Hồi thứ mười ba

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi thứ mười ba

Nàng còn nhớ rất rõ ràng buổi chiều hôm đó, bên ngoài mưa như trút nước, sức mưa kinh người, đập vào trên da đều phát đau, giống như một cái tát, làm mơ hồ mọi cảnh sắc, che đi mọi âm thanh.

Bạch Khuê sáng sớm ngày đó mới từ bên ngoài trở về, ngủ một hồi liền miễn cưỡng tỉnh lại, đi đến bên cạnh Đinh Triết Tương, phòng ngừa có biến cố gì xảy ra.

Mưa lớn như vậy, rất dễ dàng có tập kích bất ngờ, mặc kệ là đến từ ngoại bộ hay là nội bộ.

Nàng buồn ngủ ghé vào ghế tựa, Đinh Triết Tương mười sáu tuổi ngồi ở trước thư án, không chút nào đem vẻ mỏi mệt của nàng đặt vào trong mắt.

Thiếu niên điềm nhiên lấy bản đồ của Nguyệt Trầm Điện trải ra trên bàn, tinh tế xem xét, chỗ nào không hiểu liền đem nàng lay tỉnh. Cứ như vậy lúc ngủ lúc tỉnh, lúc ngủ lúc tỉnh, làm cho Bạch Khuê cảm thấy bản thân sắp bị Đinh Triết Tương ép chết.

Nàng hơi thở mong manh ghé vào ghế nằm, ôm gối đầu, ngữ điệu mang theo nức nở nói:

"Ngươi gọi Dương Thư Ngạn đến đây đi, nếu ta cứ tiếp tục lúc ngủ lúc tỉnh như vậy, chỉ sợ bây giờ sẽ chết ngay tại trước mặt ngươi."

"Ngươi chờ quay trở về phòng rồi hẵn ngủ."

"..."

Bạch Khuê thật sự không nghĩ cùng tên chết tiệt này so đo, cũng không còn khí lực so đo, liền lườm hắn một cái:

"Uy, đem ta ôm trở lại trong phòng." Nàng đối Đinh Triết Tương duỗi ra hai tay.

"Dựa vào cái gì ta phải nghe lời ngươi?"

"Dựa vào việc nếu ngươi không nghe lời ta, đêm nay ta liền ngủ trên cái giường kia của ngươi."

Bạch Khuê chỉ vào cái giường bên cạnh Đinh Triết Tương:

"Nhìn xem, rất gần nha."

Đinh Triết Tương sắc mặt trầm xuống, cuối cùng vẫn vì quá mức ghét bỏ nàng nằm trên giường hắn, liền đem nàng bế lên giống như ôm tiểu quỷ.

Bạch Khuê tựa đầu vào gáy Đinh Triết Tương, nhắm mắt cảm nhận bộ pháp nhẹ nhàng hướng đến bên cạnh cửa của hắn, ôn nhu nói:

"Khinh công của ngươi tiến bộ rất nhanh, thật không hổ là ứng cử viên Điện Chủ đi ra từ Tu La Điện khắc nghiệt nhất kia."

Đinh Triết Tương hừ lạnh:

"Không phải vì ta muốn sớm thoát ly ngươi phụ tá, tự lập môn hộ sao?"

Loại nói móc muốn thoát khỏi nàng này, Bạch Khuê đã nghe qua rất nhiều lần, càng nghe lại càng làm cho trái tim băng giá khó chịu. Tuy nhiên, hôm nay nàng đã cực kỳ mệt mỏi, căn bản không có một câu lọt vào trong tai, cơ hồ đều tại trong ngực Đinh Triết Tương mê man, nhưng lại có thứ gì đó chạy vào cửa phòng, hướng về phía nàng kêu oang oang...

Sinh vật kia vung nước mưa tích táp khắp cả nền đất, còn không ngừng kêu to - Đây là sói truyền tin của nàng.

