Hồi thứ bốn mươi ba

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi thứ bốn mươi ba

Bạch Khuê biết Mẫn Thượng Hiên có bao nhiêu hung ác, cũng biết Mẫn Thượng Hiên có bao nhiêu làm cho người ta thần hồn điên đảo. Nhưng ngay cả như vậy, Bạch Khuê vẫn chưa thể chân chân chính chính hận hắn, bởi vì ký ức mà Mẫn Thượng Hiên lưu lại cho nàng, kỳ thật trong thống khổ cũng có hạnh phúc.

Cho dù từ đầu tới đuôi đều là một tràng giả tạo, hoặc tựa như một giấc mộng hoàn mỹ không sứt mẻ, nhưng chung quy tại vô số đêm dài mỏi mệt tịch mịch, hắn đã bầu bạn với nàng, ôm nàng.

Đó là lý do vì sao cho tới bây giờ, Bạch Khuê vẫn lựa chọn lưu lại bên cạnh Mẫn Thượng Hiên, hưởng thụ hắn ôn nhu đối đãi.

Vào một buổi chiều mùa hè ẩm thấp, mưa phùn kéo dài, thấm ướt cả vùng núi.

Thời điểm Bạch Khuê cùng Phùng Thi Thúy lại xuất hiện trước cửa thôn trang của Mẫn Thượng Hiên, còn tỏ vẻ muốn lưu lại, trên mặt Mẫn Thượng Hiên rõ ràng lộ vẻ cực kỳ không dám tin.

Bạch Khuê hiểu được vì sao Mẫn Thượng Hiên kinh ngạc như vậy, nhưng nàng đúng là vẫn lựa chọn trở lại.

Chậm rãi đi xuống đường núi, Phùng Thi Thúy không kiềm chế được quay đầu, đối nàng cười yếu ớt. Bạch Khuê cũng yên lặng nhìn theo Phùng Thi Thúy cùng thuộc hạ đi vào trong cơn mưa bụi, biến mất phía bên kia con đường, mới chậm rãi xoay người, chống lại ánh mắt của Mẫn Thượng Hiên phía sau.

Hai người nhìn nhau rất lâu, Bạch Khuê mới chậm chạp mở miệng:

"Ta muốn tự mình bố trí thôn trang, tại bên cạnh tiểu thành diễn ra Quỷ Chương kia."

Trong mưa phùn, Mẫn Thượng Hiên cầm theo đèn lồng mờ ảo màu vàng nhạt, ánh mắt sáng quắc, bình tĩnh nhìn nàng.

Thật lâu sau, Mẫn Thượng Hiên rốt cuộc mới mở miệng.

"Tốt." Hắn đáp.

Một tiếng "tốt" trầm thấp, coi như Mẫn Thượng Hiên đáp ứng, cũng như là hứa hẹn cả đời.

Từ ngày đó trở đi, Bạch Khuê không lại chạy trốn, thậm chí còn cầm bút viết thư, cùng Đinh Triết Tương báo cáo dự định sau này của mình.

"Đợi ta đào tạo ra một đám Ngọc Thạch Kỳ Thú hữu dụng rồi, sẽ quay về Nguyệt Trầm Điện." Bạch Khuê đã viết như vậy.

"Cấm du đãng, ham chơi, lười biếng, tham ngủ, sinh sự." Đinh Triết Tương cũng cực kỳ đơn giản hồi âm.

Bạch Khuê không nói gì. Tên hỗn đản Đinh Triết Tương này...thật đúng là hiểu nàng a!

Từ ngày đó, Mẫn Thượng Hiên cũng đem tất cả Ngọc Thạch Kỳ Thú mà Bạch Khuê sở hữu trả lại, thậm chí còn cung cấp đại lượng ngọc thạch thượng đẳng để nàng lựa chọn bồi dưỡng, đồng thời cũng bắt đầu chuẩn bị khởi công xây dựng biệt trang mà Bạch Khuê nhắc tới lúc trước.

