Chương 31: Taehyung có linh cảm trò chơi này đã sắp đến hồi kết thúc.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đúng lúc sàn nhà trở lại như ban đầu, âm thanh máy móc đột ngột vọng bên tai tất cả các người chơi, giọng nói mang điệu bộ chúc mừng rợn người quen thuộc như lần trước đó: "Phe mục tiêu đã thành công trong việc tìm ra và xử tử thành phe viên ám sát! Trò chơi vẫn tiếp tục."

Không quá bất ngờ để suy đoán về kết quả vừa rồi. Xung quanh loáng thoáng tiếng người thở phào nhẹ nhõm.

"Số 17 quả nhiên là sát thủ. Nhưng mà chuyện số 17 nói về hôm đầu tiên và những gì số 5 nói có chút mâu thuẫn..." Nghi vấn của Jimin cũng chính là thắc mắc của những tuyển thủ còn lại ngay lúc này.

Số 5 ngước lên nhìn Jimin, bình thản đáp: "Ai mà biết được hắn đã dùng thủ thuật gì để qua mắt chúng ta. Biết đâu được số 17 đã về nhà từ sớm để cất vũ khí rồi lại cố tình đi ra khỏi nhà đợi đến 6 giờ mới quay về và làm như không có gì. Dù sao hắn ta cũng là kẻ mưu mô mà, chuyện gì mà không suy nghĩ được. Mọi người không nhớ lúc nãy ở trên lầu hắn đã diễn như thật à?"

Taehyung xoay mặt đồng hồ. Còn có một trường hợp khả thi khác, vũ khí của số 17 lúc đó không nằm trong tay hắn, mà ở chỗ đồng đội của hắn. Chính số 17 đưa vũ khí của bản thân cho đồng đội nhờ người đó đem về trước và cất vào hộc tủ giúp mình. Theo lời số 5, trò chơi chỉ đưa ra hiệu lệnh vũ khí cần được đặt trong hộc tủ trong suốt khoảng thời gian an toàn và cũng không chỉ rõ phải đặt vào đúng hộc tủ của bản thân. Người chơi hoàn toàn có thể lợi dụng để lách luật, mà đối với loại người thâm hiểm như số 17, Taehyung tin hắn ta hoàn toàn có thể tính đến nước đi đó.

Sau khi bắt được sát thủ số 17, số 2 dường như đã hết vẻ bàng hoàng, mồm miệng bắt đầu liến thoắng như trước:"Đúng đó, số 13 à tôi thấy anh nghĩ nhiều rồi. Dù số 17 dùng cách nào đi chăng nữa thì cũng đâu quan trọng. NPC đã thông báo hắn thuộc phe ám sát rồi còn gì? Như vậy chúng ta đã tìm ra được tổng cộng ba tên Sát Thủ rồi, chỉ còn lại một tên Gián Điệp nữa thôi! Mà hắn cũng chẳng thể gây hại cho phe chúng ta được nữa! Chúng ta sắp chiến thắng rồi!"

Không phải. Taehyung dám chắc mọi chuyện không chỉ kết thúc đơn giản như vậy. Lời đe dọa trước khi rơi xuống hố của số 17 là nhất thời nói hay còn có ý tứ nào khác?

Còn một chi tiết bất thường trong chuyện này vẫn chưa được giải đáp. Tại thời điểm NPC thông báo số 25 bị ám sát, Jimin có nói nghe được hai tiếng bước chân khác nhau. Nếu tiếng bước chân thứ nhất chính là của số 5, vậy thì tiếng bước chân thứ 2 chắc hẳn là của...

Taehyung chưa kịp suy nghĩ đến thì một người khác đã lên tiếng trước.

"Số 2, lúc số 5 giết số 11 và 25 gì đó có phải cậu cũng ở gần khu vực đó không?" Jimin nhíu mày nhìn chằm chằm số 2.

Số 2 bị phát giác lập tức ngẩng mặt, chần chừ một lúc lâu mới trả lời:"Lúc đó... tôi và số 25 dừng lại nghỉ chân, số 25 nói muốn đi rửa mặt một chút nên bảo tôi ở đó đợi. Tôi đợi mãi mà không thấy người trở lại, đúng lúc đó thì tôi nghe loáng thoáng một tiếng hét, không rõ của ai, rồi tiếp đến liền có tiếng súng rất to. Nghe xong ai mà chẳng sợ, vì vậy tôi lập tức bỏ chạy khỏi nơi đó."

Taehyung lập tức hướng ánh mắt sắc bén về phía hắn ta, thấp giọng nói:"Khoan đã. Chỗ phát ra tiếng súng cách chỗ chúng tôi không xa lắm. Nhưng rõ ràng nhóm tôi chỉ tốn khoảng nửa tiếng đã về đến trạm dừng chân. Nếu cậu nói cậu đã ở gần đó..."

