Chương 7: Đáng lẽ tôi không nên để em vào

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Taehyung đứng bên ngoài trầm tư suy nghĩ, trò chơi này tưởng như vận dụng nhiều về tính toán nhưng thật ra, kẻ có khả năng nhìn thấu suy nghĩ người khác mới chiếm ưu thế. Taehyung nắm chặt tay làm gân xanh nổi lên trên mu bàn tay, thực sự sai lầm khi để Jungkook tham gia ải 2.

Không phải Taehyung nghi ngờ khả năng của Jungkook, thực tế hắn lo lắng cậu sẽ gặp nhiều bất lợi trong trò chơi này. Thứ nhất, Jungkook không giỏi quan sát sắc mặt hay đoán suy nghĩ của người khác. Thứ hai, Jungkook lại không biết các chiêu trò mưu mẹo, trong khi chơi bài vốn dĩ là một trò chơi rất dễ ăn gian, người chơi không khôn khéo sẽ khó thoát khỏi tình cảnh bị những đối thủ khác lợi dụng. Vừa nghĩ đến việc này, Taehyung bỗng dưng chú ý đến tên số 16, kẻ ngồi đối diện Jungkook liên tục liếc nhìn về phía cậu. Taehyung nhíu mày, không hay chút nào, tên này rõ ràng đã đánh chủ ý lên Jungkook. Trong khi đó, ở bên trong sàn thi đấu, Jungkook vẫn không mảy may phát hiện ra nguy hiểm đang bao quanh cậu.

"Dealer đã hoàn thành phát bài, bây giờ máy tính của chúng tôi sẽ tiến hành đánh số ngẫu nhiên thứ tự lượt đi của mỗi tuyển thủ."

Tất cả mọi người đang suy nghĩ trò chơi sẽ đánh số như thế nào thì đã thấy mặt bàn trước mặt Jungkook bỗng dưng phát sáng, sau đó số 1 xuất hiện giữa khoảng sáng đó. Tiếp theo, mặt bàn của tuyển thủ 16 ngồi đối diện Jungkook cũng phát sáng và số 2 xuất hiện. Số 3, số 4 lần lượt là tuyển thủ 24 và Hoseok.

"Như vậy, thứ tự lượt đi đã được chọn. Tuyển thủ số 1 sẽ là người đi đầu tiên, tiếp theo là tuyển thủ số 16, số 24 và cuối cùng là số 18. Trò chơi sẽ bắt đầu trong một phút nữa. Các tuyển thủ hãy suy nghĩ về nước đi của bản thân mình. Tôi xin được nhắc lại, gợi ý lớn nhất của trò chơi này chính là, "Nhiều nhất thì mạnh nhất"."

NPC vừa dứt lời, Hoseok liền cong khóe môi cười một tiếng, âm thanh không lớn nhưng đủ khiến tất cả mọi người trong bàn đều nghe được.

Số 16 khó chịu quay sang mỉa mai Hoseok: "Anh cười cái gì?"

Hoseok ngẩng đầu, trông thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình hắn mới nhướn mày, thâm trầm nói: "Chẳng phải NPC vừa gợi ý mấu chốt để chiến thắng của trò chơi này chính là "Nhiều nhất là mạnh nhất" sao? Vận khí hôm nay của tôi thật không tồi, vậy mà lại có được lá bài lớn nhất."

Hoseok nhìn lướt qua biểu cảm của tất cả mọi người, trầm ổn nói: "Lá Joker".

Tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn hắn, ai cũng biết lá Joker đặt ở vị trí lá mở của Hoseok, hắn ta không thể nhìn thấy làm sao có thể đoán ra được đó là lá Joker?

Số 16 trợn to mắt, buột miệng hỏi: "Làm sao anh biết được?"

Hoseok cười đến càng nguy hiểm: "Cảm ơn anh đã nhắc, tôi chỉ nói bừa thôi, không ngờ lại đúng thật. Quả là vận khí không tồi."

Tất cả mọi người hít vào một hơi khí lạnh, tức tối nghĩ thầm trong lòng, "Tên cáo già."

Đúng lúc đó, một tiếng rè rè phát lên, kéo sự chú ý của mọi người quay về ván bài. NPC lên tiếng:"Trước khi trò chơi bắt đầu, để dễ dàng hơn cho các tuyển thủ giao tiếp, chúng tôi xin quy định số của các lá bài như sau. Lá bài mở của mọi người, tức lá bài ai cũng biết ngoại trừ người đang cầm không biết, được quy định là lá số 1. Lá bài mỗi tuyển thủ giữ lại trong hai lá được phát đầu tiên, là lá số 2. Lá bài mỗi tuyển thủ bỏ đi, hiện tại đang đặt ở phía tay phải của mỗi người, là lá số 3. Như vậy, các tuyển thủ đã rõ ràng mọi luật chơi của ải này chưa?"

