Hồi thứ ba mươi mốt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi thứ ba mươi mốt

Hơi rượu nồng đậm làm cho cước bộ Bạch Khuê trở nên phù phiếm, hơn phân nửa sức nặng đều dựa vào trên thân thiếu niên, cảm thấy thả lỏng lại hưng phấn, hết khen Bách Hồ xinh đẹp lại đến cười nhạo người theo đuổi hắn đều là nam, cười khanh khách không ngừng.

Bọn họ một bên cùng múa, một bên chơi đùa đến nghiêng trời lệch đất. Thậm chí về sau, Bạch Khuê vì chơi quá hưng phấn, liền kêu người ta lấy tới một hộp trang điểm đầy đủ, muốn Bách Hồ thay y phục cùng trang điểm, để xem bộ dạng mà bình thường hắn xuất hiện trước mặt người giang hồ rốt cuộc xinh đẹp bức người đến cỡ nào.

Khoác lên ngoại bào nữ thức hoa mỹ của thanh lâu, Bách Hồ còn có thể đồng ý. Nhưng lúc Bạch Khuê muốn trang điểm cho hắn, hắn lại bắt đầu kháng cự.

"Uy, ta còn chưa ghê tởm đến mức vì đám người giang hồ kia trang điểm mới ra cửa." thiếu niên bất mãn chống cự phấn nước mà Bạch Khuê muốn đánh tới trên má hắn.

"Nhiều lắm ta chỉ tô chút son! Chỉ thế mà thôi!"

Trông thấy vị thiếu niên tâm tư khó đoán, bình thường đều mang nụ cười yếu ớt mê hoặc đối đãi với người khác kia thay đổi sắc mặt, Bạch Khuê vô cùng thỏa mãn.

"Được rồi được rồi, vậy chỉ tô son thôi."

Bạch Khuê làm theo như lời Bách Hồ miêu tả, lấy tóc mái trên trán thiếu niên che đi cặp mày rậm anh khí, đeo lên trang sức có tua phủ xuống, tạo ảo giác như tóc dài, nhẹ tô chút son hồng ở trên môi hắn. Thật đúng là phát hiện, mỹ thiếu niên không chê vào đâu được này thật sự biến thành một thiếu nữ kiều diễm, giống như bị đánh tráo.

"Chân chính là loài lưỡng tính nha." Nàng cười lớn, nhưng cũng không quên oán giận:

"Thật không công bằng, mặc kệ đổi thành giới tính nào, đều làm cho người ta mê muội."

Đối với lời tán thưởng như vậy, Bách Hồ lại cảm thấy bất mãn.

"Ngươi nói ai là loài lưỡng tính!" Thiếu niên khẩu khí không tốt, tức giận nói.

"Lão tử là công, nói chuyện cho cẩn thận một chút!"

----------~★~----------

Cả đêm đó, Bạch Khuê đều cùng thiếu niên thiện biến kia múa hát đùa giỡn đến tận khuya.

Có vũ cơ vờn quanh hiến vũ trợ hứng, có ca cơ đệm đàn ca hát, còn có một thiếu niên diễm lệ hoàn mỹ bầu bạn, Bạch Khuê không khỏi nổi hứng cầm lên bình rượu âm ấm, một ly tiếp một ly.

Có lẽ nàng đã sớm có dự cảm, bé trai từng thốt ra lời thề son sắt muốn chen rơi các nam tử khác để trở thành tân sủng nhập màn của nàng này, sẽ có một ngày đi vào trước mắt nàng, lấy phong thái rạng rỡ diễm lệ mê hoặc nàng, lấy thanh âm trầm ấm khiến nàng lâm vào tâm ma.

Bách Hồ vẫn luôn khiến cho người ta gặp qua khó quên, cũng như làm cho người ta không thể nào chống cự rơi vào tâm ma như vậy.