Taehyung miết mặt đồng hồ trước khi tiếp tục, "Không lý nào cậu lại về sau tôi tận hơn nửa tiếng."

Đương nhiên, Taehyung đã cố tình nói dối để không tiết lộ việc Jimin có thể định vị âm thanh từ xa và cả việc việc nhóm bọn hắn đã đến hiện trường nhưng không thấy xác chết đâu để không khiến sự tình thêm rắc rối.

Số 2 giống như bị Taehyung nhìn xuyên thấu suy nghĩ, sợ hãi run run nói:"Tôi... tôi đi được nửa đường thì đột nhiên muốn quay về hiện trường tìm chứng cứ. Lúc đó tôi nghĩ là số 15 giết số 25 nên mới quay lại đó xem anh ta có để lại tang vật gì không. Nhưng lúc tôi tới nơi thì chẳng còn thấy gì nữa, trong lúc cố tìm kiếm thì phát hiện đã gần 18 giờ nên mới bán sống bán chết chạy về ngay."

Lời này vẫn hết sức khó mà thuyết phục được mọi người. Nhưng không ai đưa ra được ý kiến nào phản bác nên mọi người chỉ đành giữ im lặng, đem mọi thắc mắc giấu trong lòng. Taehyung biết vẫn còn nhiều nghi vấn chưa được giải bày nhưng lượng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để hắn tra hỏi nữa, bởi vì đúng lúc đó, NPC đã lên tiếng thông báo:

"Thời gian phán xét đã hết. Xin mời tất cả các tuyển thủ rời khỏi khu vực Bàn Tròn."

Xung quanh dần tản đi, Taehyung tin rằng tất cả đều có những suy nghĩ riêng của bản thân mà chưa kịp nói ra. Bàn Tròn cứ như vậy kết thúc trong im lặng, mọi người chỉ lặng lẽ trở về phòng của mình.

Trò chơi càng lúc càng trở nên rắc rối rồi đây. Đêm nay hẳn là một đêm dài để Taehyung suy tính nước đi cho ngày hôm sau là gì.

Sau khi tắm rửa, Taehyung từ nhà vệ sinh trở ra. Phòng khách lúc này trống trơn không một bóng người. Hắn tìm đến ngăn tủ, mở tủ tìm giấy bút rồi mới xoay người sải bước lên lầu.

Taehyung chầm chậm ngã lưng trên tấm nệm, vươn tay bật công tắt đèn ngủ. Lại nhớ đến chuyện có người vì huơ tay làm rơi chiếc đèn xuống đất rồi ném hẳn nó vào hộc tủ khiến hắn tự nhiên hơi nhếch khóe miệng.

Chiếc giường gỗ cũ kĩ đến mức chỉ cần hắn hơi trở mình thì chiếc giường này lập tức phát ra tiếng cọt kẹt. Taehyung bình tĩnh lại, vắt tay trên trán bắt đầu đưa ra những suy luận đầu tiên.

Vụ việc của số 15 diễn ra quá nhanh và bên cạnh đó cũng còn nhiều điểm bất ổn chưa được lí giải. Phe ám sát đã dựng nên kế hoạch này từ lúc nào? Vì sao số 11 lại đột nhiên đổ oan cho số 15? Và ai là người bỏ con dao vào phòng số 15, vào lúc nào?

Chắc chắn số 11 không thể là người làm chuyện đó được, bởi vì cậu ta đã bị giết ở trong rừng. Taehyung cũng không nghĩ rằng số 11 đủ mưu mô để dựng nên một kế hoạch vừa liều lĩnh vừa mang ý đồ sâu xa như thế này. Rõ ràng là có người giật dây phía sau. Chính người này đã dựng lên kế hoạch khiến số 11 đổ tội cho số 15, còn hắn ta thì bí mật giấu con dao trong phòng 15.

Nhưng vì sao số 15 lại gây chú ý cho phe ám sát đến độ phe bên đấy phải dựng hẳn một kế hoạch tỉ mỉ như vậy chỉ để giết số 15? Chưa kể, kế hoạch này còn có thể hy sinh sát thủ của phe ám sát, cụ thể là số 17 vừa bị vạch trần tại bàn tròn.

Có một vấn đề mọi người chắc chắn không nhận ra khi số 5 kể lại sự tình cậu ta giết số 11. Số 5 thấy số 11 ám sát số 25 nên cậu ta lập tức giết số 11. Nếu nghe đến đó sẽ nghĩ ngay rằng số 11 chính là Sát Thủ. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn là không thể.