Một biệt trang tại vùng ngoại ô phụ cận Nguyệt Trầm Điện, tương đối gần với Đại Thành tấp nập người đến người đi, tin tức linh thông nhưng lại không mất tính ẩn mật.

Trọng yếu hơn là, chỗ đó gần với linh mạch cổ tộc, cực kỳ thích hợp để nàng bồi dưỡng Ngọc Thạch Kỳ Thú.

Chờ biệt trang xây dựng xong, Bạch Khuê liền chuyển qua đó "an dưỡng". Còn trước mắt, nàng sẽ ở lại chỗ của Mẫn Thượng Hiên.

Rất nhanh, Bách Hồ cũng viết thư đến đây.

Lược bớt mấy ngàn chữ tưởng niệm yêu đương nhung nhớ đằng trước, chủ yếu là nói: "Tỷ tỷ, khi nào ngươi mới quay về Nguyệt Trầm Điện? Khi nào ta mới có thể đem vị trí Khuyển Chủ này giao lại cho ngươi? Còn nữa, gần đây sự tình thật nhiều, tên hỗn đản Đinh Triết Tương kia không cho ta đi nhìn ngươi, chờ ta......"

Bạch Khuê ước chừng phải đọc hết rất nhiều phong thư dài lê thê lại không có trọng điểm, mới rõ ràng Bách Hồ muốn biểu đạt cái gì.

Vì thế cầm bút trả lời: "Vị trí Khuyển Chủ lao lực đòi mạng kia thỉnh ngươi tiếp tục cầm đi, không cần bỏ những thứ yêu thích cho ta, cũng không cần tưởng niệm." Sau đó liền lấy tới mấy viên ngọc thạch có thể biến thành hoàng mao gà con bỏ vào, đem thư niêm phong, chuyển cho thuộc hạ, sau đó lại chui về trong ổ chăn, ôm Ngọc Thạch bổ giấc.

Rất nhanh, Bạch Khuê liền bồi dưỡng ra đại lượng Ngọc Thạch Kỳ Thú sói, chim, chuột,...mặc dù không có lực chiến đấu kinh hoàng, nhưng lực cơ động lại thập phần cường đại, đưa đến cho Đinh Triết Tương, một hơi mở rộng mạng lưới tình báo của Nguyệt Trầm Điện, sau đó lại tiếp tục bồi dưỡng ra nhiều loại thú khác tương tự có sức công kích cùng phòng thủ.

Trước tiên thắng ở số lượng đã, Bạch Khuê là nghĩ như vậy.

Dù sao lực lượng long, hổ gì gì đó, tùy thời điểm rất thưa thớt, còn phải bồi dưỡng rất lâu, không bằng đào tạo ra một đàn sói nhanh nhẹn dũng mãnh nhanh chóng chút.

Đinh Triết Tương tựa hồ rất tán đồng với phương pháp nàng vừa nghĩ ra này, bởi vì một phong thư thỉnh cầu muốn một bầy sói truyền đến, suýt chút nữa làm Bạch Khuê thể lực cạn kiệt, cả ngày nằm bẹp trên giường ôm Ngọc Thạch ngủ.

Mà đàn kỳ thú của Bạch Khuê lại một lần nữa ngang trời xuất thế, giang hồ cũng đồng thời dậy sóng.

"Bạch Khuê - Cung Chủ Khuyển Cung tiền nhiệm của Nguyệt Trầm Điện sống lại", "thời đại hắc ám mười năm trước sắp sửa trở về", phố lớn ngõ nhỏ, không chỗ nào không truyền lưu tin tức như vậy.

Mọi người đều nói, Bạch Khuê sống lại, nhóm "chó săn" năm bè bảy mảng lại bắt đầu quy phục dưới trướng ma đầu, quay lại bên cạnh nàng. Bạch Khuê dự định thua keo này bày keo khác, hỗ trợ Nguyệt Trầm Điện một lần nữa thăng lên địa vị Ma giáo cao nhất.