Bốn người trong bàn khẽ gật đầu.

"Ải 2, "Trouble Joker" chính thức bắt đầu. Mời tuyển thủ số 1 đưa ra nước đi của mình."

Jungkook mặt không biểu cảm nhìn lá bài số 2 trong tay mình. Ban đầu hai lá bài cậu nhận được là lá J và lá Q. Jungkook quyết định bỏ đi lá J vì đó là lá nhỏ nhất trong bộ bài, dù có được 2 lá J J sau này thì tổng lại nhân đôi cũng chỉ có 40 điểm, vẫn rất thấp. Chính vì vậy, Jungkook đã giữ lại lá Q.

Hiện tại cậu chỉ biết được lá số 2 của mình là lá Q, lá số 3 của mình là lá J, còn lá số 1 của ba người chơi còn lại lần lượt là A, K và Joker. Vậy thì lá số 1 của cậu chỉ có thể là lá J, Q hoặc lá trắng. Nếu là lá Q thì cậu sẽ có số điểm cao nhất, nhưng nếu là J hoặc trắng thì cậu sẽ là người thấp điểm nhất.

Không biết những người chơi kia giữ gì nhưng về bản thân Jungkook đã giữ 1 lá Q và J, vì vậy ở vị trí lá bài số 1 của cậu, có 3 khả năng là lá Q, nhưng có tới 4 khả năng là lá J và trắng.

Jungkook bình tĩnh hít thở, dù là như thế nào thì cậu phải đổi đi lá số 1 của mình mới có khả năng thắng. Nhưng luật chơi lại quy định không được đổi lá số 1 trong lượt đi đầu tiên. Jungkook hơi siết lá bài trong tay mình lại, với người không quen biểu hiện cảm xúc như cậu thì việc này thể hiện Jungkook đang khó chịu trong lòng.

Bây giờ cậu bắt buộc phải đổi đi lá số 2 mình đang cầm, tức lá Q, nhưng nên đổi cho ai và đổi với lá nào của họ? Nếu đổi với lá số 2 của những người chơi khác thì mức độ rủi ro quá cao, tất cả những con bài lớn đều đã nằm ở vị trí lá số 1, như vậy những lá bài số 2 của bọn họ cũng giống như lá bài số 1 của Jungkook, chỉ có 3 khả năng là Q nhưng có tới 4 khả năng là J và trắng. Lỡ như trường hợp đổi trúng lá trắng hay J thì bài đã thấp lại còn thấp hơn, cực kì bất lợi về sau.

Như vậy nước đi tốt nhất là phải giữ lại lá Q này.

Nhưng luật chơi cũng đã quy định mỗi vòng đều bắt buộc phải đổi bài. Jungkook càng suy nghĩ càng thấy bản thân như đang đi vào lối cụt không đường ra.

Hơi thoáng nhìn qua những lá bài số 1 của ba người chơi còn lại, trong đầu cậu bỗng lóe lên một ý tưởng.

Trong luật chơi có nói, nếu muốn đổi lá số 1 của tuyển thủ khác, phải nhận được sự đồng ý của người đó. Nếu đối thủ không đồng ý, người yêu cầu đổi sẽ qua lượt.

Jungkook suy nghĩ, như vậy chỉ cần, đối thủ của cậu không đồng ý, cậu sẽ không phải đổi đi lá Q trong tay và cậu có thể đợi đến vòng 2 để đổi đi lá số 1. Đó có vẻ chính là nước đi an toàn nhất hiện tại.

Nhưng liệu bọn họ có chấp nhận không đổi với cậu không? Chính họ cũng không biết được lá số 1 của mình là gì, bọn họ có thể sẽ không cần nó và chấp nhận đổi, bởi đôi khi điều đó còn mang lại lợi ích vì họ còn có quyền nhìn lá bài bỏ đi của cậu. Như vậy cậu sẽ phải lộ luôn lá số 3 của mình cho người chấp nhận đổi, dựa theo luật của trò chơi, tình thế bất lợi càng bất lợi hơn.

Liệu ai sẽ là người chắc chắn sẽ giữ lại lá số 1 của họ?

Jungkook chợt suy nghĩ đến Hoseok ngồi bên cạnh mình, trước khi trò chơi bắt đầu, nhờ lừa được số 16 mà anh ta biết được lá số 1 của bản thân là Joker. Không ai biết được mình có Joker mà sẽ đồng ý đổi cho người khác, huống hồ anh ta cũng không biết lá số 2 của Jungkook là lá gì. Như vậy, chắc chắn Hoseok sẽ không đồng ý đổi bài với Jungkook, và cậu sẽ được qua vòng mà vẫn giữ lại được lá Q.

Jungkook ngẩng đầu, cố gắng sắp xếp lại từ ngữ rồi mới nói ra, "Tôi đổi lá số 2 của mình với lá số 1 của tuyển thủ 18."