Không biết từ khi nào, Bạch Khuê đã cắt đứt quan hệ đồng vũ với Bách Hồ, cả người say khướt, đổ ụp xuống. Đầu óc choáng váng giống như đang ở trên một con thuyền nhỏ giữa đại dương, cả thế giới đều lắc lư. Cho đến khi nàng lại tỉnh lại, đã ở trong một gian sương phòng riêng biệt, nằm trên giường lớn có phủ màn che.

Môi của thiếu niên đang bò bên gáy của nàng, vừa liếm vừa cắn. Đầu lưỡi lành lạnh cùng dấu răng nhợt nhạt bắt đầu lan tràn khắp cổ Bạch Khuê. Bàn tay nóng rực kia cũng đã sớm trơn tuột tiến vào y phục của nàng vuốt ve.

Bạch Khuê nhíu mi. Sớm biết gia hỏa này có ý đồ, nhưng không ngờ hắn sẽ lôi mỹ cơ thanh lâu mà nàng yêu nhất ra để dời đi sự chú ý của nàng, làm nàng thật sự tin gia hỏa này chỉ đơn thuần muốn cùng nàng chơi đùa say sưa một trận, chọc cho nàng vui vẻ.

Bạch Khuê không biết làm sao, liền đưa tay bóp lấy cổ gia hỏa kia, đẩy ra, chỉ thấy Bách Hồ nhợt nhạt mỉm cười.

Bạch Khuê rất nhanh liền biết, thiếu niên xinh đẹp như hoa anh túc này đang cười cái gì.

Bởi vì trước khi nàng tỉnh, bàn tay dao động ngay tại trên thân nàng của thiếu niên đã trêu chọc ra điểm điểm lửa nóng, khiến thân thể nàng nảy sinh dục vọng.

"Ngươi..."

Bạch Khuê thắt lại đầu lưỡi, theo bản năng muốn trốn, lại bị thiếu niên lưu luyến bao trùm lấy đôi môi. Hắn nhắm mắt, mang theo ý cười trằn trọc hôn sâu.

"Nếu bây giờ ngươi còn muốn bỏ qua ta, ta cũng sẽ không ngoan ngoãn nghe lời ngươi nữa." Thiếu niên ôn nhu nói.

----------~★~----------

Cách một ngày sau đó, Bạch Khuê mới tỉnh dậy, đầu đau như sắp nứt, lại chậm chạp không chịu mở ra hai mắt. Bởi vì nàng có dự cảm, Bách Hồ đã tỉnh, hơn nữa còn bày xong tư thế chờ nàng mở mắt thưởng thức.

"Tỷ tỷ──" Thiếu niên quả nhiên tự mình thấu lại đây, ma sát thân thể nàng, bức nàng mở mắt.

Bạch Khuê cặp mắt trống rỗng, trợn to ra.

"Bách Hồ, chứng nhân cách phân liệt của ngươi thật sự rất nghiêm trọng."

Bị nói mình có bệnh, Bách Hồ vẫn cười cười chớp mắt:

"Nhưng ngươi chính là thích ta như vậy, không phải sao?"

Bạch Khuê trợn trắng mắt.

Thiếu niên nhẹ nhàng ưu nhã mỉm cười, nằm nghiêng cúi người nhìn nàng, càng ngày càng có xu thế tiếp cận. Bạch Khuê yên lặng nhìn hắn, cho đến khi cả khuôn mặt của thiếu niên sắp dán lên mới rốt cuộc nở nụ cười, ngẩng đầu cho Bách Hồ một nụ hôn buổi sáng tốt lành.

Bách Hồ rất vừa lòng, tươi cười rạng rỡ, tựa như một con hồ ly vừa được ăn no, lắc lắc cái đuôi to mềm mại, không màng mọi thứ nằm trên đất, biểu đạt đầy thỏa mãn.

Đang cảm thán Bách Hồ như vậy thật đáng yêu, Bạch Khuê lại bị thiếu niên ôm cổ, ái muội cọ sát lung tung.

"Ngươi biết không? Bạch Khuê, mấy tháng không có nam nhân bên người, tối hôm qua ngươi quả nhiên phá lệ mẫn cảm. Rất đáng yêu!"