Bạch Khuê từ trong ngực Đinh Triết Tương mệt mỏi động thân, từ trên cao nhìn xuống phía đối diện. Phía dưới là một con sói đã bị nước mưa làm ướt đẫm đang gầm nhẹ, lập tức, lông mày nàng chậm rãi nhíu lại.

Đinh Triết Tương lãnh đạm không kiên nhẫn hỏi:

"Sao vậy?"

"Có một nhóm người số lượng không nhỏ đang di chuyển lung tung trong lãnh thổ phụ cận Nguyệt Trầm Điện."

"Ta biết, là Kỷ Nguyên Phái, nhưng đó không phải là chuyện của một giờ trước rồi sao? Đường Chủ cũng đã phái hai người ra ngoài tuần tra."

Bạch Khuê mở nửa mí mắt nặng trĩu, tiều tụy nói:

"Nhưng bọn hắn rất khó chơi lại không chết tâm, còn giống như đang tìm kiếm cái quái gì đó. Nếu còn nhàn hạ không đi giải quyết, Điện Chủ sẽ lấy roi quất ta." Dứt lời, Bạch Khuê liền có chút mếu máo.

Thời điểm Úc Bách còn ở, còn lâu mới có người dám dùng roi quất nàng.

Đinh Triết Tương lại cười nhạt, khinh miệt đùa cợt:

"Mới như vậy đã muốn khóc, chức Cung Chủ đứng đầu Khuyển Cung này của ngươi chỉ để dọa người thôi đi?"

"Bộ ta không thể khóc sao? Liên quan gì đến ngươi! Bản Cung Chủ muốn khóc liền khóc!" Bạch Khuê tức giận đẩy Đinh Triết Tương một cái.

"Ngươi! Đem ta buông xuống!"

Đinh Triết Tương cầu còn không được, hạ thấp tay trái, đem hai chân nàng phóng xuống trên mặt đất.

"Đi thong thả, không tiễn, thuận tiện gọi người tới, đem bãi nước trong mà "người quái dị" này vừa làm ra lau sạch dùm."

Bạch Khuê hừ một tiếng, liền phất tay áo gọi đến hắc long, cũng không quay đầu lại, ôm chặt cổ hắc long nhập vào trong màn mưa.

Đinh Triết Tương nhìn theo bóng lưng Bạch Khuê dần biến mất vào màn mưa bụi âm u, hờ hững khép lại cửa.

~❀•❀•❀~

Ngày ấy, mưa thật sự rất lớn, càng chạng vạng tối càng lớn, làm cho hắc long của Bạch Khuê ướt sũng, vảy long lại trơn trợt. Cho nên, mặc dù hắc long vẫn bay cực kỳ vững vàng, nàng lại không thể ngồi yên, trượt lên trượt xuống.

Thật vất vả đến được mục đích, Bạch Khuê ôm sói truyền tin chậm rãi từ trên đầu hắc long nhảy xuống, chật vật dẫm vào vũng nước lầy lội bùn đất trong rừng, vô thần nhìn bản thân.

Toàn thân dĩ nhiên đã ướt đẫm, nhưng so với việc mặc vào áo mưa cồng kềnh, liều chết dưới tay địch thủ, chỉ bị xối mưa vẫn còn tốt lắm.

Sắc mặt Bạch Khuê trở nên nghiêm túc, thận trọng đi theo sói truyền tin chạy nhanh trong rừng.

Nhưng càng chạy càng kinh ngạc, bởi vì phương hướng này rõ ràng cách sông ngày càng gần, nếu đụng phải lưu lượng tăng vọt, thay đổi thất thường của dòng sông, thì chắc chắn không phải chuyện vui vẻ gì.

Chạy được một đoạn, lại có thêm hai con sói truyền tin gia nhập vào hàng ngũ, báo lên trạng huống ở phụ cận.