Thời điểm nghe được Mẫn Thượng Hiên báo cáo mấy tin tức này, Bạch Khuê đều xem thường phất đến sau gáy.

Võ lâm danh môn rốt cuộc có bao nhiêu để ý nàng a?

Tản ra tin đồn nhảm kích động dân chúng, làm khủng hoảng không khí như vậy, khỏi cần tra cũng biết là Hàn Sơn Thành - đối thủ danh môn một mất một còn của nàng làm.

Đám hỗn đản này muốn dựa vào danh nghĩa nàng sống lại, dấy lên sự hoảng sợ cùng căm phẫn của dân chúng, để bọn họ có tiền xuất tiền, có lực xuất lực, tương trợ Hàn Sơn Thành cùng với liên minh chính phái công hạ Nguyệt Trầm Điện.

Vì thế, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, "thanh danh" của Bạch Khuê lan rộng.

Tùy tiện đi vào một trà lâu, hoặc lơ đãng đi ngang qua một cửa hàng ven đường, chỉ cần là địa phương có võ lâm hiệp khách tụ tập, thế nào cũng có thể nghe được mấy chữ mấu chốt như "Nguyệt Trầm Điện", "Bạch Khuê".

"Ngọc Thạch Kỳ Thú kia quả thực rất khó chơi! Gần đây, bao nhiêu mai phục đều bị Nguyệt Trầm Điện phá hủy! Hoàn toàn nhờ vào đàn Kỳ Thú chim, chuột có mặt khắp nơi của Bạch Khuê!"

"Nghe nói vài môn phái còn bị bầy sói của Nguyệt Trầm Điện vây đánh, đoạt đi lệnh bài cùng đan dược!"

Cứ như vậy, tất cả tình hình của thế hệ cán bộ Nguyệt Trầm Điện tại thời điểm trước lúc Bạch Khuê sống lại, như Đinh Triết Tương trẻ tuổi cải chính, đám người Bách Hồ, Mẫn Thượng Hiên, Dương Thư Ngạn, Phùng Thi Thúy, đều bị moi ra.

Mỗi người đều có thể thuộc như lòng bàn tay, kể về những sự kiện lúc Bạch Khuê còn sống, mặc kệ là phong thái kinh người - mới mười hai tuổi đã tiếp nhận chức vị Khuyển Chủ, hay là đội hình hậu cung hoa lệ của ma đầu kia.

Mà sự tình Bạch Khuê cực kỳ thê thảm, cô độc chết đi mười năm trước, đương nhiên cũng không bị bỏ qua.

Có khi, Bạch Khuê đồng hành cùng Mẫn Thượng Hiên đến tửu quán ở thành trấn phụ cận ăn cơm giải sầu, luôn không khỏi nghe thấy vài đoạn thuyết thư.

Tà môn đen tối Nguyệt Trầm Điện, khúc mắc ái muội giữa nàng cùng đám người Đinh Triết Tương - Mẫn Thượng Hiên, tình yêu cùng thù hận, chủ tớ luyến hay phản chủ, vô luận là đoạn nào, nhóm thuyết thư đều có thể nói được vô cùng sống động, nói đến mức người nghe phải kích động thổn thức.

Mà nàng cùng Mẫn Thượng Hiên chỉ an vị tại nhã gian tầng trên, cách rèm cửa nghe đám thuyết thư hăng say nhuộm đen hoặc làm rạng rỡ thêm cho chuyện xưa của bọn họ.

Bên cạnh, Mẫn Thượng Hiên ngồi trầm mặc. Bạch Khuê thì thi thoảng nhấp ngụm trà, rũ mi xem thuyết thư mặt mày hớn hở dưới lầu, không vội vàng, không phiền muộn, không tức giận, thậm chí chưa từng muốn ngăn cản hoặc làm khó dễ trương miệng chuyên chế tạo lời đồn đãi kia.

