(2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Kể từ sau bữa trưa khi ấy thì hội trưởng Xử Nữ bỗng nhiên trở nên vô cùng kì lạ. Ví dụ như việc cứ mỗi khi nhìn thấy Sư Tử, thì chị ấy đều sẽ không chần chừ mà quay gót chạy biến đi mất. Hại Sư Tử cứ rầu rĩ cả một tháng trời.

Điều này lại khiến tôi nghi ngờ chính bản thân mình có khi nào đem lại vận xui cho anh ấy không. Thành ra bản thân tôi cũng trở nên rầu rĩ theo.

Và thật may mắn thay, điều này lại khiến cho tôi chở nên thân thiết hơn hẳn với Song Ngư, đứa nhóc ngồi bàn trên. Điều tuyệt vời hơn hết, đứa nhóc này chính là cái người mà tôi sẵn sàng hết lòng ở tuổi thiếu thời này.

Thời gian cứ chầm chậm trôi qua. Mỗi ngày đến trường như một cực hình đối với Sư Tử vậy.

Kể cũng phải, cứ tưởng tượng đến trường là lại nhìn thấy người mình thầm thương tránh mình như tránh tà thì ai mà vui cho được.

Sau cùng thì tôi quyết định lôi con người này đi dạo phố một chút, cũng chỉ là muốn cho anh tạm thời quên đi cái người mang tên Xử Nữ kia. Nào đâu ngờ, việc làm của tôi lại khiến anh ấy nhốt mình trong phòng suốt một đêm.

Rảo bước đến quán café quen thuộc, ngay khi chúng tôi vừa định đẩy cửa bước vào, hình ảnh phía bên kia đường khiến hai người chúng tôi như chết lặng.

Xử Nữ đang nhón chân đặt môi mình lên môi Nhân Mã.

Dưới cơn mưa mùa thu, cả hai người họ đều ướt sũng. Nhân Mã đáng lẽ nên đẩy Xử Nữ ra, nhưng anh ta không làm vậy, mà chỉ chầm chậm khép đôi mắt mình lại.

Tôi sửng sốt, chỉ biết đứng ngây người nhìn ra phía bên kia.

Đến khi giật mình nhớ ra, tôi mới vội vã dời tầm mắt.

Dưới cơn mưa se lạnh cuối thu, qua tán ô, tôi thấy một Sư Tử như chết lặng đi.

Trên mặt anh ấy không mang bất cứ một cảm xúc nào, chỉ lẳng lặng giương đôi mắt nhìn hai người họ.

Bàn tay anh khẽ run lên, rồi chiếc ô trên tay cũng rơi xuống, đập vào mặt đất sũng nước. Nước bắn lên tung toé, thấm ướt cả một mảng quần.

Nhưng lúc đó tôi cũng chẳng có tâm tư để chú ý đến nó. Lúc đó tôi chỉ chú ý đến thứ âm thanh đang vang bên tai tôi, thứ âm thanh giống như một vật gì đó đang nứt ra.

Hình ảnh Sư Tử cũng nhanh chóng hoà vào làn mưa, cả người anh phút chốc đã nhiễm nước.

Anh ấy vẫn đứng đấy, nhìn hai người kia đang rời đi. Trên gương mặt lấm tấm nước, lại không rõ là của nước mưa hay nước mắt.

Tôi biết, trái tim Sư Tử đã chết rồi.

_____________\\\\\_________

Hôm sau tôi đi học mà không có Sư Tử, đến hội học sinh mà không có Sư Tử, ăn trưa mà không có Sư Tử, và đến lúc ra về vẫn là không có Sư Tử.

Moi thứ bỗng nhiên trở nên vô cùng trống trải với tôi. Đến cả Song Ngư hỏi han quan tâm thế nào, tôi cũng chỉ giữ một bộ dạng im lặng.

Tôi nghĩ đến cảnh tôi đã thấy ngày hôm qua, nhớ đến cảnh Sư Tử không có phép tắc mà uống bia đến say khướt, nhớ đến cảnh anh ấy cười lớn mà nói: "Thật tốt, chị ấy hạnh phúc rồi."

Tôi chưa từng nghĩ, tình yêu lại khiến ta đau khổ đến vậy. Chỉ đơn giản là mong người mình yêu được hạnh phúc, vậy mà điều đó đồng thời lại đâm một nhát vào chính tim ta.

Và điều đấy, trong vô thức lại khiến tâm hồn thiếu niên ngây ngô của tôi đem lòng ghét bỏ Nhân Mã, lại càng thêm chán ghét Xử Nữ.

Ở tuổi 16, tôi cứ đơn giản như vậy mà căm hận một người.

Tan học, tôi bỏ Song Ngư về trước, cũng bởi trong lòng đang sốt ruột chết được.

Không để ý gì cả, chỉ chăm chăm đi về phía trước thật nhanh, muốn quay về nhà thật nhanh.

Vừa tra chìa khoá vào ổ, tôi bỗng nghe tiếng gọi khe khẽ ở sau lưng.

Quay người lại, đập vào mắt lại chính là con người mà hiện tại tôi không muốn thấy nhất.

Tôi càng không kiêng nể, ánh mắt lộ rõ vẻ chán ghét, lạnh lùng hỏi: "Chị tìm ai?"

"Sư Tử...em ấy ổn chứ? Tại sao hôm nay không đến..."

Lời Xử Nữ còn chưa nói xong, đã bị tôi cắt đứt.

"Ở đây không cần chị quan tâm. Đi về với người của chị đi."

Trước khi đóng cửa lại, tôi lại thấy chị ấy cuối mặt, miệng khẽ lẩm nhẩm:

"Em ấy đi tìm Kim Ngưu rồi..."

Lời nói này lọt vào tai, càng khiến tôi thêm bực tức, liền không kìm được sức lực, trực tiếp đóng sập cửa lại.

.

.

"Xử Nữ đến tìm sao?"

"Không có."

Trước câu trả lời lạnh nhạt của tôi, Sư Tử chỉ cười.

Tôi nhìn anh, lòng thầm thắc mắc không hiểu vì thế lực gì mà chỉ trong một đêm, con người kia vốn đã gầy, nay lại càng thêm xanh xao đi.

Tôi sửa soạn bữa tối lên bàn, gọi anh ấy xuống.

Suốt bữa ăn, chúng tôi chẳng nói với nhau một câu nào. Cả căn nhà chỉ vang lên tiếng bát đũa va đập và tiếng ro ro của máy sưởi.

Hiện tại cũng qua cuối thu, trời đã khá lạnh rồi. Nhìn anh ấy xanh xao thế kia, tôi đành phải lôi cái máy sưởi đáng lẽ phải để tới tháng sau mới dùng ra.

Bữa cơm cứ như vậy mà kết thúc trong im lặng. Tôi đứng dậy muốn thu dọn, nhưng Sư Tử đã ngăn tôi lại, chỉ nhẹ giọng bảo để anh.

Tôi chẳng còn cách nào khác, chịu phó mặc cho anh ấy mà ra ngoài xem chương trình dự báo thời tiết nhàm chán trên TV.

Bỗng nhiên, từ bên trong căn bếp truyền ra tiếng nói của anh. Anh nói rất nhẹ, lại giống như một việc rất đỗi bình thường, nhưng tôi nghe xong, lại thập phần tức giận.

"Em này, anh muốn gia nhập CLB Điền Kinh."

Nhân Mã, là tuyển thủ điền kinh xuất sắc nhất của cao trung A.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#12