Thoáng khiến Bạch Khuê vui mừng một chút là, hai thủ vệ gác đêm kia đã đem đám người xâm nhập đuổi ra ngoài. Xem ra, ngày mai cũng không phải trình diễn cảnh tượng thiếu nữ mười ba tuổi bị một đám đại thúc cùng a di đáng ghét quăng cho vài bạt tai. (*đang nói đến các trưởng lão*)

Tiếp tục chạy về phía trước, vừa chuyển phương hướng, sói truyền tin liền chậm lại, bắt đầu vểnh tai nghe ngóng bát phương tám hướng, ngửi ngửi tìm kiếm xung quanh.

Dưới trời mưa to này, cái gì cũng đều bị xối rớt, sắc trời cũng mờ mịt. Bạch Khuê vuốt đầu sói, có chút lo lắng, không biết có thể tìm được "thứ" kia hay không. Dù sao, một chút manh mối đều không có.

Ba con sói quan sát chung quanh, vòng tới vòng lui một hồi lâu, mới dẫn Bạch Khuê đi vào một cái động nhỏ.

Cái động kia làm cho Bạch Khuê rất căng thẳng, cách sông gần như vậy, nước sông chỉ cần tăng thêm một ít, liền có thể đem toàn bộ chỗ này bao phủ.

Nàng không ngừng quay đầu lại xem xét tình hình sông ngòi xung quanh, một bên cẩn thận gỡ ra từng cái rễ cây rắc rối khó gỡ rậm rạp trong rừng, khó khăn đi tới. Rốt cuộc đi vào dưới một gốc cây cỡ trung, thân còng xuống, sói truyền tin liền không ngừng hướng lên trên cây gầm nhẹ, ý bảo mục tiêu đang ở phía trên.

Tán cây chằng chịt đã che đi đại bộ phận nước mưa, nhưng vẫn có vài giọt nước lớn không ngừng theo cành lá rơi xuống, nện vào trên mặt Bạch Khuê. Mới đầu nàng còn tưởng đó là nước mưa đọng tại trên cây, nhưng lại không phải.

Giọt nước kia trôi tọt vào trong miệng, vị có chút tanh ngọt kỳ quái.

Bạch Khuê trố mắt nhìn thiếu niên trên cây, giọt máu loãng kia chính là từ trên thân hắn rơi xuống.

Thiếu niên đang khóc.

Không phải vì sợ hãi không biết làm sao, mà vì phẫn hận, vì không cam lòng. Nước mắt hòa lẫn với máu đen, mang theo tuyệt vọng cùng hận ý. Từng giọt từng giọt thất lạc đến trên mặt Bạch Khuê.

Vẻ mặt của thiếu niên, lại khiến cho nàng đăm đăm nhìn chăm chú.

Đây là tình cảnh châm chọc cỡ nào?

Dưới tàng cây, là một thiếu nữ chán đời như cái xác không hồn, sắp sửa ra tay đoạt đi tính mạng người khác. Trên cây, lại là một thiếu niên kiên cường bất khuất, tản ra khát vọng sinh tồn nóng bỏng, nhưng lại sắp bị giết chết.

Giữa sự đối lập buồn cười kia, bi ai run sợ tập kích vào trong lòng nàng.

Hai người trầm mặc nhìn nhau một hồi lâu, Bạch Khuê rốt cục đối thiếu niên mở miệng:

"Ta là Bạch Khuê, Cung Chủ tân nhiệm đứng đầu Khuyển Cung của Nguyệt Trầm Điện." Nàng ôn nhu nói.

Kiểu người lai lịch không rõ lại có khả năng liên lụy rất nhiều người này, vốn nên vừa gặp liền giết, không cần có một chút do dự, nhưng Bạch Khuê lại ma xui quỷ khiến tự báo danh họ, thậm chí vươn ra bàn tay.

"Chỉ cần ngươi đáp ứng tiến vào Khuyển Cung, liền có thể sống sót."

Bạch Khuê ngẩng đầu, đối thiếu niên ấm giọng nói:

"Ngươi quyết định đi, muốn quang vinh chết ở chỗ này, hay là trở thành "lạp khuyển" của ta, tiếp tục sống sót."

Máu vẫn tiếp tục tích tách rơi không ngừng, thiếu niên trên cây cắn chặt khớp hàm, trong mắt xuất hiện từng tia giãy dụa mãnh liệt.