Chỉ đơn giản an tĩnh lắng nghe.

Sau đó là im lặng cảm nhận xem, trong lòng mình rốt cuộc là dạng tư vị gì.

----------~★~----------

Bạch Khuê ăn xong ngủ, ngủ xong ăn, nhàn nhã trải qua cuộc sống bồi dưỡng Ngọc Thạch Kỳ Thú kéo dài, giống như không có hồi kết.

Cho đến thời điểm cuối thu, địa điểm thôn trang mà nàng chỉ định rốt cuộc đều an trí tốt, mới hơn chút chuyện làm ngoại trừ ăn ngủ.

Dưới sự hộ vệ của Mẫn Thượng Hiên cùng thuộc hạ Nguyệt Trầm Điện, Bạch Khuê lén lút chuyển đến biệt trang vùng ngoại thành dưới chân núi.

"Vừa vặn có thể bắt kịp thời điểm diễn ra Quỷ Chương đầu mùa đông." Vén lên rèm xe ngựa, nhìn ra cảnh tượng ngày thu hiu quạnh ngoài cửa sổ, Bạch Khuê nói với Mẫn Thượng Hiên một câu như vậy.

Mà Mẫn Thượng Hiên chỉ nhìn xuống tấm thảm đắp trên đùi nàng, không có bao nhiêu quan tâm gật đầu, sau đó thay nàng đem thảm kéo lên trên, che chắn kín kẽ đến tận chân răng, lại thay nàng châm một tách trà nóng.

Bạch Khuê nhận lấy, không khách khí uống một hơi cạn sạch.

Loại ngày tháng nàng cùng Mẫn Thượng Hiên tương kính như tân, hai bên đều để ý không đụng chạm vào vết thương cũ của nhau này, đã duy trì được một thời gian.

Không có ngày xưa cùng giường mà ngủ hay thân mật ôm ấp hôn môi, nhưng loại cẩn thận săn sóc của Mẫn Thượng Hiên, vẫn cùng trước kia giống nhau như đúc.

Biết các vết thương cũ trên thân Bạch Khuê có thể khiến nàng dễ bệnh tật cùng dễ bị nhiễm lạnh, bốc thuốc, nấu dược, làm thuốc dán chưa từng ngừng nghỉ. Ngay cả y phục giữ ấm bằng lông cừu cùng lò sưởi tay, hắn luôn thay nàng tùy thân mang theo.

Có khi, Mẫn Thượng Hiên thậm chí sẽ không tiếng động vươn tay ra, lấy nhiệt độ cơ thể cùng nội lực thay nàng hâm nóng tay chân luôn lạnh như một khối băng.

Bạch Khuê mặc dù cảm tạ Mẫn Thượng Hiên, nhưng cũng không nghĩ tới việc tiến thêm một bước.

Không cự tuyệt cũng không tiếp thu, giữ một cự ly không xa không gần, vừa đủ.

Thôn trang đã đến.

Xe ngựa dừng lại, Mẫn Thượng Hiên thay nàng mặc vào áo choàng cùng giày, lấy thảm dày đem Bạch Khuê bọc lấy, đem nàng từ chỗ ngồi bế lên, không có nửa phần xóc nảy ôm nàng xuống xe ngựa, đi qua một dãy thuộc hạ Nguyệt Trầm Điện xếp hàng dài nghênh đón ngoài cổng, một mạch thẳng vào biệt trang.

Không muốn để nàng tiếp xúc với nền đá lạnh lẽo chưa kịp trải thảm, Mẫn Thượng Hiên cứ như vậy ôm Bạch Khuê, đến từng chỗ từng chỗ trong tòa trạch viện xem xét.

Đại sảnh, tẩm điện, nhà bếp, đình viện, hoa viên...cái gì cũng có. Mỗi cái đèn lồng đều được thắp sáng, trong sắc trời chạng vạng lộ ra ánh sáng vàng nhạt mơ màng, cực kỳ ấm áp.