Taehyung dám nói như vậy bởi vì vào ngày thứ hai, khi hắn cùng Jungkook theo dõi nhóm số 15, chính mắt hắn trông thấy số 23 và số 11 nói chuyện thoải mái với nhau một khi ở một mình. Theo luật thì các Sát Thủ không được phép giao tiếp trong phạm vi một mét nếu không có ít nhất một mục tiêu ở đó, mà vị trí Taehyung đứng quan sát hai người đó chắc chắn hơn một mét. Số 23 đêm qua đã được xác nhận là Sát Thủ, nếu vậy số 11 chắc chắn không thể nào cũng là Sát Thủ được.

Có hai trường hợp. Khả năng thứ nhất, số 5 đã nói dối, nhưng Taehyung không nhìn thấy bất cứ biểu hiện kỳ lạ nào của cậu ta. Hơn nữa, sau khi số 17 đã bị xử tử, điều đó cũng chứng minh rằng, số 5 chắc hẳn không thuộc phe ám sát.

Khả năng thứ hai, chính là trường hợp mà Taehyung không muốn xảy ra nhất - số 11 chính là Kẻ Phản Bội đã bị Sát Thủ giết. Suy xét kiểu gì cũng thấy hơn 90% là khả năng này. Từ việc số 11 cố gắng đẩy tội cho số 15, cho đến việc số 11 ám sát số 25 theo lời số 5 nói, tất cả đều hợp lý cho thấy số 11 thuộc phe ám sát. Nhưng nếu thực sự là như vậy, câu hỏi chính là, số 11 đã bị Sát Thủ giết vào thời điểm nào?

Sáng nay Taehyung có thấy qua số 11 lén lút nói chuyện to nhỏ với số 2. Taehyung thầm đoán đó là thời điểm số 11 bắt đầu đổ oan cho số 15. Nếu như vậy, có khả năng cậu ta đã bị giết từ trước đó? Chính là trong khoảng thời gian từ chiều tối hôm qua cho đến sáng sớm hôm nay.

Trường hợp số 11 bị giết lúc còn trong rừng ngày hôm qua khá thấp, bởi vì hôm qua cả ba người số 15, số 23 và số 11 luôn ở cùng nhau. Cho nên, thời điểm thích hợp nhất để Sát Thủ ra tay hẳn là...

Sau 12 giờ, sáng sớm hôm nay.

Khi Taehyung xuống lầu đêm qua đã bắt gặp số 8 từ bên ngoài cửa chính đi vào. Có lẽ nào cậu ta chính là Sát Thủ đã ra tay với số 11? Nhưng thời điểm đó đồng hồ vẫn chưa điểm 12 giờ. Tuy hành động của cậu ta đáng ngờ, nhưng vẫn chưa có đủ manh mối để kết luận. Hiện tại, việc hắn cần làm là tổng hợp lại tất cả những thông tin mà hắn đã thu thập được từ đầu trò chơi đến giờ.

Đột nhiên Taehyung có linh cảm, trò chơi này đã sắp đến hồi kết thúc.

Taehyung với tay lấy cây bút, cẩn trọng ghi chú lại tên của các tuyển thủ còn sống sót trong trò chơi hiện tại.

Cho đến lúc này, Taehyung đã xác định được một số người thuộc phe mục tiêu, bao gồm Hoseok là Kẻ Nói Dối, số 5 là Xạ Tiễn, Jungkook cùng Yoongi là hai nhân vật chưa xác định.

Như vậy, những người thuộc diện nghi vấn hiện có Jimin, Namjoon, Seokjin, số 8 và số 2. Trong số năm người này chắc chắn còn một Gián Điệp vẫn chưa lộ diện cùng tên Sát Thủ cuối cùng đang ẩn giấu thân phận. Có khả năng tên Sát Thủ đó cũng chính là kẻ đã giết số 11, sau đó truyền lại cho số 11 về kế hoạch của mình và cách làm sao để khử được số 15.

Rốt cuộc là kẻ nào trong số năm người trên?

Trước đó, tuy chưa soi qua Jimin nhưng Taehyung đã suy đoán khả năng cao Jimin không thuộc phe ám sát dựa vào biểu hiện của cậu ta. Ngoài ra, cho dù nếu Jimin thuộc phe ám sát, cậu ta vẫn bị ràng buộc cùng người yêu của mình, chắc chắn cậu ta cũng sẽ khó xử, không dám manh động. Không quá khó cho Taehyung để đối phó với người này. Vì vậy, hắn quyết định sẽ đặc biệt tập trung vào bốn nhân vật còn lại.