Thấy tên hỗn đản này lại nhắc đến chuyện tối hôm qua, Bạch Khuê sắc mặt không chút thay đổi, sét đánh không kịp bưng tai cho thiếu niên một chiêu "chưởng thẳng cổ" kinh điển - lực đạo mạnh đến mức đẩy cả người hắn ngã ra sau, đạt tới trình độ khiến người ta phải ôm cổ, đau đớn tột cùng.

"Bạch Khuê, ngươi..."

Xem ra lần này lực đạo rất đầy đủ, bộ dạng của hắn quả thật nhìn rất đau đớn. Bởi vì ngay cả giả vờ đáng thương gọi nàng là tỷ tỷ, Bách Hồ cũng quên mất, chỉ trố mắt, ngẩng cao cằm, nâng cái cổ cứng ngắc cổ quái nhìn nàng, rõ ràng là đau muốn chết.

"Đúng là cách xa nhau nhiều năm, ta lại quên chiêu thức này của ngươi..." Bách Hồ cố gắng câu ra một nụ cười, nhưng vừa cười vừa ứa nước mắt.

Bạch Khuê thong dong đứng dậy, bước qua Bách Hồ, duỗi người.

Xem ra, đến tận buổi chiều hôm nay, cái cổ của gia hỏa này vẫn chưa thể khôi phục kịp, sẽ không có tâm lực gì dây dưa nàng.

Mãi cho đến giờ ngọ, Bách Hồ đều hai mắt đẫm lệ ôm cổ, ý đồ dùng sắc đẹp tranh thủ sự đồng tình. Bạch Khuê chịu không nổi mỹ nhân kế, rốt cuộc cũng buông xuống, lấy đũa đút điểm tâm cho mỹ thiếu niên hiện đang "không thuận tiện" cúi đầu này.

Nàng đút hắn bữa sáng, đút đến cơm trưa, cũng đút điểm tâm ngọt, nhưng Bách Hồ vẫn hai mắt đẫm lệ mông lung như trước.

"Tỷ tỷ, ngươi nhất định là cố ý." Thiếu niên thê thảm nhai khối cà nướng trong miệng, lê hoa đái vũ nói.

"Ngươi toàn đút cho ta mấy thứ rau củ mà ta chán ghét!"

Lại đưa một miếng cà đến bên miệng Bách Hồ, Bạch Khuê nghiêng đầu, ngọt ngào nở nụ cười:

"Ngươi biết rõ ta thích nhìn bộ dạng sắc mặt đại biến của ngươi."

Giống như trấn an, nàng khẽ chớp mắt, hôn lên cặp môi dính đầy mỡ của thiếu niên, mang theo nụ cười ôn nhu nói:

"Ai kêu ngươi bình thường đều bát phương bất động, giống như cho dù bị người ta giẫm cái đuôi đều có thể tiếp tục giả cười hòa nhã."

Bách Hồ cũng cười:

"Bị người ta giẫm cái đuôi, ta đương nhiên sẽ tiếp tục giả cười, một bên cười một bên tiễn người nọ đến tây thiên. Tỷ tỷ, không phải ngươi đều biết sao còn hỏi?"

Chống quai hàm, thiếu niên bỗng nhiên thu hồi bộ dạng đáng thương, thay vào ý cười mị hoặc hỏi:

"Với lại, không phải ngươi cũng rất thích bộ dạng giả cười của ta sao? Bạch Khuê, ngươi từng nói, nhìn ta vừa cười vừa chỉnh người, rất đại khoái nhân tâm."

"Đó chỉ là châm chọc khi đối địch với đám nhân sĩ đạo đức giả, không phải áp dụng cho mọi sinh vật sống khắp thiên hạ, được chứ?" Bạch Khuê trợn trắng mắt.

"Làm ơn thu liễm tính tình đụng một tý là công kích, không phân biệt là ai kia của ngươi một chút."

Trong sương phòng riêng biệt ở thanh lâu, hai người ngươi tới ta đi hàn huyên thật lâu, mãi đến chạng vạng mới ra khỏi thanh lâu, tiến vào một khu chợ.