Mưa to xối xả không nghỉ. Đồng thời, nước sông bắt đầu tràn đến đây, tại trong mưa to phát ra từng tiếng róc rách chí mạng. Tình huống trước mắt cực kỳ rõ ràng, nếu thiếu niên không bắt lấy tay nàng, liền sẽ chết đuối trong cái động này, nếu không cũng chết vì mất máu.

Qua một hồi lâu, loại giãy giụa kịch liệt kia, rốt cuộc cũng chậm rãi yếu đi trong mắt thiếu niên.

Cuối cùng, thiếu niên bình tĩnh thấp giọng nói:

"Ta đi theo ngươi."

Hắn cúi đầu nói như thế, không có khuất nhục phẫn hận, không có cảm kích, chỉ có vững vàng không gợn sóng.

Bạch Khuê ừ một tiếng, một bước nhảy lên cây định đem thiếu niên ôm ngang vào trong ngực. Nhưng vừa mới nhảy lên, Bạch Khuê liền phát hiện, thương thế của thiếu niên so với trong tưởng tượng của nàng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Không nói đến nhiều chỗ bị đâm thủng, đổ máu giàn giụa trên thân, hai chân hắn đều phế đi, leo được lên cái cây này nhất định là dùng đôi tay một đường bò sát, kéo lê thân thể của mình lên, trong lúc đó nói không chừng còn có không ít lần ngã nhào, mất máu đến sắp mụ đầu, bằng không sao lại chọn chạy tới cái động này.

Nhanh chóng bắt lấy thiếu niên, Bạch Khuê đưa tay lên miệng, hướng vào trong màn đêm thổi vài tiếng huýt sáo. Ba con sói dựng thẳng tai nghe, liền lên tiếng đáp lại, nhanh chóng chạy đến cái động đã gần bị nước sông bao phủ.

"Ngươi quá nặng, lát nữa nhớ giữ chặt một chút." Bạch Khuê lại ôm chặt thiếu niên thêm mấy phần, không quên nhắc nhở.

Thiếu niên cùng Dương Thư Ngạn không sai biệt lắm, khoảng trên dưới mười bảy tuổi, nhưng y phục hắn đã nhiễm đầy máu, còn hấp thụ một lượng lớn nước mưa, thật sự rất nặng. Bạch Khuê đem y phục của thiếu niên cởi ra bảy tám phần, mới đưa cánh tay thiếu niên lên buộc vào sau cổ của mình.

"Đi đến kia." Thiếu niên chỉ vào một tảng đá lớn trên cao, cúi đầu nói:

"Còn không đi sẽ muộn mất."

Bạch Khuê lại lắc đầu:

"Đợi chút."

Sau đó, dưới ánh mắt không hiểu của thiếu niên, Bạch Khuê gọi đến hắc long của nàng.

Hắc long hộc ra hơi thở vù vù, ở trên không vòng một vòng, điều chỉnh vị trí, kích khởi cuồng phong, làm cho cây cối xung quanh mãnh liệt lay động.

Thiếu niên đăm đăm nhìn vào hắc long, sau đó lại có chút suy nghĩ nhìn về phía Bạch Khuê.

Nàng cảnh cáo một lần cuối cùng:

"Lát nữa trên đường sẽ phi thường xóc nảy, vảy long lại trơn tuột, thương thế của ngươi nặng như vậy, ngã xuống cho dù được kéo lại, ước chừng cũng sẽ mất mạng, trăm ngàn lần phải nắm chặt."

Thiếu niên ừ một tiếng, mỏi mệt đóng mắt lại:

"Đi đi."

Trên đường mưa vẫn không giảm bớt, nhưng thiếu niên lại không giữ đúng lời nắm chặt nàng, nửa đường đã hôn mê, đều là Bạch Khuê liều mạng đem hắn cố định ở trên lưng hắc long, mới đưa hắn mang về Nguyệt Trầm Điện.

