Hồi thứ ba mươi lăm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi thứ ba mươi lăm

Mẫn Thượng Hiên phải mất đến mười năm thời gian để tiếp thu, tiếp thu sự thật rằng mình đã yêu Bạch Khuê.

Hắn so với ai khác đều chán ghét nữ nhân nọ, nhưng cũng so với ai khác đều yêu nàng.

Thời khắc Bạch Khuê chết đi năm đó, phảng phất như trời sụp đất nứt. Tất cả Ngọc Thạch Kỳ Thú đều thê thảm gào thét, thống khổ lăn lộn đầy đất.

Những tuần thú cực đại trên không như phi long, ác điểu đều rơi xuống mặt đất, đè hư cây cối kiến trúc xung quanh, hơn nữa còn tuyệt vọng kêu thảm thiết, hoặc cuộn mình rung rẩy, hoặc kịch liệt phẩy cánh. Trong thoáng chốc, toàn bộ Ngọc Thạch Kỳ Thú đóng ở các phân bộ của Nguyệt Trầm Điện đều đổ gục xuống mặt đất nằm rên rỉ, thống khổ giãy dụa.

Ngay cả Kỳ Thú bên cạnh Mẫn Thượng Hiên cũng không ngoại lệ.

Khi đó, hắn đang ở Tàng Thư Các đọc sách, Thao Thiết luôn tỉnh táo nhu thuận, yên lặng an vị bên cửa sổ nhìn ra xa, đột nhiên không báo động trước ngã xuống, bắt đầu điên cuồng giãy dụa gào thét.

Bình hoa trên bệ cửa sổ bị đánh rơi đến trên mặt đất, vỡ thành từng mảnh nhỏ. Thao Thiết lại phảng phất như không nhìn thấy, chỉ tiếp tục thê thảm vặn vẹo.

Mẫn Thượng Hiên bị dọa sợ đến nhảy dựng, vội vàng chạy qua đem Thao Thiết - mãnh hổ to lớn kia lôi đi, không để nó tiếp tục ở tại chỗ vặn vẹo đến huyết nhục mơ hồ.

"Gọi người trong Y Đường đến đây! Mau lên!"

Mẫn Thượng Hiên vừa từ trong thất kinh hoàn hồn trở lại, liền vội vàng lênh cho thuộc hạ đến Y Đường gọi người. Kết quả lại nhìn thấy hạ nhân hốt hoảng thông báo Y Đường đang không đủ nhân công, bởi vì tất cả kỳ thú trong Nguyệt Trầm Điện đều là bộ dạng này.

Sau nửa khắc chung thời gian, hạ nhân rốt cuộc cũng lôi được một người trong Y Đường tới. Nhưng vô luận người nọ làm như thế nào, Thao Thiết vẫn chết.

Quá trình Thao Thiết chết rất lâu, lại vô cùng thê thảm.

Đầu tiên là trước ngực xuất hiện một vết thương như bị đâm xuyên qua. Tiếp đó, phía sau lưng cũng xuất hiện số lượng lớn vết đâm, chọc xuyên bụng cùng giữa ngực. Thao Thiết thảm thiết gào thét, giống như đang cầu xin giúp đỡ, cơ hồ làm cho người ta không đành lòng nghe.

Cuối cùng, Thao Thiết thê thảm tắt thở trong lồng ngực hắn.

Kỳ thú này chết đi, từ đầu tới đuôi Mẫn Thượng Hiên đều thập phần không hiểu. Cho đến khi hắn nhận được tin Bạch Khuê đã chết, mới đột ngột rõ ràng.

Đồng thời cũng biết được, chủ nhân chết thê thảm bao nhiêu, thì tử trạng của kỳ thú sẽ thê thảm bấy nhiêu.

Bạch Khuê chết ở phương xa, lại giống như chết ở trong lòng ngực hắn.

Ngày ấy, tại trong mưa to giàn giụa, thời điểm đuổi tới trước bẫy chông bằng trúc - nơi Bạch Khuê chết đi, Mẫn Thượng Hiên lại chỉ cứng ngắc đứng ở trên miệng hố, dại ra nhìn, toàn bộ đầu óc đều trống rỗng, không thể suy nghĩ được điều gì.

Dương Thư Ngạn là người đầu tiên ở trong nhóm nhân mã đang bị tử trạng của Bạch Khuê dọa ngốc kia lao xuống, chạm vào Bạch Khuê.