Đối với Seokjin, anh ta luôn giữ một thái độ điềm tĩnh như ở vòng 1 cho đến tận bây giờ, thoạt nhìn người này có thể không cần đề phòng, nhưng cách chơi này lại vô tình trở thành thế mạnh của anh ta, khiến người khác khó lòng đọc vị được anh ta sẽ chọn nước đi nào.

Tên số 2 hoàn toàn ngược lại với Seokjin. Cách chơi của tên này có phần bao đồng và... miệng nhanh hơn não. Hắn ta dường như luôn có chuyện thắc mắc và dễ bị dẫn dắt bởi những người xung quanh. Thậm chí việc hắn ta nghe lén Hoseok và Taehyung vào đêm đầu tiên cũng hết sức lộ liễu. Taehyung tự hỏi làm cách nào tên này có thể xuất hiện được tại vòng hai này. Nếu không phải do may mắn, chẵng lẽ tên số 2 này còn giấu "quân át chủ bài" nào đó chưa thể hiện?

Về phần Namjoon, đây là người Taehyung giao tiếp tương đối nhiều hơn so với ba người kia. Tương tự Seokjin, Namjoon đem lại cho mọi người một cảm giác vô hại, thậm chí có phần dễ đoán hơn. Tuy hôm nay Namjoon đột nhiên tách khỏi nhóm Yoongi và Jimin nhưng Taehyung không cảm thấy anh ta có mục đích xấu. Dựa vào cảm giác, nếu hỏi hắn tin tưởng ai trong số bốn người còn lại thì Taehyung sẽ mạnh dạn trả lời là Namjoon. Nhưng từ xưa đến nay, Taehyung chưa từng làm việc theo cảm giác. Nghề của thám tử, chính là dựa vào manh mối và suy luận để tìm ra sự thật.

Cuối cùng là người khiến Taehyung đặt nhiều nghi vấn nhất, số 8. Số 8 không tỏ ra bản thân là một kẻ có tính toán, nhưng luôn đem lại cho người khác cảm giác cậu ta không phải người dễ đối phó.

Ngay từ đầu, số 8 đã luôn đeo một lớp vỏ bọc giả tạo cho bản thân. Cho dù Taehyung biết điều đó, nhưng hắn cũng không tài nào nhìn ra được con người thực sự của cậu ta như thế nào.

Ngày hôm qua số 8 có hành vi khác thường, nửa đêm lại đột nhiên có hứng thú đi dạo trong rừng, không ai biết trong khoảng thời gian đó số 8 đã làm gì. Việc cậu ta hẹn số 11 ra ngoài rồi giết người không phải không có khả năng. Nhưng vấn đề ở đây, chính cậu ta cũng là người đã vạch trần số 17. Nếu như cậu ta là sát thủ và cố tình hy sinh đồng đội của mình, thì cũng có chút kì lạ.

Khoan đã, quá nhiều dữ liệu để Taehyung có thể phân tích. Trước tiên, hắn nên tìm cách nào đó giới hạn lại những kẻ tình nghi trong số bốn người này thì hơn.

Taehyung nhíu mày day day thái dương, đồng thời hồi tưởng mọi sự việc trước đó. Bắt đầu từ việc số 2 chỉ điểm số 15 chiều nay. Có vẻ vận may đã đến với Taehyung khi hắn luôn ở dưới phòng khách suốt buổi chiều để quan sát mọi người, và điều đó giúp hắn biết được thời điểm cùng thứ tự về đến trạm dừng chân của tất cả tuyển thủ.

Vì vậy, muốn bỏ vũ khí vào phòng số 15, chắc chắn tên Sát Thủ này phải về đến sớm hơn anh ta mới có thể hành động được. Lúc Taehyung về đến trạm thì số 15 đã về từ trước. Kể từ lúc Taehyung ngồi dưới phòng khách, số 15 chưa từng xuống lầu. Số 15 lúc đó cũng đang nằm trong diện tình nghi nên cũng không tiện nếu anh ta sang phòng tuyển thủ khác. Có nghĩa là anh ta sẽ luôn ở trong phòng của mình cho đến khi bước xuống và bị số 2 đổ tội.

Như vậy, những người về sau hoặc cùng lúc với Taehyung sẽ được loại khỏi diện tình nghi. Nói cách khách, Jimin, Namjoon và số 2 chắc chắn không phải kẻ bỏ dao vào hộc tủ của số 15. Nếu loại trừ hết tất cả mọi khả năng, vậy chỉ còn sót lại Seokjin và số 8 là hai người có thể thực hiện điều này nhất.

Ai mới là Sát Thủ thực sự?

Hay thực chất cả hai, đều thuộc phe ám sát?

•Brought to you by Trà Mặn's House•

Tác giả có lời muốn nói: thật ra, tui mới là người thuộc phe ám sát nha mọi người :))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net