Hai người ngay cả mặt mũi đều lười giả dạng, lười biếng rời khỏi thanh lâu, bước chậm đến khu chợ đêm nhộn nhịp, dạo qua vài hàng quán kỳ lạ cổ quái trong thành.

Bách Hồ đã thay trở về nam trang, Bạch Khuê cũng chỉ tùy ý lấy trâm ngọc búi lên phân nửa tóc đen. Hai người cũng không như hôm qua kích động nắm tay, chỉ đơn giản sóng vai mà đi. Cự ly mặc dù tản mạn, nhưng lại đủ cho người bên ngoài cảm giác được bầu không khí thân thiết, không thể tiếp cận, cũng không thể xen vào giữa hai người.

Ánh tà dương đem hai cái bóng của bọn họ kéo dài, đổ nghiêng trên đường cái. Bạch Khuê nhàn nhạt mỉm cười, cùng Bách Hồ tán gẫu, nói về thủ pháp trang điểm đặc thù hôm qua nghe được từ một ca cơ, hoặc về loại màu sắc hoa văn vải dệt mà sau mười năm nàng sống lại mới thấy xuất hiện, khóe miệng mang theo ý cười bất diệc nhạc hồ.

Gia hỏa này chính là như thế, thiện biến, thay đổi thất thường, làm cho người ta khó lòng đối phó, nhưng lại có thể tựa như hảo tỷ muội cùng nàng đàm luận những đề tài của cô nương gia. Thậm chí so với Bạch Khuê, Bách Hồ còn hiểu về mấy thứ này hơn.

Những nam tử khác, cho dù là Mẫn Thượng Hiên vẫn luôn am hiểu lòng người, biết cách làm cho người ta chìm đắm, cũng không có cách gì làm được điểm này.

Bắt đầu từ trước kia, giữa Bách Hồ cùng nàng, chưa từng có lúc nào không tìm thấy đề tài nói chuyện.

Đi giữa dòng người ngược hướng trong chợ đêm, Bạch Khuê cùng Bách Hồ sóng vai, đặt mình vào trong đó, cùng những cặp lữ nhân, những lão phụ tay nắm đứa nhỏ, những tuần vệ qua đường,...Nguyên một đám sát bên người mà qua.

Dưới ánh hoàng hôn, từng quầy hàng, sạp bán thương phẩm trong chợ như bị quét lên một tầng màu da cam. Gió lạnh cuối thu đánh úp lại, ngay cả đầu ngón tay của Bạch Khuê đều lạnh lẽo.

Trong lúc chờ Bách Hồ đi mua hạt dẻ rang rang đường trở về, nàng cúi đầu nhìn mỗ nam tử trung niên bày một rổ nấm bên đường cái, nhìn đến xuất thần.

Những cây nấm kia rõ ràng là do nam tử nọ tự mình hái đến từ trong núi, có lớn có nhỏ, có trắng có hạt, bên trên còn dính một tầng đất cát mỏng. Mà nam tử đang ngồi xếp bằng, gù lưng thụt vai, y phục đen vàng rách nát, nhìn về tòa lầu các xa hoa phía trước giữa ngẩn người, toàn bộ tóc mai đều rủ xuống bên má, khuôn mặt có vài phần chật vật, bộ dạng như mấy hộ bần nông trong núi.

Cha mẹ của nàng, cũng là bộ dạng này.

Cha mẹ Bạch Khuê là một hộ bần nông trong núi, khốn cùng, tự ti, xanh xao, vàng vọt, hằng ngày đều lặn lội đường xa buôn bán những thực vật hái được trong núi, bày ra không nhất định sẽ có người mua, lại còn phải đề phòng quan binh đến vơ vét tài sản.

Bạch Khuê vừa đến tuổi hiểu biết đã bị cha mẹ bán, bị bán xong, không đến vài năm liền thức tỉnh năng lực, đạp lên con đường đào vong, ăn xin, lưu đãng cùng đường xó chợ.