Thanh niên tóc đen nọ dọc theo cạnh hố nhảy xuống, "Bạch!" một tiếng rơi xuống vũng nước bên dưới bẫy chông, tại trong mưa to giàn giụa hung hăng rút ra trường kiếm, điên cuồng chém đứt từng cây chông nhỏ bằng trúc, không tiếng động tới gần người nọ, sau đó đem nàng ôm chặt.

Tiếp đó, Bách Hồ cũng thoát khỏi trạng thái hoảng hốt nhảy xuống, liều mạng tại vũng nước mưa trơn trợt, chạy nhanh tới gần, ướt sũng bổ nhào vào thi thể của Bạch Khuê.

Mà Mẫn Thượng Hiên...trong não vẫn thủy chung trống rỗng.

Thủy chung đứng trước miệng hố, ngây ngốc nhìn thuộc hạ một đám lại một đám nhảy xuống, lấy tốc độ cực kỳ thong thả đem từng cây chông bằng trúc từ trên cơ thể Khuyển Chủ đã bị đâm đến huyết nhục mơ hồ của bọn họ nhổ ra.

Cơ hồ mỗi người đều chảy nước mắt, chỉ có hắn hờ hững như một bức tượng. Giống như hắn cùng đám người cơ hồ đã sắp hỏng mất trước mắt cách một tầng màn chắn bằng lưu ly, bên ngoài là một thế giới, bên trong là một thế giới khác.

Nhìn tử trạng máu chảy đầm đìa của Bạch Khuê, Mẫn Thượng Hiên thậm chí không biết bản thân nên vui hay nên buồn.

Khi đó, hắn còn rất u mê. Ngay cả nội tâm đã chết lặng của mình cũng không có cách gì thấy rõ.

Mẫn Thượng Hiên sinh ra tại Ngân Câu Sơn Trang. Song thân đều là chưởng môn, phía dưới có gần năm mươi đệ tử, là một võ lâm danh môn từ lúc lập phái cho tới nay đều làm điều tốt, giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, ngay lại tại năm hắn mười bảy tuổi - một độ tuổi phong hoa tuyệt đại, sắp sửa hăng hái tung hoành giang hồ, lại lọt vào vận mệnh bị diệt môn.

Bị Kỷ Nguyên Phái tiêu diệt.

Cuộc đời này, Mẫn Thượng Hiên có nghĩ thế nào cũng chưa từng nghĩ đến, Ngân Câu Sơn Trang của mình sẽ có ngày lọt vào hoàn cảnh bị chém giết tàn khốc như vậy. Có nghĩ thế nào cũng không nghĩ qua, Ngân Câu Sơn Trang không phải chết vào tay ma giáo luôn tận sức thảo phạt bọn họ, mà là chết vào tay môn phái đồng minh.

Toàn bộ bảo vật của võ lâm danh môn, ngay cả thượng cổ danh đao được cất giấu trong Ngân Câu Sơn Trang đều bị cướp đi. Sơn Trang bị đốt rụi, thi thể vô số. Như vậy còn chưa đủ, đám người này còn đuổi tận giết tiệt, muốn nhổ cỏ tận gốc, không lưu người sống.

Bởi vì Kỷ Nguyên Phái muốn đem trận thảm sát này, đều giá họa cho Ma giáo.

Mẫn Thượng Hiên vĩnh viễn đều nhớ rõ ngày đó. Dinh thự mà hắn sinh trưởng từ nhỏ bị đốt trụi. Tất cả đồng bạn thân hữu dắt tay trốn đi cùng hắn, một đám chết dần chết mòn vào tay truy binh. Trong mưa to, hắn liều mạng trốn, lại giống như trốn không thoát Thông Thiên Đại Hỏa ma mị của lão già kia.

Một đường đào tẩu, bất tri bất giác, người sống chỉ dư lại một mình Mẫn Thượng Hiên, những người khác đều đã chết.

Hắn mang theo tâm lý muốn ôm lấy một cơ hội cuối cùng xâm nhập vào lãnh địa của Nguyệt Trầm Điện. Nhưng tại thời điểm mới vừa đặt chân đến lối vào Nguyệt Trầm Điện, liền bị Kỷ Nguyên Phái lấy roi độc quất lên hai đầu gối bị thương. Tuy nhiên, ngay tại lúc Mẫn Thượng Hiên vừa ngã xuống, mười mấy con sói hoang lớn, há mồm to như bồn máu từ sâu trong bụi cỏ lao ra, đánh về phía truy binh của Kỷ Nguyên Phải, bởi vậy mới cho hắn cơ hội thở dốc.

