nãy còn sót lại bên môi nhấm nháp sạch.

Mềm mại không ngừng lướt qua môi khiến tôi run rẩy, tôi bấu chặt vào Lão. Rõ ràng là tôi chủ động mà, sao người bị đùa giỡn lại là tôi chứ. Lão rời khỏi môi tôi, hơi nóng di chuyển dần lên rồi nhẹ nhàng đáp xuống má tôi để lại một nụ hôn. Mí mắt run run, tôi không dám mở mắt, không nhìn cũng biết giờ má tôi đỏ đến dường nào.

Lão thì thầm bên tai:

- Cơm xong rồi, phụ tôi dọn chén bát nhé!

Tôi gật gật đầu.

Cảm giác? Tự đem mình cho người ta trêu chọc.

Bữa ăn diễn ra khá suôn sẻ, cho đến khi tôi phát hiện ra rằng, bà dì thật vừa khéo đến thăm ngay lúc này. Ông và bà đang xem thời sự buổi tối, công chúa nhỏ đang vui vẻ ăn kẹo sô-cô-la bên cạnh, Lão vừa ra ngoài đi bỏ rác. Tôi thấp thỏm như ngồi trên đống lửa, thử hỏi nếu dính ra ghế ngay lúc này thì tôi còn mặt mũi nào đến đây nữa. Tôi quyết định chui vào nhà vệ sinh trốn kéo dài thời gian chờ Lão về.

Một lúc sau có người gõ cửa, nhưng không phải Lão mà là bà.

- Con có làm sao không?

Tôi xấu hổ, bản thân lại đứng ngồi không yên. Tôi nghĩ đi nghĩ lại, dù sao bà cũng là phụ nữ, đỡ mất mặt hơn là nói với Lão.

- Con, con đến tháng.

Tôi nghe bà cười, nhưng là loại cười dịu dàng an ủi.

- Tưởng chuyện gì? Chờ bà chút nhé!

Bà đi rồi quay lại, cầm theo gói băng vệ sinh nhét vào khe cửa cho tôi. Tôi nhận lấy mà ngượng đến mức muốn tìm cái lỗ để chui xuống. Ai đời lần đầu tiên đến nhà bạn trai đã gặp phải cái hoàn cảnh đáng xấu hổ như thế này. Theo lịch thì ngày mai mới đúng, tôi có cảm giác bụng hơi khó chịu nhưng không nghĩ là nó đến ngay lúc này.

Khi tôi ra ngoài thì phòng khách có nhiều hơn một người, chính là chị của Lão. Chị cười hiền với tôi, có lẽ đã nghe qua nên khi nhìn tôi không thấy ngạc nhiên mấy. Tôi cũng cúi đầu chào chị. Lão đang ngồi xem tivi cạnh ông, như có như không nhìn sang tôi.

- Đến đây ngồi đi em!

Chị Lão vỗ vỗ cái ghế bên cạnh mình, tôi vô thức sửa sang lại áo, đảm bảo nó che hết mông.

- Chút nữa ba mẹ cũng đến!

Tôi giật mình một cái, ba mẹ là ba mẹ của Lão phải không? Không nghĩ đến tôi lại may mắn đến vậy, ngày đến nhà ông bà Lão lại có thể gặp luôn ba mẹ Lão, chính thức đến không thể chính thức hơn. Bàn tay tôi rịn mồ hôi, tôi lo lắng xoắn chúng lại với nhau.

Tiếp đó, chị hai hỏi Lão tình hình học tập gần đây, cả chuyện thi Đại Học. Lão bảo chưa có ngành nghề muốn thi, qua học kì hai nhìn tình hình rồi sẽ suy nghĩ thêm. Chị hướng Lão theo kinh tế, Lão không từ chối cũng không tỏ ra hứng thú, chỉ bảo sẽ xem xét. Chị cũng không ép Lão nữa, quay sang nói chuyện với tôi. Nhưng tôi lại căng thẳng đến độ nói lắp. Tôi vừa chính thức yêu nhau với Lão chưa được bao lâu mà giờ sắp phải trải nghiệm cảm giác hỏi cung của nhà chồng rồi.

- Cũng muộn rồi, con phải về nhỉ, kẻo người nhà trông!

Bà đánh mắt với tôi, tôi muốn hét lên ôm lấy bà nhảy tưng tưng. Trong khi tôi muốn đào một cái lỗ để chạy trốn thì bà đã mở cho tôi một cánh cửa dẫn đến lối thoát hiểm.

- Vâng, vâng ạ! Cũng trễ rồi, con xin phép ông bà với chị con về trước.

- Đưa bạn gái về cẩn thận nhá! - Ông bảo Lão.

Lão đáp rồi lấy chìa khóa xe Cub trên kệ tủ, tôi chào tạm biệt mọi người xong liền theo Lão ra ngoài. Bên ngoài không khí thoáng đãng hơn rất nhiều, tôi mới dám thở mạnh một cái. Lão đội mũ bảo hiểm cho tôi, hỏi:

- Sợ lắm hả?

- Tôi dẫn Lão về gặp ba mẹ tôi nhé xem Lão có sợ không?

Tôi bắt bẻ lại Lão, Lão chỉ cười. Trước lúc tôi ngồi lên xe, Lão đưa tôi cái áo khoác sơ mi của Lão, bảo mang vào có khi sẽ lạnh. Dạo này đang vào thời kì chuyển giao mùa, nhiệt độ ban đêm cũng hạ thấp dần. Tôi mang vào áo của Lão, vén lên vài vòng mới thò được hai tay ra.

- Có đau bụng lắm không?

Tôi sờ sờ bụng mình, "Có chút chút.".

- Cần mua thuốc không?

- Không đến mức như thế.

Mỗi lần đến tháng của tôi đều có vẻ nhẹ nhàng hơn mọi người, ngoại trừ đau bụng âm ỉ hai ngày đầu cùng mỏi lưng ra thì không còn gì khác. Nếu có thì trong mấy ngày đó tôi lười biếng vận động hơn thôi.

- Thèm ăn gì không? Tôi chở cậu đi!

Tôi lắc đầu, "Không muốn ăn.".

Giờ tôi chỉ muốn nhanh chóng về nhà thay đồ, tắm nước ấm rồi lăn trên giường êm. Lão thấy tôi vậy cũng thôi không truy hỏi nữa. Tôi kéo lại cái áo khoác của Lão, tự dưng rất buồn ngủ. Gió đêm khiến tóc bay loạn xạ. Tôi tự đầu vào lưng Lão, giọng lè nhè:

- Tôi buồn ngủ.

Tôi cảm giác Lão chợt thả chậm tay ga, xe từ từ lăn nhẹ trên đường. Trong lúc mơ màng, tôi cảm giác Lão cầm lấy tay tôi vòng qua eo rồi giữ nguyên đến tận lúc xe ngừng.

Lưng Lão thực sự rất rộng, cũng rất vững vàng, khiến tôi có thể an tâm dựa dẫm một đời về sau.

---

#mess17:

- Lúc nãy tính nấu cho cậu chút trà gừng nóng nhưng không kịp, mai sẽ đem qua nhé!

- Không muốn đi đâu cả.

- Mai sẽ mang lên nhà, được không?

- Sẽ gặp ba mẹ đấy!

- Trước sau cũng phải gặp mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net