Không biết trải qua bao nhiêu năm, nàng cơ hồ đều quên đi bộ dạng của bọn họ, cũng không biết nhà của mình rốt cuộc ở nơi nào. Ký ức của nàng chỉ còn lưu lại ở khoảng thời gian từ trong tay bọn buôn lậu đào thoát ra ngoài, sau đó bị điền đầy vào quang cảnh của Nguyệt Trầm Điện.

Còn đang thất thần, Bạch Khuê đột nhiên phát hiện Bách Hồ đã ôm bao hạt dẻ rang đã trong ngực, đứng ở bên cạnh nàng từ bao giờ.

"Bạch Khuê." Thấy nàng thái độ khác thường, Bách Hồ không lỗ mãng đánh gãy dòng suy tư của nàng, chỉ lấy ánh mắt sáng quắc yên tĩnh nhìn nàng.

"Biết không? Lúc ở đằng xa thấy ngươi đứng ở chỗ này, ta vẫn chưa tin được rằng ngươi đã trở lại." Thiếu niên nhẹ giọng nói.

"Giống như đang nằm mơ, hoặc như là ảo tưởng."

"Phải không?" Bạch Khuê nở nụ cười đạm bạc.

"Ta cũng cảm thấy bản thân đang nằm mơ."

"Ngươi không biết đâu, Bạch Khuê..." Gần như bị áp lực, Bách Hồ khóe miệng mang cười, nhưng giọng nói lại run rẩy.

"Ngươi không hề biết, đối với ngươi mà nói, bất quá chỉ là cảm giác vừa ngủ một giấc tỉnh dậy, ngươi không hiểu mười năm dài đằng đẵng đến cỡ nào."

Trông thấy loại thần thái an tĩnh đoan trang như mất hồn này của Bách Hồ, Bạch Khuê tự dưng sinh ra một cỗ hờ hững trong lòng.

"Vậy ngươi hiểu nỗi đau bị chết thảm không?" Nàng nhẹ giọng hỏi ngược lại.

Thời khắc đó, vẻ mặt thiếu niên phảng phất như bị rút đi sinh khí, thậm chí không tự chủ được lui về sau nửa bước, cơ hồ không cầm trụ được nụ cười trên mặt, sắc mặt tái nhợt, không biết làm sao.

Giữa đám người xuôi ngược, không biết hai người đã trầm mặc đối diện nhau qua bao lâu. Bách Hồ mới thê thảm, chậm rãi phun ra một câu:

"Bạch Khuê, ngươi quả nhiên đều biết."

Bạch Khuê không có chút tâm tình gì nhợt nhạt nở nụ cười.

Bạch Khuê vẫn luôn hiểu rõ Bách Hồ, chỉ là từ lúc hai người gặp mặt đến bây giờ, vẫn không nhẫn tâm chọc phá.

Không biết là do người bán hàng rong nghèo túng trong núi kia đã xúc động đến thứ gì đó trong nàng, hay là do câu nói "ngươi không hiểu mười năm dài đằng đẵng đến cỡ nào" của Bách Hồ đã đụng chạm vào nỗi oán hận sâu trong nội tâm nàng, giờ phút này, một cỗ xúc động muốn đem Bách Hồ đâm thương hung hăng bành trướng trong ngực Bạch Khuê.

"Đúng vậy, ta đều biết."

Đáy mắt không có độ ấm, nàng nhìn phía Bách Hồ, ôn nhu nói.

"Ta biết tất cả các ngươi đều bỏ mặc ta, tùy tiện để yên cho đám danh môn kia cấu kết, dùng kiếm đem ta đâm thủng, sau đó đem ta ném vào bẫy chông u tối trong rừng trúc chờ chết..."

Nói đến câu cuối, giọng nói Bạch Khuê cũng nhịn không được run rẩy. Nhưng nàng vẫn khàn khàn nói tiếp:

"Ta không có vứt bỏ các ngươi, là các ngươi vứt bỏ ta..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net