Tất cả mọi người đều bất ngờ nhìn Jungkook, không ngờ cậu lại chọn nước đi liều lĩnh như vậy.

Dealer nhìn sang Hoseok, "Tuyển thủ số 18 có đồng ý đề nghị này của tuyển thủ số 1 không?"

Hoseok nhếch mép nhìn sườn mặt không biểu cảm của Jungkook, giọng điệu mang theo một chút ý cười.

"Tôi đồng ý".

Lúc này, đến người vốn luôn không có cảm xúc gì như Jungkook cũng phải ngẩng đầu nhìn Hoseok. Mỗi lần Jungkook ngạc nhiên, đôi mắt cậu sẽ hơi mở to hơn so với bình thường. Ánh mắt Hoseok dừng lại trên biểu cảm đó của Jungkook một chút trước khi hắn dời tầm nhìn sang lá bài bên phải của cậu.

"Tuyển thủ số 1 hãy giơ lá số 3 (lá đã bỏ từ đầu) của mình cho duy nhất tuyển thủ số 18 thấy, sau đó mời cả hai tiến hành đổi bài."

Jungkook mím môi nâng lá bài đã bỏ đi của mình lên trước mặt Hoseok. Hoseok vẫn giữ nguyên nét mặt nhìn lá bài kia. Sau đó, trên bàn như có luồng khí tự do di chuyển lá Joker của Hoseok về phía Jungkook, rồi di chuyển lá số Q của Jungkook về phía Hoseok.

"Bây giờ, lá bài số 2 của tuyển thủ số 1 sẽ trở thành lá bài số 1 của tuyển thủ số 18, nhưng lá bài đó sẽ không mang tính năng của lá số 1, tức tuyển thủ số 18 không cần để lộ lá vừa đổi cho tất cả mọi người cùng biết, cũng như nếu ai muốn đổi lá bài đó, sẽ đổi nó như một lá số 2 thông thường, không cần phải hỏi ý kiến người giữ lá bài. Tương tự với lá vừa đổi của tuyển thủ số 1, lá số 1 của tuyển thủ số 18 sẽ trở thành lá số 2 của tuyển thủ 1."

Lúc Hoseok cầm lá bài mình nhận được từ Jungkook lên, không biết là do bất cẩn hay trượt tay, hắn đánh rơi lá đó xuống mặt bàn. Tất cả ánh mắt đều nhìn về phía lá bài vừa rơi xuống, là lá Q.

Hoseok cười gượng gạo nhặt lá bài đó lên tay lại, "Chà, tôi bất cẩn quá."

Trong lòng mỗi người đều đang suy nghĩ, thì ra số 1 đã đổi lá Q cho số 18.

Trong khi tất cả mọi người đều đang suy đoán về những lá bài mà đối phương nắm giữ và suy tính nước đi riêng của mình, số 16 – người đi tiếp theo, bỗng lên tiếng: "Tôi muốn đổi lá số 2 của mình với lá số 2 của tuyển thủ 1."

Ai cũng biết lá số 2 của Jungkook là lá Joker vừa đổi được từ Hoseok.

Số 24 thầm nghĩ, lá số 1 của tuyển thủ 16 là lá A, bây giờ nếu hắn có lá Joker, hắn sẽ trở thành người có số điểm cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng cũng may, số 16 không biết bản thân đang giữ lá A, hắn chắc chắn sẽ đợi qua vòng mới rồi mới tính tiếp, vậy thì tạm thời sẽ không có mối nguy hiểm gì.

Tuy nhiên, không ai ngờ được một điều.

Số 16 ngay sau khi nhận được lá Joker từ tay Jungkook và đổi lá số 2 của hắn cho cậu, hắn đã...

BẤM CHUÔNG.

Một tiếng "reng" rất lớn vang lên, tất cả mọi người trong bàn cũng như bên ngoài đều kinh ngạc nhìn hắn.

NPC lên tiếng: "Lượt chơi của tuyển thủ số 16 sẽ dừng tại đây. Trò chơi vẫn tiếp tục đối với ba tuyển thủ còn lại cho đến khi nào có người thứ hai bấm chuông."

Giữa ánh mắt ngạc nhiên của tất cả mọi người, số 16 âm thầm nở nụ cười nham hiểm.

Brought to you by Trà Mặn's House

Trà Bánh Quy: chap trước mình chỉ mới đưa ra vài hint về luật chơi thôi mà đã có vào bạn suy đoán sắc bén vô cùng. Mình thật sự rất bất ngờ luôn. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục phán đoán trong chap này nhé. Một điều là, tất cả những chi tiết nhỏ nhất trong truyện của tụi mình đều sẽ liên quan đến những vấn đề mà các bạn đang thắc mắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net