Vừa hạ xuống, người trong điện liền tiến lên tiếp đón, luống cuống tay chân bung dù che cho Bạch Khuê.

Bởi vì dùng hết toàn lực chống đỡ thiếu niên, cả hai đôi tay của Bạch Khuê đều đang run rẩy, suýt chút nữa làm thiếu niên trọng thương rơi xuống trên mặt đất.

Vài trưởng lão rất nhanh liền đến đây, đứng dưới tán ô nô bộc cầm, âm trầm nhìn một đám thuộc hạ tiếp nhận thiếu niên.

"Đây là cái quái gì?"

Bạch Khuê trừng mắt nhìn vị trưởng lão phái đối địch kia một cái, đem thiếu niên giao cho Dương Thư Ngạn không biết từ lúc nào đã vô thanh vô tức xuất hiện tại bên người nàng.

"Đây là "lạp khuyển" ta vừa nhặt được, tương lai sẽ tiến vào Khuyển Cung."

"Nhóm người kia là đang truy tìm hắn đi? Thân thế phức tạp như vậy. Không có người dạy cho ngươi rằng không phải ai cũng có thể tùy tiện nhặt về sao?" Trưởng lão mắt lạnh nhìn thiếu niên trong ngực Dương Thư Ngạn.

"Hơn nữa còn là một phế nhân, Khuyển Cung không phải là nơi thu dưỡng người tàn phế."

"Ta sẽ chữa khỏi cho hắn!"

Bạch Khuê bướng bỉnh nói, dứt lời, liền quay đầu theo Dương Thư Ngạn hướng về phía biệt viện đi đến, đem các trưởng lão phái đối địch giao cho trưởng lão phái hữu hảo. Để cho đám lão đầu, a di đó tự ồn ào một mình đi.

Vừa mới đi qua lối rẽ, che khuất tầm mắt của trưởng lão, Dương Thư Ngạn liền vươn ra một cánh tay, chống đỡ dưới nách Bạch Khuê, chống đỡ hơn phân nửa sức nặng cho nàng.

Lạnh đến phát run, Bạch Khuê kéo góc áo Dương Thư Ngạn, dựa vào người hắn, mang theo thiếu niên đến nơi an trí.

Nhưng còn chưa đi đến biệt viện, người của Điện Chủ liền quỷ dị xuất hiện, cản ở giữa đường.

"Điện chủ cho mời."

Fun fact từ tác giả ★

Đinh Triết Tương kỳ thật không chán ghét Bạch Khuê như hắn biểu hiện bên ngoài. Hắn có thể trực tiếp thả nàng ngã trên mặt đất, nhưng cuối cùng cũng chỉ "hạ thấp tay trái, đem hai chân nàng phóng đến trên mặt đất." Hắn chính là một gia hỏa độc miệng lại khẩu thị tâm phi.

Về chuyện cũ của Bạch Khuê, kỳ thật suốt mười năm trước khi Bạch Khuê chết, vẫn luôn sống hô phong hoán vũ, bởi vì nàng là Cung Chủ ưu tú nhất từ trước đến nay, chỉ là nàng luôn khúc mắc về vấn đề tình cảm.

Giống như năm đó Mẫn Thượng Hiên ân cần cùng ủy thân cho nàng, đem đến cho Bạch Khuê tất cả tốt đẹp, hiện đều trở thành thống khổ, nhưng "cho dù là ôn nhu giả dối, cũng tốt hơn cái gì đều không có."

Tính cách Bạch Khuê rất sợ tịch mịch, không có cảm giác an toàn. Năm đó Mẫn Thượng Hiên xuất hiện, đã khiến nàng nhất kiến chung tình, cũng tăng thêm rất nhiều sắc thái trong những tháng ngày buồn khổ tại Nguyệt Trầm Điện...

Trong truyện này, chuyện cũ là một phần không thể thiếu, bởi vì đây là nền tảng để sau này ngược nam chủ.

★ Editor: Rất mong chờ tới khúc ngược nam chủ (= ̄ω ̄=).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net