Yên tĩnh, ngăn cách, an nhàn, ấm áp.

Ở thời kỳ Bạch Khuê còn là Khuyển Chủ tại mười năm trước, cỡ nào muốn một cái thôn trang như vậy.

Trong thôn trang to lớn, bọn họ quay lại hành lang gấp khúc, tự do không mục đích lững thững đi dạo. Bạch Khuê tựa vào ngực Mẫn Thượng Hiên, đứt quãng trò chuyện.

"Ta vẫn luôn muốn có một biệt trang như thế này." Xuyên qua một cửa hiên, Bạch Khuê tựa vào ngực Mẫn Thượng Hiên, cảm nhận ổ chăn cùng vòng tay ấm áp, nhịn không được nhẹ giọng nói.

"Nay rốt cuộc được đền bù như mong muốn."

"Còn muốn cái gì nữa không?" Thanh âm Mẫn Thượng Hiên mềm tựa lông vũ.

Bạch Khuê nhẹ nhàng nở nụ cười:

"Ta muốn ẩn cư, muốn đem Thần Chú Ấn vận hành Nguyệt Trầm Điện, cũng là thứ vây khốn mọi người kia hủy diệt, muốn bọn họ đều được tự do, muốn mỗi người trong Nguyệt Trầm Điện đều có thể xoay người bước đi, sống cuộc sống mà họ mong muốn, muốn tất cả ân oán không ngừng của Nguyệt Trầm Điện đều biến mất vô ảnh vô tung..."

Dứt lời, Bạch Khuê nhịn không được nở nụ cười tự giễu.

"Nhưng chuyện đó không có khả năng."

"Cho nên, ta chỉ có thể đi lên con đường hoàn toàn tương phản, hoàn toàn quấy tiến vào cái hồ nước có đi mà không có về này." Nàng thản nhiên nói.

Mẫn Thượng Hiên ngưng thần lắng nghe từng câu từng chữ, sau đó nhẹ giọng đáp:

"Vô luận ngươi muốn đi lên con đường nào, làm cái gì, ta đều theo ngươi."

Nhưng Bạch Khuê chỉ mang ý cười yếu ớt không chạm đến đáy mắt, lẳng lặng lắng nghe, không có trả lời.

Sắc trời dần dần trở nên mờ ám, ngay cả khói bếp lan tỏa lên bầu trời phương xa cũng không còn có thể nhìn thấy, Bạch Khuê đóng lại mí mắt nặng trĩu, tại trong ngực Mẫn Thượng Hiên ngủ say.

----------~★~----------

Cứ như vậy, một đại lượng Ngọc Thạch Kỳ Thú khác nhau tựa như lưu thủy từ trong biệt trang Bạch Khuê tràn ra, nhưng cho dù là kỳ thú chim, chuột làm nhiệm vụ tình báo ở tầng thấp nhất, đều là cung không đủ cầu.

Rất nhiều rất nhiều Ngọc Thạch cùng nguyên liệu nấu ăn dùng để dinh dưỡng bổ khí được đưa vào thôn trang, sau đó rất nhiều Ngọc Thạch trong giai đoạn ấp trứng được tống xuất.

Bạch Khuê tựa như một con gà mẹ đẻ trứng dưỡng tại trong trang, ăn ngon ngủ đủ, nỗ lực đề cao sản lượng Ngọc Thạch.

Một ngày nàng ăn rất nhiều bữa, đói cũng ăn mà không đói cũng ăn. Đồ ăn vặt thì ai mang đến cũng không cự tuyệt, thậm chí còn có thể tại bất luận địa phương nào: cửa sổ, hoa viên, cạnh hồ nước, trước bàn ăn...nói ngủ là ngủ, cuối cùng vẫn là nhờ vào Mẫn Thượng Hiên hoặc thuộc hạ đem nàng ôm đến trên giường.