Hắn cởi bỏ roi độc khỏi chân, một đường ngã nhào, lấy đôi tay bò lết đi tới, sau đó rốt cuộc bám víu vào một gốc cây thân cong duy nhất mà hắn có khả năng bò lên được.

Cũng tại chỗ kia, hắn gặp Bạch Khuê mười ba tuổi năm ấy.

Bộ dạng của thiếu nữ nhỏ nhắn như một tiểu nữ hài, nhìn từ bên ngoài nhiều nhất bất quá mười hai tuổi - độ tuổi vốn nên được nâng tại trên tay che chở yêu thương, tại trong đình viện, vườn hoa chơi đùa, lắc lư bàn đu dây. Nhưng hiện tại, thiếu nữ lại đang ở trong hoàn cảnh cả người ướt đẫm đứng ở trong rừng rậm.

Vùng hoang vu hẻo lánh, gần bờ sông hung hiểm, hơn nữa còn là trong lãnh thổ của Ma giáo, của Nguyệt Trầm Điện.

Như thế nào đều cảm thấy không thích hợp, giống như yêu tinh quỷ quái ngẫu nhiên xuất hiện trong núi, thiếu nữ mang vẻ mặt tái nhợt, mê muội mà nghiêm nghị, cứ như vậy đứng ở dưới tàng cây hờ hững nhìn hắn.

"Ta là Cung Chủ tân nhiệm của Khuyển Cung Nguyệt Trầm Điện - Bạch Khuê."

Trong nháy mắt, hắn liền ngẩn người, cũng rõ ràng vì sao nữ hài tiều tụy kia sẽ lẻ loi một mình xuất hiện ở chỗ này.

Nữ hài này là Bạch Khuê - Cung Chủ Khuyển Cung, vừa nhậm chức được hơn một năm, là Khuyển Chủ nhỏ tuổi nhất cho tới nay của Nguyệt Trầm Điện, cũng là kỳ thú thuật sư mà khắp giang hồ đều nghe thấy.

"Chỉ cần ngươi đáp ứng tiến vào Khuyển Cung, liền có thể sống sót."

Ngày ấy, trong tiếng mưa rơi ào ạt, nữ hài ngẩng lên khuôn mặt ướt sũng, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, nói với hắn:

"Ngươi quyết định đi, muốn quang vinh chết ở chỗ này, hay trở thành "chó săn" của ta, tiếp tục sống sót."

Kia thật không giống loại lời nói mà một nữ hài bình thường sẽ nói: lạnh như băng, sắt như dao, nặng nề như đá tảng.

Nhưng khi nó toát ra từ miệng nữ hài kia, lại rất tự nhiên, giống như nàng đã sớm đối với nhiều người hỏi qua vô số lần.

Nước sông dâng lên tựa như mãnh thú, tiếng rống giận dữ vang dội gần trong gang tấc. Mẫn Thượng Hiên nhìn thấy mực nước đã dần dần dâng trào, hướng tới chỗ hắn đang ẩn nấp.

Hắn rất tuyệt vọng, cũng rất phẫn hận. Tuyệt vọng vì không ngờ bản thân cứ như vậy chết ở chỗ này, phẫn nộ vì cái gì cũng không thể làm để trả thù cho những người đã chết trong Ngân Câu Sơn Trang, hận Kỷ Nguyên Phái vẫn còn thản nhiên nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, đem hết thảy đều đổ cho Ma giáo.

Đồng thời cũng căm hận ma đầu tà phái - người duy nhất mà hắn có thể ỷ lại trước mắt này.

"Ta đi theo ngươi."

Cuối cùng, hắn vẫn khuất phục dưới vận mệnh, bỏ qua tự tôn cùng kiêu ngạo ngày xưa.

Hắn lựa chọn trở thành "chó săn" của nữ hài kia.

Trên đường trở lại Nguyệt Trầm Điện, Bạch Khuê muốn hắn nắm chặt lấy vảy dài trên lưng cự long. Nhưng Mẫn Thượng Hiên chung quy không có cách gì kiên trì nổi, cơ hồ vừa cất cánh liền hôn mê, toàn bộ thế giới chìm vào một mảnh tối đen. Cho đến khi hắn tỉnh lại, đã ở trong một gian phòng xa lạ.