Có khi tại trong ấm áp hoặc âm u tỉnh dậy, Bạch Khuê luôn phải im lặng cảm thụ xem bản thân đang ở đâu.

Giống như quay trở về lúc trước, Mẫn Thượng Hiên một tấc cũng không rời cẩn thận săn sóc. Ban đêm, từng cái đèn lồng đỏ trong Nguyệt Trầm Điện đều được thắp sáng, sau đó đám người Dương Thư Ngạn, Bách Hồ bất kỳ lúc nào cũng có thể xuất hiện tại trong phòng nàng, hỏi nàng có ngủ được không? ngủ ngon không?

Mà bất luận Bạch Khuê có châm chọc khiêu khích thế nào, ý đồ làm tổn thương Mẫn Thượng Hiên, Mẫn Thượng Hiên vẫn không có nửa điểm lui bước, vẫn cẩn thận săn sóc như trước.

Theo bồi Bạch Khuê ngủ cho tới lúc mặt trời lên cao, chỉ cần Bạch Khuê vừa tỉnh liền nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào, bưng tới nước ấm cùng khăn mặt, thay nàng tinh tế lau mặt, cổ, đôi tay. Đợi cho Bạch Khuê hoàn toàn tỉnh táo mới lấy tới ngoại bào cùng y phục thay cho nàng.

Thậm chí ngay cả giày, đều là Mẫn Thượng Hiên tự mình ngồi xổm xuống, thay nàng mang vào.

Nhìn Mẫn Thượng Hiên như vậy, Bạch Khuê vẫn không hiểu.

Người này vốn luôn là một thân ngông nghênh, hiện tại rõ ràng thân phận của hắn đã không còn hèn mọn như thế, vì sao còn muốn làm ra bộ dạng như vậy?

Vì sao tại thời điểm nàng rốt cuộc muốn siêu thoát đi ra, Mẫn Thượng Hiên lại vội vàng quay đầu đuổi theo, còn hạ thấp bản thân, không để ý tôn nghiêm như thế, chỉ để đem ngày xưa bù lại.

Nhưng Bạch Khuê lại rút không ra bàn tay luôn nắm chặt tay nàng, thẳng cho đến lúc nàng ngủ say mới rời đi.

Giống như từng đêm khó có thể đi vào giấc ngủ tại Nguyệt Trầm Điện lúc trước, cho dù Mẫn Thượng Hiên có công vụ trong người, cũng sẽ cầm lấy tay nàng cho đến khi nàng nặng nề ngủ, mới nhỏ nhẹ rời đi.

Chính vì Mẫn Thượng Hiên như vậy, mới làm cho nàng năm đó chìm đắm.

Tuy nhiên, lúc ấy có bao nhiêu yêu, lúc này càng có bấy nhiêu muốn làm tổn thương hắn.

Bạch Khuê bắt đầu làm khó dễ Mẫn Thượng Hiên.

Một ngày nọ, trên đường trở về biệt trang, Bạch Khuê nhìn về phía sườn núi hung hiểm, mọc đầy cỏ dại hỗn loạn, đột nhiên nhổ xuống tất cả trâm gài tóc trên đầu. Tổng cộng có bốn cây, từng cái một ném xuống chân núi.

"Đem tất cả bọn chúng đều nhặt trở về." Nàng nói với Mẫn Thượng Hiên như vậy.

Mà Mẫn Thượng Hiên lại không lộ ra nửa điểm phiền chán, chỉ quay đầu xác nhận một chút, xác nhận đội ngũ thuộc hạ đã hoàn hảo đem Bạch Khuê an toàn mang về biệt trang, mới vận khí phi thân xuống sườn núi hung hiểm trơn trợt kia, chuyên chú tìm trâm gài tóc bị nàng ném.

Từ ngày đó trở đi, chỉ cần Mẫn Thượng Hiên không có việc gì, liền trở về đi tìm mấy cây trâm gài tóc này, vô luận nắng mưa, vẫn tìm cho đến chạng vạng, sau đó mang một thân bụi đất cùng mồ hôi đầy người trở về.

Bạch Khuê từng đi xem qua Mẫn Thượng Hiên một lần.

Xem Mẫn Thượng Hiên - người vốn luôn đem bản thân sửa soạn đoan đoan chính chính, không nhiễm một hạt bụi, nay cả người vấy bẩn, thấm ướt mồ hôi, bốc mùi thôi thối đứng ở trước mặt nàng, xem hắn chật vật cáo lui, tránh đi nàng, sau đó lại cảm thấy trống rỗng, không rõ ràng bản thân mình đang làm cái gì.

Không rõ ràng vì sao bọn họ còn muốn tra tấn lẫn nhau như thế.

Mấy ngày sau, Mẫn Thượng Hiên rốt cuộc tại một buổi chiều mưa to giàn giụa, đem tất cả trâm gài tóc đều tìm trở về.

Chờ cho Mẫn Thượng Hiên tắm rửa, thay y phục xong, mang theo bốn cây trâm gài tóc đi vào trước mặt Bạch Khuê, đã là đêm khuya. Trong phòng ánh đèn mơ màng, Mẫn Thượng Hiên đem trâm gài tóc đã được rửa sạch sẽ đặt vào trong tay Bạch Khuê.

Ngồi ở bên giường, Bạch Khuê chỉ rũ mi nhận lấy, không nói gì.

"Ngươi còn muốn cái gì nữa không?" Bỗng nhiên, Mẫn Thượng Hiên mở miệng hỏi nàng. Sợi tóc đỏ như lá phong còn mang theo ẩm ướt, ánh nhìn vô cùng chuyên chú.

"Chỉ cần là ngươi muốn, ta đều có thể vì ngươi lấy đến, vì ngươi làm đến."

Dứt lời, Mẫn Thượng Hiên quỳ một gối xuống trước mặt Bạch Khuê, cầm lên đôi tay buông lỏng bên giường của nàng.

"Cho dù ngươi muốn một con mắt, hoặc một cánh tay của ta, ta cũng sẽ không có một câu oán hận."

Bạch Khuê hơi giật mình nhìn Mẫn Thượng Hiên.

Mà từ ánh mắt Mẫn Thượng Hiên, nàng biết, Mẫn Thượng Hiên là thật sự nghiêm túc.

Đó là một loại thành kính đến hèn mọn, không oán không hối, chỉ cần nàng có thể nhả ra một ngụm ác khí. Vì nàng rửa mặt, thay y phục, mang giày cũng không tính là cái gì, lúc này, Mẫn Thượng Hiên ngay cả một con mắt, một cánh tay đều nguyện ý dâng lên.

Nàng biết, Mẫn Thượng Hiên có ý muốn hòa tan gai nhọn của nàng, cho dù phải dùng đến phương thức vô cùng cực đoan như vậy.

Không biết nên hình dung cỗ oán hận cùng chua xót trong lòng thế nào, Bạch Khuê hung hăng rút ra bàn tay của mình, chuyển người, trùm kín chăn, không tiếng động tiễn khách.

Nhưng Mẫn Thượng Hiên lại như trước lưu tại bên giường nàng rất lâu, mãi cho đến khi nàng chân chính ngủ say, mới đứng dậy rời đi.

Vẫn đều là như thế, bởi vì Mẫn Thượng Hiên luôn nhớ kỹ, nàng cực kỳ cố kỵ cùng sợ hãi những oan hồn đã chết dưới tay, khó có thể đi vào giấc ngủ, luôn nhớ kỹ tất cả thói quen sinh hoạt của nàng.

Vô luận thảm kịch mười năm trước tạo thành như thế nào, Mẫn Thượng Hiên đích thực đã tại trên thân nàng trút xuống vô số năm tháng.

Thể ngộ này làm cho đêm đó hốc mắt Bạch Khuê đều đau nhức.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net