Trong ấm áp tỉnh lại, Mẫn Thượng Hiên hờ hững mở mắt, chậm rãi ngồi dậy, nhìn về phía vết thương đã được băng bó tốt cùng áo choàng thoải mái trên người mình.

Hắn suy nghĩ, nữ hài kia thế mà lại có thể kiên trì trụ vững, đem một người còn nặng hơn so với nàng cố định trên lưng cự long, tại trong ngày mưa ác liệt kia một đường bay trở về, mà vẫn không làm cho hắn trượt xuống, thậm chí là rơi xuống đất.

Nhưng hắn cũng không có thời gian suy nghĩ nhiều, bởi vì rất nhanh liền có thật nhiều thanh niên, thiếu niên trước sau đi vào bên giường, đến nhìn hắn, giải thích quy củ cho hắn, thậm chí là ra oai phủ đầu.

Đó là lần đầu tiên Mẫn Thượng Hiên gặp nhóm nam nhân mà sau này hắn phải đối phó nhiều năm - Nam sủng mà các trưởng lão đưa tới, tâm phúc của trưởng lão, ngoài ra còn có đả thủ, hộ vệ,...Đây kỳ thật đều không phải là những nam nhân mà một nữ hài mười hai mười ba tuổi có thể dễ dàng khống chế.

Sau đó, Mẫn Thượng Hiên gặp được Dương Thư Ngạn - thiếu niên một mực ít lời lạnh nhạt, cũng là người thường chung đụng với hắn nhiều năm sau này.

Dương Thư Ngạn là tâm phúc, là trợ thủ đắc lực, là tay chân, là thân hữu, cũng là nhân tình của Bạch Khuê.

Kỳ thật, dung mạo của Dương Thư Ngạn chỉ thuộc loại trung bình cộng, không đoạt mắt bằng đám nam sủng kia, nhưng lại để cho Mẫn Thượng Hiên ấn tượng khắc sâu.

Mỗi lần thiếu niên này mang đến tin tức, đều có ý nghĩa mấu chốt. Hắn không giống với nhóm nam sủng suốt ngày rảnh rỗi không có việc gì làm kia. Có thể rõ ràng nhìn ra, thiếu niên chính là thủ hạ tâm phúc của Bạch Khuê. Mà bộ dạng bên ngoài tĩnh lặng, bên trong sắc bén của thiếu niên, cũng khiến Mẫn Thượng Hiên cảm thấy rất mới mẻ.

Còn nhớ, một canh giờ trước khi Bạch Khuê lần đầu tới gặp hắn, Dương Thư Ngạn đã không tiếng động đi vào phòng, đẩy ra màn trướng, dùng một đôi mắt lạnh lùng, không có chút cảm tình hờ hững nhìn hắn.

"Bởi vì muốn dẫn ngươi về đây, nàng không những bị giội mưa to, còn bị Điện Chủ phạt, phải ở trong chính điện quỳ rất lâu, hôn mê hết vài ngày."

Dừng một chút, thiếu niên tóc đen mặc áo bào xanh kia mới nói tiếp:

"Nếu ngươi nói năng lỗ mãng, ta sẽ lặng lẽ thẩm hình ngươi."

Trên tay thiếu niên còn vương lại nét mực do vừa thi hành Lang Thuật. Tóc đen đơn giản buộc gọn sau đầu, thoạt nhìn vô cùng an nhàn tĩnh lặng, lại có thể khiến người ta sợ hãi. Ngữ điệu bình tĩnh không chút thay đổi, nhưng lời nói phun ra lại là những lời cảnh cáo tàn khốc, nói là làm.

Khi đó, Mẫn Thượng Hiên mới biết được, thì ra Bạch Khuê đem hắn nhặt trở về, lại chậm chạp không tới nhìn hắn, không phải vì lưu luyến bên cạnh nhóm nam sủng kia, mà là vì ngã bệnh. Đó cũng là lần đầu tiên, hắn bước đầu hiểu rõ quan hệ chặt chẽ giữa Bạch Khuê cùng Dương Thư Ngạn.

Một canh giờ sau, Bạch Khuê quả nhiên mang theo sắc mặt tiều tụy đến đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net